Một sự thật ít biết về nhân vật Totoro: Totoro không phải tên riêng, đây là tên cho cả một loài

Guria, 17:08 20/11/2023

Totoro là linh vật của Studio Ghibli, nổi tiếng toàn cầu thông qua bộ phim My Neighbor Totoro. Thế nhưng, có một số sự thật mà không phải ai cũng biết về nhân vật đáng yêu này.

Nếu là một khán giả trung thành của loạt phim hoạt hình được sản xuất bởi hãng phim Ghibli Studio, chắc chắn bạn sẽ biết đến bộ phim My Neighbor Totoro (Hàng xóm tôi là Totoro) được ra mắt vào năm 1988 và đến nay vẫn luôn được khán giả trên toàn thế giới yêu thích. Nó như một cuộn phim giúp người xem như được đắm chìm vào ký ức tuổi thơ của mình một lần nữa.

Nguồn: Crunchyroll Store Australia

totoro-2

Nội dung phim xoay quanh gia đình Kusakabe vừa chuyển đến sống ở một vùng quê yên bình. Ở nơi đây, họ đã quen được nhiều con người chân phương tốt bụng, giúp đỡ nhau. Ngoài ra, hai chị em Satsuki và Mei đã vô tình gặp được Totoro – sinh vật vô cùng đáng yêu và nhanh chóng kết bạn với chúng, trải nghiệm cuộc sống vui vẻ, hồn nhiên và bình dị nơi vùng quê xinh đẹp này.

Với thông điệp sâu sắc về tình yêu thương và sự kỳ diệu của thiên nhiên, Hàng Xóm Tôi Là Totoro đã in dấu trong lòng người xem và trở thành tác phẩm hoạt hình kinh điển.

Trong đó, Totoro đã trở một trong những nhân vật hoạt hình được nhiều thế hệ yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Totoro mang vẻ bề ngoài mũm mĩm đáng yêu với bộ lông màu xám. Đây là chúa tể cai quản khu rừng mà nhà Kusakabe chuyển đến sinh sống. Totoro là một linh hồn, chuyên ngủ trên ngọn cây và không phải ai cũng có thể gặp được Totoro mà chỉ có những đứa trẻ mới nhìn thấy được.

totoro-1

Totoro là vị thần rừng bí ẩn tượng trưng cho sự thân thiện, niềm vui và đã trở thành sợi dây gắn kết gia đình Kusakabe. Từ lần gặp đầu tiên với Totoro, Mei cùng Satsuki đã khám phá ra một thế giới mới đầy phép màu. Totoro không chỉ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy mà còn đem lại sự an ủi lẫn sức mạnh trong những thời khắc khó khăn.

Một trong những khả năng thần kỳ của Totoro chính là có thể làm cho những hạt giống mới gieo phát triển nhanh chóng, ra hoa, kết trái. Totoro không chỉ có một mình mà bên cạnh luôn có Totoro trắng và Totoro đen.

totoro-3

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ Totoro là tên riêng của nhân vật đáng yêu này thì bạn đã nhầm. Chính ekip phim cho biết, Totoro là tên của một loài và mỗi cá thể sẽ lại có một cái tên riêng để phân biệt. Trong đó, Totoro quen thuộc nhất với chúng ta được gọi là Oh-Totoro. Chú Totoro có có ngoại hình giống Totoro lớn nhưng kích thước nhỏ hơn là Chuu-Totoro, còn bé màu trắng nhỏ nhất là Chibi-Totoro. Ngoài ra, cách đặt tên cho các Totoro cũng khá là đơn giản: kích cỡ ra sao thì đặt tên như vậy. Do Oh-Totoro là nổi tiếng nhất nên dần dần mọi người thường gọi cậu là Totoro và coi đây là tên riêng của nhân vật này.

totoro

Có thể nói, Totoro là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng của Nhật Bản. Totoro xuất hiện trên nhiều sản phẩm tiêu dùng khác nhau, từ đồ chơi, quần áo, túi xách, đồ lưu niệm,... Hình ảnh Totoro cũng được trang trí ở các cửa hàng, quán cafe, nhà hàng,... Sự phổ biến của Totoro không chỉ ở trong nước mà con lan tỏa ra nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Review phim Hàng xóm tôi là Totoro - Nguồn: SASUKE ANIME

Bài khác