Món Quà Của Cha tập 6: Nghĩa thể hiện thái độ gay gắt với vợ, tuyên bố không muốn làm "chó chui gầm chạn"

Guria, 15:54 26/07/2023

Chứng kiến cảnh bố mình bị thông gia coi thường, Nghĩa đã bắt đầu tỏ thái độ gay gắt với vợ và tỏ thái độ không bằng lòng với cách cư xử của bà Thủy.

Nguồn: VTV Giải Trí Official

Sau khi Thảo (Ngọc Huyền) nói hết những ấm ức, hờn tủi trong lòng với bố, ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) đã suy nghĩ rất nhiều. Ông Nhân quyết định lên thành phố vừa để thăm nhà mới của con trai, đồng thời thăm chỗ trọ của con gái. Tuy nhiên, khi đến nhà Nghĩa (Tuấn Tú) chưa được bao lâu ông đã phải đối diện với sự kỳ thị của bà thông gia vì món… thịt chó. 

Đến chỗ trọ của con gái, ông Nhân lại gặp chị chủ nhà tới đòi tiền. Ông giải thích mẹ Thảo mất sớm lại chỉ có hai anh em trai nên tính tình hơi ngang ngược, mong chị chủ nhà bỏ qua cho. Chị chủ trọ khẳng định về tính cách có thể “cho qua” nhưng tiền nhà “không thể chậm”.

Ông Nhân sang thăm phòng trọ của con gái nhưng lại gặp đúng lúc chủ nhà đến đòi tiền
Ông Nhân sang thăm phòng trọ của con gái nhưng lại gặp đúng lúc chủ nhà đến đòi tiền

"Thảo nợ em ba tháng tiền nhà và tiền nước. Từ trước đến nay nhà em thương các cháu nên thu tiền nhà theo tháng nhưng chồng em đồng ý. Từ giờ nhà em sẽ thu tiền 3 tháng/lần", bà chủ trọ thông báo.

Ông Nhân hỏi cụ thể số nợ của Thảo để chuẩn bị tiền trả. Chị chủ trọ vội lôi cuốn sổ nợ ra để tính. Trước đó, Thảo đã làm mất xe máy của chủ trọ, số nợ thể sẽ không hề nhỏ.

Trong khi đó, Nghĩa vội vàng về quê với lý do bố có việc gấp và ông đang cần tiền. Thấy vậy, Quyên (Hương Giang) nói: “Em thấy tài khoản của anh còn có 8 triệu”. Thấy chồng không vui khi cô nhắc đến chuyện tiền nong, Quyên giải thích cô chỉ vô tình nhìn thấy. Nghĩa tỏ vẻ không vui: "Đây là việc riêng của gia đình anh, anh tự lo được. Anh đang rất bận, em có thể thôi vặn vẹo từng câu từng chữ được không", anh nói. 

Nghĩa (Tuấn Tú) tức giận vì cách hành xử không tôn trọng của mẹ vợ
Nghĩa (Tuấn Tú) tức giận vì cách hành xử không tôn trọng của mẹ vợ

"Từ bao giờ nhà mình lại phân biệt nhà anh, nhà em vậy? Em không phải gia đình của anh à?", Quyên hỏi. Nghĩ rằng chồng vẫn còn tức giận chuyện bà Thủy (NSND Minh Hòa), Quyên giải thích với chồng: "Chuyện trưa nay, anh biết là mẹ rất yêu động vật nên nhìn thấy thịt chó là mẹ mất kiểm soát". Nhưng đáp lại, Nghĩa bắt đầu gay gắt: "Nhưng anh không thích chó. Bản thân anh cũng không muốn làm chó chui gầm chạn đâu".

Thấy chồng khó chịu, Quyên cho rằng anh đang “bắt bẻ” mẹ vợ và lấy lý do “bà đã nhiều tuổi” để yêu cầu chồng phải nhường nhịn. Nhưng nghĩa không ngần ngại đáp trả: "Bố anh cũng nhiều tuổi mà, tại sao mẹ em lại cư xử với bố anh như thế? Em nên nhớ rằng ông ấy vẫn đang là bố chồng của em đấy".

Ở diễn biến khác, do quá bức xúc với cách cư xử của chủ trọ, Ngọc (Quỳnh Trang) và Thảo tâm sự với Phi (Thái Vũ) về ý định chuyển chỗ ở. Ngay lập tức, Phi đề nghị hai bạn thân chuyển về nhà mình vì còn dư phòng. Tuy nhiên, Phi lại lo lắng thái độ của người yêu nếu hai bạn chuyển về ở cùng. Do đó, Phi đề nghị Ngọc và Thảo giả đồng tính để tránh người yêu hiểu lầm.

Ngọc và Thảo tâm sự với Phi về ý định chuyển chỗ ở
Ngọc và Thảo tâm sự với Phi về ý định chuyển chỗ ở

Trong khi đó ở quê, Ninh (Thu Hà) quyết định dùng "biện pháp tâm linh", ép Hiếu (Duy Khánh) phải khấn vái, làm lễ để giải xui.

Hiếu và Ninh sắm đồ lễ và mang xe ra bờ sông khấn để bớt đen đủi
Hiếu và Ninh sắm đồ lễ và mang xe ra bờ sông khấn để bớt đen đủi

Liệu Thảo và Ngọc sẽ làm theo yêu cầu của Phi để chuyển tới nhà anh sống? Nghĩa và Quyên sẽ căng thẳng đến mức độ nào? Diễn biến chi tiết tập 6 Món Quà Của Cha sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3. 

Bài khác