Tin showbiz 28/7: BTC concert BlackPink hứa trả tiền bản quyền trước show, rầm rộ bằng chứng G-Dragon hẹn hò Á hậu Hàn Quốc

Guria, 19:50 28/07/2023

Một số tin đáng chú ý: BTC concert BLACKPINK cam kết trả hết tiền bản quyền trước khi show diễn bắt đầu, rầm rộ bằng chứng G-Dragon hẹn hò Á hậu Hàn Quốc kém 12 tuổi...

BTC concert BLACKPINK cam kết trả hết tiền bản quyền trước khi show diễn bắt đầu

Sáng ngày 28/7, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và Công ty TNHH Âm nhạc IME - đơn vị tổ chức tour diễn Born Pink của BLACKPINK tại SVĐ Mỹ Đình đã có buổi làm việc để trao đổi về vấn đề bản quyền âm nhạc, nghĩa vụ xin phép và trả tiền sử dụng quyền tác giả đối với các ca khúc mà nhóm sẽ biểu diễn cho 2 đêm 20 và 30/7 tại Hà Nội.

VCPMC cho biết, hai bên đã nỗ lực thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng những quy định của pháp luật Việt Nam, tôn trọng các hợp đồng song phương giữa VCPMC và các tổ chức CMOs quốc tế (trong đó có KOMCA là tổ chức bản quyền Hàn Quốc), trên cơ sở hài hòa lợi ích các bên và chia sẻ những khó khăn của Công ty IME trong quá trình tổ chức chương trình, đồng thời hướng đến quyền thụ hưởng của công chúng, khán giả.

Theo đó, Công ty IME cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12h ngày 29/7, trước khi chương trình diễn ra.

Nhóm nhạc BlackPink
Nhóm nhạc BlackPink

Trước đó, vào ngày 21/7, VCPMC cho biết, Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) đã gửi thư yêu cầu trung tâm phối hợp chặn đứng hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với các sản phẩm âm nhạc thuộc thành viên KOMCA trong chương trình biểu diễn của nhóm BLACKPINK tại Việt Nam. Nguyên nhân bởi 12 tác phẩm thuộc thành viên Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc sẽ được BlackPink biểu diễn tại Việt Nam vào ngày 29, 30/7/2023 nhưng chưa thoả thuận xong bản quyền.

Chính vì lẽ đó, VCPMC đã có văn bản gửi tới cơ quan chức năng yêu cầu: “Trong trường hợp giấy phép bản quyền âm nhạc không được cấp trước khi diễn ra chương trình, đề nghị IME ngừng biểu diễn các tác phẩm âm nhạc thuộc kho tác phẩm của KOMCA”.

Á hậu Thảo Nhi Lê tiếp tục nhận chỉ trích từ cư dân mạng sau bài đăng xin lỗi vì khen phim Barbie

Mạng xã hội ngày 27/7 dậy sóng trước story của Á hậu Thảo Nhi Lê khi cô dành lời khen cho Barbie - bộ phim bị cấm chiếu ở Việt Nam do có hình ảnh đường lưỡi bò. Những chia sẻ của người đẹp này ngay lập tức khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc khi cô lại ủng hộ một bộ phim bị tẩy chay tại Việt Nam.

Trước làn sóng chỉ trích từ netizen, tối ngày 27/7, Á hậu Thảo Nhi Lê đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận thiếu sót của của mình trên cả story và trang cá nhân như sau: "Trước hết, cho Nhi gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả mọi người vì đã làm mọi người phiền lòng với story của Nhi về phim Barbie. Là một phụ nữ Việt Nam, tự hào về Việt Nam, Nhi xin khẳng định không ủng hộ 'đường lưỡi bò'. Nhi lấy làm tiếc vì đã không bày tỏ rõ ràng quan điểm này khi nhận xét về phim và khiến mọi người có thể hiểu nhầm. Nhi mong rằng, mọi người sẽ tha thứ cho sự thiếu sót của Nhi. Đây sẽ là một bài học lớn cho Nhi để luôn không ngừng học hỏi và có trách nhiệm hơn với lời nói của mình".

Á hậu Thảo Nhi Lê
Á hậu Thảo Nhi Lê

Tuy nhiên, sau bài đăng xin lỗi, Á hậu Thảo Nhi Lê vẫn tiếp tục bị cư dân mạng phản ứng. Thậm chí, một số tài khoản còn cho rằng cô không đáng nhận được sự ủng hộ của khán giả Việt Nam trong thời gian qua.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Ủng hộ phim đường lưỡi bò mà bảo mọi người hiểu lầm, chắc có mình chị hiểu lầm thôi.

- "Tôi sinh ra ở bên Đức nhưng tôi không bao giờ quên mình là một cô gái Việt Nam". Nhớ lại bài phát biểu của Thảo Nhi trong Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chỉ thấy thất vọng.

- Xin lỗi thì chỉ nên xin lỗi thôi, đừng cho rằng khán giả "hiểu nhầm". Thế là xin lỗi nhưng không nhận ra mình sai và đổ trách nhiệm cho khán giả à?

- Biết phim đó sai mà vẫn đăng tiếc nuối là sao?

Rầm rộ bằng chứng G-Dragon hẹn hò Á hậu Hàn Quốc kém 12 tuổi

Mới đây, các “thánh soi” bất ngờ đã phát hiện ra hàng loạt dấu hiệu nghi vấn tình cảm giữa G-Dragon và Á hậu 2 Hàn Quốc 2022 Kim Go Eun. Cụ thể, cả hai được phát hiện xuất hiện tại những địa điểm giống nhau, thậm chí còn có bức ảnh được chụp tại cùng một góc chụp. Không chỉ vậy, Netizen còn phát hiện thêm được rằng G-Dragon và Kim Go Eun cùng đến xem một trận bóng đá nhưng cố tình đứng cách xa nhau, dù vậy họ vẫn hướng mắt về đối phương. Loạt bằng chứng này đã làm dấy lên tin đồn về việc G-Dragon và nàng Á hậu đang hẹn hò.

Nghi vấn tình cảm giữa G-Dragon và Á hậu 2 Hàn Quốc 2022 Kim Go Eun
Nghi vấn tình cảm giữa G-Dragon và Á hậu 2 Hàn Quốc 2022 Kim Go Eun

Hiện tại, cả hai đều chưa lên tiếng về tin đồn hẹn hò. Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào bạn gái tin đồn của G-Dragon. Được biết, Kim Go Eun sinh năm 2000, là sinh viên khóa Vận hành hàng không của trường Cao đẳng Kỹ thuật Inha. Người đẹp này sở hữu chiều cao 1m71, nhan sắc xinh đẹp. Cô đăng quang ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2022.

"Ảnh hậu Oscar" Dương Tử Quỳnh tổ chức lễ cưới với tỷ phú người Pháp hơn 16 tuổi sau 19 năm yêu nhau

Ngày 28/7, Sina đưa tin nữ minh tinh Dương Tử Quỳnh đã chính thức về chung một nhà với bạn trai tỷ phú hơn 16 tuổi Jean Todt. Hôn lễ ấm cúng của cặp đôi được tổ chức ở Geneva, Thụy Sĩ với sự tham dự của người thân và bạn bè 2 bên. Ngay lập tức, thông tin này đã chiếm top 1 tìm kiếm trên mạng xã hội xứ Trung.

Dương Tử Quỳnh chính thức tổ chức hôn lễ với tỷ phú Jean Todt
Dương Tử Quỳnh chính thức tổ chức hôn lễ với tỷ phú Jean Todt

Họ gặp nhau vào năm 2004 và hiện có cái kết đẹp sau 19 năm bên nhau bền chặt. Trong những hình ảnh hiếm hoi được rò rỉ từ hôn lễ của Dương Tử Quỳnh, có thể thấy ảnh hậu Oscar diện bộ váy thanh lịch, sang chảnh và nở nụ cười hạnh phúc bên chồng tỷ phú. Rất đông bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến nữ diễn viên sau tin vui này.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962, là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Malaysia. Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Malaysia vào năm 1983, cô bước chân vào làng điện ảnh Trung Quốc với loạt tác phẩm gây tiếng vang như Ngọa Hổ Tàng Long, Phong Vân 2, Hoắc Nguyên Giáp… và sau đó phát triển sự nghiệp diễn xuất ở Hollywood. Đặc biệt, vào tháng 3 năm nay, Dương Tử Quỳnh làm nên lịch sử khi trở thành nữ diễn viên gốc Á đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar lần thứ 95.

Bài khác