Alice in Borderland - Thế Giới Không Lối Thoát (2020)
Đánh Giá Của Bạn
Alice in Borderland: Phim giả tưởng Nhật Bản xuất sắc năm 2020

Alice in Borderland (Thế Giới Không Lối Thoát) là một trong những bộ phim Nhật Bản rất đáng xem. Chuyển thể từ truyện manga cùng tên, bộ phim sẽ mang tới cho khán giả những phút giây vô cùng thú vị khi đưa bạn lên cao trào rồi xuống kết một cách hấp dẫn.

Alice in Borderland: Phim giả tưởng Nhật Bản xuất sắc năm 2020

NNH, 23:51 14/07/2023

Thông tin phim Thế Giới Không Lối Thoát

  • Tên phim: Thế Giới Không Lối Thoát
  • Tên gốc: Alice in Borderland
  • Đạo diễn: Shinsuke Sato
  • Diễn viên chính: Kento Yamazaki, Tao Tsuchiya, Ayame Misaki, Dori Sakurada
  • Thể loại: Hành động, Giả tưởng, Bí ẩn
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Thời lượng phim: 50 phút
  • Ngày ra mắt: 10/12/2020

Nguồn: Netflix

Cốt truyện Thế Giới Không Lối Thoát

Alice in Borderland (Thế Giới Không Lối Thoát) kể về câu chuyện của nhân vật Ryohei Arisu - Người vô cùng thông minh, nhạy bén và có khả năng phân tích đỉnh cao. Tuy nhiên, nhân vật này lại nghiện game và chán nản với cuộc sống.

Alice-In-Borderland-2

Một ngày nọ, Arisu cùng với 2 người bạn Karube và Chota xem được pháo hoa. Sau đó họ bỗng rơi vào một thế giới khác, không có người và vô cùng hoang tàn. Để trở về được thế giới của mình, họ bắt buộc phải tham gia vào những trò chơi nguy hiểm chết người do một hệ thống bí ẩn thiết kế. Những tình huống gây cấn đến thót tim sẽ chờ đợi khán giả xuyên suốt bộ phim.

Ý nghĩa phim

Bộ phim cho thấy, dù Arisu không có mục tiêu sống rõ ràng, anh ta phải trải qua biết bao lần chết đi sống lại, đau khổ tột độ nhưng cuối cùng nhận ra ý nghĩa cuộc sống này. Từ đó, Arisu khao khát được sống, khao khát bước tiếp và được làm người tốt.

Bộ phim thể hiện được tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình thiêng liêng.
Bộ phim thể hiện được tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình thiêng liêng.

Khán giả sẽ thấy được thông điệp mà Alice in Borderland muốn gửi gắm rằng, dù cuộc sống có khắc nghiệt như thế nào, nhiều thứ chưa tốt nhưng chúng ta vẫn có thể cân bằng và hạn chế được sự độc ác, thú tính của con người. Bộ phim cũng thể hiện được tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình thiêng liêng.

Đặc biệt là, để có thể sinh tồn thì bạn phải biết khao khát vươn lên trong cuộc sống, biết quý trọng sinh mạng của mình.

Dàn diễn viên bứt phá từ chính tới phụ

Nhờ vào vai diễn như “đo ni đóng giày” cho từng diễn viên mà khán giả có thể cảm nhận được sự chân thực, cảm xúc được truyền tải một cách trọn vẹn hơn cả khi đọc truyện. Dù bộ phim đã thay đổi một số tình tiết so với nguyên tác nhưng vẫn được người hâm mộ đón nhận.

Trong vai nam chính là hoàng tử shoujo của Nhật Bản Kento Yamazaki. Anh nổi tiếng với vẻ ngoài thư sinh và nụ cười đốn tim ở Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em. Nhưng với Alice in Borderland, Kento Yamazaki lại có tạo hình “tàn hơn chữ tàn”. Nhưng bù lại, nam diễn viên vẫn được đánh giá có tiến bộ về mặt diễn xuất.

Kento Yamazaki trong phim hết sức tàn tạ
Kento Yamazaki trong phim hết sức tàn tạ

Tiếp đó là Tao Tsuchiya trong vai Usagi. Nếu Arisu có bộ não đặc biệt thì Usagi lại có thể chất cực khỏe mạnh. Cô sở hữu một cơ thể dẻo dai và khả năng leo trèo linh hoạt. Khán giả sẽ được ngắm nhìn Tao Tsuchiya đu mình qua các tòa nhà chả kém gì Spider Man. Không chỉ vượt trội về thể chất, Usagi cũng là một người đầy nghĩa hiệp. Cô có quá khứ mất mát người thân và mang theo vết thương đó với lòng nỗ lực sống sót không ngừng.

Usagi có thể chất cực khỏe mạnh và dẻo dai
Usagi có thể chất cực khỏe mạnh và dẻo dai

Kuina Hikari xinh đẹp, quyến rũ lại đáng yêu do Asahina Aya thủ vai, cô nàng là mỹ nhân được yêu thích nhất nhì Alice in Borderland (Thế Giới Không Lối Thoát). Tuy có vẻ ngoài “bánh bèo” nhưng Kuina thực chất là một “đả nữ” đáng gờm với màn đánh đấm đầy bất ngờ. Quá khứ của Kuina cũng sẽ khiến khán giả phải rơi nước mắt và đây là nhân vật truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQ+.

Cô nàng Kuina Hikari là một cây hút fans nam
Cô nàng Kuina Hikari là một cây hút fans nam

Các nhân vật phụ khác cũng để lại ấn tượng khá đậm, đồng thời họ cũng được xây dựng những câu chuyện quá khứ riêng và cảm động. Nếu những ai đã biết tới Alice in Borderland thì không thể quên Karube người bạn thân đầy gai góc của Arisu. Nhân vật này do Keita Machida - Ngôi sao gây tiếng vang với bộ đam mỹ 30 Tuổi Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy. Anh ta có mái tóc màu vàng nổi loạn nhưng đầy dũng cảm và trượng nghĩa. Tuy chỉ xuất hiện phân nửa bộ phim nhưng Karube cũng khiến người xem phải thương nhớ.

Trái với phe chính nghĩa của Karube, thì Chishiya lại mang khí chất nửa chính nửa tà khi anh sẵn sàng bán đứng Arisu để hoàn thành mục đích của mình. Nhưng anh ta sẽ không giết người vô tôi, anh ta thông minh không kém gì Arisu, thậm chí còn mưu mô và thâm độc hơn. Với mái tóc trắng độc đáo cùng khả năng biến hóa trong diễn xuất, nam diễn viên trẻ Nijiro Murakami đã nhanh chóng thu hút nhiều fan hâm mộ cho mình.

Các diễn viên đều hóa thân rất tốt vào nhân vật
Các diễn viên đều hóa thân rất tốt vào nhân vật

Phải nói rằng, phần lớn cảm xúc của Alice in Borderland (Thế Giới Không Lối Thoát) đến từ khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trẻ. Họ có những cử chỉ tự nhiên, tinh tế, họ xuất sắc lấp đầy các khoảng trống của bộ phim và lôi kéo tâm trí người xem vào mạch truyện. Dàn cast của Alice in Borderland thể hiện tốt các khung bậc cảm xúc từ vui, buồn, hoảng loạn, đau khổ… Đây là bộ phim Nhật không hề bị diễn lố mà có cảm giác rất vừa đủ.

Hình ảnh - âm thanh

Tuy rằng có nội dung rất hấp dẫn nhưng Alice in Borderland vẫn có điểm trừ nhỏ ở phần kỹ xảo như đồ họa làm khá vụng về, hình ảnh động vật hoang dã hay các vụ nổ trong phim không thực tế. Ngoài ra, nhiều phần trò chơi bị xem là “nguy hiểm” nhưng lại được các nhân vật giải quyết dễ dàng.

Dù vẫn còn lỗi nhỏ những âm thanh và hình ảnh trong phim vẫn khá hòa hợp
Dù vẫn còn lỗi nhỏ những âm thanh và hình ảnh trong phim vẫn khá hòa hợp

Nhưng nhìn chung, phần nhìn của Thế Giới Không Lối Thoát vẫn rất tốt dưới nhiều góc quay đẹp mắt, màu sắc tươi mới, chân thật cùng bối cảnh thành phố không người một cách chân thật. Điều này sẽ tạo cảm hứng cho người xem.

Phần âm thanh lại làm khá ấn tượng, tạo độ kịch tính cho bộ phim và cũng làm cho các phân đoạn hồi hộp xen lẫn jump-scare sôi động, khiến khán giả vô cùng thỏa mãn.

Mùa một của Alice in Borderland (Thế Giới Không Lối Thoát) kết thúc để mở ra kỳ vọng cao cho mùa 2. Cuộc chơi chỉ mới bắt đầu hay không có hồi kết? Thử thách sinh tử trong phim đòi hỏi tư duy logic tuyệt vời và đang chờ đợi khán giả cùng các nhân vật khám phá.

Bài khác