"Hoàng tử Vpop" Hoàng Hải: 10 năm “ở ẩn” và sự trở lại showbiz ngoạn mục từ giọng hát đến ngoại hình khiến ai cũng trầm trồ

Y Vân, 22:07 14/01/2024

Ca sĩ Hoàng Hải nói rằng: “Nói mình là đại gia cũng đúng. Tôi tự tin mình là đại gia bởi vì tôi luôn tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được. Thế là mình dư rồi. Mà một người dư dả thì là đại gia rồi”.

Tiểu sử ca sĩ Hoàng Hải

Nguyễn Hoàng Hải sinh ngày 30/4/1982 ở Hà Nội, thường được biết đến với nghệ danh là Hoàng Hải, là một nam ca sĩ người Việt Nam. Anh được biết đến khi sở hữu cho mình chất giọng nam cao âm vực rộng. 

Anh từng là thủ khoa đầu vào khoa Thanh nhạc của Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội và ghi dấu ấn từ cuộc thi Sao Mai cũng như Sao Mai điểm hẹn khi mà đoạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất. Ca sĩ Hoàng Hải từng là giọng hát khiến cho nhiều người mê đắm với nickname hoàng tử Vpop. 

Hoàng Hải cũng có khá nhiều ca khúc gây chú ý như là Em sẽ là giấc mơ, Cứ im lặng đi từng đoạt giải thưởng tại Làn Sóng Xanh. Vào năm 2012, anh đã tiến hành phát hành album Tìm lại thời gian và được công chúng đặc biệt đón nhận. Thế nhưng, đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì Hoàng Hải lại mất tích. 

Nguyễn Hoàng Hải sinh ngày 30/4/1982 ở Hà Nội, thường được biết đến với nghệ danh là Hoàng Hải, là một nam ca sĩ người Việt Nam
Nguyễn Hoàng Hải sinh ngày 30/4/1982 ở Hà Nội, thường được biết đến với nghệ danh là Hoàng Hải, là một nam ca sĩ người Việt Nam

Xung quanh sự mất tích của anh thì có rất nhiều lời đồn đoán anh có tình yêu cho nên dành trọn mình cho tình yêu hoặc là đại gia cho nên không cần đi hát. Phải đến The Masked Singer – Ca sĩ mặt nạ thì cái tên Hoàng Hải lại một lần nữa làm nóng showbiz. 

Đáp lại sự yêu mến của khán giả, mới đây Hoàng Hải đã có buổi ra mắt MV Câu trả lời duy nhất đánh dấu được sự trở lại làng nhạc sau một thập niên ngủ đông. Ở sự kiện, nam ca sĩ đã có dịp trải lòng về sự biến mất bí ẩn trong thời gian 10 năm qua cũng như dự định phía trước. 

Nguồn: VieTalents

Hoàng Hải: "Tôi tự tin nhận mình là đại gia"

Ca sĩ Hoàng Hải cho biết, đối với The Masked Singer bản thân phải dùng hai dùng hai từ biết ơn. Bởi vì nhờ chương trình mà một lần nữa anh nhận được vô vàn tình yêu thương của khán giả. Anh cũng muốn quay trở lại với âm nhạc tuy nhiên bản thân là người sống cảm xúc cho nên ít xuất hiện. 

Và trong thời gian 10 năm qua, anh cũng nhận được nhiều lời mời nhưng những chương trình đó không cho anh cảm giác thăng hoa cho nên anh từ chối. Đó cũng là lý do mà anh ít xuất hiện. Đối với The Masked Singer, anh cảm thấy bản thân mê đắm cho nên chơi ngay. 

Nam ca sĩ cho biết: “Nói mình là đại gia thì cũng đúng. Tôi tự tin mình là đại gia bởi vì tôi luôn tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được. Thế là mình dư rồi. Mà một người dư dả thì là đại gia rồi”. 

Việc anh biến mất không liên quan gì đến tình yêu, với anh ở thời điểm đó là do bản thân đã có đủ sự thành công nên muốn cuộc sống cân bằng hơn cho nên chủ động giãn bớt đi công việc, có nhiều thời gian hưởng thụ hơn. 

Lâu lâu thì anh vẫn đi hát, một tháng 2 - 3 show, cuộc sống ở mức tạm. Lúc đó thì tham vọng của anh giảm xuống và thấy đủ. Anh chưa bao giờ tự mãn, xung quanh anh, người lớn hay nhỏ hơn đều là những người bản thân có thể học và cần phải học hỏi. 

Chỉ là đôi khi con người đã thành công dễ quá thì đến một lúc sẽ cảm thấy đủ. Lúc đó anh cảm thấy bản thân thành công đủ rồi, sao cứ phải mệt mỏi, không buông lỏng bản thân để sống chill một tí. Bản thân của anh cũng thích sự cân bằng giữa công việc cũng như cuộc sống. Lâu dần thì anh quen với sự lười biếng. 

Ca sĩ Hoàng Hải cho biết, đối với The Masked Singer bản thân phải dùng hai dùng hai từ biết ơn
Ca sĩ Hoàng Hải cho biết, đối với The Masked Singer bản thân phải dùng hai dùng hai từ biết ơn

Với ca sĩ Hoàng Hải, đối thủ duy nhất trong đời chính là bản thân

Đối với ca sĩ Hoàng Hải, tất cả sự lựa chọn trong cuộc sống đều có hai mặt. Anh chọn cuộc sống nhẹ nhàng thì ít thành công. Anh chọn thành công thì bắt buộc phải hy sinh tất cả mọi thứ và giảm tối đa sự tận hưởng cuộc sống để lao động miệt mài. 

Và tất cả sự lựa chọn trong cuộc sống đều có hai mặt. Nếu như chọn cuộc sống nhẹ nhàng thì ít thành công, chọn thành công thì bắt buộc phải hi sinh tất cả mọi thứ, giảm tối đa sự tận hưởng cuộc sống để lao động miệt mài. 

Những đồng nghiệp của anh, những người đã thành danh khẳng định tên tuổi không ai là không làm việc hết mình. Chính sự lựa chọn của anh trong thời gian 10 năm đó, hỏi tiếc không thì với anh là không. Anh nói rằng: “Tôi đã được tận hưởng an nhàn trong cuộc sống thì không thể tiếc nuối vinh quang được”. 

Nói về trăn trở khi trở lại showbiz, ca sĩ Hoàng Hải nói rằng: “Cho đến tận bây giờ, tôi không nghĩ nhiều về chuyện làm sao để cạnh tranh showbiz. Từ xưa đến nay, điều mà tôi nghĩ đến luôn là làm sao để giữ được ngọn lửa cảm xúc trong mình. Đó mới là điều khó, đối thủ duy nhất trong đời của mình chính là bản thân, khi vượt qua được thì mình là người chiến thắng”.

Có màn trở lại với The Masked Singer quá ngoạn mục, có nhiều người cho rằng với giọng ca của Bố Gấu thì anh xứng đáng lọt vào TOP 3 chung cuộc, tuy nhiên với anh thì chương trình là một hành trình tuyệt vời. Anh cho biết, ban đầu bản thân chỉ nghĩa cố gắng đi đến nửa đường vì vừa vào mà ra ngay thì cũng buồn. Tuy nhiên cuối cùng, anh đã đi gần đến cuối chặng đường. 

Với ca sĩ Hoàng Hải, đối thủ duy nhất trong đời chính là bản thân
Với ca sĩ Hoàng Hải, đối thủ duy nhất trong đời chính là bản thân

Đối với ca sĩ Hoàng Hải, giải thưởng quan trọng nhất là được khán giả yêu thương. Anh giống như nhiều mascot khác nhận được sự yêu thương của khán giả và đó là điều tuyệt vời nhất. 

Nam ca sĩ tâm sự: “Đơn giản là không kịp. Lộ mặt xong thì tôi được rất nhiều sự yêu mến của khán giả, của bầu show nên đi show suốt. Sau đó, mấy anh em ngồi lại với nhau để bàn làm sản phẩm để tri ân những người đã yêu mến và ủng hộ mình. MV này chỉ quay trong đúng 22 giờ và sau đó là bay ngay vì có lịch công việc khác”. 

Nói về bí quyết giữ được phong độ ngoại hình, nam ca sĩ Hoàng Hải cho biết bản thân sống cuộc sống hơi lười biếng, chill chill, chịu khó đi chơi hơn là đi làm. Anh nói: “Chắc lý do là thế. Cuộc sống của tôi ít áp lực nhưng ít áp lực đồng nghĩa ít tiền”. 

Bài khác