Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân (Once We Got Married): Kịch bản quá cũ nhưng vẫn “hot”

Nội dung của Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân không có gì mới lạ nhưng bộ phim lại cho thấy sự thành công vượt trội khi thu hút tới 100 triệu lượt xem chỉ 3 sau ngày phát sóng ở thời điểm cuối năm 2021.

Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân (Once We Got Married): Kịch bản quá cũ nhưng vẫn “hot”

Thanh Thanh, 17:14 06/07/2023

Thông tin phim Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân

  • Thể loại: Hiện đại, Tâm lý, Tình cảm, Ngôn tình
  • Tên tiếng anh: Once We Got Married
  • Đạo diễn: Lý Dao Ba
  • Biên kịch: Thượng Mộng Lộ, Trương Kiêu
  • Diễn viên: Vương Tử Kỳ, Dịch Bách Thần, Vương Ngọc Văn, Lý Tuấn Thần, Chung Lệ Lệ, Dương Nguyệt, Trần Di Hinh
  • Số tập: 24 Tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Khởi chiếu: 8/10/2021
  • Lịch chiếu: 19h thứ Sáu, Bảy
  • Kênh chiếu: WeTV

Nguồn: iQIYI Vietnam

Làng phim Cbiz đã đối mặt với nhiều nguy cơ thụt lùi so với quốc tế khi trải qua không ít sóng gió. Nhưng may mắn thay, bộ phim ngôn tình Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân lên sóng âm thầm cuối năm 2021 đã tạo được hiệu ứng đảo chiều vô cùng tích cực, khiến cả fan Việt cũng bị thu hút.

Nội dung của bộ phim không có gì mới lạ bởi vẫn là chủ đề về hợp đồng hôn nhân hay cưới trước yêu sau vốn dĩ đã rất quen thuộc trong làng phim. Thế nhưng, bộ phim này là chiếm trọn tình cảm của khán giả để rồi trở thành một trong những dự án được chú ý nhất vào dịp cuối năm 2021.

Kịch bản quá đỗi quen thuộc nhưng vẫn siêu “hot”

Thực tế cho thấy kịch bản của phim có hay đến đâu mà diễn viên không truyền tải được ý nghĩa thì bộ phim đó cũng thành dở tệ. Những bộ phim như Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân có một típ đã quá cũ nhưng nếu tổng tài và Lọ Lem có diễn xuất tốt, tự nhiên, lãng mạn ngọt ngào mà không quá sến thì vẫn được khán giả yêu mến.

Empty

Trong thế giới làm phim ngôn tình, hợp tác hôn nhân vì lợi ích không phải là một điều gì đó quá mới mẻ. Trong Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân, cặp đôi chính cũng đến bên nhau theo một cách bất đắc dĩ với tư cách vợ chồng chỉ vì một sự cố. Cố Hề Hề (do Vương Ngọc Văn thủ vai) luôn ấp ủ ước mơ mở được một cửa hàng thời trang cho riêng mình nên muốn tiếp cận nhà thiết kế nổi tiếng Alex để mua lại bộ sưu tập váy cưới. Thế nhưng, anh chàng tổng tài Doãn Tư Thần (Vương Tử Kỳ) cũng rất muốn sở hữu bộ sưu tập đó. Sau khi bị tổng tài “hớt tay trên”, Cố Hề Hề đã dính líu đến anh và cả hai đã vì một sự cố mà phải ký một bản hợp đồng hôn nhân.

Nhìn một cách tổng thể, Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân kể về một câu chuyện tình của công tử nhà giàu và Lọ Lem nhà nghèo vốn đã rất quen thuộc. Họ vô tình gặp nhau rồi ghim nhau như kẻ thù, sau đó lại bị định mệnh trói buộc lại. Cuộc hôn nhân của cặp đôi Doãn tổng và Cố Hề Hề có nhiều chi tiết nhỏ khiến nhiều người cho rằng đây vốn dĩ là màn sắp đặt từ trước có chủ đích.

Empty

Có thể thấy ngay từ tập đầu tiên, sự sắp đặt của Doãn Tư Thần cùng với ánh mắt nồng ấm dành cho nữ chính đã báo hiệu rằng đã có một bên yêu mất rồi khi hợp đồng hôn nhân lợi ích được ký kết. Chi tiết đó đã khiến người xem càng trở nên tò mò và bận tâm hơn ở những tập tiếp theo vì muốn xem mưu mô của nam chính như thế nào và anh sẽ làm cách nào để có được trái tim của nữ chính.

Dàn diễn viên có tài, có sắc

Nhiều bình luận cho rằng chính khả năng diễn xuất và nhan sắc tuyệt đỉnh của dàn diễn viên mới có thể cân lại được nội dung phim đã quá quen thuộc với khán giả như thế này. Tại thời điểm đó, Vương Tử Kỳ và Vương Ngọc Văn đều là những cái tên còn khá mới lạ trên màn ảnh nhỏ, tuy nhiên chính khả năng diễn xuất ổn định và sự kết hợp ăn ý của bộ đôi này đã khiến Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân thu hút khán giả đến với câu chuyện tình yêu của họ.

chi-la-quan-he-hon-nhan-1

Nam chính đúng chất tổng tài, đốn tim “fan girl”

Là một anh chàng tổng tài khá đặc biệt, Doãn tử thần không sở hữu dáng người cao to giống như các anh trai giàu có khác trên màn ảnh. Thậm chí, việc giả bộ “cool ngầu” của nam chính cũng bị nhìn thấu. Doãn Tổng mang cho mình hình tượng của chủ tịch lãnh khốc, vô tình thương trường và chỉ khi Cố Hề Hề xuất hiện thì anh mới bắt đầu “hiện nguyên hình”.

Ngày ngày sống chung với Cố Hề Hề, Doãn Tư Thần càng giống như một nam nhân hài hước, có chút tự luyến và bám víu người yêu ở bất kỳ thời điểm nào. Nam chính cũng có sự tự ti khi lo rằng bản thân không đủ sức để giữ chân nữ chính, đặc biệt khi Cố Hề Hề còn có đàn anh Mặc Tử Hân được xem là thanh mai trúc mã từ lúc nhỏ.

Empty

Tình yêu là thứ khó chinh phục nhất không chỉ bởi một bản hợp đồng trói buộc mà có thể nảy sinh được. Nổi tiếng sát khí trên thương trường, nhưng Doãn Tổng cũng không thể áp dụng một kiểu chinh phục như vậy trên tình trường.

Với nữ chính, anh chỉ có thể dùng tấm chân tình để tạo ra vòng tay an toàn cảm hóa cô và đem lại cho cô cảm giác yên bình và vững chãi. Để làm được điều đó, Doãn Tổng phải cởi bỏ sự lạnh lùng giả tạo mà cố gắng vun đắp sự chân thành của mình.

Nữ chính nhận “cơn mưa lời khen” vì có gu và diễn xuất ăn ý với nam chính

Ngay từ khi bộ phim lên sóng, Vương Ngọc Văn trong vai nữ chính Cố Hề Hề đã được khán giả hết lời khen ngợi bởi có gu thời trang rất ấn tượng. Đội ngũ ekip đã rất đầu tư vào phần visual bởi cốt truyện của bộ phim có liên quan đến ngành thiết kế. Nhờ đó mà mang đến những bữa tiệc thời trang vô cùng đặc sắc. 

Empty

Bản thân nữ chính cũng được xây dựng là một cô gái bình tĩnh, tự tin và có IQ cao trong khả năng xử lý tình huống. Thế nhưng, cô lại kém đối thủ Doãn Tư Thần là gia thế. Cô đã thua trong cuộc chiến giành Alex nhưng lại vô tình trở thành “vợ hờ” của nam chính.

Bản thân nữ chính vẫn là một cô gái khao khát một tình yêu chân thành. Sau khi cuộc tình đổ vỡ vì hiểu lầm, cô đã lo sợ nhưng vẫn mong muốn có một ai đó có thể tôn trọng và yêu thương mình. Sự xuất hiện của Doãn Tư Thần lúc đầu trở thành cái gai trong mắt của cô, nhưng rồi cô nàng lại dần cảm nhận được sự gần gũi, đáng yêu và mẫu mực với vai trò một người chồng của nam chính mà đem lòng yêu chàng.

Bộ phim có sự đảo ngược thú vị khi công tử lại là người yếu thế hơn. Anh mất ăn mất ngủ và bồn chồn bởi lo sợ vợ yêu sẽ đi theo người khác. Về phía nữ chính, cô lại rất an tâm về người chồng vì được yêu thương vô điều kiện theo một cách đơn thuần nhất. Mặc dù cả hai cái tên diễn xuất không phải đình đám trong làm phim Cbiz, nhưng vẫn khiến khán giả đắm đuối vì những nét diễn tự nhiên và ăn ý.

Ngọt ngào nhưng không hề ngấy

Ngọt ngào là một trong những yếu tố cơ bản không thể thiếu trong các bộ phim thần tượng và ngôn tình. Thế nhưng, nếu biên kịch cứ cố gia tăng độ ngọt bằng những tình tiết thiếu thực tế và phi lý sẽ khiến khán giả cảm thấy chán nản và phát ngấy.

Empty

Thật may, Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân lại được nêm nếm gia vị ngọt ngào một cách từ từ, chuẩn vị, đi từ đắng cay đến mặn ngọt của tình yêu. Đôi khi lại được pha trộn với những tình huống hài hước. Nhờ đó, kịch bản quen thuộc của câu chuyện tình tổng tài - lọ lem mộng mơ đã được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. 

Bộ phim không chỉ thể hiện những khó khăn của người trẻ tuổi trong thời điểm khởi nghiệp mà còn cho thấy sự khốc liệt trên chốn thương trường. Tất cả những điều đó đã làm nên một tác phẩm thành công khi nhận về 100 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày phát hành.

 

Bài khác