Soi Sáng Cho Em: Khi chàng lính cứu hỏa phải lòng nàng phóng viên

Nguyễn Mai Phương, 10:43 27/06/2023

Là một đề tài mới lạ nhưng không quá khó đoán, Soi Sáng Cho Em được trình làng mà không có sự đầu tư mạnh tay ở mảng truyền thông, bộ phim cũng không được kỳ vọng quá nhiều.

  • Tên phim: Soi Sáng Cho Em (照亮你)
  • Tên tiếng anh: A Date With The Future
  • Thể loại: lãng mạn, tâm lý, tình cảm, ngôn tình
  • Số tập: 36 tập
  • Biên kịch: Lý Tiệp
  • Đạo diễn: Kim Sa (Canada), Du Ba
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Chương Nhược Nam, La Thu Vận, Nhậm Hào, …
  • Nền tảng: WeTV.

Nguồn: Viu Singapore

Nhưng bằng diễn xuất tốt và chemistry bùng nổ giữa cô nàng phóng viên bá đạo Từ Lai với anh chàng đội trưởng đội lính cứu hỏa Cận Thời Xuyên, bộ phim đã thành công ngoài mong đợi, nhận được sự quan tâm và giữ vững độ hot trong suốt quá trình công chiếu.

Cốt truyện

Từ Lai gặp Cận Thời Xuyên lần đầu tiên là 10 năm trước, cô bị mắc kẹt trong trận động đất, dù có cố gắng kêu cứu cỡ nào cũng không một ai đáp lại. Ngay giây phút tưởng chừng như tuyệt vọng ấy, Cận Thời Xuyên và chú chó cứu hộ Truy Phong đã kịp thời xông tới và giải cứu Từ Lai. Do bị chấn thương tâm lí nên sau khi được cứu ra, Từ Lai không chịu ăn uống gì, Cận Thời Xuyên nhờ chú chó Truy Phong mang đồ ăn kèm theo lời nhắn để xoa dịu Từ Lai vẫn chưa thoát khỏi sợ hãi. Từ Lai vô cùng cảm động, trái tim của cô nữ sinh trung học lúc bấy giờ lần đầu biết thổn thức trước anh lính cứu hỏa dịu dàng Cận Thời Xuyên. Trước khi Cận Thời Xuyên rời đi, Từ Lai nói rằng mười năm sau khi cô đã trưởng thành, cô nhất định sẽ đi tìm anh.

Empty

Mười năm sau, Từ Lai trở thành một phóng viên xông pha tuyến đầu của đài truyền hình, cô gặp lại Cận Thời Xuyên, lúc này đã trở thành đội trưởng của đội lính cứu hỏa. Trớ trêu thay khi Cận Thời Xuyên không hề nhận ra Từ Lai là cô bé mình từng cứu mười năm trước, anh hiểu lầm rằng cô là phóng viên vô lương tâm đăng tin xuyên tạc đội cứu hỏa của anh làm việc thất trách.

Mặc cho bị hiểu lầm và xua đuổi, Từ Lai vẫn kiên trì chạy theo Cận Thời Xuyên mỗi ngày để gom góp tư liệu làm một bài thanh minh cho đội cứu hỏa. Trong một tháng tiếp theo, hai người cùng nhau tham gia thành lập đội chó tìm kiếm và cứu hộ, với thân phận là huấn luyện viên chó quốc tế, Từ Lai hoàn toàn chinh phục được mọi người bằng kỹ năng nghiệp vụ của mình, cô cũng biết được chú chó Truy Phong trước đây luôn đồng hành cùng Cận Thời Xuyên đã hy sinh vì cứu anh. Từ Lai tặng Bình An – chú chó cứu hộ của mình cho Cận Thời Xuyên với mong muốn anh có thể buông bỏ nỗi ám ảnh về Truy Phong.

Cận Thời Xuyên cũng không còn trưng mặt lạnh với cô, nhưng khi đối diện với lời tỏ tình của Từ Lai, anh vẫn một mực từ chối, vì bản thân là người lính xông pha tuyến đầu nguy hiểm, Cận Thời Xuyên không dám nghĩ tới cũng không thể hứa hẹn với ai về một tương lai không có bất trắc. Dù vậy, Từ Lai vẫn không bỏ cuộc. Hai người một lính cứu hỏa một phóng viên thường xuyên gặp nhau ở tuyến đầu, tiếp xúc và cùng trải qua sinh tử, mối quan hệ của họ dần trở nên gần gũi hơn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Cận Thời Xuyên mắc kẹt lại trong đám cháy, và lần này Từ Lai đã dẫn theo Bình An tìm kiếm trong đống đổ nát và cứu được anh.

Sau những ngày tháng theo đuổi dai dẳng, cuối cùng cô phóng viên Từ Lai đã chiếm trọn trái tim của Cận đội trưởng, hai người rốt cuộc cũng về bên nhau.

Empty

Diễn viên

Dù đã có hẳn 15 năm kinh nghiệm diễn xuất nhưng phải tới vai Lăng Việt trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Trần Vỹ Đình mới được biết đến rộng rãi hơn. Diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1985 được đánh giá ổn định nhưng chưa thực sự bứt phá khi hầu hết anh chỉ đảm nhận những vai diễn có tính cách lạnh lùng, nghiêm túc. Vào vai đội trưởng đội cứu hỏa mang “cái đầu lạnh, trái tim nóng” xông pha tiền tuyến, Trần Vỹ Đình được nhận xét hoàn toàn phù hợp với hình tượng của Cận Thời Xuyên nhiệt huyết lại tốt bụng, luôn sẵn sang quan tâm và giúp đỡ người khác không chút phàn nàn, kể cả là Từ Lai rất thích “đeo bám” anh.

Có thể nói, Chương Nhược Nam là một diễn viên trẻ triển vọng khi vẻ ngoài và khả năng diễn xuất của cô được đánh rất cao. Nổi tiếng nhờ vai diễn Vưu Vịnh Từ trong Hôn Lễ Của Em, Chương Nhược Nam nhanh chóng trở thành một trong những nữ thần thanh xuân được săn đón, nhưng có lẽ may mắn chưa thực sự mỉm cười với cô nàng khi các bộ phim điện ảnh và truyền hình sau đó của Chương Nhược Nam không gây được tiếng vang. Mãi tới Soi Sáng Cho Em, người ta mới bắt đầu lần nữa chú ý đến cô qua vai diễn cô phóng viên Từ Lai bá đạo nhưng cũng đầy bản lĩnh, dám yêu dám theo đuổi và kiên định với tình cảm của mình suốt mười năm.

Kịch bản, phản ứng hóa học tuyệt vời

Empty

Lựa chọn khai thác về đề tài lính cứu hỏa và câu chuyện tình yêu của họ, bộ phim đã đề cao hình ảnh người lính không quản ngại nguy hiểm khó khan, anh dũng xông pha để giúp đỡ người dân. Họ là những người anh hùng thầm lặng, không chỉ có mặt ở những vụ hỏa hoạn hay động đất, những người lính ấy cũng xuất hiện để xử lí những vấn đề nhỏ nhặt như tổ ong vò vẽ, chuồng gà bị xổng, không từ chối bất cứ lời xin trợ giúp nào từ nhân dân.

Một người lính cứu hỏa không quản ngại xông pha đã đáng trân quý, huống chi còn là người đội trưởng của cả một đội lính cứu hỏa. Từ Lai phải lòng Cận Thời Xuyên, hết mực theo đuổi, chủ động tới mức “rớt giá”, dù bị từ chối nhiều lần nhưng cũng không nản lòng, cô từ từ tiếp cận và chiếm được trái tim người lính cứu hỏa ấy. Cận Thời Xuyên bề ngoài cứng miệng, nhưng cũng không cách nào mặt lạnh nổi với Từ Lai, bởi không biết bất giác từ lúc nào, ánh mắt anh luôn dõi theo, quan tâm và lo lắng cho cô gái ấy.

Hai tính cách trái ngược, nhưng vì rung động của con tim mà tiến gần lại nhau, tạo nên chemistry bùng nổ, mối tình lãng mạn ngọt ngào nhưng không kém phần xúc động ấy chiếm trọn tình cảm của khán giả, giúp bộ phim thành công vượt mong đợi.

>> Tham khảo Review khác: Soi Sáng Cho Em: Những thước phim chữa lành đầy ấm áp

Từ Khóa:

Bài khác