Deadpool 2 (2018)
Đánh Giá Của Bạn
Deadpool 2: Cực lầy, cực bựa không có đối thủ

Sau hai năm đại thắng tại phòng vé toàn cầu, lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực Deadpool đã có màn trở lại đầy cuốn hút và còn lầy hơn nữa. Bộ phim Deadpool 2 gắn mác 18+ có sự góp mặt của những nhân vật đa dạng năng lực, đồng thời nâng cao tầng suất của các pha tấu hài bằng thoại và hình thể của Deadpool.

Deadpool 2: Cực lầy, cực bựa không có đối thủ

NNH, 22:31 08/07/2023

Nội dung phim Deadpool 2

  • Tên phim: Deadpool 2
  • Đạo diễn: David Leitch
  • Dựa trên: Deadpool của Fabian Nicieza
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Josh Brolin, Morena Baccarin, Julian Dennison, Zazie Beetz, T.J. Miller, Brianna Hildebrand, Jack Kesy
  • Thể loại: Hành Động, Hài Hước
  • Thời lượng: 119 phút
  • Khởi chiếu: 18/5/2018

Nguồn: 20th Century Studios

Tiếp nối sự thành công của phần 1 năm 2016, Deadpool 2 là phần phim thứ 10 trong chuỗi phim siêu anh hùng X-Men. Bộ phim nhanh chóng tạo nên một cơn sốt mới, đánh gục tất cả mọi nguyên tắc về một siêu anh hùng trong giới điện ảnh thế giới. 

deadpool2-2

Nội dung phim Deadpool 2

Câu chuyện vẫn xoay quanh anh chàng Deadpool / Wade Wilson, sau khi cầu hôn bạn gái Vanessa thì bị một nhóm côn đồ xông vào nhà tấn công và bất ngờ bạn gái tử nạn. Sau khi trả thù, anh tìm mọi cách tự tử nhưng không thành nên được người bạn trong nhóm X-men là Colossus đưa về tịnh dưỡng tại X-Mansion. Tại đây anh được kêu gọi gia nhập nhóm để giải cứu thế giới. 

Sau khi tham gia nhóm, anh có nhiệm vụ đầu tiên tại Trung tâm Cải tạo dị nhân. Khi trấn áp được cậu bé lửa Collins thì Deadpool phát hiện trung tâm này là nơi hành hạ những đứa trẻ dị nhân mồ côi. Vì quá tức giận, anh chàng đã giết chết gã nhân viên trại trẻ và bị bắt đưa vào “băng ngục” cùng Collins, anh bị xích bằng vòng khử siêu năng lực. 

'Cậu bé lửa' Collins
"Cậu bé lửa" Collins

Một tên lính cybernetic (nửa người nửa máy) đến từ tương lai là Cable đi du hành ngược thời gian, bất ngờ đột nhập vào “băng ngục” nhằm tìm kiếm và tiêu diệt Collins. Vì ở tương lai cậu bé đó trở thành một tên sát nhân diệt chủng và giết chết gia đình Cable.

Bất đắc dĩ, Deadpool lại thành người bảo vệ cho cậu bé và chiến đấu với Cable. Nhưng điều này lại khiến Collins hiểu nhầm, từ đó đánh thức sự thù hằn trong cậu ta.  

Wade thoát khỏi “ngục” nhưng lại để lạc Collins, lúc này cậu bé kết thân mới Juggernaut - kẻ to lớn nhất nhà tù, giải phóng cho hắn nhưng đổi lại là cùng nhau trả thù, giết chết tay hiệu trưởng tại trại trẻ mồ côi đã hành hạ và ngược đãi những đứa trẻ dị nhân mồ côi.

Nhóm X-Force tuy không 'trụ' được lâu nhưng đủ khiến khán giả cười bò
Nhóm X-Force tuy không "trụ" được lâu nhưng đủ khiến khán giả cười bò

Theo lời Cable, nếu Collins thành công giết chết hiệu trưởng, đây sẽ là phát súng châm ngòi cho thú vui giết chóc và khiến cậu ta trở thành kẻ sát nhân máu lạnh trong tương lai. Vì vẫn chưa biết tương lai thế nào nên Wade hiểu lầm Cable. Anh lập ra nhóm dị nhân X-Force bán chuyên để cứu Collins và bảo vệ cậu khỏi sự tấn công của Cable. Nhưng thật không may, các thành viên trong nhóm chưa kịp hành động đã tử nạn hết trừ Wade và Domino - cô nàng có siêu năng lực là sự may mắn.

Sau trận quyết chiến, cuối cùng Cable tới gặp và giải thích ngọn ngành cho Wade. Hai người hiểu nhau hơn và cùng ngăn chặn vụ giết người đầu tiên của Collins trước khi tìm cách giết cậu bé. 

Vì thuyết phục “cậu bé lửa” không thành, Deadpool quyết định dùng cái chết của mình để thức tỉnh Collins và đoàn tụ với Vanessa ở thế giới bên kia. Cảm động trước sự hy sinh này, Collins đã hồi tâm và dừng lại mong muốn của mình, điều này khiến tương lai thay đổi, gia đình Cable được cứu sống.

Cảm kích Deadpool, Cable quyết định dùng lần du hành thời gian cuối cùng – cơ hội duy nhất đưa anh trở về tương lai đoàn tụ với gia đình, trở lại vài phút trước trận chiến để cứu sống Deadpool.

Những phân cảnh tấu hài là không thể thiếu
Những phân cảnh tấu hài là không thể thiếu

Một cái kết khá đẹp của Deadpool 2 khi cả nhóm cùng nhau sát cánh như một gia đình tại ngôi nhà dị nhân, các thiếu niên ở đây sửa chữa thành công thiết bị du hành thời gian của Cable. Wade đã dùng nó cứu Vanessa, các thành viên X-Force và Wolverine. Qua đó cũng mở ra những hứa hẹn cho các phần tiếp theo của dòng phim siêu anh hùng nhà Marvel. 

Diễn viên và diễn xuất

Deadpool 2 có sự góp mặt của những diễn viên tài năng và giàu kinh nghiệm của Hollywood. Cũng nhờ vậy mà khán giả đánh giá rất cao diễn xuất của dàn cast, họ đã mang tới những nhân vật đầy ấn tượng cùng các nét tính cách riêng biệt. 

Ryan Reynolds vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình
Ryan Reynolds vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình

Chắc chắn vẫn phải khen ngợi cho vai diễn Deadpool của Ryan Reynolds. Phần thể hiện của anh cực kỳ xuất sắc. Anh đã diễn tả được một dị nhân với sức mạnh siêu phàm nhưng đôi khi bị mất năng lực và trở thành người bình thường. Ryan Reynolds đã cân luôn yếu tố gây hài trong phim khi khéo léo mang tới những câu thoại hài hước, duyên dáng. 

Bên cạnh đó, những cái tên như Josh Brolin, Zazie Beetz, Julian Dennisson… cũng hoàn thành tốt vai diễn của mình. Đặc biệt là sự xuất hiện của Hugh Jackman ở phần after credit chắc chắn khiến khán giả bất ngờ và phải phì cười vì sự hài hước của Deadpool và khuôn mặt cool ngầu lạnh lùng của Logan.

Hình ảnh, kỹ xảo, âm thanh

Nếu so với phần 1 thì Deadpool 2 có chất lượng hình ảnh và kỹ xảo tốt hơn nhiều. Những màn cháy nổ cực kỳ hoành tráng, các pha hành động hồi hộp, gay cấn nhưng không kém phần hài hước. 

Bên cạnh đó, các phân cảnh hành động của Deadpool 2 được tái hiện một cách chân thực, khán sẽ sẽ bắt gặp nhiều pha ghê rợn như cảnh đâm dao vào tay nam chính, ngã bẹp đầu, điện giật, tủ đè nát đầu… Mức độ đáng sợ của các pha hành động chỉ có tăng lên qua từng phần chứ không giảm đi. 

Cả phần nhìn và phần nghe đều làm rất tốt
Cả phần nhìn và phần nghe đều làm rất tốt

Phần âm thanh cũng là một điểm cộng khi được xử lý tốt, giúp khán giả nghe được những tiếng động chân thực và sắc nét. Cùng đó, phim sử dụng khá nhiều ca khúc nổi tiếng của Mỹ, rất phù hợp với từng phân cảnh.

Tóm lại, Deadpool 2 đã thành công như mong đợi và giữ vững phong cách “nhây - bựa - lầy lội” đặc trưng của series phim này. Bộ phim cũng đã làm tốt hơn phần trước, nhất là với các pha gây cười mang hơi hướng đại chúng, gần gũi và đa dạng hơn. 

>> Deadpool: Khi bạn thích diễn hài nhưng lại bị bắt làm siêu anh hùng

Từ Khóa:

Bài khác