Nhân Duyên Tiền Đình (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Nhân Duyên Tiền Đình (Honeysweet): Chuyện tình “đũa lệch” hài hước nhưng không kém phần xúc động

Trong thị trường điện ảnh với vô số những bộ phim tình cảm ngược tâm, lãng mạn, lấy nhan sắc của “nam thanh nữ tú” để câu khách thì Nhân Duyên Tiền Đình lại xuất hiện như một món lạ. Mang đến một thông điệp tích cực, rằng bất cứ ai trong cuộc đời này đều xứng đáng được yêu thương. Hạnh phúc sẽ đến, dẫu sớm hay muộn.

Nhân Duyên Tiền Đình (Honeysweet): Chuyện tình “đũa lệch” hài hước nhưng không kém phần xúc động

Mít Mật, 22:16 30/09/2023

Thông tin phim Nhân Duyên Tiền Đình

  • Tên tiếng Anh: Honeysweet
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Hài kịch, lãng mạn
  • Biên kịch: Lee Byung Hun
  • Đạo diễn: Lee Han
  • Diễn viên: Yoo Hae Jin, Kim Hee Sun, Cha In Pyo, Jin Seon Kyu, Han Seon Hwa, Lee Joon Hyuk, Yeom Hye Ran,…
  • Khởi chiếu: 15/09/2023
  • Thời lượng: 119 phút

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Nhân Duyên Tiền Đình (Honeysweet) là một bộ phim hài hước, lãng mạn của Hàn Quốc có sự góp mặt của hai ngôi sao kỳ cựu: Kim Hee Sun và Yoo Hae Jin. Sự kết hợp của "đệ nhất mỹ nhân màn ảnh Hàn Quốc" và "ông chú xí trai quốc dân" càng khiến khán giả tò mò.

Nhân Duyên Tiền Đình (tựa gốc: Honeysweet) là bộ phim rom-com (hài, tình cảm) hiếm hoi ra rạp trong tháng 9
Nhân Duyên Tiền Đình (tựa gốc: Honeysweet) là bộ phim rom-com (hài, tình cảm) hiếm hoi ra rạp trong tháng 9

Chuyện tình “đũa lệch” hài hước, duyên dáng nhưng không kém phần xúc động

Nội dung Nhân Duyên Tiền Đình xoay quanh nhân vật Chi Ho (Yoo Hae Jin) – một nhà nghiên cứu bánh snack với khả năng nếm vị xuất chúng, nhưng lại ngờ nghệch với mọi thứ xung quanh. Chi Ho là một người hướng nội điển hình, anh thích ở một mình và sống như một cái máy được lập trình sẵn mà không hề mắc lỗi dù chỉ một giây. Anh kiếm tiền giỏi nhưng phần lớn phải dùng để trả nợ cho người anh trai nghiện cờ bạc và cũng là người thân duy nhất của anh.

Trong lúc phải đi trả nợ cho anh trai, Chi Ho tình cờ gặp gỡ Lee Il Young (Kim Hee Sun) - một bà mẹ đơn thân dù có cuộc sống bấp bênh nhưng luôn nhìn đời tích cực, lạc quan.. Một cách tréo ngoe, cô nhận công việc làm nhân viên đòi nợ của công ty vay vốn, Cha In Ho và Il Young đã gặp nhau tại văn phòng của công ty cho vay, từ nợ tiền, họ lại nảy sinh… nợ tình.

Chi Ho và Il Young làm nên cặp đôi đũa lệch đáng yêu và hài hước
Chi Ho và Il Young làm nên cặp đôi đũa lệch đáng yêu và hài hước

Hai con người với ngoại hình và tính cách đối lập lại dần hình thành mối quan hệ tình cảm. Bản tính chất phác có phần “ngáo ngơ” của Chi Ho khiến Il Young cảm thấy thú vị và tò mò. Trong khi đó, năng lượng sôi nổi, dạn dĩ của bà mẹ đơn thân lại khiến Chi Ho nhanh chóng rơi vào lưới tình. Sự ngang trái đã đẩy cuộc tình của họ đến những tình huống “cười ra nước mắt” nhưng cũng không kém phần sâu sắc và cảm động.

Dù đã đi qua độ tuổi cuồng nhiệt, lãng mạn, không hoa nến, không lời tỏ tình, nhưng tình yêu của họ không vì vậy mà bớt kỳ diệu. Cả Chi Ho và Il Young đều nhìn thấy những điểm tốt của đối phương. Họ yêu quý sự thành thật của nhau, ngay cả khi đó là những lời nói, hành vi mà xã hội thường quy chụp là kém tinh tế, ngốc nghếch.

Yêu lại ở tuổi trung niên, Chi Ho và Il Young đều trở nên bỡ ngỡ, lóng ngóng trong cách bày tỏ tình cảm với người thương. Điều này đã làm nên những tình huống hết sức hài hước. Tuy nhiên, tình cảm của Chi Ho và Il Young cũng gặp phải nhiều thử thách khi cả hai đều nặng gánh gia đình.

Trong thị trường điện ảnh với vô số những bộ phim tình cảm ngược tâm, lãng mạn, lấy nhan sắc của “nam thanh nữ tú” để câu khách thì Nhân Duyên Tiền Đình lại xuất hiện như một món lạ. Biên kịch đã khéo léo tạo ra những tình huống tự nhiên, những miếng hài đời thời, tuyến nhân vật phụ thú vị làm chất xúc tác cho chuyện tình của cặp đôi chính.

Kim Hee Sun và Yoo Hae Jin diễn xuất ăn ý
Kim Hee Sun và Yoo Hae Jin diễn xuất ăn ý

Câu chuyện của Nhân Duyên Tiền Đình khiến người xem thấu hiểu phần nào rằng giá trị tình yêu của mỗi người là khác nhau, không phải lúc nào tình yêu cũng cần quan trọng hóa vẻ bề ngoài hay tiền bạc. Ai mà ngờ được một người xấu “ma chê quỷ hờn” và một người “nghiêng nước nghiêng thành” lại có thể gắn kết với nhau.

Bên cạnh đó, tình cảm gia đình cũng được đạo diễn chú trọng khai thác, dù bạn là ai, bạn vẫn có những người yêu thương bạn một cách vô điều kiện, đó chính là gia đình. Nhìn chung, bộ phim ở mức ổn, thoải mái, hài hước và chữa lành.

Dàn diễn viên “bảo chứng chất lượng”

Đảm nhận vai nữ chính Il Young trong Nhân Duyên Tiền ĐÌnh là Kim Hee Sun tượng đài nhan sắc và là một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất Hàn Quốc những năm 2000. Cô được khán giả biết đến qua những bộ phim như Hoa hướng dương, Tình cờ, Áo cưới, Anh chàng đáng yêu, Bản tình ca buồn, Thần thoại…

Mỹ nhân Kim Hee Seon vào vai Il Young
Mỹ nhân Kim Hee Seon vào vai Il Young

Trong tác phẩm lần này, Kim Hee Sun đã khiến khán giả bất ngờ khi xóa bỏ hình tượng ngọc nữ sang chảnh năm nào để hóa thân thành bà mẹ đơn thân giản dị, đôi khi có phần xuề xòa, luôn giằng xé giữa việc yêu thương con cái với việc đấu tranh cho hạnh phúc của bản thân. Là bà mẹ đơn thân, nhưng cuộc sống của Il Young không khắc họa theo cách cam chịu, khổ sở. Trái lại, cô lúc nào cũng yêu đời, hài hước, sôi nổi như muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Mặc dù đã quen thuộc với khán giả trong những vai hài, nhưng đây là lần đầu tiên “trai xấu quốc dân” Yoo Hae Jin đảm nhận vai chính trong một bộ phim tình cảm lãng mạn. Do đó, nhiều khán giả kỳ vọng yếu tố hài hước làm nên thương hiệu của Yoo Hae Jin khi được thêm vào nét nghiêm túc của nhân vật Chi Ho sẽ tăng gấp đôi sự thú vị cho bộ phim.

Yoo Hae Jin 'cân' tốt vai Cha Chi Ho
Yoo Hae Jin "cân" tốt vai Cha Chi Ho

Dù có độ chênh lệch rõ ràng về ngoại hình nhưng Kim Hee Sun và Yoo Hae Jin lại tạo nên một cặp đôi hết sức đáng yêu trên màn ảnh rộng. Họ tung hứng ăn ý, diễn xuất tự nhiên và được đạo diễn tạo cho những tình huống vừa vặn để thể hiện sở trường của mình. Bộ đôi chứng minh rằng tuổi tác và ngoại hình sẽ không là vấn đề nếu người diễn viên lao động nghiêm túc và phù hợp với vai diễn.

Các diễn viên Cha In Pyo, Jin Seo Kyu và Han Sun Hwa thêm hương vị riêng của họ vào bộ phim thông qua các vai phụ, mỗi người gói gọn một câu chuyện xứng đáng có chỗ đứng riêng.

Giống như Bỗng Dưng Trúng Số, Nhân Duyên Tiền Đình sở hữu những câu thoại duyên dáng, với phần phụ đề được Việt hóa ở mức độ cao, "bắt trend" câu từ tiếng lóng đang thịnh hành ngày nay. "Đừng yêu nữa, em mệt rồi", "kiwi kiwi" (ngon quá), "flex" (khoe mẽ)... hay những câu "thả thính" quen thuộc với gen Z xuất hiện trong phụ đề, mang đến cảm giác gần gũi và tạo ra nhiều tiếng cười với khán giả Việt.

Bài khác