Top 10 phim Trung Quốc 2022 xuất sắc nhất

Thanh Thanh, 21:32 06/11/2023

Phim Trung Quốc 2012 đã có nhiều thể loại đa dạng trong đó chủ yếu là các dự án lấy nữ chính làm nhân vật trung tâm. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim Hoa Ngữ hay nhất trong năm 2022 được tổng hợp dựa trên điểm số, tổng lượng đánh giá cũng như tầm ảnh hưởng tích cực đến khán giả.

1. Mộng Hoa Lục

Bộ phim Mộng hoa lục ra mắt vào đúng thời điểm mà cổ trang Trung Quốc đang đứng trước bờ vực “bội thực”. Tuy nhiên bộ phim này lại mang đến một làn gió mới nhờ chất lượng cao.

phim-trung-quoc-2022-1

Sau 16 năm, “thần tiên tỷ tỷ” đã trở lại màn ảnh nhỏ với vai cô chủ quán rượu đi đòi lại lẽ phải sau khi bị phản bội bởi hôn phu. Lưu Diệc Phi Không có gì để chê và khí chất cổ trang uống sẵn có đã dễ dàng chinh phục được khán giả. Cũng nhờ đó mà Mộng Hoa Lục đã trở thành một trong những phim Trung Quốc 2022 ăn khách nhất.

2. Nhìn Những Gì Cô Đã Làm Kìa!

Cái tên tiếp theo xứng đáng góp mặt trong danh sách phim Trung Quốc 2022 xuất sắc nhất là Nhìn Những Gì Cô Đã Làm Kìa!. Cái tên thú vị này đưa khán giả bước vào những tình tiết dở khóc dở cười sau khi nữ chính Dia phát hiện vị hôn phu của cô ngoại tình vào thời điểm trước khi hôn lễ diễn ra 1 tuần. 

Dia quá chán nản nên đã lao đầu vào công việc, những cuộc ăn chơi và ở đó cô đã gặp gỡ con người mới, cơ hội mới để tự "chữa lành" bản thân. Nhìn Những Gì Cô Đã Làm Kìa! nhận được số điểm cao ngất 8,2 cùng đánh giá lên tới hơn 360 nghìn nhờ những thước phim gần gũi, hấp dẫn và không kém phần ý nghĩa.

3. Thiên Hạ Trường Hà

Thiên Hạ Trường Hà là một bộ phim trẻ nhất nhì trong danh sách này nhưng cũng không phải là một dạng vừa. Khai thác đề tài tiền triều, nội dung phim kể về quá trình trị thuỷ, tuyển người tài và dập tắt kẻ xấu của Khang Hy lúc trẻ. 

Theo nhận xét của nhiều khán giả, đã rất lâu rồi mới có bộ phim về đề tài huyền sử hấp dẫn, đầu tư như thế trên màn ảnh Hoa ngữ. Ngoài ra, qua bộ phim này, nam chính cũng đã phá bỏ được những hạn chế của bản thân năm xưa.

4. Cảnh Sát Vinh Dự

Trương Nhược Quân đã trở thành cái tên “bảo chứng” cho bất kì dự án nào mà anh tham gia sau tác phẩm Tuyết Trung Hãn Đao Hành. Và Cảnh Sát Vinh Dự cũng không phải là ngoại lệ khi bộ phim khai thác chân thực và tinh tế cuộc sống của những người trẻ trong ngành cảnh sát an ninh. 

Ngoài ra, sự tương tác của cặp đôi chính ở phương diện đồng nghiệp được khán giả đánh giá cao và nhận xét là rất tự nhiên. Bộ phim cho thấy rằng đâu phải lúc nào yêu nhau thì mới khiến người xem bị thu hút.

5. Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết cũng là bộ phim Trung Quốc 2022 gây ấn tượng nhất dịp hè với số điểm 7,9 và hơn 586.000 lượt đánh giá. Lấy đề tài cổ trang huyền ảo, nội dung phim kể về mối quan hệ xung khắc như lửa với nước của tên ác ma Đông Phương Thanh Thương và Hoa Lan Nhỏ yếu đuối.

Cả hai đã cùng chu du khắp tam giới, rồi dần nảy sinh tình cảm, nhưng lại phải xa nhau vì thân phận khác biệt. Đề tài của Thương Lan Quyết không mới, nhưng bộ phim lại thu hút khán giả nhờ cách triển khai nội dung vô cùng hấp dẫn, diễn viên trẻ có tài có sắc và đầy triển vọng. Qua đó, giúp phim “huyền huyễn” trở lại với nét độc đáo đặc trưng.

6. Tam Nguyệt Có Công Việc Mới

Tam Nguyệt Có Công Việc Mới có số điểm 8,4/10 thuộc vào danh sách phim Trung Quốc 2022 ấn tượng bậc nhất. Nội dung phim kể về cô gái trẻ tên Triệu Tam Nguyệt bất ngờ có công việc mới nhưng đó là công việc không phải ai cũng dám làm - trang điểm cho tử thi. 

Tam Nguyệt phải chỉnh trang cho nhiều người đã khuất hàng ngày, tuy nhiên từ đó cô mới ngộ ra nhiều chân lý của cuộc sống. Bộ phim không có gì đáng sợ và thậm chí khiến khán giả xúc động mạnh bởi nội dung nhân văn, giúp “chữa lành” tốt.

7. Nhân Thế Gian

Nhân Thế Gian chính là đỉnh cao của thể loại gia đình trong năm 2022. Với số điểm đạt tới 8,1, bộ phim hấp dẫn người xem khi xoay quanh gia đình Châu nhiều thế hệ, chủ yếu khai thác những câu chuyện đời thường nhưng lại đầy “gia vị”.

Nhờ sự mộc mạc cùng khả năng diễn xuất tốt mà bộ phim đã chiếm trọn tình cảm của khán giả. Thành công của bộ phim này cũng đã giúp mà nhân vật chính chiến thắng giải thưởng và lên ngôi Thị hậu.

8. Gió Thổi Bán Hạ

Nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp có những dự án chuyển đổi hình tượng rất thành công. Gió thổi bán hạ là bộ phim của ngôi sao sinh năm 1987 sau thành công của Hạnh phúc đến Vạn Gia. 

Nội dung của Gió thổi bán hạ xoay quanh nữ chính Hứa Bán Hạ từng bước đi lên, để trở thành cái tên hàng đầu của ngành luyện gang thép vốn hiếm có dấu chân phụ nữ. Phim hiện đang sở hữu số điểm 8,4 cực cao với lượng chấm 5 sao đạt 46,8%, và lọt vào danh sách 3 phim truyền hình dài tập có điểm số cao nhất trong năm 2022.

9. Khai Đoan

Khai Đoan cũng là một trong những phim Trung Quốc 2022 ấn tượng nhất. Đây là tác phẩm thành công đầy bất ngờ của Chính Ngọ khi có dàn cast không phải tên hot. Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch đã đưa người xem bước vào những giây phút hồi hộp, ly kì khi cùng mắc kẹt ở chuyến xe bus có cài bom. Sau đó, họ và các hành khách bị cuốn vào vòng lặp vô hạn. 

Khai Đoan đã thành công khai thác đề tài mới mẻ và thú vị, xứng đáng đạt được thành tích bùng nổ rating.

10. Con Gái Của Núi Rừng

Với điểm số 9,3/10 với 73,2% đánh giá 5 sao, Con Gái Của Núi Rừng Được xem là bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2022. Nội dung phim lấy đề tài con người xã hội có sức hút riêng đến từ sự giản dị vốn có trong đời sống. Câu chuyện xoay quanh cô gái miền quê Hoàng Văn Tú quyết tâm lên chốn thành đô để học tập rồi khi thành đạt sẽ về lại quê hương để giúp mọi người phát triển.

“Mỹ nhân Vu Chính" Dương Dung đã được đánh giá là diễn xuất rất tự nhiên và nhập tâm. Cũng nhờ vai diễn này, mà cô được khen ngợi hết lời, lột bỏ được lớp cổ trang thần tượng trong nhiều năm trước đó.

Bài khác