Bí Ẩn Hành Tinh Chết - Prometheus (2012)
Đánh Giá Của Bạn
Bí Ẩn Hành Tinh Chết - Prometheus: Phim về người ngoài hành tinh chân thật nhất

Bí Ẩn Hành Tinh Chết xây dựng yếu tố rùng rợn rất tốt, khán giả sẽ bị ám ảnh bởi hình ảnh nhớp nháp, nhầy nhụa của các sinh vật lạ ngoài hành tinh, bất ngờ và hồi hộp khi những yếu tố siêu nhiên xuất hiện. Điều khiến câu chuyện càng thêm thu hút hơn là những câu hỏi về nguồn gốc của thế giới loài người. 

Bí Ẩn Hành Tinh Chết - Prometheus: Phim về người ngoài hành tinh chân thật nhất

NNH, 17:12 06/07/2023

Thông tin phim Bí Ẩn Hành Tinh Chết

  • Tên phim: Bí Ẩn Hành Tinh Chết
  • Tên gốc: Prometheus
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Noomi Rapace, Logan Marshall-Green, Michael Fassbender
  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Viễn tưởng, Kinh dị, Quái vật không gian
  • Thời lượng: 124 phút
  • Ngày công chiếu: 22/6/2012

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Bí Ẩn Hành Tinh Chết - Prometheus được xếp vào thể loại phim kinh điển mà từ rất lâu rồi chưa tìm được tác phẩm thay thế xứng đáng. Prometheus không phải “Alien” mà chỉ có bối cảnh tương tự, vì thế có nhiều người hoài nghi và cũng mong chờ nó sẽ lật đổ được tượng đài này. Thực tế là bộ phim mới của đạo diễn Ridley Scott đã làm được điều đó. 

bi-an-hanh-tinh-chet-1

Nội dung phim Bí Ẩn Hành Tinh Chết

Câu chuyện bắt đầu khi Elizabeth Shaw và Charlie Holloway tìm thấy bản đồ sao được vẽ trên vách đá trong một hang động với nên sử khoảng vài chục ngàn năm trước. Nhờ vào phát hiện này mà họ được Peter Weyland – ông chủ một tập đoàn lớn mời tham gia cuộc thám hiểm tìm về nguồn cội của loài người trên con tàu vũ trụ Prometheus. 

Bí Ẩn Hành Tinh Chết lấy bối cảnh khoảng hơn 10 năm sau các sự kiện trong phim Prometheus (2012). Con tàu Covenant chở hơn 2.000 người di cư với đích đến là một hành tinh thuộc địa bên ngoài vũ trụ. 

Trong quá trình di chuyển, sự cố xảy ra khiến người máy Walter (Michael Fassbender) buộc phải đánh thức các phi hành đoàn. Họ bất ngờ nhận được tín hiệu sự sống từ một hành tinh lạ, nơi không có trên lịch trình vạch sẵn.

Khán giả sẽ bị cuốn hút vào hành tinh kỳ lạ của Prometheus
Khán giả sẽ bị cuốn hút vào hành tinh kỳ lạ của Prometheus

Sau cuộc tranh cãi, Thuyền trưởng Oram (Billy Crudup) cùng Daniels (Katherine Waterston), Tennessee (Danny McBride) và một số người khác quyết định tạm hạ cánh xuống hành tinh đó để điều tra sự việc. 

Ngay khi bước xuống tàu, họ lập tức đối mặt với nguy hiểm chết người, chủ yếu đến từ Neomorph - chủng loài quái vật mới xuất hiện. May mắn thoát nạn, nhóm phi hành gia phải nhờ đến sự giúp đỡ của David (Michael Fassbender) - Người máy phục vụ trên tàu Prometheus năm xưa. 

Từ đây, hàng loạt những bí ẩn liên quan tới hành tinh lạ, sinh vật lạ và các câu chuyện về nữ tiến sĩ Elizabeth Shaw (Noomi Rapace) dần được tiết lộ. 

Những điểm Prometheus thu hút khán giả

Bí Ẩn Hành Tinh Chết - Prometheus là một bộ phim “thuần” khoa học giả tưởng theo với hơi hướng của các bộ phim kinh điển như Alien, Predator, Species từ nội dung, hình ảnh tới các tuyến nhân vật. Khán giả có thể đi theo hành trình khám phá hang động khổng lồ trong hành tinh chết với nhóm thám hiểm do hai tiến sĩ Shaw và Holloway dẫn đầu.

Khán giả sẽ phải ám ảnh vì sự rùng rợn rất thật trong Bí Ẩn Hành Tinh Chết
Khán giả sẽ phải ám ảnh vì sự rùng rợn rất thật trong Bí Ẩn Hành Tinh Chết

Bộ phim xây dựng các yếu tố rùng rợn rất tốt, gây ám ảnh người xem. Bên cạnh đó câu chuyện cũng thu hút hơn bởi câu hỏi về nguồn gốc loài người: Đâu là khởi nguồn của sự sống? Họ là ai? Tại sao họ lại tạo ra chúng ta? Cuộc chạm trán với đấng tối cao sẽ thế nào?

Các cảnh quay trong Bí Ẩn Hành Tinh Chết hoàn toàn được dàn dựng công phu và chân thực, cũng như được hỗ trợ bởi công nghệ 3D, giúp hình ảnh trong phim trở nên đẹp mắt hơn. 

Prometheus được quay bằng camera 3D thay vì 2D nên hình ảnh có chiều sâu và sắc nét. Đặc biệt ấn tượng là phân cảnh nhân vật David ở trong phòng chỉ huy nhìn ngắm ảnh ảo của dải ngân hà rực rỡ. 

Hình ảnh 3D trong phim rất đẹp mắt
Hình ảnh 3D trong phim rất đẹp mắt

Nhân vật thú vị

Những nhân vật trong Bí Ẩn Hành Tinh Chết có tính cách khá đa dạng nhưng vẫn hài hòa và hợp lý. Tất cả các nhân vật đều được đạo diễn Ridley Scott khéo léo kết hợp nhằm tạo ra những nút thắt và sự chuyển tiến phù hợp cho các phân cảnh trong phim. 

Chẳng hạn như Elizabeth Shaw luôn đeo trên cổ một cây thánh giá và tin rằng sự bất tử chính là tận cùng của việc tiến hóa. Bạn trai cô là Charlie Holloway luôn cằn nhằn về việc cô bỏ quên thuyết tiến hóa của Darwin.

Các nhân vật trong phim được xây dựng tính cách và đặc điểm rõ ràng
Các nhân vật trong phim được xây dựng tính cách và đặc điểm rõ ràng

Cô ả kiêu căng Meredith Vickers lúc nào cũng thích ra lệnh cho người khác vì cô là người đại diện của tập đoàn tài trợ chi phí cho tàu Prometheus. Thuyền trưởng Janek chẳng bao giờ bận tâm tới những tranh chấp hay tham vọng của đám nhà khoa học, nhưng lại có trực cảm rất tốt trước khi biến cố xảy ra. 

Đáng chú ý nhất là David - Con robot có hình dạng con người với khả năng phân tích dữ liệu và dịch ngôn ngữ Aliens. Đây là nhân vật cực kỳ thông minh và khả năng suy luận nhạy bén. Cách thể hiện của nam diễn viên Michael Fassbender cũng rất cuốn hút, tạo sự hấp dẫn và bí ẩn cho David. Tính cách của anh chàng khiến người xem càng thêm tò mò và muốn biết nhân vật này theo phe thiện hay ác. Tuy nhiên, David lại chưa tận dụng được vai trò của mình, bởi có lẽ Ridley Scott muốn “ém” lại cho các phần sau.

Nhân vật David khá thú vị và bí ẩn
Nhân vật David khá thú vị và bí ẩn

Với những gì đã thể hiện, có thể với một bộ phận khán giả thì Bí Ẩn Hành Tinh Chết chưa thực sự thỏa mãn như những gì Alien năm xưa đã làm được. Prometheus lại xây dựng được một ý tưởng quá rộng lớn, về nguồn gốc con người, bí ẩn hành tinh lạ, những bí mật ngành khảo cổ, đức tin nhân loại và sự sống,… Vì thế, trong thời lượng 2 tiếng thì bộ phim sẽ không thể làm sáng tỏ hết những câu hỏi này được.

Vì có khoảng cách về thời gian nên Bí Ẩn Hành Tinh Chết - Prometheus đã có sự vượt trội về mặt hình ảnh. Các đoạn mô tả không gian và hành tinh, hay những cảnh tái hiện bằng hologram (hình chiếu 3 chiều) đều khiến khán giả phải sửng sốt. Khác với thiết kế phô bày vẻ đẹp máy móc cơ khí trong Alien, thì thiết kế của Prometheus lại hiện đại và đơn giản hóa các chi tiết.

Bài khác