Phong Thần Tam Bộ Khúc (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Phong Thần Tam Bộ Khúc: Phim điện ảnh Trung Quốc đang khuấy đảo phòng vé, sau 10 ngày thu về hơn 1 tỷ NDT

Phim Phong Thần Tam Bộ Khúc đang là phim điện ảnh Trung Quốc mới nhất đang khuấy đảo phòng vé, thu về hơn 1 tỷ NDT sau 10 ngày. Bộ phim được đánh giá cao từ kỹ xảo, điện ảnh, nhân vật, cốt truyện.

Phong Thần Tam Bộ Khúc: Phim điện ảnh Trung Quốc đang khuấy đảo phòng vé, sau 10 ngày thu về hơn 1 tỷ NDT

Y Vân, 15:08 03/08/2023

Thông tin chi tiết phim Phong Thần Tam Bộ Khúc

  • Tựa gốc: 封神第一部
  • Tựa Việt: Phong Thần Tam Bộ Khúc
  • Dựa trên: Phong Thần Diễn Nghĩa
  • Thể loại: Cổ trang, dã sử, thần thoại, hành động, siêu nhiên
  • Đạo diễn: Ô Nhĩ Thiện
  • Biên kịch: Nhiễm Bình, Nhiễm Giáp Nam, Tào Thăng
  • Diễn viên: Hoàng Bột, Phí Tường, Lý Tuyết Kiện, Hạ Vũ, Trần Khôn, Na Nhiên Naran, Viên Tuyền, Võ Á Phàm, Thử Sa, Dương Lặc, Trần Mục Trì, Vu Thích, Hoàng Hi Ngạn…
  • Ngày ra rạp: 20/07/2023

Nguồn: Cinematone Info

Tóm tắt phim Phong Thần Tam Bộ Khúc

Trong phần đầu tiên của chuỗi phim điện ảnh thần thoại Phong Thần Tam Bộ Khúc do đạo diễn Ô Nhĩ Thiện lên sóng với tên gọi là Phong Thần phần 1 sau nhiều năm bị hoãn do dịch bệnh. 

Được biết, Phong Thần Tam Bộ Khúc được quay dựng dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Phong Thần Diễn Nghĩa kể về cuộc chiến thần thoại giữa thần và nhân, yêu, ma trong bối cảnh nhà Thương. Trong phần đầu tiên này sẽ tập trung vào việc Đắc Kỷ mê hoặc trụ vương dẫn đến bách tính lầm than, thiên hạ đại loạn. 

Phim Phong Thần Tam Bộ Khúc đang là phim điện ảnh Trung Quốc mới nhất đang khuấy đảo phòng vé, thu về hơn 1 tỷ NDT sau 10 ngày. Bộ phim được đánh giá cao từ kỹ xảo, điện ảnh, nhân vật, cốt truyện
Phim Phong Thần Tam Bộ Khúc đang là phim điện ảnh Trung Quốc mới nhất đang khuấy đảo phòng vé, thu về hơn 1 tỷ NDT sau 10 ngày. Bộ phim được đánh giá cao từ kỹ xảo, điện ảnh, nhân vật, cốt truyện

Sau 10 ngày công chiếu, Phong Thần Tam Bộ Khúc “lội ngược dòng”

Ghi nhận, theo số liệu của Beacon Professional Edition cho thấy, tính đến ngày 31/7, phòng vé của Phong Thần Tam Bộ Khúc đã phá vỡ 1,16 tỷ NDT. Dự đoán của Maoyan, tổng doanh thu phòng vé nội địa đã được nâng lên con số 2,384 tỷ từ 1,423 tỷ vào ngày thứ 2 công chiếu.

Nếu như so với kinh phí khổng lồ của bộ phim khoảng 400 triệu USD (hơn 9.400 tỷ đồng) thì phòng vé của Phong Thần Tam Bộ Khúc trong ngày đầu tiên chưa đến 50 triệu NDT đã khiến cho bộ phim bị đánh giá là bom xịt tương tự như các bộ phim điện ảnh sử thi, huyền ảo trước đây của Trung Quốc. 

Dù có khởi đầu không mấy thuận lợi tuy nhiên tổng doanh thu phòng vé của Phong Thần Tam Bộ Khúc đã có màn lội ngược dòng nhanh chóng khi tăng từ con số 26,3% ngày đầu tiên lên 40,5% sau 1 tuần. Và sau thời gian 10 ngày công chiếu, bất chấp sự gia nhập mạnh mẽ của bộ phim mới Nhiệt huyết thì Phong Thần Tam Bộ Khúc vẫn duy trì ở vị trí số 1 doanh thu phòng vé. Kỹ xảo đỉnh cao và dàn diễn viên thực lực, cốt truyện hấp dẫn đã khiến cho phim dù cho không hoàn hảo nhưng cũng khiến cho khán giả lấy lại được kỳ vọng cho thể loại phim này từ đó kích thích họ ra rạp xem phim. 

Sau 10 ngày công chiếu, Phong Thần Tam Bộ Khúc “lội ngược dòng”
Sau 10 ngày công chiếu, Phong Thần Tam Bộ Khúc “lội ngược dòng”

Bộ phim có sự đầu tư “khủng”nhất lịch sử

Có thể thấy, Phong Thần Tam Bộ Khúc là một trong những dự án phim đề tài thần thoại, sử thi lớn nhất ở trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, được đầu tư kinh phí cũng như nhân lực khổng lồ để có thể tạo nên một thế giới cổ trang hoành tráng. Và hiệu ứng hình ảnh, cảnh quay của phim rất tinh xảo và gây sốc cùng nhiều cảnh quay, chi tiết kinh ngạc, ví dụ như sự xuất hiện của những con thú thần thoại như hồ râu rồng, thao thiết,.... Hơn thế, phim còn mời cố vấn sản xuất Hollywood các đội ngũ quốc tế hàng đầu khác đã tham gia sản xuất để có thể đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn của bộ phim.

Cũng vì môi trường lẫn xu hướng làm phim có sự thay đổi nhanh chóng mà những bộ phim bị nằm kho 1 - 2 năm thôi là thường chẳng thoát khỏi được số phận bị chê lỗi thời, phèn từ kỹ xảo cho đến tạo hình. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của mọi người thì Phong Thần Tam Bộ Khúc đã được quay vào bốn năm trước, đến năm 2023 vẫn đang ở mức hàng đầu về mặt công nghệ kỹ xảo trong thị trường điện ảnh thế giới hiện nay. Trái lại thì khâu tuyển diễn viên của phim tương đối là thành công, tuy đã quay từ 4 năm trước nhưng bởi hầu hết các diễn viên trẻ đều sử dụng diễn viên mới thay vì ngôi sao ăn khách cho nên tránh được hậu quả nhân vật chính sập phòng khiến cho phim bị cấm chiếu. 

Bộ phim có sự đầu tư “khủng”nhất lịch sử
Bộ phim có sự đầu tư “khủng”nhất lịch sử

Phong Thần Tam Bộ Khúc có có cốt truyện đổi mới

Ghi nhận, là một cuốn tiểu thuyết về thần và quỷ nổi tiếng, câu chuyện về Phong Thần Diễn Nghĩa đã được tái hiện ở trên màn ảnh cả trăm lần. Và nguyên tác Phong Thần Diễn Nghĩa sử dụng những thay đổi của các triều đại Thương, Chu để mô tả khái niệm đạo đức thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo. Và điều đáng khen ngợi hơn cả đó chính là tính văn học, ý thức hệ chính là bối cảnh hoành tráng của nó để lại một khoảng trống lớn ở trong trí tưởng tượng cho các thế hệ trẻ. 

Phong Thần Tam Bộ Khúc có có cốt truyện đổi mới
Phong Thần Tam Bộ Khúc có có cốt truyện đổi mới

Và Phong Thần phần 1 chủ yếu kể về câu chuyện giết cha, trưởng thành và về nhà. Cơ Phát đã theo dõi Ân Thọ, vua của nước Trụ trong nhiều năm và coi ông như người cha tinh thần. Chính sự xuất hiện đầy màu sắc của Ân Thọ trên chiến trường đã ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến Cơ Phát. Câu chuyện trưởng thành của một anh hùng trẻ tuổi dần trở nên rõ ràng, từ mù quáng và cả tin, phạm sai lầm cho đến khi thức tỉnh và tìm lại chính mình, củng cố trái tim và tạo thành một tuyến nhân vật tương đối hoàn chỉnh. Chỗ đứng của cả bộ phim chính là điều Cơ Phát nhận ra: “Cha của ngươi là ai không quan trọng, quan trọng ngươi là ai”. 

Và chân dung của Trụ Vương và Cơ Phát ở trong Phong Thần Tam Bộ Khúc đã phá vỡ truyền thống, song song với đó làm cho hình ảnh của hai nhân vật điển hình này trở nên sống động và ấn tượng hơn. 

Khi xem phim Phong Thần Tam Bộ Khúc, có thể thấy được biên kịch đã đơn giản hóa câu chuyện của Phong Thần Diễn Nghĩa, lựa chọn những nhân vật như Cơ Phát và Ân Giao - những nhân vật tương đối mơ hồ trong nguyên tác để làm nhân vật cốt lõi, tạo nên một lữ đoàn thần tử dưới trướng của Ân Thọ (Trụ vương), khai thác xung đột một cách gay gắt ở vụ án giết cha trong điện Long Đức, phác họa được tính cách của một số nhân vật quan trọng trong một khoảng thời gian ngắn vô cùng căng thẳng. 

Bài khác