When The Weather Is Fine (Trời Đẹp Em Sẽ Đến) (2020) - Bộ phim dành những trái tim đã thương tổn

Võ Thị Minh Hằng, 16:38 26/06/2023

"Trời đẹp em sẽ đến" là bộ phim Hàn Quốc tình cảm lãng mạn nhẹ nhàng mà bạn có thể đang tìm kiếm.

Bộ phim kể về câu chuyện của nữ chính trở về vùng quê cô lớn lên, cũng là vùng quê có nhiều kí ức đau buồn nhất của cô. Bộ phim không chỉ xoay quanh việc các nhân vật chính chữa lành những vết thương lòng của họ, mà còn cho chúng ta thấy tình cảm gia đình, tình làng xóm, tình cảm bạn bè.

Nguồn: Viu Singapore

Empty

Phim này dài 16 tập đều ở trong bối cảnh mùa đông tuyết phủ trắng, ngoài trời lạnh âm độ, vừa đọc sách vừa uống cà phê bên lò sưởi.

Phim có tiết tấu chậm, kiểu vừa đấm vừa xoa ý. Xoa dịu tâm hồn, chữa lành những trái tim bị tổn thương xong lại "xát muối" lên đó bằng những thước cẩu lương quay chậm.

Phim bắt đầu kể về Mok Hyewon (Park Minyoung) là một phụ nữ bình thường, không có gì nổi bật. Cô học cello từ khi còn nhỏ, lớn lên thì trở thành giáo viên dạy cello ở một trung tâm năng khiếu. Trong thời gian đó, Hyewon liên tục bị người khác làm tổn thương cảm xúc, nhưng cô vẫn phải nhẫn nhịn vì

không muốn mất việc. Do đó, Hyewon không tin tưởng, không mở lòng với người khác. Nhưng nhẫn nhịn mãi khiến Hyewon trở nên ốm yếu và mệt mỏi với cuộc sống ở Seoul nên cô quyết định trở về quê nhà. Ở đó, Hyewon gặp Lim Eunseob (Seo Kangjoon) - một người bạn cùng cấp ba. Anh mở một cửa hàng sách, có cuộc sống hàng ngày của đơn giản: anh thức dậy và uống cà phê, đọc một cuốn sách và viết trên blog của mình. Sau khi họ gặp nhau, cuộc sống của cả hai bắt đầu thay đổi.

Empty

Điểm đặc biệt của bộ phim không chỉ xoay quanh cuộc đời của hai nhân vật chính mà các nhân vật phụ xung quanh cũng có những câu chuyện riêng của họ, từ gia đình cha mẹ của Eun Seob, cô em gái Im Hwi, cặp chị em Myeong Joo – Myeong Yeo đến các thành viên của câu lạc bộ sách Good Night. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện rút ra từ các bài thơ, tiểu thuyết khá nhiều nên sẽ rất thích hợp cho những ai yêu thích sách.

Mình rất tâm đắc bộ phim này, vì nó thật sự quá đẹp. nó đẹp từ nội dung, diễn viên cho tới cả phong cảnh trong phim. Bối cảnh của “Trời đẹp em sẽ đến” được xây dựng ở vùng quê làng Bookhyun nên khung cảnh cực kì thơ mộng với đồi núi phủ xanh, trời xanh trong, cánh chim chao liệng, hoa nở, gió thổi qua tán lá. Mình cực kì ấn tượng với từng góc máy. Mặt hồ lấp lánh như dát bạc, nước trong và xanh ngọc bích, nắng chiếu qua tán lá đang rung lên trước cơn gió, cánh đồng phủ tuyết trắng. Tất cả đều được ghi lại thật chậm, thật cận cảnh với nền nhạc dịu dàng. Mỗi thước phim đều nhẹ nhàng với ta, chầm chậm vỗ về, ôm ta vào lòng. Một nét rất hay ở bộ phim là nền nhạc đa số đều là nhạc không lời du dương, lúc lại tươi tắn, reo vui, cực kì hợp cảnh, hợp lúc. Nó quá đẹp đẽ, tưởng như chỉ cần chạm vào thôi là nó sẽ tan và biến mất.

Phim có bối cảnh là vùng làng quê giản đơn, xa rời sự xô bồ của thành phố như một sự gợi về của quá khứ. Một sự chạy trốn khỏi sự cay nghiệt của người đời, trở về với những gì tinh túy sơ khai nhất, để thanh lọc tâm hồn. Cả bộ phim là những phân đoạn kí ức xen kẽ với hiện thực, cách dẫn dắt của phim khiến mình có cảm giác như mình đang thật sự chia sẻ câu chuyện với nhân vật trong phim. Lối quay của bộ phim này chính ra được làm rất chỉn chu. Tất cả các cảnh quá khứ xen lẫn với thực tại, khiến nó hiện ra như một kí ức, đẹp mà buồn. Nó khiến mình cảm thấy rằng, đó có thể là mảnh kí ức mình đã chôn vùi từ rất lâu, nay chợt bung ra và quay trở về. Kí ức của mình, chứ không còn là kí ức của nhân vật trong phim nữa. Vì lối quay phim khiến mình như nhập tâm vào nhân vật.

Empty

Phim có một điểm khiến mình cực kì tâm đắc, đó là không có nhân vật phản diện. Bạn không cần nhân vật phản diện trai xinh gái đẹp để hường hóa cái ác.

Tất cả các nhân vật trong phim chỉ là những con người bình thường, sống những cuộc đời bình thường. Họ có lỗi lầm, họ có day dứt, có ngộ nhận, và có mong muốn được sửa lỗi. Cả trong tình bạn, trong tình thương gia đình lẫn cả tình yêu. Để rồi họ bên nhau, sưởi ấm tâm hồn nhau, và cùng nhau để lại những đau thương ở quá khứ.

Đặc biệt, mình cực kỳ thích cách truyền tải những thông điệp đầy nhẹ nhàng mà thấm thía thông qua những buổi đọc sách đầy thân tình bên cạnh lò sưởi ấm cúng giữa các cư dân trong thị trấn, với những trích dẫn ý nghĩa từ các cuốn sách hẳn sẽ làm say lòng các tín đồ văn chương. Tựa như một bức tranh được họa nên bởi những gam màu đơn sơ mà êm dịu nhất, Trời Đẹp Em Sẽ Đến đích thực là chiếc phim xem để thấy lòng mình lắng lại, thư thái và an yên sau những bộn bề náo nhiệt ngoài kia.

Bài khác