Tin showbiz 29/7: Phim Món Quà Của Cha nổ ra tranh cãi sau một tình tiết, Khán giả đòi tẩy chay Vương Sở Nhiên

Y Vân, 19:40 29/07/2023

Một số tin đáng chú ý: Đồng Thoại Độc Nhất được khán giả mê mẩn dù nội dung cũ rích, Ngọc Huyền nói gì khi bị chê diễn dở trong phim mới?,...

Phim Món Quà Của Cha nổ ra tranh cãi sau một tình tiết 

Ghi nhận, trong tập 5 bộ phim Món Quà Của Cha, ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) đã quyết định đi lên thành phố để thăm con trai Nghĩa (Tuấn Tú) và con gái Thảo (Ngọc Huyền). Vậy nhưng, vừa ghé nhà con trưởng chưa kịp ăn món dân dã cùng với con thì ông bị thông gia tỏ thái độ khinh bỉ. 

Cụ thể, ngay khi nhìn thấy đĩa thịt chó thì bà Thủy (NSND Minh Hòa) òa khóc, oán trách Nghĩa (Tuấn Tú) "độc ác", "tàn bạo". Bà Thuỷ nói: "Cái bọn không có tình người. Ăn thịt chó sẽ bị quả báo, kiếp sau sẽ biến thành chó. Vứt ngay!”. 

Sau đó thì bà Thuỷ đã tiếp tục khóc lóc, kể lể về việc chú chó của bị từng nuôi bị bắt trộm để giết thịt. Kể cả khi ông thông gia xin lỗi và dọn món ăn đó đi thì phản ứng của bà Thuỷ vẫn rất gay gắt, khinh bỉ bố con Nghĩa. Phản ứng của bà Thuỷ đã khiến cho ông Nhân ái ngại mà bỏ về. 

Phim Món Quà Của Cha nổ ra tranh cãi sau một tình tiết
Phim Món Quà Của Cha nổ ra tranh cãi sau một tình tiết

Khi ông Nhân rời đi, Quyên (Hương Giang) lau dọn nhà cửa để bay hết mùi thịt chó và nói chuyện với mẹ, tuy nhiên bà vẫn cố bao biện mình là người "rối loạn cảm xúc" và không thể kiểm soát cảm xúc mỗi khi thấy thịt chó hay  người ăn thịt chó.

Chính phân đoạn này sau khi phát sóng đã nổ ra nhiều tranh cãi, thậm chí là tranh cãi rất lớn ở trên diễn đàn phim Việt. Có nhiều khán giả cho rằng lời thoại của bà Thuỷ quá cực đoan và quá đà. Cụ thể: "Người ta đang ăn mà lại nói kiếp sau sẽ biến thành chó. Bà Thủy cũng lớn tuổi rồi, cũng nên hiểu việc ăn thịt chó là lựa chọn của mỗi người", "Bà này quái thai, quái gở. Xem bực cả mình"...

Còn một số khác lại cho rằng vấn đề ăn thịt chó là nhạy cảm và cần cẩn trọng hơn trong việc truyền tải thông điệp này. 

Cũng có không ít người cho rằng bà Thuỷ vì quá thương nhớ chú chó đã mất mà tức giận như thế. NSND Minh Hòa (vai bà Thủy) cho biết, nhân vật này được xây dựng với tính cách ghê gớm, hay so đo và không ưa con rể. Nữ nghệ sĩ gạo cội cũng tiết lộ có hình mẫu "cô hàng xóm" ngoài đời thật để có thể diễn theo và tạo nên bà Thủy trong phim.

Ngọc Huyền nói gì khi bị chê diễn dở trong phim mới

Sau bộ phim Thương Ngày Nắng Về thì Ngọc Huyền lại tiếp tục tái xuất màn ảnh nhỏ với vai diễn Thảo - là con gái NSƯT Võ Hoài Nam trong phim Món Quà Của Cha. Thảo là sinh viên tỉnh lẻ, lớn lên trong gia cảnh nghèo khó. Mặc dù chăm chỉ đi làm thêm để trang trải cuộc sống nhưng cô lại liên tiếp gặp rắc rối vì tình hậu đậu. Thậm chí, cô còn thường xuyên trách móc người bố, diễn biến này cũng khiến cho khán giả cảm thấy khó chịu. 

Mặc dù vậy, diễn xuất của Ngọc Huyền trong phim cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Ngoài những lời khen cho vẻ ngoài xinh đẹp, tự nhiên thì cũng không ít người cho rằng, cô là “hot girl ăn may” khi được mời tham gia đóng phim mà thôi.

Ngọc Huyền nói gì khi bị chê diễn dở trong phim mới
Ngọc Huyền nói gì khi bị chê diễn dở trong phim mới

Đứng trước vấn đề này, Ngọc Huyền chính thức lên tiếng phản hồi. Ở trên trang cá nhân của mình, Ngọc Huyền cho biết: "Thực ra mình không buồn chút nào! Bởi vì mình luôn nghĩ phải bình tĩnh đón nhận tất cả các thông tin đa chiều, từ các ý kiến góp ý của khán giả. Trong những ngày vừa qua, mình rất biết ơn mọi người đã quan tâm, theo dõi mình cũng như vai diễn Thảo trong Món Quà Của Cha. Những comment, nhận xét mang tính chất đóng góp, xây dựng mình luôn ghi nhận, từ đó rút ra kinh nghiệm, trau dồi từng ngày cho bản thân mình tốt lên. Và không có sự may mắn hay ăn may nào có kết quả nếu như bạn không cố gắng nỗ lực".

Đồng Thoại Độc Nhất được khán giả mê mẩn dù nội dung cũ rích

Có thể thấy, Đồng Thoại Độc Nhất khai thác một chủ đề không mới, nó chỉ xoay quanh cặp thanh mai trúc mã lớn lên cùng nhau cho đến khi tình yêu nảy nở. Ở trong phim, Lăng Siêu (Văn Tuấn Huy) và Tiêu Thỏ (Trương Miểu Di) đã quen nhau từ nhỏ bởi vì mối quan hệ gắn bó của hai gia đình. Tiêu Thỏ ra đời trước Lăng Siêu một tháng, cũng vì lí do này Lăng thiếu gia luôn bị Tiêu Thỏ coi là "em trai nuôi", mặc kệ cho cậu bạn nối khố không thích cái tên này.

Lăng Siêu và Tiêu Thỏ đã lớn lên cùng nhau, học chung từ mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 rồi đến cấp 3 rồi xuất hiện trong hành trình trưởng thành của đối phương. Dù vậy thì tính cách của hai người lại vô cùng đối lập. Cũng tương tự như bao bộ phim ngôn tình khác, nữ chính của chúng ta là người vui vẻ, hoạt bát, có phần ngốc nghếch, trong khi đó nam chính lại lạnh lùng, ít nói chẳng giống ai. Tuy nhiên khi ở cạnh nhau, họ lại vô cùng hòa hợp.

Đồng Thoại Độc Nhất được khán giả mê mẩn dù nội dung cũ rích
Đồng Thoại Độc Nhất được khán giả mê mẩn dù nội dung cũ rích

Mặc dù chủ đề không mấy mới mẻ nhưng Đồng Thoại Độc Nhất vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Có lẽ, một phần bởi sức hút từ cặp đôi chính. Nếu như Văn Tuấn Huy vốn đã nổi tiếng với tư cách idol của nhóm nhạc Hàn Quốc SEVENTEEN thì Trương Miểu Di thời gian gần đây lại rất hot nhờ góp mặt trong bộ phim ngôn tình Khi Anh Chạy Về Phía Em. Cô nàng được mệnh danh là “nữ thân thanh xuân thế hệ mới” bởi sở hữu cho mình lối diễn xuất tự nhiên, đáng yêu cùng ngoại hình xinh xắn và tươi sáng.

Cùng với đó, lý do khiến cho Đồng Thoại Độc Nhất trở thành từ khoá được săn đón ở trên mạng xã hội là bởi vì trong phim, cặp đôi chính có khá nhiều cảnh tình cảm táo bạo và khác hẳn với loạt phim cùng thể loại. Và khán giả được đắm chìm trong mật ngọt của chuyện tình Lăng Siêu - Tiêu Thỏ, từ khi họ có những rung động đầu đời tới khi gắn bó với nhau theo cách của người trưởng thành.

Khán giả đòi tẩy chay Vương Sở Nhiên

Mặc dù đã kết thúc hành trình lên sóng đầy thăng trầm của mình tuy nhiên bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi vẫn để lại nhiều hậu quả nặng nề, nhất là đối với 2 diễn viên chính. Nếu như Dương Dương liên tục bị "quay xe" vì diễn xuất cùng với hình tượng kém cỏi thì nữ chính Vương Sở Nhiên lại chịu tổn thất nặng nề hơn. Đến thời điểm hiện tại, những gì cô nhận về là sự tẩy chay không khác gì các ngôi sao vướng vòng lao lý.

Khán giả đòi tẩy chay Vương Sở Nhiên
Khán giả đòi tẩy chay Vương Sở Nhiên

QQ tổng hợp, Vương Sở Nhiên hoàn toàn ê chề sau Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - vốn dĩ bộ phim được kỳ vọng sẽ đưa nàng tiểu hoa lên hàng top. Nhân vật Hứa Thấm đã liên tục bị chỉ trích vì tính cách "trước sau bất nhất", yêu Tống Diệm một cách vô tri tuy nhiên vẫn thích nhận quà cáp đắt tiền từ nhà mẹ nuôi. Có nhiều khán giả cho rằng nhân vật này giả tạo cũng như lại kém về nghiệp vụ. Cảnh phim Hứa Thấm "bỏ người mẹ lấy con" và cứu thai nhi truy nhiên bỏ mặc người phụ nữ đến mức bỏ mạng khiến người xem phẫn nộ.

Ở thời điểm hiện tại thì Vương Sở Nhiên đã bất ngờ bị tẩy chay trên diện rộng. Có nhiều khán giả tấn công, đăng bài về phim ảnh cũng như nhãn hàng mà cô đang làm đại diện. Hãng dầu gội G. - đây là "đại ngôn" đầu tiên xóa hình ảnh của Vương Sở Nhiên sau khi đón nhận làn sóng chỉ trích gay gắt của khán giả trong phần bình luận. Sau đó thì hãng quần áo L. mà cô nàng làm đại diện cũng đã cài chế độ riêng tư mọi bài đăng về cô trên mạng xã hội.

Bài khác