Top 5 phim ngôn tình hiện đại hay nhất Trung Quốc

Thanh Thanh, 15:36 14/11/2023

Đây đều là những bộ phim ngôn tình hiện đại hay nhất Trung Quốc phổ biến trong khoảng 4 năm trở lại đây.

Đối với khán giả yêu thích phim Hoa ngữ, thể loại ngôn tình hiện đại không bao giờ là hết hot. Trong những năm gần đây màn ảnh Trung Quốc lại xuất hiện thêm rất nhiều tác phẩm chất lượng, thuộc thể loại này và sau đây là những cái tên ấn tượng nhất.

1. Cá Mực Hầm Mật (2019) 

Rất nhiều mọt phim lựa chọn Cá mực hầm mật để nói về bộ phim ngôn tình hiện đại hay nhất Trung Quốc vào năm 2019. Cũng nhờ tác phẩm này mà ngôi sao Lý Hiện cũng đã vụt sáng trở thành cái tên có lượng fan hâm mộ đông đảo.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, nội dung Cá mực hầm mật xoay quanh mối tình giữa cô nàng ca sĩ mạng Đồng Niên và người đứng đầu một câu lạc bộ e-sport chuyên nghiệp tên Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện).

Llà một chàng trai bên ngoài lạnh lùng, bên trong ấm áp, Hàn Thương Ngôn luôn tỏ ra nghiêm khắc nhưng thực chất lại vô cùng quan tâm đến mọi người trong đội. Trong khi, Đồng Niên tuy thông minh nhưng cách hành xử lại có chút hơi ngây ngô. Cả hai là những con người có nhiều khác biệt, sau cùng lại đến với nhau trong một câu chuyện tình đẹp như mơ.

2. Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương (2020)

Một trong những bộ phim ngôn tình hiện đại hay nhất Trung Quốc có thể kể đến là Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương ra mắt năm 2020 với sự tham gia của Bạch Lộc và La Vân Hi. Trước đó, cả hai diễn viên đã mang tới một câu chuyện tình ngang trái trong bộ phim Trường nguyệt tần minh. 

Tuy nhiên, ở phim Nửa là đường mật, nửa là đau thương, Hai nhân vật đã nên duyên khi hóa thân thành cô nàng cá tính bản lĩnh Giang Quân và tổng tài bá đạo Viên Soái.

Giang Quân và viên Soái đã từng là những người bạn người thân nhưng lại bị xa cách 10 năm. Hai người sau này có duyên gặp lại và yêu nhau thêm với lần nữa. Trong phim, cả hai đã đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc sống và công việc, tuy nhiên sau tất cả thì mối tình của họ cũng có cái kết đẹp.

3. Một Ngày Biến Thành Em (2021)

Danh sách phim ngôn tình hiện đại hay nhất Trung Quốc cũng không thể kể thiếu bộ phim Một ngày biến thành em với sự tham gia của Trương Tân Thành và Lương Khiết. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu giữa cô nàng phóng viên giải trí Dư Thanh Thanh và Giang Dập, nhóm trưởng của một nhóm nhạc nổi tiếng.

Hai người không có nhiều giao điểm với nhau nhưng bước ngoặt lại đến khi cả hai bị hoán đổi thân xác. Từ sau đó cả hai đã buộc phải tôn trọng lẫn nhau vì có hàng loạt tình huống trớ trêu. Sau cùng, họ đã rơi vào lưới tình khi trải qua rất nhiều sự kiện và thử thách.

4. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (2022)

Chiếc bật lửa và váy công chúa lên sóng vào giai đoạn cuối năm 2022 đã tạo được hiệu ứng rất tích cực. Cũng nhờ bộ phim này mà tên tuổi của Trương Tịnh Nghi và Trần Phi Vũ nổi như cồn. Nội dung phim xoay quanh mối tình kéo dài nhiều năm giữa cô bạn học si tình Chu Vận và thiên tài lập trình "mỏ hỗn" Lý Tuân. 

Do xuất thân trong một gia đình nghèo với rất nhiều biến cố, Lý Tuân đã trưởng thành và gai góc hơn nhiều so với các bạn cùng tuổi. Trong khi, Chu Vận là một nàng công chúa nhỏ lớn lên trong một gia thế giàu có. Là người hoà đồng, tốt bụng, cô cũng rất mạnh mẽ.

Lúc đầu, Chu Vận vô cùng ghét sự kiêu căng của Lý Tuân. Liên tục đối đầu những tưởng họ càng ghét nhau, nhưng không, khi càng tiếp xúc thì Chu Vận càng bị Lý Tuân hấp dẫn. Họ đã trở thành thanh xuân của nhau và trải qua những ngày tháng tuổi trẻ rất hạnh phúc.

Tuy vậy, Lý Tuân rơi vào con đường tù tội vì một biến cố lớn. Sau khi được tự do, anh từ một thiên tài trở thành kẻ lạc hậu trong giới lập trình. Vì những định kiến xã hội mà anh cũng gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Và đúng lúc anh gặp muôn vàn khó khăn nhất thì có sự xuất hiện của Chu Vận giúp đỡ anh.

5. Tình Yêu Anh Dành Cho Em (2023)

Khán giả đã chứng kiến nhiều bộ phim ngôn tình hiện đại hay của Trung Quốc trong năm 2023. Tuy nhiên, nhiều người chắc chắn sẽ nhắc nhiều tới bộ phim Tình yêu dành cho em nếu phải lựa chọn ra cái tên giàu tính giải trí nhất và không có điểm gì để chê.

Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn là hai diễn viên chính của phim, đều không phải ngôi sao. Do đó, khi mới ra mắt, phim cũng chưa gây được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, tác phẩm đã sớm gây bão nhờ nội dung vô cùng hấp dẫn.

Nội dung phim kể về mối tình gương vỡ lại lành giữa Tân Kỳ, CEO của một tập đoàn đầu tư hàng đầu và  nữ giám đốc giỏi giang của một công ty nhỏ - Mẫn Tuệ. Hai người yêu nhau, tuy nhiên Mẫn Tuệ trót che giấu một bí mật nhưng lại bị Tân Kỳ phát hiện. Đó là lý do khiến họ chia tay trong đau khổ.

Sau đó nhiều năm, cả hai có dịp gặp lại nhau khi công ty của Mẫn Tuệ muốn nhận khoản đầu tư từ tập đoàn của Tân Kỳ. Cả hai không chỉ có mối liên kết trong công việc mà Tân Kỳ còn phát hiện ra giữa họ có một cậu con trai nhưng Mẫn Tuệ đã giấu anh. Sau đó, anh đòi chuyển vào nhà của Mẫn Tuệ sống vì muốn bồi đắp tình cảm cha con. Và cũng từ đó, gia đình của 3 người đã có biết bao niềm vui, ngọt ngào và ấm áp.

Trên đây là top 5 phim ngôn tình hiện đại hay nhất Trung Quốc trong những năm gần đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu có thời gian rảnh, hãy xem cả 5 bộ phim để cảm nhận được sức hấp dẫn của nội dung cũng như những câu chuyện ngôn tình ngọt ngào nhé.

Bài khác