Go Hyun Jung
Đánh Giá Của Bạn
Go Hyun Jung - nữ chính của Mask Girl: Vượt lên số phận, tìm lại ánh sáng nghiệp diễn vì con

Có thể thấy, cuộc đời của Go Hyun Jung có nhiều gian truân, đầy những cú twist oái oăm không kém gì nhân vật chính do cô đảm nhận ở trong Mask Girl.

Go Hyun Jung - nữ chính của Mask Girl: Vượt lên số phận, tìm lại ánh sáng nghiệp diễn vì con

Y Vân, 11:56 21/08/2023

Dù mới ra mắt nhưng bộ phim Mask Girl (Cô Gái Mang Mặt Nạ) đã tạo nên được làn sóng tranh luận rầm rộ ở khắp châu Á bởi vì nội dung gây sốc. Và thậm chí, đây còn được xem là bộ phim đáng sợ nhất năm nay bởi vì những tình tiết xoay quanh nữ chính. Có đến 3 nữ diễn viên đình đám đảm nhận nữ chính Kim Mo Mi ở 3 giai đoạn cuộc đời. Bên cạnh là mỹ nhân đẹp nhất thế giới Nana và tân binh Lee Han Byul thì sự xuất hiện của nữ minh tinh quyền lực Go Hyun Jung đặc biệt khiến cho khán giả phải tò mò. 

Bên cạnh là mỹ nhân đẹp nhất thế giới Nana và tân binh Lee Han Byul thì sự xuất hiện của nữ minh tinh quyền lực Go Hyun Jung đặc biệt khiến cho khán giả phải tò mò
Bên cạnh là mỹ nhân đẹp nhất thế giới Nana và tân binh Lee Han Byul thì sự xuất hiện của nữ minh tinh quyền lực Go Hyun Jung đặc biệt khiến cho khán giả phải tò mò

Có thể thấy, "Á hậu Hàn Quốc 1989", "ác nữ bom tấn truyền hình" và "nàng dâu bi kịch của đế chế Samsung" chính là những từ khóa quan trọng đủ để tóm tắt những cột mốc quan trọng của Go Hyun Jung. Và cũng có thể nói rằng, nàng Á hậu kiêm diễn viên này có cuộc đời như cổ tích đời thực tuy nhiên lại có bước ngoặt trớ trêu không kém gì vai diễn mà cô đang đảm nhận. 

Tiểu sử của nữ minh tinh Go Hyun Jung

  • Sinh ngày: 2 tháng 3, 1971 (52 tuổi)
  • Tên khác: Ko Hyun-jung
  • Học vị: Đại học Dongguk
  • Nghề nghiệp: Actress
  • Năm hoạt động: 1989 - 1995; từ 2004 đến nay
  • Người đại diện: IOK Company

Go Hyun Jung - Á hậu thành công nhất lịch sử showbiz Hàn

Go Hyun Jung sinh ra ở một vùng nhỏ thuộc hạt Hwasun, tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc vào năm 1971. Từ khi còn nhỏ, Go Hyun Jung đã thể hiện được tài năng vượt trội ở mảng nghệ thuật tuy nhiên vùng làng quê nhỏ không phải là nơi lý tưởng cho mỹ nhân này phát triển được tài năng. Go Hyun Jung đã quyết định lên Seoul đổi đời, bắt đầu bằng con đường học tập. Nhiều năm miệt mài bên sách vở, cô đã giành được tấm bằng tốt nghiệp ngành Nghệ thuật biểu diễn của ngôi trường đại học tư thục lớn Hàn Quốc - Đại học Dongguk. Năm 1989, Go Hyun Jung đã bỗng gây chú ý khi đạt được vương miện Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc. Đây cũng chính là bệ đỡ đầu tiên giúp cho cô bước vào làng giải trí với tư cách là diễn viên. 

Và cả thời xưa lẫn ngày nay, Hoa hậu, Á hậu Hàn Quốc đều bị cho là cưỡi ngựa xem hoa khi lấn sân vào làng giải trí. Và thậm chí, họ còn bị công chúng đánh giá là không hay, không đẹp, dính phải tin đồn lấy cái danh diễn viên để tìm kiếm cho mình chỗ dựa vững chắc. Tuy nhiên bằng tài năng diễn xuất thì Go Hyun Jung đã thay đổi hoàn toàn định kiến này. Sau thời gian 6 năm lăn lộn thì cô đã tạo nên được cú đột phá đầu tiên với tác phẩm Đồng Hồ Cát (1995) - đây là bộ phim từng đạt được kỷ lục rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc (64,5%). Không những thế, cô được khán giả và giới chuyên môn công nhận về khả năng diễn xuất, lột xác thành ngôi sao được săn đón nhất vào thời điểm đó. 

Có thể thấy, 'Á hậu Hàn Quốc 1989', 'ác nữ bom tấn truyền hình' và 'nàng dâu bi kịch của đế chế Samsung' chính là những từ khóa quan trọng đủ để tóm tắt những cột mốc quan trọng của Go Hyun Jung
Có thể thấy, "Á hậu Hàn Quốc 1989", "ác nữ bom tấn truyền hình" và "nàng dâu bi kịch của đế chế Samsung" chính là những từ khóa quan trọng đủ để tóm tắt những cột mốc quan trọng của Go Hyun Jung

Vào năm 2009, 1 lần nữa Go Hyun Jung khiến cho không ít khán giả mà các chuyên gia cũng gật gù khen ngợi khi các vai diễn phản diện ác nữ Mishil - đây là một người phụ nữ đam mê quyền lực vô cùng máu lạnh và độc ác ở trong bộ phim Nữ hoàng Seondeok. Chính màn thể hiện xuất sắc đến mức giúp cho Á hậu được gọi tên trong danh sách diễn viên có vai diễn phản diện kinh điển nhất nhì lịch sử làng truyền hình xứ kim chi. 

Bi kịch khi trở thành con dâu tài phiệt

Cũng chính vào lúc tìm cho mình được chỗ đứng trong làng giải trí thì Go Hyun Jung lại khiến cho cả châu Á chấn động khi tuyên bố kết hôn với Jung Yong Jin. Điều đáng nói, vị hôn phu của cô chính là Phó Chủ tịch của tập đoàn thương mại cao cấp nhất Hàn Quốc Shinsegae, đồng thời cũng là cháu trai của Chủ tịch Samsung. Không kém phần danh giá, mẹ của Jung Yong Jin, bà Lee Myung Hee đã đảm nhận vị trí Chủ tịch nòng cốt của Shinsegae. Vào thời điểm đó, vị hôn phu Go Hyun Jung đã rơi vào khoảng 1,3 tỷ đô la (hơn 30 nghìn tỷ đồng) - đây là con số quá khổng lồ vào thời điểm đó.

Để có thể bảo toàn cho cuộc hôn nhân danh giá, Go Hyun Jung đã từ bỏ tất cả kể cả sự nghiệp đỉnh cao để về làm một người vợ hiền, phò tá cho người chồng quyền thế. Trước sự ngỡ ngàng của công chúng, Go Hyun Jung chính thức trở thành con dâu của gia tộc giàu có, quyền lực nhất Hàn Quốc Samsung. Trong mắt của công chúng thì cuộc đời của cô còn đẹp hơn câu chuyện cổ tích lọ lem - hoàng tử. 

Những tưởng khi bước vào giới hào môn thì Go Hyun Jung sẽ có được cuộc đời hoàn hảo như chuyện cổ tích. Vậy nhưng, làm dâu hào môn là một thử thách lớn mà ai đủ dũng cảm để hi sinh, đủ dũng cảm để đối phó với những vấn đề chồng chéo thì mới có thể hiểu. Dĩ nhiên, đối với những người không ngậm thìa vàng từ trong trứng nước thì việc thích nghi với lối sống "high-end" của giới thượng lưu lại càng khó khăn hơn.

Những tưởng khi bước vào giới hào môn thì Go Hyun Jung sẽ có được cuộc đời hoàn hảo như chuyện cổ tích. Vậy nhưng, làm dâu hào môn là một thử thách lớn mà ai đủ dũng cảm để hi sinh, đủ dũng cảm để đối phó với những vấn đề chồng chéo thì mới có thể hiểu
Những tưởng khi bước vào giới hào môn thì Go Hyun Jung sẽ có được cuộc đời hoàn hảo như chuyện cổ tích. Vậy nhưng, làm dâu hào môn là một thử thách lớn mà ai đủ dũng cảm để hi sinh, đủ dũng cảm để đối phó với những vấn đề chồng chéo thì mới có thể hiểu

Vào năm 2018, từ Sport Today đã khiến cho dư luận xôn xao về cuộc sống của nàng dâu nhà tài phiệt Hyundai - đây là cựu phát thanh viên Noh Hyun Jung. Để có thể làm dâu gia tộc quyền thế này thì phát thanh viên họ Noh đã phải sống quy cũ theo thói quen của các bậc bề trên, điển hình như việc thức dậy trước 5 giờ sáng, ăn sáng vào khoảng 4h30. Bên cạnh đó thì cô cũng phải tuân theo 7 quy tắc bất di bất dịch mà người bình thường nghe xong cũng phải ngỡ ngàng không thể tin nổi. 

Mặc dù là Á hậu Hàn Quốc đồng thời là ngôi sao quyền lực của làng giải trí nhưng Go Hyun Jung lại bị gia tộc nhà chồng coi thường bởi vì xuất thân không mấy cao sang. Ở trong cung điện của tập đoàn Shinsegae, cô cũng chỉ như một người giúp việc không hơn không kém. Còn nhớ, trước khi kết hôn, Go Hyun Jung và Jung Yong Jin gặp nhau tình cờ trong một lần nữ diễn viên đến New York. Bởi vì vốn tiếng Anh quá tệ nên Go Hyun Jung không thể tìm được ghế ngồi của mình ở nhà hát lớn Winter Garden Theatre. Cũng chính lúc này, Jung Yong Jin đã đến cứu giúp cô như 1 vị hoàng tử. Và câu chuyện lãng mạn là thế cũng có ngày bị vén màn. Sau khi 2 người kết hôn thì vốn tiếng Anh nghèo nàn của Go Hyun Jung cũng đã trở thành công cụ đắc lực để ch gia đình chồng chèn ép cô mỗi ngày. 

Ngày ngày ở nhà, các thành viên trong gia đình của họ Jung đều sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và Go Hyun Jung  cũng chỉ biết ngồi đó, nhìn họ ánh mắt vô hồn. Cô cũng không dám bắt chuyện và càng bị bài xích khỏi cuộc sống của gia đình. Sau khi quyết tâm trau dồi vốn tiếng Anh để không bị thụt lùi so với gia tộc thì nhà chồng lại cố tình chuyển qua nói bằng tiếng Pháp. Còn nhớ, paparazzi Hàn Quốc từng tung ra loạt ảnh Go Hyun Jung bước ra khỏi cửa biệt thự vào năm 1997 để tiễn bố chồng ở trong bộ dạng xuề xòa, chắp tay e sợ cũng như khúm núm trước bố chồng. 

Và cho dù là làm con dâu hào môn, nữ diễn viên lại ở ẩn bởi vì quy tắc nhà chồng, rất hiếm khi được cho đến đến các sự kiện lớn của gia đình chồng. Những lần hiếm hoi Go Hyun Jung được xuất hiện bên nhà chồng chỉ có thể kể đến đám cưới ở "đại công chúa Samsung" Lee Boo Jin (con gái lớn của Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee) vào tháng 8/1999 hay đám tang của phu nhân của người sáng lập tập đoàn Samsung vào tháng 1/2000,... Giữa họ cũng tồn tại một bức tường không thể nào phá vỡ. Họ đã nhìn Go Hyun Jung bằng nửa con mắt, như một người không bao giờ có thể đứng cùng đẳng cấp dù có cố gắng đến thế nào đi chăng nữa. Mặc dù vậy thì bi kịch cuộc đời Go Hyun Jung khi đó mới cũng chỉ bắt đầu. 

Và trong những năm 1998 - 2000 thì Á hậu Hàn đã sinh được một quý tử, một cô công chúa cho gia tộc Samsung. Nhưng sau khi tìm được người nối dõi cho nhà chồng, Go Hyun Jung đã nhanh chóng bị ép ly hôn, "hất cẳng" khỏi gia tộc. Jung Yong Jin đã chia cho người chung chăn gối số tiền 1,5 tỷ won (31 tỷ đồng) - đây là khoản tiền như những đồng xu lẻ ở trong khối tài sản 30 nghìn tỷ đồng của nam doanh nhân này. Không chỉ thế, nữ diễn viên Go Hyun Jung còn bị mất quyền nuôi con, thậm chí bị cấm gặp con. 

Để có thể bảo toàn cho cuộc hôn nhân danh giá, Go Hyun Jung đã từ bỏ tất cả kể cả sự nghiệp đỉnh cao để về làm một người vợ hiền, phò tá cho người chồng quyền thế
Để có thể bảo toàn cho cuộc hôn nhân danh giá, Go Hyun Jung đã từ bỏ tất cả kể cả sự nghiệp đỉnh cao để về làm một người vợ hiền, phò tá cho người chồng quyền thế

“Thoi thóp” tìm đường quay trở lại làng giải trí, Go Hyun Jung tiếp tục bị chồng cũ dùng thế lực chèn ép, hạn chế xuất hiện ở trên truyền hình. Con đường trở lại của Go Hyun Jung ngày càng chông gai hơn khi mẹ chồng cũ tuyên bố cô đóng quảng cáo hay xuất hiện trên bất cứ một sản phẩm cũng như dự án nào của tập đoàn Samsung và Shinsegae. 1 thân 1 mình chẳng có quyền lực, không có chỗ đứng và không chồng con, nữ minh tinh đứng trước ngưỡng cửa suy sụp. Dĩ nhiên lúc này, công chúng vẫn không hề hay biết về tấn bi kịch đằng sau cuộc hôn nhân xa hoa của Go Hyun Jung và cháu trai Chủ tịch Samsung.

Go Hyun Jung quyết tâm trở lại màn ảnh để các con có thể nhìn thấy mẹ

Nhiều năm bị chèn ép bởi thế lực nhà chồng cũ, chính bộ phim Nữ hoàng Seondeok đã giúp cho Go Hyun Jung tìm lại được hào quang. Nữ minh tinh đã lấy lại được chỗ đứng bằng loạt giải thưởng danh giá như Daesang tại MBC Drama Awards và Baeksang Arts Awards, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở hàng loạt lễ trao giải trong nước. Đồng thời cô cũng trở thành nữ diễn viên có mức thù lao cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Thừa thắng xông lên, Go Hyun Jung đã cùng với anh trai lập nên đế chế riêng - công ty giải trí IOK Company vào năm 2010, sau đó xuất bản sách, sản xuất phim, kinh doanh thời trang. Cô cũng thử thách với những cương vị mới như MC, giáo sư trường Đại học Dongguk,...

Khi trở lại với làng giải trí, Go Hyun Jung cũng đã tút tát lại nhan sắc lung linh khác hẳn với lúc ở nhà chồng năm xưa. Và đến tận bây giờ khi bước sang tuổi 52 thì nữ diễn viên vẫn khiến cho công chúng phải trầm trồ với nhan sắc trẻ trung, làn da nhẵn mịn đến khó tin. Cũng từng có tin đồn mỹ nhân họ Go đã chi tận 1,7 tỷ đồng để chăm sóc da. Mặc dù người đẹp khẳng định đây là con số bị thổi phồng nhưng khán giả cho rằng Go Hyun Jung hoàn toàn đủ tiềm lực tài chính để bỏ ra số tiền xấp xỉ như trên chăm sóc nên mới có nhan sắc đỉnh cao đến thế. 

Khi trở lại với làng giải trí, Go Hyun Jung cũng đã tút tát lại nhan sắc lung linh khác hẳn với lúc ở nhà chồng năm xưa. Và đến tận bây giờ khi bước sang tuổi 52 thì nữ diễn viên vẫn khiến cho công chúng phải trầm trồ với nhan sắc trẻ trung, làn da nhẵn mịn đến khó tin
Khi trở lại với làng giải trí, Go Hyun Jung cũng đã tút tát lại nhan sắc lung linh khác hẳn với lúc ở nhà chồng năm xưa. Và đến tận bây giờ khi bước sang tuổi 52 thì nữ diễn viên vẫn khiến cho công chúng phải trầm trồ với nhan sắc trẻ trung, làn da nhẵn mịn đến khó tin

Trong nhiều năm qua, Go Hyun Jung vẫn rất chăm chỉ đóng phim với những vai diễn có câu chuyện sâu lắng và gây sốc hơn hẳn năm xưa. Đây cũng là lúc mà nữ diễn viên thử sức nhiều hơn với tác phẩm, đề tài phản ánh mặt tối của xã hội cũng như làng giải trí. Tuy nhiên đây cũng là những dự án kén người xem cho nên Go Hyun Jung không gây được chú ý trong 2 năm trở lại đây.

Và phải đến năm nay thì Mask Girl có thể nói là cú bật đưa nữ minh tinh trở lại với làng giải trí. Đảm nhận vai trò dẫn dắt vai diễn gây sốc đến cái kết, Go Hyun Jung đã chứng tỏ bản lĩnh là một diễn viên tài năng với lối diễn nhẹ nhàng nhưng lại khiến cho người xem phải hồi hộp dõi theo. Dĩ nhiên, so với 2 đàn em Nana và Lee Han Byul, nữ minh tinh Go Hyun Jung đã có màn thể hiện xuất sắc hơn hẳn và chứng tỏ đẳng cấp sau 1 năm vắng bóng trên màn ảnh.

Có nhiều khán giả cho rằng, Go Hyun Jung trở lại showbiz để tìm lại hào quang năm xưa đã mất đi sau khi kết hôn. Cũng có người hâm mộ tranh luận cũng như khẳng định nữ minh tinh muốn quay về làng điện ảnh cũng để kiếm cơm sau khi bị nhà tài phiệt rũ bỏ. Tuy nhiên nguyên nhân khiến Go Hyun Jung nhất mực cố gắng trở về showbiz thị phi lại mang một ý nghĩa sâu xa hơn thế. 

Trong nhiều năm qua, Go Hyun Jung vẫn rất chăm chỉ đóng phim với những vai diễn có câu chuyện sâu lắng và gây sốc hơn hẳn năm xưa
Trong nhiều năm qua, Go Hyun Jung vẫn rất chăm chỉ đóng phim với những vai diễn có câu chuyện sâu lắng và gây sốc hơn hẳn năm xưa

Sau thời gian 15 năm qua đi từ khi cuộc hôn nhân đổ vỡ thì Go Hyun Jung có trong tay tất cả, chỉ trừ 1 mái ấm gia đình. Chồng cũ của cô đã cưới vợ mới, đứa con gái là thiếu nữ 18 tuổi, con trai 20 tuổi của cô đỗ vào một trong những trường thuộc top 15 thế giới, top 8 trường Ivy League tại Mỹ - Đại học Cornell, chỉ còn Go Hyun Jung vẫn lẻ bóng. Điều đáng nói là những đứa con mà cô mang nặng đẻ đau lại chưa một lần được gặp mẹ chỉ vì thế lực quá lớn của chồng cũ. Nói về hành trình quật cường suốt 15 năm để tìm lại ánh hào quang thì Go Hyun Jung nuốt nước mắt vào trong: "Sở dĩ tôi quyết định trở lại đóng phim chính là để các con có thể nhìn thấy mẹ chúng trên màn ảnh".

Mặc dù chỉ được theo dõi từ xa nhưng Go Hyun Jung vẫn biết rằng 2 đứa nhỏ xưa kia đã trưởng thành và nên người dưới sự bảo hộ của gia đình nhà chồng. Bức tường ngăn cách năm xưa vẫn tồn tại, thực trạng phân giai cấp xã hội vẫn còn đó mà dù cho Go Hyun Jung quyền lực đến thế nào vẫn phải chịu thua trước đế chế hùng mạnh của nhà Samsung.

Năm xưa, Go Hyun Jung chịu đựng gia tộc nhà chồng là vì các con. Giờ đây, cô đã thoát khỏi cuộc sống cam chịu mà bao người phụ nữ ngoài kua chọn lựa vì muốn yên bề gia thất. Tuy nhiên sau khi rời bỏ cuộc hôn nhân độc hại thì Go Hyun Jung vẫn quyết hy sinh, cố chấp trở lại showbiz chỉ mong các con được 1 lần nhìn thấy mình ở trên màn ảnh. Khán giả đều cho rằng, có lẽ bởi thấu hiểu được nỗi đau mà sự hi sinh của người mẹ nên Go Hyun Jung mới có thể khắc họa được xuất sắc hình ảnh Kim Mo Mi của Mask Girl trong giai đoạn nhân vật này làm mẹ như thế.

Xem thêm: Review Mask Girl (Cô Gái Mang Mặt Nạ): Diễn viên nịnh mắt nhưng nội dung khiến nhiều người ám ảnh

Bài khác