Phim về lính cứu hỏa của Việt Nam: Lãnh Thanh, Xuân Phúc thần thái trong poster mới

NNH, 15:59 09/01/2024

Series phim "Đi về phía lửa" vừa tung poster hé lộ tạo hình dàn diễn viên. Những gương mặt trẻ như Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Trần Ngọc Vàng gây bất ngờ khi khoác lên mình trang phục của lực lượng phòng cháy với gương mặt bụi bặm và thần thái phong trần.

"Đi về phía lửa" được đạo diễn Trần Thanh Huy cầm trịch, lấy chủ đề về những người lính cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn, kể về những câu chuyện của một trong những nghề nghiệp được xem là nguy hiểm nhất thế giới.

Vừa qua, phía nhà sản xuất tung bộ poster nhân vật trong phim, bật mí về diện mạo mới mẻ, khác biệt cùng những gương mặt vương đầy khói lửa cùng những diễn viên trẻ tài năng như Trần Ngọc Vàng, Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh.

poster-di-ve-phia-lua-5

Bên cạnh poster nhân vật, teaser trailer cũng hé lộ phần nào bầu không khí căng thẳng trong phim, khi những người lính cứu hỏa xông vào biển lửa cứu người. Đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết, những người lính quên đi sự nguy hiểm để toàn tâm hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, họ còn phải trải qua những mảng tối của nghề mà khó có thể chia sẻ cùng ai.

Câu chuyện trong phim xoay quanh cuộc đời cùng những bộn bề, tâm tư tình cảm nghề lính cứu hỏa, về gia đình của 4 nhân vật trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương. Bên cạnh thể hiện chân thực những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian truân, trắc trở, phim còn hé lộ những góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong cuộc đời của những người lính cứu hỏa.

Đức Anh (Lãnh Thanh thủ vai) đóng vai trò là trung tâm câu chuyện "Đi về phía lửa". Anh sinh ra trong một gia đình kiểu mẫu khi có ba là nghệ sĩ piano nổi tiếng, anh được kỳ vọng tiếp bước ba mình cùng những kế hoạch đã được phụ huynh đinh sẵn.

poster-di-ve-phia-lua-1

Nhưng một biến cố trong quá khứ khiến cho cuộc đời Đức Anh thay đổi hoàn toàn, đồng thời cũng khiến anh gắn bó với nghề lính cứu hỏa.

Lãnh Thanh bày tỏ: "Đi về phía lửa" là bộ phim “rất khó và mệt”. “Bạn sẽ không bao giờ thấy một diễn viên mặt hoa da phấn, nói những lời ngôn tình đâu. Mọi thứ đều rất khốc liệt” - Nam diễn viên mô tả.

Tiếp theo là Minh Long - “lính mới” trong đội với tính cách bộc trực và có phần nông nổi do ngôi sao trẻ Trần Ngọc Vàng thủ vai. Trên poster nhân vật, nam diễn viên dù lấm lem khói bụi, nhưng từ nét mặt, ánh mắt tới thần thái đều toát lên sự lạc quan, tươi sáng.

poster-di-ve-phia-lua-2

“Ngày nào chúng tôi cũng phải đến đơn vị để học và luyện tập từ 6h sáng đến 9-10h đêm. Sau khoảng 10 ngày, chúng tôi mới bắt đầu vào phim để quay. Cá nhân mỗi diễn viên thì đều có một môn thể thao để theo đuổi, tập luyện hằng ngày để rèn luyện sức khỏe” - Trần Ngọc Vàng nhớ lại những kỷ niệm trên phim trường.

“Nam thần” Xuân Phúc cũng gây bất ngờ cho khán giả với vẻ ngoài cứng rắn, từng trải, đôi mắt ấm áp chất chứa bao tâm sự, khác xa vẻ phong độ hào nhoáng thường thấy. Đã rất nhiều lần anh đóng phim hành động nhưng Xuân Phúc chia sẻ, “Đi về phía lửa” khiến anh nhiều lần như thể “hồn lìa khỏi xác” khi thực hiện các cảnh quay cứu hộ.

poster-di-ve-phia-lua-3

Bóng hồng duy nhất trong đội là Thanh Hà (Hồ Thu Anh thủ vai). Cô là một nữ chiến sĩ cứng rắn, nghị lực, luôn khao khát và mong muốn chứng minh năng lực bản thân trong công việc. Đối với sự nghiệp thì mạnh mẽ, quyết liệt, nhưng khi về nhà cô lại dùng hết sức chiều chuộng người mẹ nhõng nhẽo, trăm phương ngàn kế để ép Thanh Hà trở thành một người phụ nữ gia đình kiểu mẫu.

poster-di-ve-phia-lua-4

"Đi về phía lửa" là một tác phẩm tâm huyết từ Truyền hình K+ nhằm tri ân sự hy sinh lớn lao của những cán bộ, chiến sĩ, những người lính cứu hỏa trên toàn quốc đã không quản ngại gian khổ, khó khăn, luôn sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình để cứu giúp người dân. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang tới một làn gió mới khi ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Bài khác