Người Phán Xử (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Người Phán Xử: Những triết lý sống mang giá trị lâu dài, in sâu trong lòng người xem

Người Phán Xử không đơn giản chỉ là một bộ phim truyền hình thông thường, mà còn là một bức tranh đa chiều về hành trình chống tội phạm và cuộc chiến giành quyền lực trong giới giang hồ hiện đại.

Người Phán Xử: Những triết lý sống mang giá trị lâu dài, in sâu trong lòng người xem

Guria, 23:07 03/08/2023

Thông tin chung về phim Người Phán Xử

  • Thể loại: Tâm lý, Tội phạm, Cảnh sát hình sự
  • Định dạng: Phim truyền hình
  • Đạo diễn: Nguyễn Khải Anh, NSƯT Nguyễn Mai Hiền, NSƯT Nguyễn Danh Dũng
  • Kịch bản: Nguyễn Trung Dũng, Khánh Bùi
  • Diễn viên: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, NSƯT Thanh Quý, Chu Hùng, Việt Anh, Hồng Đăng, Bảo Anh, Bảo Thanh, Thanh Hương, Doãn Quốc Đam
  • Số tập: 47 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 23/3/2017

 

Các trích đoạn hay của phim Người phán xử - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Cốt truyện hấp dẫn

Nội dung Người Phán Xử được chuyển thể từ bộ phim Arbitrator của Isarel với nhiều tình tiết hấp dẫn, kịch tính, nhưng có sự điều chỉnh nội dung một cách uyển chuyển để phù hợp với đời sống xã hội và thị hiếu khán giả Việt Nam.

Người Phán Xử xoay quanh câu chuyện của ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng). Ông là ông trùm xã hội đen khét tiếng kiêm tổng giám đốc công ty Phan Thị, nhưng thực chất nó chỉ là vỏ bọc cho những hoạt động phi pháp của tập đoàn này trong thế giới ngầm.

Người Phán Xử đã khéo léo tái hiện lại thế giới xã hội đen đầy phức tạp
Người Phán Xử đã khéo léo tái hiện lại thế giới xã hội đen đầy phức tạp

Nhờ địa vị và tiếng tăm lớn trong giang hồ mà Phan Quân trở thành người chuyên đứng ra giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp của đàn em và được người trong giang hồ kính nể gọi bằng cái tên "Người phán xử". Dù là ông trùm thế giới ngầm nhưng Phan Quân rất nghĩa khí và đặc biệt coi trọng gia đình. 

Quản lý cả một tập đoàn lớn và chống lại kẻ thù không phải là điều khó đối với ôm trùm này mà thứ làm cho Phan Quân cũng như Phan Thị sụp đổ lại đến từ chính những người trong gia đình, những tay chân thân cận nhất của ông. 

Với lối kể chuyện nhanh, hiện đại, mô tả những tình tiết gay cấn, kịch tính, Người Phán Xử đã khéo léo tái hiện lại thế giới xã hội đen đầy phức tạp thông qua câu chuyện gia đình với những diễn biến đầy bất ngờ.

Thật bất hạnh khi có đứa con vừa ngáo lại vừa ngu - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Quy tụ dàn diễn viên vô cùng chất lượng

Người Phán Xử là tác phẩm đánh dấu sự trở lại với phim truyền hình của NSND Hoàng Dũng sau nhiều năm dành thời gian cho công tác quản lý tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Chính tính cách đa chiều, nhiều trăn trở giữa tình người và tiền bạc trong vai diễn Phan Quân đã cuốn hút NSND Hoàng Dũng, khiến ông nhận lời tham gia trong Người Phán Xử.

Người Phán Xử còn quy tụ dàn diễn viên quen mặt với khán giả Việt
Người Phán Xử còn quy tụ dàn diễn viên quen mặt với khán giả Việt

Bên cạnh đó, thế giới ngầm trong Người Phán Xử còn hiện lên sinh động bởi các nhân vật như: Phan Hải (Việt Anh), Lê Thành (Hồng Đăng) - hai người con trai của Phan Quân, Lương "bổng" (NSƯT Trung Anh) - kẻ thân tín bên cạnh ông trùm Phan Quân. Trong khi Phan Hải và Lê Thành luôn đối nghịch như lửa và nước, đẩy mâu thuẫn lên cao, thì Lương "bổng" lại khéo léo tạo ra sự cân bằng, góp phần duy trì thế giới ngầm đầy khắc nghiệt.

NSƯT Trung Anh trong Người Phán Xử
NSƯT Trung Anh trong Người Phán Xử

Ngoài ra, Người Phán Xử còn quy tụ dàn diễn viên quen mặt với khán giả Việt như: NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Hương Dung, NSƯT Thanh Quý (Hồ Thu - vợ Phan Quân), Đan Lê (Diễm My - vợ Phan Hải), Bảo Anh (Bảo "ngậu” - vệ sĩ của Phan Quân), Quốc Đam (Trần Tú), Lưu Đê Ly (Ngọc - bạn gái của Lê Thành)… Tất cả đã tạo nên một Người Phán xử mang màu sắc mới mẻ của phim Việt.

Đòi nợ dùm con trai, ông trùm vã hết mồ hôi hột vì người phụ nữ này - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Những cảnh quay đắt giá và tư duy làm phim hiện đại

Người Phán Xử không chỉ thu hút khán giả với nội dung hấp dẫn mà còn bởi những cảnh quay chân thực, cùng bối cảnh phim hiện đại, thực tế. Trong phim, ông trùm xã hội đen được xây dựng hình ảnh sống trong căn biệt thự xa hoa. Được biết, bối cảnh được chọn là khi resort trên đồi đối diện hồ nước ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Chứng tỏ, ekip làm phim đã rất "chịu chi" đầu tư cho bộ phim để mang đến cho khán giả cái nhìn thực tế nhất về tập đoàn Phan Thị bề thế và quyền lực.

Đối tượng của phim truyền hình Việt Nam là khán giả đại chúng, ít giới hạn độ tuổi nên thường những chuẩn mực nhất định về nội dung. Những cảnh quay nóng quá bạo hay cảnh bạo lực gây sốc rất ít khi xuất hiện trên phim truyền hình. Nhưng đối với phim về tội phạm, xã hội đen như Người Phán Xử thì bạo lực lại là món "đặc sản" không thể thiếu. Mặc dù đã được tiết chế khá nhiều để phù hợp với chuẩn mực của phim truyền hình, nhưng nhà làm phim vẫn mang đến những cảnh phim ngập tràn cảnh giang hồ, thanh trừng, bạo lực,... Điều này phần nào cho thấy sự bứt phá khỏi vùng an toàn của ekip làm phim và quả thực, những cảnh phim ấy khiến khán giả phát sốc.

Người Phán Xử không chỉ thu hút khán giả với nội dung hấp dẫn mà còn bởi những cảnh quay chân thực, cùng bối cảnh phim hiện đại, thực tế
Người Phán Xử không chỉ thu hút khán giả với nội dung hấp dẫn mà còn bởi những cảnh quay chân thực, cùng bối cảnh phim hiện đại, thực tế

Tuyến nhân vật trong phim cũng đa dạng, không bị nhàm chán, khiến người xem cảm nhận được tính chân thật từ những nhân vật trong phim với đời sống vô cùng phong phú cùng cách nghĩ cách giao tiếp giống hệt ngoài đời thực. Không chỉ vậy, ekip làm phim cũng tích cực đổi mới, dùng cái đẹp để thu hút khán giả như cách mà những bộ phim Hàn Quốc áp dụng để góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

Những câu thoại kinh điển của nhân vật Phan Quân trong Người Phán Xử

Bên cạnh việc hóa thân xuất sắc vào nhân vật, thì những câu thoại của nhân vật Phan Quân do NSND Hoàng Dũng thể hiện đã trở thành trào lưu được khán giả biết đến và ghi nhớ. Trong đó phải kể đến những câu nói kinh điển mang tính triết lý sống như:

Những câu nói trong bộ phim khiến khán giả phải suy ngẫm
Những câu nói trong bộ phim khiến khán giả phải suy ngẫm

- Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Còn tất cả những cái khác, có hay không có không quan trọng.

- Cái chết vẫn hơn là sợ chết.

- Bố nói với con rồi, tiền chỉ là ảo ảnh thôi. Dù con có là tỉ phú thì con vẫn sẽ không được tôn trọng nếu không biết tôn trọng cha mình.

- Không bao giờ được phép hành động khi đang nóng giận. 

- Ở đây không có chuyện bạn bè gì hết, những người không cùng một dòng máu không là cái gì cả. 

- Bố sống để được tôn trọng, để gia đình của bố hạnh phúc. Hạnh phúc có được dễ dàng thì cũng mất đi dễ dàng thôi. 

- Tàn nhẫn là sức mạnh, chỉ có những kẻ yếu thế mới sợ điều đó.

Những câu nói 'chất lừ' từ bộ óc vĩ đại của người phán xử - ông trùm Phan Quân | NSND Hoàng Dũng - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Với thời gian ghi hình trong 11 tháng ở nhiều bối cảnh khác nhau, mang nhiều tình tiết kịch tính, đan xen các pha hành động và võ thuật, Người Phán Xử đã thu hút rất nhiều khán giả, đồng thời tạo điểm nhấn mới cho phim truyền hình Việt Nam thể loại hình sự.

Bài khác