Công Tố Viên Chuyển Sinh - Again My Life (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Công Tố Viên Chuyển Sinh - Again My Life: Phim hình sự giật gân với màn “tái sinh” báo thù đầy kịch tính

Công Tố Viên Chuyển Sinh - Again My Life được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Lee Hae Nal. Cốt truyện xoay quanh công tố viên trẻ tuổi, chính trực Hee Woo (Lee Joon Gi). Đúng như cái tên "làm lại cuộc đời", cốt truyện đã cho công tố viên này sống lại ở tuổi 15.

Công Tố Viên Chuyển Sinh - Again My Life: Phim hình sự giật gân với màn “tái sinh” báo thù đầy kịch tính

Y Vân, 10:08 12/07/2023

Thông tin phim Công Tố Viên Chuyển Sinh

  • Tên gốc: Again My Life - 어게인 마이 라이프
  • Tựa Việt: Công Tố Viên Chuyển Sinh
  • Thể loại: Giả tưởng, tâm lý hình sự, giật gân
  • Đạo diễn: Kim Yong Min, Han Chul Soo
  • Diễn viên: Lee Jun Ki, Lee Geung Young, Jung Sang Hoon, Kim Ji Eun….
  • Biên kịch: Jay, Kim Yul
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập

Nguồn: Galaxy Play - Giải Trí Hay, Đậm Chất Việt

Nội dung chính phim Công Tố Viên Chuyển Sinh

Nội dung của phim Again My Life được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết và webtoon nổi tiếng cùng tên. Nội dung kể về chàng công tố viên Kim Hee Woo (do Lee Jun Ki thủ vai), người được trao cơ hội sống lại để trả thù cho cái chết của mình ở trong quá khứ. 

Bộ phim Again My Life khiến cho các mọt phim Hàn phải phấn khích với màn tái xuất màn ảnh sau gần hai năm vắng bóng của tài tử U40 đầy tài năng. 

Vốn dĩ được biết đến là một diễn viên thực lực với màn trình diễn điêu luyện, cái tên Lee Jun Ki đã trở thành bảo chứng rating cho những dự án mà anh góp mặt. 

Công Tố Viên Chuyển Sinh - Again My Life được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Lee Hae Nal. Ảnh sưu tầm
Công Tố Viên Chuyển Sinh - Again My Life được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Lee Hae Nal. Ảnh sưu tầm

Lee Jun Ki vào vai công tố viên Kim Hee Woo được tái sinh sau tai nạn khi điều tra vụ án tham nhũng của giới chính trị. Đối đầu với anh chàng ở trong phim là diễn viên gạo cội Lee Kyung Young - người thủ vai chính trị gia Jo Tae Seob (đây là người có quyền lực còn hơn cả tổng thống). 

Có thể thấy, sau màn cải tử hoàn sinh, công tố viên Kim Hee Woo có diện mạo của nam sinh 18 tuổi tuy nhiên trí thức, kĩ năng được mài dũa. Anh đã lên kế hoạch hoàn hảo để đánh gục trẻ thù đã sát hại mình. Thời điểm đảm nhận vai diễn này, Lee Jun Ki chạm ngưỡng 39 tuổi nhưng lại không hề ảnh hưởng đến tạo hình của nam sinh ở trên phim.

Nữ chính đồng hành cùng với Lee Jun Ki ở trong phim chính là  Kim Ji Eun - đây là một gương mặt mới đầy ấn tượng khi đạt giải Tân binh mới xuất sắc nhất của đài MBC. Cô đã vào vai Kim Hee Ah, con gái út thiên tài của tập đoàn Cheonha. Kim Hee Ah ưu tú và sống lương thiện, là trợ thủ đắc lực cho Kim Hee Woo trên con đường tìm ra sự thật. 

Lee Jun Ki tái xuất màn ảnh với diễn xuất “cực quyến rũ”

Lee Jun Ki đã đóng khá nhiều vai có liên quan đến pháp luật, công tố viên hay những dạng vai báo thù có thể kể đến như Luật sư Vô Pháp, Hoa của Quỷ,... Trong những bộ phim Hàn Quốc không thiếu các nhân vật luật sư, công tố viên nóng nảy, vượt vòng pháp luật để gây ấn tượng với người xem. Bản thân của Lee Jun Ki cũng có những vai diễn như thế cho nên đến với Again My Life, nhiều fan hâm mộ đã sợ anh sẽ đóng khung vai diễn. 

Lee Jun Ki vào vai công tố viên Kim Hee Woo được tái sinh sau tai nạn khi điều tra vụ án tham nhũng của giới chính trị. Ảnh sưu tầm
Lee Jun Ki vào vai công tố viên Kim Hee Woo được tái sinh sau tai nạn khi điều tra vụ án tham nhũng của giới chính trị. Ảnh sưu tầm

Lúc đầu, Kim Hee Woo của Lee Jun Ki có vẻ là một công tố viên nhiệt huyết, chính trực và cũng có chút tinh ranh đen tối, khá là quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên sau khi hồi sinh, quay về 15 năm trước thì Kim Hee Woo đã chứng tỏ được mình có một tính cách dịu dàng đến ngạc nhiên, đầu óc sắc như dao, xu hướng suy nghĩ trước khi hành động. Bởi vì anh có kinh nghiệm cũng như ký ức của 15 năm sau đó và khiến cho bản thân của anh trở nên chín chắn hơn, bớt được sự bốc đồng, trở nên mềm mỏng hơn. 

Bên cạnh đó thì Lee Jun Ki cũng đóng 2 vai là công tố viên Kim Hee Woo và bản thân trong quá khứ trẻ hơn 15 tuổi. Không những có lợi thế về nhan sắc không tuổi mà biểu cảm, hành động đến thần thái của anh cũng có sự khác biệt rõ ràng trong 2 vai diễn này khiến cho khán giả phải kinh ngạc. 

Again My Life - Cốt truyện “hồi sinh” tuy cũ nhưng khiến khán giả thỏa mãn

Có lẽ, trong chúng ta ai cũng từng có nhiều lần mong muốn được quay trở về quá khứ để sửa sai, cứu vãn những quyết định lầm lỡ của mình. Và Again My Life đã thể hiện được mong ước đó của khán giả bằng việc cho nhân vật chính trở về quá khứ của 15 năm trước. Giờ đây, khi đã được trang bị đủ tri thức, kinh nghiệm 15 năm thì Kim Hee Woo đã tự tin bắt đầu nhiệm vụ thay đổi cuộc sống của bản thân, đưa kẻ thù ra ánh sáng. 

Việc đầu tiên mà Kim Hee Woo trở về quá khứ đó chính là hồi sinh cha mẹ mình, cứu sống Kim Han Mi, Kim Kyu Ri (Hong Bi Ra). Và thông qua đó, Kim Hee Woo bắt đầu một cuộc sống mới khi anh gặp những người mà bản thân chưa từng gặp trở trong kiếp đầu tiên như Kim Hee Ah, Lee Min Soo. 

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Tiết tấu phim nhanh, logics, chứa nhiều ẩn số

Trong nửa đầu tập 1, Kim Hee Woo đã bị sát hại khi đối đầu với người đóng vai phản diện Jo Tae Seob và được cho cơ hội thứ hai, quay trở về quá khứ 15 năm trước. Với tốc độ phim như thế khiến cho khán giả có chút “choáng” bởi vì tình tiết quá nhanh, quá nguy hiểm. 

Tuy nhiên, điều này cũng kích thích được trí tò mò của người xem bởi vì có khá nhiều nhân vật đã xuất hiện trong sự kiện chuyển sinh của Kim Hee Woo. Ví dụ như thần chết mặc áo choàng đỏ (Cha Joo Young) - đây chính là người đã hỗ trợ Hee Woo bằng cách quay ngược đồng hồ và dường như có mối thận thù cá nhân cụ thể với Jo Tae Sub. Hay như sự xuất hiện của bác sĩ K bí ẩn (Hyun Woo Sung) ở quá khứ - đây là người đã giết Hee Woo trong kiếp đầu tiên,... Hoặc là các nhân vật mới xuất hiện ở trong kiếp thứ 2 của Kim Hee Woo khi mà anh quay ngược thời gian, tự tay thay đổi vận mệnh của bản thân. 

Nữ chính đồng hành cùng với Lee Jun Ki ở trong phim chính là Kim Ji Eun - đây là một gương mặt mới đầy ấn tượng khi đạt giải Tân binh mới xuất sắc nhất của đài MBC. Ảnh sưu tầm
Nữ chính đồng hành cùng với Lee Jun Ki ở trong phim chính là Kim Ji Eun - đây là một gương mặt mới đầy ấn tượng khi đạt giải Tân binh mới xuất sắc nhất của đài MBC. Ảnh sưu tầm

Kế hoạch trả thù không điểm trừ, những bài học được đưa vào hợp lý

Có một điều bất ngờ đó chính là kế hoạch của Kim Hee Woo, mặc dù bất cứ vấn đề nan giải nào anh cũng có cách giải quyết, biến nguy thành an. Đến khi anh lập ra kế hoạch thì luôn có sự chỉnh chu, không kẽ hở. Anh cũng biết vận dụng những lợi thế của bản thân cùng những người xung quanh để bày trận. 

Và thêm một điểm tinh tế của phim Công Tố Viên Chuyển Sinh đó chính là không cố dưa quá nhiều thông điệp vào lời thoại một cách phản cảm. Những bài học, lời nhắn nhủ được lồng ghép một cách khéo léo, hợp lý làm cho người xem cảm nhận được một cách sâu sắc. 

Hơn thế, những bài học làm người, bất động sản cũng như luật pháp cũng thỉnh thoảng đưa vào để cho chúng có vừa xem phim lại vừa mở mang được kiến thức. 

Bài khác