Gia đình mình vui bất thình lình tập 48: Công hay Phương mới là người đau nhất?

Thanh Thanh, 15:26 19/08/2023

Phương vừa đốt hết những giấy tờ đi khám thai vừa nghĩ về một cuộc sống an nhàn phía trước. Trong khi đó, Công nhờ Hà sẽ không để lộ về bệnh tình của mình với Phương.

Sau khi ra viện, bà Cúc (NSND Lan Hương) được Hà (Lan Phương) đề nghị tuân theo những chế độ ăn uống, nghỉ ngơi mà cô đã vạch ra. Trâm Anh (Khả Ngân), Thành (Doãn Quốc Đam), và Danh (Thanh Sơn) cũng đã thống nhất.

Empty
Empty
Empty

Hà đã xin lỗi Công (Quang Sự) vì đã trách nhầm anh. Công nói rằng em dâu không cần phải lăn tăn chuyện đó bởi anh không trách cứ gì Hà. Sau đó, cô thắc mắc rằng liệu có phải Công đồng ý việc ly hôn là vì không muốn Phương (NSƯT Kiều Anh) biết về căn bệnh của anh. Cô lo rằng Phương sẽ giận các em không nói gì với mình nếu sau này biết chuyện. Trong khi đó, Công thì nhờ vả Hà mong rằng em dâu thương Phương mà không tiết lộ chuyện bệnh tình này.

Empty
Empty

Tại bệnh viện, ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) đã đến hỏi bác sĩ về phương pháp điều trị ung thư dạ dày vì muốn cứu con trai cả. Theo bác sĩ, phương pháp này sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm để cắt bỏ tế bào ung thư cũng như truyền thêm hóa chất và gia tăng khả năng sống sau khi hoàn thành phẫu thuật.

Giọt nước mắt của bố Toại khiến ai xem cũng phải nhói lòng - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Ông Toại nhớ lại ngày Công chào đời và tuổi thơ của con trai vì rất thương mà hai hàng nước mắt lại ứa ra. Hai vợ chồng ông từng mong đứa con trai đầu lòng của họ sẽ luôn khỏe mạnh, thế nhưng giờ đây Công lại mắc bệnh nan y.

Empty
Empty

Phương hứa với mẹ sẽ sống những tháng ngày tiếp theo thật thanh thản - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Về Phương, cô đang sống ở quê cùng bố mẹ, cảm thấy không phải lo toan chuyện gì và rất thảnh thơi. Trong khi đó, bố mẹ cô lại xót xa con gái gần 10 năm lấy chồng mà giờ đây lại phải ly hôn. Mẹ Phương thắc mắc rằng Phương li hôn liệu có phải là do cuộc sống không hạnh phúc. Con gái khẳng định với mẹ ruột rằng cô được ra đình chồng ddối xử rất tốt nhưng chỉ là không có cơ hội để làm mẹ.

Empty

Phương nói chuyện tâm sự với mẹ và hứa rằng sẽ sống những ngày tháng tiếp theo thật an nhàn và thanh thản. Cô sẽ có cảm giác mình bất hiếu nếu bố mẹ cứ buồn rầu như vậy nên Phương hoàn toàn không muốn điều đó. Mặc dù trong lòng rất buồn nhưng Phương cũng cố giấu điều đó. Bố Phương cũng cảm thấy xót xa khi nghe được cuộc trò chuyện của hai mẹ con.

Empty

Khi mang đồ lễ lên chùa và đi qua chợ gặp bà con trong làng, Phương lại phải nghe những lời người ta đàm tiếu xì xào. Mọi người rỉ tai nhau rằng Phương đã lấy chồng nhiều năm chắc bị chồng bỏ do không có con. Sau khi làm lễ xong, Phương cũng đem đốt toàn bộ giấy tờ khám thai của mình. Khi nhìn hình ảnh siêu âm đứa con chưa kịp chào đời, Phương cũng nói lời tạm biệt với con. Cô càng cảm thấy đau lòng hơn khi trông thấy đám trẻ con mồ côi sống trong chùa.

Empty
Empty

Cả Danh và Thành đều hỏi thăm về bệnh tình của Công vì muốn biết chia sẻ của anh mình còn biết cách để tính đường điều trị. Thế rồi những lời hỏi thăm đó lại khiến Công cảm thấy tự ái và cho rằng các em đang thương hại mình. Anh vùng vằng bỏ về trước sau khi nổi cáu nói không cần sự thương hại ấy. 

Sau đó Danh quyết định dọn về nhà để ở bên an ủi mẹ. Anh chủ động tới nhà Trâm Anh rủ vợ đi cùng. Mẹ Cúc là người tình ý nên Danh lo ngại rằng mẹ sẽ biết chuyện của hai vợ chồng nếu cả hai không về nhà cùng nhau. Ở nhà, Hà cảm thấy vui mừng khi hai em đã dọn về và nhận ra rằng cả hai đã xích lại gần nhau hơn. Thế rồi cô hỏi liệu có phải cả hai đã làm lành lại thì cả Danh và Trâm Anh đều phủ nhận.

Empty
Empty

Long (Gia Nghĩa) cầm trên tay tờ giấy mời họp phụ huynh nhưng lại không thể nào đưa được cho mẹ. Long chả biết nói chuyện này với ai thì thấy ông bà nội đều đang buồn rầu. Sau đó chợt nghĩ đến bác Công nên Long ngỏ ý nhờ bác đi họp phụ huynh hộ.

Empty

Nghe xong chuyện của cháu trai, Công khuyên rằng bé Long nên nói chuyện này với bố mẹ. Sau đó Công đã chở Long tới gặp thành để hai bố con có dịp ngồi nói chuyện với nhau. Khi nhìn thấy giấy mời học, Thành đã giật mình khi đọc được con trai bị đúp. Cậu bé lý giải rằng mình không thể lên lớp vì bị trượt môn âm nhạc. Điều đáng nói là chỉ có một mình Long ở lớp bị như vậy. Thành cảm thấy điên đầu bởi con trai lại gây rắc rối trong khi gia đình đang gặp nhiều chuyện.

Bé Long cầu cứu Công một chuyện hệ trọng và đây là cách bác cả giúp - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Empty

Ở nhà, bà Cúc ngồi trầm tư ngoài sân nghĩ, thương Phương và Công. Sau khi Trâm Anh trở về, bà cảm thấy được ăn nghỉ hơn. Nói với con dâu út, bà Cúc muốn hỏi thăm tình hình của Phương nhưng lại sợ Phương biết bà không được khỏe nên suy nghĩ. Trâm Anh dỗ mẹ chồng uống hết cốc nước cam và khuyên mẹ chồng phải tiếp tục giữ gìn sức khỏe.

Empty

Dù muốn bỏ hết quá khứ lại phía sau nhưng Phương vẫn không thể quên được sự ân cần, chu đáo của mẹ chồng như bà Cúc. Cô nhớ tới những lúc được mẹ chồng chăm sóc nên đã gọi điện cho mẹ Cúc để hỏi thăm sức khỏe của bà. Bà Cúc dặn Phương giữ gìn sức khỏe, hãy sống thanh thản trong khi cố kìm nước mắt để cô không biết nhà đang có chuyện. Cô cũng dặn dò bà Cúc không phải lo nghĩ cho mình và cho biết bản thân cũng đang có cuộc sống ổn.

Bà Cúc bật khóc sau khi tắt điện thoại mà không thể nói với con dâu cũ bởi bệnh tình của Công và cũng càng thương hơn cho số phận của hai con.

Empty

Đi ngang qua thấy mẹ ngồi khóc Danh ôm chầm lấy mẹ để trấn an tinh thần. Danh nói rằng mẹ cứ khóc đi cho nhẹ lòng, tương tự như ngày xưa ba anh em luôn xà vào lòng mẹ khóc để được an ủi mỗi khi có chuyện gì xảy ra.

Gia đình mình vui bất thình lình phát sóng vào 21h40 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3.

Mẹ Cúc òa khóc nức nở khi nhận được cuộc điện thoại của con dâu cũ - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Bài khác