Top 7+ phim ma cà rồng Mỹ hay nhất từ trước tới nay

Thanh Thanh, 8:40 20/11/2023

Những bộ phim ma cà rồng Mỹ hay nhất dưới đây đều là các tác phẩm đầy lôi cuốn nhờ tình tiết xoắn não, và nội dung hấp dẫn.

1. Ganja & Hess (1973)

Ganja & Hess là một trong những bộ phim ma cà rồng Mỹ hay đáng kể đầu tiên. Phim xoay quanh nhà nhân chủng học Hess Green bị George Meda (người trợ lý có tinh thần không ổn định) đâm một con dao nghi lễ cổ xưa, ban cho anh ta phước lành của sự bất tử và lời nguyền về cơn khát máu không thể nguôi. Vợ của George, Ganja sau đó đã đến tìm chồng mất tính và rồi cô nảy sinh tình cảm lãng mạn với Hess.

Ganja & Hess là một trong những bộ phim ma cà rồng Mỹ hay nhất không thể bỏ qua
Ganja & Hess là một trong những bộ phim ma cà rồng Mỹ hay nhất không thể bỏ qua

Đây là một luận thuyết nguyên bản về tôn giáo, tình dục và bản sắc người Mỹ gốc Phi. Phim thuộc thể loại ma cà rồng, dùng chủ nghĩa ma cà rồng làm đại diện cho chứng nghiện.

2. The Hunger (1983)

Sự thành công của The Hunger có thể được thể hiện rõ nét khi phim được phát đi phát lại tại nhiều nơi. 

Phim kinh dị này có phần đáng sợ nhất định nhưng cũng đầy lôi cuốn với cộng đồng đồng tính nữ. Sức ảnh hưởng của bộ phim này đã biến nó trở thành tác phẩm kinh điển đình đám được yêu thích mãi cho tới tận bây giờ.

3. Near Dark (1987)

Dù không thể nhận được tài trợ cho bộ phim, song đạo diễn Kathryn Bigelow vẫn liều lĩnh tạo ra thể loại độc đáo này. Đây là một bộ phim đẫm máu, và cũng không kém phần lãng mạn.

Near Dark lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ ở miền Trung phía Tây của Mỹ kể về câu chuyện tình yêu phức tạp giữa ma cà rồng và người
Near Dark lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ ở miền Trung phía Tây của Mỹ kể về câu chuyện tình yêu phức tạp giữa ma cà rồng và người

Near Dark lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ ở miền Trung phía Tây của Mỹ kể về câu chuyện tình yêu phức tạp giữa Caleb (Adrian Pasdar) và ma cà rồng Mae (Jenny Wright). Trong một buổi tối đầy nồng cháy giữa cả hai, chàng trai đã cắn cô, nhưng bản chất anh ta không hề bạo lực mà chỉ muốn cô ấy phải lòng nhiều hơn.

Thế nhưng, bộ tộc ma cà rồng du mục của Bigelow rất bạo lực. Và bộ phim đã tái hiện sự tàn bạo hết mức trong một cảnh ở quán bar.

4. Buffy the Vampire Slayer (1992)

Bộ phim gốc Buffy the Vampire Slayer năm 1992 bị lu mờ bởi phiên bản truyền hình ăn khách chính nó, nhưng vẫn là một tác phẩm kinh điển theo đúng nghĩa.

Phim gần với hài kịch hơn dự định ban đầu của Whedon và điều đó đã truyền cảm hứng cho anh ấy ra mắt loạt phim truyền hình đen tối hơn nữa.

Buffy the Vampire Slayer cũng xứng đáng trở thành một trong những bộ phim Mỹ thể loại ma cà rồng không thể bỏ qua
Buffy the Vampire Slayer cũng xứng đáng trở thành một trong những bộ phim Mỹ thể loại ma cà rồng không thể bỏ qua

Sức hấp dẫn của bộ phim còn đến từ dàn diễn viên chất lượng như Kristy Swanson, Donald Sutherland, Paul Reubens, Rutger Hauer, Luke Perry, David Arquette và Hilary Swank.

Mang đến đề tài mới mẻ thợ săn ma cà rồng, bộ phim có tính biểu tượng cho các bộ phim cùng đề tài hiện nay với sự pha trộn giữa bóng tối của Heathers và một Cher Horowitz trước Clueless.

5. The Addiction (1995)

The Addiction xây dựng chân dung tâm lý của một sinh viên triết học Đại học New York. Đó là Lili Taylor thấp bé và đáng sợ lâm vào cảnh điên loạn. Đây là bộ phim đã kết hợp khéo léo giữa nghệ thuật đỉnh cao cùng sự nhếch nhác của thể loại kinh dị.

Bị một người phụ nữ châu Âu bí ẩn và đáng ngờ tấn công, nhưng không rõ vì sao Taylor lên cơn khát má. Tham vọng càng lớn hơn khi cô có cuộc gặp gỡ với những kẻ nghiện ma túy và những kẻ thấp kém của thành phố.

Phim theo chân hành trình của cô khi gặp ma cà rồng Peina. Đây là ma cà rồng đã chiến đấu với cơn nghiện đủ lâu để dần trở thành người.

6. From Dusk Till Dawn (1996)

From Dusk Till Dawn cũng là một phim ma cà rồng Mỹ hay với nội dung đi từ một vũ điệu sôi động cho đến số lượng ma cà rồng áp đảo và khi các vũ nữ thoát y và xé xác những khách quen say xỉn.

Phim có khởi đầu là một kịch bản bắt đầy đen tối ngấm ngầm rồi đã trở thành bộ phim kinh dị với súng đạn đậm chất Mexico. Trong phim, ma cà rồng cũng được tiêu diệt bằng vũ khí hiện đại.

7. Thirst (2009)

Thirst là bộ phim ma cà rồng kinh dị có sự siêu nhiên song cũng rất gợi tình. Nội dung phim xoay quanh Sang Hyun (huyền thoại màn bạc Hàn Quốc Song Kang Ho, đóng chính trong bộ phim đoạt giải Oscar – Parasite), một linh mục Công giáo La Mã, có thể rơi vào cơn mất kiểm soát sau một thí nghiệm y khoa thất bại.

Tương tự như nhiều bộ phim của đạo diễn Park, Thirst nói về mối tình tay ba kỳ lạ, có liên quan tới vị linh mục và vợ của người bạn đã kết hôn, người đã lao vào không màn hiểm nguy khi biết được tình trạng của người yêu mình.

8. Only Lovers Left Alive (2013)

Only Lovers Left Alive xoay quanh các nhân vật chính của Jarmusch trong bản phác thảo dí dỏm và nhẹ nhàng. Đây là bộ phim đặc biệt phù hợp với những khán giả yêu thích thể loại ma cà rồng nhưng không quá kinh dị.

Trong thế giới của Jarmusch, phim xoay quanh việc cả xác sống cũng có ham muốn sống và phàn nàn.

9. What We Do in the Shadows (2014)

Bộ phim vui nhộn đen tối What We Do in the Shadows của Taika Waititi và Jemaine Clement cũng góp mặt trong danh sách phim ma cà rồng Mỹ hay nhờ cách tiếp cận giả tưởng về ma cà rồng để nhân cách hoá những kẻ hút máu. Bộ phim gây ấn tượng tới nỗi khán giả cảm thấy hàng ngày như trần tục.

Nội dung phim kể về đoàn làm phim tài liệu tới thăm 4 người bạn cùng phòng sở hữu tất cả các loại sức mạnh ma thuật từ chuyển hoá tới bay lên.

phim-ma-ca-rong-my-9

What We Do in the Shadows mang nội dung khá mới mẻ khi bị đảo lộn, khi lại có thể mang lại cảm giác hoàn toàn mới trong số các thể loại phim ma cà rồng kinh dị.

Trên đây là những phim ma cà rồng Mỹ đáng xem nhất bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi đang tìm kiếm những thông tin về phim ma cà rồng hay.

Bài khác