Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật: Phim chú trọng vào yếu tố trinh thám, giải đố hơn hành động

The Batman (Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật) là phim được triển khai theo hướng trinh thám với những màn đấu trí, những trận chiến “máu me”. The Batman của Robert Pattinson không phải là siêu anh hùng hoàn hảo mà vật lộn ở trong những tổn thương, sai lầm, sự kỳ thị của xã hội dành cho những “kẻ” lắm tiền.

Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật: Phim chú trọng vào yếu tố trinh thám, giải đố hơn hành động

Y Vân, 22:52 19/07/2023

Thông tin phim The Batman - Vạch trần sự thật

  • Tên phim: The Batman
  • Tựa Việt: Người Dơi: Vạch Trần Sự Thật
  • Đạo diễn: Matt Reeves
  • Sản xuất: Dylan Clark, Matt Reeves
  • Kịch bản: Matt Reeves, Peter Craig
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Diễn viên: Robert Pattinson, Zoë Kravitz, Paul Dano, Jeffrey Wright, John Turturro, Peter Sarsgaard, Barry Keoghan, Andy Serkis, Colin Farrell,...
  • Âm nhạc: Michael Giacchino
  • Quay phim : Greig Fraser
  • Dựng phim: William Hoy, Tyler Nelson
  • Hãng sản xuất: DC Films, 6th & Idaho, Dylan Clark Productions
  • Phát hành: Warner Bros. Pictures
  • Công chiếu: 2022
  • Độ dài: 176 phút

Nguồn: Warner Bros. Pictures

Tóm tắt nội dung The Batman - Vạch trần sự thật

Đúng ngày Halloween, ở thành phố  Gotham, Thị trưởng Don Mitchell Jr. đã bị sát hại bởi một kẻ giết người hàng loạt tự xưng là Riddler. Và tỷ phú Bruce Wayne lúc bấy giờ  đã trải qua hai năm làm Batman chuyên đi trừng trị bọn tội phạm, điều tra cùng với Sở cảnh sát Thành phố Gotham (GCPD). Trung úy James Gordon đã phát hiện ra Riddler đã để lại lời nhắn cho Batman tuy nhiên Ủy viên Pete Savage đã mắng ông vì tự ý cho phép Batman vào hiện trường của vụ án, buộc anh phải rời đi. Riddler đã giết Savage rồi để lại một tin nhắn khác cho Batman, sau đó gửi một video về cái chết của Savage cho phương tiện truyền thông. 

The Batman - Vạch trần sự thật là phim được triển khai theo hướng trinh thám với những màn đấu trí, những trận chiến “máu me”
The Batman - Vạch trần sự thật là phim được triển khai theo hướng trinh thám với những màn đấu trí, những trận chiến “máu me”

Lúc này, Batman và Gordon đã phát hiện ra Riddler để lại một USD flash trong xe của Mitchell. USB này chứa hình ảnh của Mitchell với một nguwoif phụ nữ tên Annika Koslov, tại Iceberg Lounge - đây là một câu lạc bộ do Penguin (cấp dưới của tên trùm Carmine Falcone) điều hành. 

The Batman của Robert Pattinson không phải là siêu anh hùng hoàn hảo mà vật lộn ở trong những tổn thương, sai lầm, sự kỳ thị của xã hội dành cho những “kẻ” lắm tiền
The Batman của Robert Pattinson không phải là siêu anh hùng hoàn hảo mà vật lộn ở trong những tổn thương, sai lầm, sự kỳ thị của xã hội dành cho những “kẻ” lắm tiền

Khi Penguin biện hộ cho sự phớt lờ thì Batman đã thấy Selina Kyle - người bạn cùng phòng và cũng là bạn thân của Annika làm phục vụ bàn ở đó. Anh đã theo Selina đến nhà của Mitchell - nơi mà họ tìm thấy hộ chiếu của Annika trong một chiếc két sắt. Khi mà Annika biến mất thì Batman đã cử Selina trở lại Iceberg Lounge để tìm cho mình câu trả lời. Và thông qua Selina thì Batman đã phát hiện ra Công tố viên Gil Colson có nhận tiền hối lộ từ Falcone tuy nhiên Selina đã tắt liên lạc khi mà Batman cho rằng cô có giao du với Falcone.

Sau đó, Riddler đã bắt cóc Colson rồi dán một quả bom hẹn giờ vào cổ của anh ta, cho anh ta vào đám tang của Mitchell. Khi Batman đến hiện trường thì Riddler đã gọi cho anh ta qua điện thoại của Colson. Hắn ta buông lời đe dọa sẽ cho quả bom nổ nếu như Colson không trả lời được ba câu đố của hắn. 

Tiếp theo, Batman và Gordon đã lần theo dấu vết của Riddler đến trại trẻ mồ côi bị bỏ hoang từng được bố mẹ của Bruce đó là Thomas và Martha Wayne điều hành. Họ đã biết được rằng Riddler từng lớn lên ở trại trẻ mồ côi này, có mối hận thù với Thomas. Bởi vì Thomas đã chết nên hắn quyết tâm nhắm vào Bruce. Quản gia cùng với người chăm sóc Bruce đã nhập viện sau khi mở một quả bom thư gửi cho Bruce. 

Sau đó, Riddler đã tiết lộ bằng chứng buộc tội Thomas - người đang tranh cử chức thị trưởng khi bị sát hại đã thuê Falcone giết một nhà báo. Còn Bruce, người tin rằng bố mình là một người đạo đức cao đến gặp Alfred. Và Alfred đã xác nhận rằng Thomas đã nhờ Falcone đe dọa gã nhà báo, tuy nhiên quyết định ra tự thú với cảnh sát khi biết được rằng Falcone đã giết gã nhà báo. 

Empty

Selina đã nói với Batman rằng Falcone chính là bố của cô và ông ta đã bỏ bê cô. Cô biết được rằng Falcone đã bóp cổ Annika đến chết sau khi Mitchell nói rằng hắn là người cung cấp thông tin và quyết tâm giết hắn. Và Batman cùng Gordon đã đến Iceberg Lounge để kịp thời ngăn cản cô và bắt Falcone. Lúc này, Riddler đã bắn tỉa một phát từ tòa nhà gần đó. 

Kết, những quả bom phá hủy đê chắn sóng xung quanh Gotham khiến thành phố ngập lụt. Và một nơi trú ẩn được thiết lập ở trong nhà thi đấu. Sau đó thì Nashton kết bạn với một tù nhân khác (đó chính là Joker) trong khi Selina cho rằng không thể cứu vãn Gotham và quyết tâm rời đi. Batman đã hỗ trợ cho cảnh sát cứu giúp người dân và thề rằng sẽ khơi dậy niềm hy vọng tại Gotham. 

The Batman - bước đột phá của dòng phim siêu anh hùng

Có thể thấy, không tự nhiên mà Batman: Vạch trần sự thật lại được dự báo sẽ gây sóng ở Oscar 2023. Tác phẩm của Matt Reeves hội tụ những khung hình đậm chất nghệ thuật, giàu tính thẩm mỹ với bối cảnh thành phố giả tưởng Gotham hiện lên vô cùng sống động được pha trộn bởi London, Chicago, New York. 

Tờ TotalFilm nhận định rằng Batman: Vạch trần sự thật chính là bộ phim người Dơi có hình ảnh đẹp nhất từ trước đến nay với những cảnh phim được thiết kế sáng tạo. 

The Batman - bước đột phá của dòng phim siêu anh hùng
The Batman - bước đột phá của dòng phim siêu anh hùng

Không những thế, âm thanh và nhạc nền đặc sắc, chân thực đến mức ám ảnh từ nhà soạn nhạc từng đoạt giải Oscar Michael Giacchino. Những cảnh hành động mãn nhãn với không chỉ đối kháng bằng nắm đấm mà còn rượt đuổi bằng xe hơi vô cùng căng thẳng đến nghẹt thở. 

Và thay vì chạy theo xu hướng lạm dụng kỹ xảo CGI hay thiết kế phục trang lòe loẹt, quy tụ những tầng lớp nhân vật đông để có thể tăng tính giải trí thì Batman: Vạch trần sự thật lại đi theo xu hướng xây dựng kịch bản tốt, chặt chẽ chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, kịch tính được cài cắm với yếu tố tăng dần rất độc đáo. 

Dù hoàn hảo nhưng cũng có một vài lời than phiền xoay quanh việc tác phẩm có lẽ quá dài - nó thử thách sự kiên nhẫn của người xem. Hơn thế, vai diễn Bruce Wayne ít thoại, nhiều biểu cảm qua qua ánh mắt lem luốc tinh xảo cùng với khuôn mặt hàm vuông nam tính của Pattinson cũng gây tranh luận giữa hai bờ khen chê. 

Trái lại thì màn trình diễn của Zoë Kravitz trong vai Miêu Nữ cũng thu hút được sự chú ý. Cô cũng được các nhà phê bình hoan nghênh, chào đón.

Bài khác