Nấc Thang Lên Thiên Đường - Stairway To Heaven (2003)
Đánh Giá Của Bạn
Nấc Thang Lên Thiên Đường: Sau 20 năm vẫn còn thổn thức

Nấc Thang Lên Thiên Đường là một trong những bộ phim rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Với cốt truyện hấp dẫn và màn thể hiện tài tình của dàn diễn viên thực lực, bộ phim đã trở thành một trong những tác phẩm thành công nhất của điện ảnh xứ Kim Chi. Không chỉ nổi tiếng trong nước, phim còn chinh phục được khán giả các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Nấc Thang Lên Thiên Đường: Sau 20 năm vẫn còn thổn thức

NNH, 22:16 02/07/2023

Thông tin phim Nấc Thang Lên Thiêng Đường

  • Tên phim: Nấc Thang Lên Thiên Đường
  • Tên gốc: 천국의 계단 / Stairway To Heaven
  • Thể loại: Lãng mạn, bi kịch 
  • Đạo diễn: Lee Jang Soo
  • Diễn viên: Kwon Sang Woo; Choi Ji Woo; Kim Tae Hee; Shin Hyun Joon
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Số tập: 20
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Năm phát sóng: 2003

Nguồn: Gia Đình Films

Có thể nói, Nấc Thang Lên Thiên Đường là một trong những bộ phim hay nhất thuộc dòng phim bi. Nam diễn viên Kwon Sang Woo từng chia sẻ: “Điều tôi nhớ nhất là những cảnh khóc, cứ đọc kịch bản là khóc, mỗi lần diễn sẽ khóc. Đến giờ tôi vẫn còn rung động vì những cảnh quay ấy".

nac-thang-len-thien-duong-2

Cốt truyện phim Nấc Thang Lên Thiêng Đường

Han Jung Seo (Choi Ji Woo) và Cha Song Joo (Kwon Sang Woo) là đôi bạn thân từ thủa nhỏ. Bố của Jung Seo tái hôn với nữ diễn viên Tae Mira có hai đứa con riêng là Han Yoo Ri (Kim Tae Hee) và Han Tae Hwa (Shin Hyun Joon), họ trở thành người một nhà và sống cùng nhau. 

Nhưng cơm không lành canh chẳng ngọt, hai mẹ con Yoo Ri đối xử rất tệ với Jung Seo và tìm mọi cách để không cho cô bé đi du học cùng Song Joo. May thay có Tae Hwa ở bên an ủi và chăm sóc Jung Seo và anh dần đem lòng yêu cô. 

Dàn diễn viên nhỏ hay lớn đều có màn thể hiện xuất sắc
Dàn diễn viên nhỏ hay lớn đều có màn thể hiện xuất sắc

Ba năm sau, trên đường đón Song Joo từ Mỹ trở về, Yoo Ri cố ý tông xe vào người Jung Seo. Tại bệnh viện, Yoo Ri tráo đổi chứng minh thư của Jung Seo với một người chết cháy khiến ai cũng tin rằng cô đã chết. Jung Seo tỉnh dậy nhưng đã mất trí nhớ, Tae Hwa quyết định đổi tên mới cho cô để cô sống dưới danh phận là Kim Ji Soo. Tae Hwa cũng âm thầm đưa Ji Soo tới sống ở nơi khác. 

Sau chuyện này, Song Joo tin rằng Jung Seo đã chết. Đến khi gặp lại Jung Seo, anh đã tìm mọi cách giúp cô lấy lại trí nhớ. Trải qua nhiều sóng gió, với sự giúp đỡ của Tae Hwa và bố anh, cuối cùng Jung Seo cũng đòi lại được công lý và bắt hai mẹ con Yuri phải trả giá. 

Thật không may, cô gái đáng thương Jung Seo lại mắc ung thư và phải chịu cảnh mù lòa. Dù đã tìm nhiều cách chữa trị, thậm chí đã có lúc khán giả tưởng rằng bộ phim sẽ có kết cục hạnh phúc nhưng cuối cùng căn bệnh quái ác vẫn cướp cô đi. 

nac-thang-len-thien-duong-5

Cảnh cuối của Nấc Thang Lên Thiên Đường là hình ảnh Song Joo ngồi một mình trên bãi biển đánh đàn piano. Tiếng đàn giống như những nấc thang đưa Jung Seo tới thiên đường. Đây có thể xem là cảnh phim đẫm nước mắt kinh điển của màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Diễn xuất cực đỉnh của dàn sao hạng A

Kwon Sang Woo trong vai chàng công tử si tình Song Joo trong Nấc Thang Lên Thiên Đường. Từ nhỏ đến lớn, anh chỉ hướng về Jung Seo, nhưng trớ trêu thay, số phận bắt họ phải chia xa. Cảnh phim Song Joo ngồi cô độc chơi piano bên bờ biển với đôi mắt đẫm lệ, cùng tiếng biển dào dạt đã khắc sâu trong lòng người xem. Đây cũng là cảnh quay kinh điểm trong suốt sự nghiệp của nam diễn viên. Kwon Sang Woo sau đó được khán giả đặt biệt danh là "Hoàng tử nước mắt" nhờ vào vai diễn xuất thần lột tả được nỗi đau của nhân vật. 

4 nhân vật với 4 số phận bi thương
4 nhân vật với 4 số phận bi thương

Choi Ji Woo trong vai Han Jung Seo lúc lớn, còn thời thơ ấu được Park Shin Hye đảm nhận. Jung Seo rất xinh đẹp, tài giỏi nên bị mẹ kế cùng cô con riêng hãm hại. Cuộc đời cô có rất nhiều bi kịch, từ việc tai nạn giao thông, mất trí nhớ, mù lòa do di truyền từ mẹ và cuối cùng là qua đời khi mới đôi mươi. Vai diễn trong Nấc Thang Lên Thiên Đường đã giúp Choi Ji Woo có được danh hiệu "Nữ hoàng phim bi" và giữ nguyên tới bây giờ.

Nữ thần Kim Tae Hee lại hóa thân vào vai cô nàng độc ác Han Yoo Ri, người luôn ghen tị và tìm cách hãm hại Jung Seo. Vì đem lòng yêu nam chính, cô đã bất chấp mọi thủ đoạn để giành giật với Jung Seo, ác đến mức giết người. Cuối phim, Yoo Ri và mẹ mình cũng phải trả giá đắt. Đối với Kim Tae Hee thì đây là vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của cô. 

Nấc Thang Lên Thiên Đường là một bộ phim gắn liền với tuổi niên thiếu của thế hệ 8x, 9x. Và chắc hẳn các bạn trẻ bây giờ cũng sẽ thích tác phẩm này vì những cảm xúc thực sự mà bộ phim mang lại. 

Bài khác