Chiếc Lá Cuốn Bay (2019)
Đánh Giá Của Bạn
Chiếc Lá Cuốn Bay (The Leaves): Gây sốt với nội dung mới lạ và sự kịch tính đến cuối cùng

Nội dung mới lạ, tình tiết cuốn hút, cùng màn diễn xuất đỉnh cao đã giúp bộ phim tạo nên cơn sốt khắp châu Á.

Chiếc Lá Cuốn Bay (The Leaves): Gây sốt với nội dung mới lạ và sự kịch tính đến cuối cùng

Thanh Thanh, 22:03 24/06/2023

Thông tin phim Chiếc Lá Cuốn Bay

  • Thể loại: Tâm lý, LGBT Chuyển đổi giới tính
  • Đạo diễn: Ekkasit Trakulkasemsuk
  • Biên kịch: Wattana Weerayawattana
  • Diễn viên: Baifern Pimchanok, Puttichai Kasetsin, Yuranant Pamommontri, Pataratida Patcharawirapong, Witaya Wasukraipaisarn, Keerati Mahapreukpong
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Số tập: 21 tập
  • Thời lượng: 75 phút/ tập
  • Phát sóng: 11/6/2019

Nguồn: Phim HOT TK-L

Cụm từ khóa “Chiếc Lá Cuốn Bay” đã từng lọt vào top 2 thịnh hành toàn cầu của Twitter sau khi phát sóng tập cuối cùng. Rating tập cuối đã chạm kỷ lục 5.0%, là cú nhảy vọt chạm đỉnh tỉ lệ người xem chưa từng có của nhà đài. Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim đến như vậy?

Visual đỉnh cao của diễn viên chính

Nàng thơ số 1 màn ảnh nhỏ Thái Lan - Baifern Pimchanok đã góp mặt trong siêu phẩm Chiếc Lá Cuốn Bay, góp phần không nhỏ cho sự thành công của bộ phim. Cô đã khiến người xem phải điêu đứng từ gương mắt, biểu cảm đến ánh mắt và thần thái, diễn ra đủ sự bi thương, u uất đến sắc sảo. Vai diễn này còn được cho là một trong những vai thành công nhất của Baifern.

Empty

Cơn sốt đến từ nội dung

Yếu tố đóng góp lớn nhất cho sự thành công của Chiếc Lá Cuốn Bay chính là nội dung. Bộ phim có tình tiết hấp dẫn và cốt truyện mới lạ khiến người xem luôn ở trạng thái tò mò và hồi hộp, khó có thể bỏ dở giữa chừng.

Chiếc Lá Cuốn Bay kể về cuộc đời đau thương của cô nàng chuyển giới Nira (Baifern Pimchanok). Nira được biết đến là một trong những chuyên gia makeup nổi tiếng, có khả năng biến mọi gương mặt trở thành bông hoa cực xinh đẹp.

Empty

Tuy nhiên, tuổi thơ của Nira lại rất đau buồn và đầy bất hạnh. Nira từ khi còn nhỏ, đã nhận thức rõ về giới tính thật của mình. Trong hình hài của một cậu bé, cô đã chịu sự hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần bởi những trận roi từ bố.

Chỉ có mẹ Nira là yêu thương và chấp nhận giới tính thật của cô. Và rồi Nira đã cùng mẹ đến London sinh sống vì muốn kết thúc những ngày sống trong lo sợ.

Tại đây, cô đã quyết định phẫu thuật chuyển giới để tìm lại con người thật của mình. Thật trớ trêu khi đó mẹ cô lại qua đời và lý do chính đến từ cuộc gọi của người bố.

Kể từ lúc đó, Nira đã ôm nỗi hận trong lòng, quyết tâm trở thành một con người mới lạnh lùng, trở về Thái Lan để tìm người bố trả thù.

Với vẻ ngoài xinh đẹp, phong cách cuốn hút và cách làm việc chuyên nghiệp, Nira đã nhanh chóng trở thành thợ makeup nổi tiếng, rồi trở thành khách mời của nhiều sự kiện thượng lưu. Và đó cũng là cách để cô đến gần hơn với mục tiêu trả thù.

Mối tình oan trái

Với diện mạo và cái tên mới, những tưởng kế hoạch trả thù của Nira sẽ thành công mỹ mãn, thế nhưng cô lại có tình cảm với chính người chú của mình là Chatchavee.

Chatchavee là người chú đã bao bọc, che chở cho mẹ con cô thoát khỏi những trận miệt thị, hành hạ từ người bố vũ phu. Và điều đáng nói là Nira cũng không biết bố cô cũng đã vô tình động lòng với vẻ đẹp của cô. Ông ta đã bắt đầu dở thủ đoạn để chiếm đoạt cô.

Empty

Việc phải lòng chú của Nira đã bị vợ chú là Rungrong phát hiện. Người dì đã đem lòng ganh tỵ và tìm mọi cách để hại Nira, cũng như vạch trần sự thật về con người cô trước mặt mọi người.

Kịch tính đến phút cuối

Không có bí mật nào có thể che giấu mãi. Nhưng điều khiến khán giả đau lòng là một người tốt bụng, đấu tranh để được sống thật với con người mình, khát khao về một tình yêu trọn vẹn như Nira không thể nhận được hạnh phúc hay sao?

Điều gì sẽ xảy ra khi Nira bị vạch trần? Công cuộc trả thù người bố độc ác và tình yêu với chú Chat liệu sẽ ra sao? Những điều này đã khiến người xem khó lòng rời mắt được.

Thông điệp gửi gắm đầy ý nghĩa 

Phim có tựa đề nghe có vẻ rất êm ả và nhẹ nhàng nhưng quả thực, tác giả đang gửi đi thông điệp rất ý nghĩa. Đó là một cuộc đời nhỏ bé bất hạnh như chiếc lá bị cơn gió vô định cuốn bay trong vòng xoáy toan tính và ganh đua, giữa con người với con người.

Đó là nơi một xã hội dù hiện đại như thế nào cũng không dành sự trân trọng và yêu thương đối với người chuyển giới.

Empty

Nira vốn có một cuộc đời hạnh phúc nhưng chính sự khinh rẻ và kỳ thị của người bố lại là nguồn cơn gây nên nỗi oán hận sâu sắc trong lòng cô.

Một lần nữa, khán giả thấy được rằng một đứa trẻ sẽ hạnh phúc hơn bao giờ hết khi được sống trong tình yêu thương che chở của ba mẹ. Và gia đình chính là yếu tố quyết định để tạo nên nhân cách và suy nghĩ của một người. Bên cạnh đó, Chiếc Lá Cuốn Bay cũng mang đến thông điệp nhân văn về sự trân trọng vẻ đẹp nội tâm của người thuộc giới tính thứ 3.

Họ vẫn là con người giống như chúng ta cho dù được sinh ra với hình dạng và tâm hồn trái ngược với nhau như thế nào. Họ có quyền được sống, được mưu cầu hạnh phúc cũng như thừa nhận những giá trị cơ bản nhất.

Và hơn hết, họ cũng luôn xứng đáng để có được một tình yêu trọn vẹn, chân chính giống như bao người bình thường khác.

Thái Lan vẫn được biết tới là quốc gia đi đầu về phẫu thuật chuyển đổi giới tính và sở hữu lượng lớn người thuộc cộng đồng LGBT. Thế nhưng, bộ phim này lên sóng đã ngầm nói với khán giả rằng việc đánh đổi sự sống để tìm lại hình hài đích thực của bản thân là điều rất nguy hiểm cho dù có sở hữu công nghệ phẫu thuật chuyển đổi giới tính hiện đại đến đâu. Vẻ đẹp nguyên bản bao giờ cũng xứng đáng được gìn giữ và trân trọng hơn bao giờ hết.

Bộ phim truyền hình “Chiếc Lá Cuốn Bay” thực sự đã lấy đi không ít sự hồi hộp và nước mắt của người xem. Từ nội dung, diễn xuất đến thông điệp gửi gắm rất rõ ràng, khiến khán giả đều cảm nhận được đây là một bộ phim ý nghĩa, rất đáng xem và cảm nhận.

Bài khác