Hwang Jung Eum
Đánh Giá Của Bạn
Hwang Jung Eum - Hành trình trở thành 'Nữ hoàng phim tình cảm' lãng mạn Hàn Quốc

Hwang Jung Eun là nữ diễn viên hàng đầu xứ Hàn, cô ghi dấu ấn với nhiều bộ phim ăn khách như Gia Đình Là Số Một, Kill Me, Heal Me, She Was Pretty,... qua đó giúp nữ diễn viên tạo dựng danh hiệu nữ hoàng phim hài lãng mạn trong lòng công chúng.

Hwang Jung Eum - Hành trình trở thành "Nữ hoàng phim tình cảm" lãng mạn Hàn Quốc

Mít Mật, 14:44 10/10/2023

Một số thông tin về Hwang Jung Eum

Tên thật: Hwang Jung Eum (황정음)

Ngày sinh: 25/12/1985

Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc

Học vấn: The University of Suwon, chuyên ngành Điện Ảnh và Truyền hình

Hoạt động: Từ 2002 - nay

Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên

Hôn nhân: đã kết hôn

Hwang Jung Eun là nữ diễn viên hàng đầu xứ Hàn, dù không nổi bật về nhan sắc nhưng tên tuổi của cô ghi dấu ấn với nhiều bộ phim ăn khách như Gia Đình Là Số Một, Kill Me, Heal Me, She Was Pretty,... qua đó giúp nữ diễn viên tạo dựng danh hiệu nữ hoàng phim hài lãng mạn trong lòng công chúng.

Hwang Jung Eum là nữ diễn viên hàng đầu xứ Hàn
Hwang Jung Eum là nữ diễn viên hàng đầu xứ Hàn

Hành trình sự nghiệp của Hwang Jung Eum

Có thể nói, cơ duyên trở thành người nổi tiếng đến với Hwang Jung Eum một cách khá tình cờ. Trong một lần cùng bạn bè đi ăn uống tại khu Gang Nam, Hwang Jung Eum bất ngờ nhận được 7 danh thiếp đến từ các công ty giải trí.

Năm 2001, Hwang Jung Eum ra mắt với nhóm nhạc nữ mang tên Sugar (cùng nhóm với bà xã tài tử Bae Yong Joon là Park So Jin). Tuy nhiên, sau khi hoạt động được 4 năm, nhóm nhạc đi đến quyết định tan rã và Hwang Jung Eum một mình bắt đầu sự nghiệp solo. Dù vậy, con đường làm ca sĩ của Hwang Jung Eum gặp nhiều khó khăn, dù trong nhóm hay đánh lẻ cô vẫn không thể thực sự nổi tiếng.

Nhóm nhạc Sugar, Jung Eum đứng ở ngoài cùng bên trái
Nhóm nhạc Sugar, Jung Eum đứng ở ngoài cùng bên trái

Năm 2005, Hwang Jung Eum công khai hẹn hò cùng bạn trai Kim Yong Joon (nhóm SG Wannabe), cả hai đã yêu nhau khi tham gia đóng video âm nhạc My Heart’s Treasure Box. Cặp đôi quyết định cùng nhau tham gia chương trình We Got Married mùa 2. Hwang Jung Eum và Kim Yong Joon sau đó đã nhận về giải thưởng Hot Couple tại Mnet 20’s Choice Awards lần thứ 3.

Cô nàng cùng với bạn trai Kim Yong Joon
Cô nàng cùng với bạn trai Kim Yong Joon

năm 2007, Hwang Jung Eum ra mắt với bộ phim đầu tay Người Tôi Yêu. Sau đó, cô tiếp tục tham gia nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau. Thế nhưng phải đến khi tham gia “bộ phim quốc dân” Gia Đình Là Số 1, tên tuổi của nữ diễn viên 8X này mới trở nên thực sự nổi tiếng. Bộ phim chính là cú hit nổi đình nổi đám khắp châu Á, nhờ đó mà cuộc đời Hwang Jung Eum như bước sang một trang mới. Vai diễn Hwang Jung Eum là một vai nặng về tâm lý nhưng cô đã thể hiện một cách xuất sắc, đồng thời chứng minh cho khán giả thấy năng lực “không phải dạng vừa” của mình.

Gia đình là số 1 đã giúp Hwang Jung Eum tiến thẳng lên ngôi vị sao hạng A
Gia đình là số 1 đã giúp Hwang Jung Eum tiến thẳng lên ngôi vị sao hạng A

Thành công của bộ phim cũng giúp Hwang Jung Eum có được nhiều hợp đồng quảng cáo và lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Cuối năm 2010, nữ diễn viên vinh dự mang về vô số giải thưởng như: Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc nhất tại Baksang Arts Awards thứ 46, Diễn viên nữ nổi tiếng nhất tại Korea Drama Awards lần thứ 3, Nữ diễn viên truyền hình của Liên hoan Nghệ thuật Thị giác Hàn Quốc lần thứ 11....

Không ngủ quên trên chiến thắng, Hwang Jung Eum tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình và gặt hái được nhiều thành công trong các bộ phim đình đám như Cuộc Đời Lớn (2010), Can You Hear My Heart (2011), Golden Time (2012)…

Trong một năm 2013, nữ diễn viên xác nhận đóng chính cho bộ phim hài Ma Lực Đồng Tiền và bộ phim có kịch bản buồn Secret. Dù nội dung của hai bộ phim hoàn toàn trái ngược, song Hwang Jung Eum vẫn hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình. Trong đó, nữ diễn viên được khen ngợi là rất đầu tư khi dành ra mỗi ngày 8 giờ đồng hồ để hóa trang thành cô gái mập mạp trong bộ phim Ma Lực Đồng Tiền.

Nữ diễn viên từng dành ra mỗi ngày 8 giờ đồng hồ để hóa trang thành cô gái mập trong Ma Lực Đồng Tiền
Nữ diễn viên từng dành ra mỗi ngày 8 giờ đồng hồ để hóa trang thành cô gái mập trong Ma Lực Đồng Tiền

Năm 2014, nữ diễn viên sinh năm 1985 đảm nhận vai chính trong bộ phim Tình Yêu Còn Mãi. Bằng tài năng diễn xuất chuyên nghiệp của mình, cô đã xuất sắc giành được hai giải thưởng là “Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình dài tập” và Top 10 Stars tại SBS Awards Festival.

Đầu năm 2015, Hwang Jung Eum tái hợp với nam tài tử Ji Sung trong dự án phim hài tình cảm Kill Me, Heal Me. Bộ phim hài nhưng đầy tình cảm này đã giúp nữ diễn viên giành nhiều giải thưởng như Top 10 Stars, Giải thưởng PD do 3 đài bình chọn, Nữ diễn viên xuất sắc nhất Miniseries tại MBC Drama Awards. Đồng thời, ở buổi lễ Seoul International Drama Awards lần thứ 10, giải thưởng Nữ diễn viên nổi bật nhất đã thuộc về Hwang Jung Eum.

Cuối năm 2015, Hwang Jung Eum đóng cặp cùng Park Seo Joon trong bộ phim gây sốt mang tên She Was Pretty. Nội dung phim tuy không quá đặc biệt như những bom tấn khác nhưng tác phẩm này lại trở nên nổi tiếng vì không chỉ có nhiều yếu tố gây hài mà còn chứa đựng nhiều bài học giá trị nhân văn sâu sắc.

Kill Me, Heal Me và She Was Pretty là hai bộ phim thành công vang dội trong sự nghiệp diễn xuất của Hwang Jung Eum
Kill Me, Heal Me và She Was Pretty là hai bộ phim thành công vang dội trong sự nghiệp diễn xuất của Hwang Jung Eum

Thành công rực rỡ ở năm 2015 đã giúp Hwang Jung Eum trở thành một diễn viên tên tuổi vùng với những thành tích nổi bật. Tuy nhiên, dù nữ diễn viên 8X có hóa thân vào đa dạng vai diễn, nhập vai tốt, nhưng các vai diễn của cô lại được nhận xét là một màu, khiến người xem cảm thấy nhàm chán, đây cũng là vấn đề thường gây ra tranh cãi trong diễn xuất của Hwang Jung Eum.

Sau 2 năm vắng bóng, vào tháng 5/2020, Hwang Jung Eum quay lại màn ảnh nhỏ cùng bộ phim Mystic Pop-up Bar (Quán Rượu Di Động). Nhân vật của cô trong phim nhận về vô số lời khen từ khán giả truyền hình vì diễn xuất đột phá, khiến người xem không thể rời mắt.

Hwang Jung Eum trong bộ phim Mystic Pop-up Bar
Hwang Jung Eum trong bộ phim Mystic Pop-up Bar

Cuộc Chiến Sinh Tồn (7 Escape) là dự án phim truyền hình mới nhất của Hwang Jung Eum trong năm 2023. Phim đánh dấu sự tái hợp đạo diễn Joo Dong Min và biên kịch Kim Soon Ok. Đây là bộ đôi đã làm nên thành công của The Last Empress và loạt phim ăn khách The Penthouse.

Trong phim Hwang Jung Eum vào vai Geum Ra Hee - CEO tài năng và tàn bạo của một công ty sản xuất phim truyền hình. Cô coi tiền bạc và thành công là những giá trị lớn nhất trong cuộc sống, đồng thời cũng luôn tự cho mình là đúng. Ra Hee tìm kiếm đứa con gái mà mình đã bỏ rơi 15 năm trước để thừa kế khối tài sản khổng lồ từ gia đình nhà chồng.

Cuộc Chiến Sinh Tồn (7 Escape) Hwang Jung Eum lần đầu thử sức với nhân vật phản diện trong Cuộc Chiến Sinh Tồn (7 Escape)
Cuộc Chiến Sinh Tồn (7 Escape) Hwang Jung Eum lần đầu thử sức với nhân vật phản diện trong Cuộc Chiến Sinh Tồn (7 Escape)

Trong lần đầu thử sức với nhân vật phản diện, nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng về diễn xuất của Hwang Jung Eum, mặc dù trước đây cô ít gây tranh cãi về kỹ năng nghề nghiệp của mình. Không chỉ vậy, truyền thông Hàn còn so sánh Hwang Jung Eum với Kim So Yeon của "siêu phẩm" Penthouse.

Thành công trên con đường sự nghiệp nhưng lại trải qua nhiều biến cố tình cảm

Sau 3 năm bí mật hẹn hò, Hwang Jung Eum và Kim Yong Joon công khai mối quan hệ của họ vào năm 2008. Dù được ngưỡng mộ bởi thời gian bên nhau bền chặt, nhưng không phải lúc nào cặp đôi cũng đắm chìm trong hạnh phúc. Nữ diễn viên từng không ít lần phải đau lòng vì tính cách vô tâm, thói ghen tuông, ích kỷ của bạn trai. Đến năm 2015, cả hai quyết định “đường ai nấy đi”.

Sau cuộc tình thập kỷ nhưng không thành, Hwang Jung Eum khiến dân tình bất ngờ khi thông báo kết hôn cùng ông xã doanh nhân Lee Young Don chỉ sau 1 năm hẹn hò. Ngày 26/2/2016, người đẹp Hwang chính thức lên xe hoa và trở thành “vợ người ta”.

Hwang Jung Eum và Lee Young Don bắt gặp hẹn hò
Hwang Jung Eum và Lee Young Don bắt gặp hẹn hò

Đám cưới của cặp đôi quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng trong giới showbiz. Sau đó, nữ diễn viên tạm vắng mặt trong giới giải trí để hưởng trọn vẹn cuộc sống hôn nhân và cô cũng nhanh chóng sinh quý tử đầu lòng.

Hôn lễ ngập tràn niềm vui vủa cặp đôi
Hôn lễ ngập tràn niềm vui vủa cặp đôi

Những tưởng cuộc sống hôn nhân êm đẹp nhưng đến tháng 9/2020, dân tình đã vô cùng bất ngờ trước thông tin nữ diễn viên Hwang Jung Eum đệ đơn ly hôn chồng đại gia sau 4 năm chung sống. Tuy nhiên, đến tháng 7/2021, mỹ nhân She Was Pretty lại khiến dân tình ngỡ ngàng vì rút đơn ly hôn, cô lên tiếng xác nhận rằng tình cảm của hai vợ chồng đã được hàn gắn. Họ cùng nhau đi du lịch tại Hawaii cùng con trai đầu lòng và cô nàng cũng thông báo với khán giả tin vui rằng mình mang thai đứa con thứ hai.

Hwang Jung Eum ghi điểm với khán giả không chỉ ở nhan sắc mặn mà, đằm thắm, mà còn ở khả năng hóa thân xuất sắc vào từng vai diễn. Ở tuổi 38, Hwang Jung Eum có tất cả những gì một người phụ nữ mong muốn.

Bài khác