Phong Thần phần 1 được khen là đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Y Vân, 17:00 02/08/2023

Ghi nhận, bộ phim Phong Thần phần 1 đang khuấy đảo phòng vé Trung Quốc và nhận về vô số lời khen ngợi về kỹ xảo, hóa trang, hiệu ứng cho đến cốt truyện hấp dẫn.

Vào ngày 1/8, QQ đã đưa tin bộ phim điện ảnh Phong Thần phần 1 đã đạt doanh thu hơn 1,2 tỷ NDT sau thời gian hơn 10 ngày công chiếu. Trên thực tế, khi mới ra trailer thì danh tiếng của phim không được đánh giá cao và thậm chí bị nghi ngờ thành bom xịt như nhiều tác phẩm lấy cảm hứng từ Phong Thần Diễn Nghĩa vài năm gần đây. Mặc dù vậy thì sau khi ra mắt, danh tiếng của phim dần lật ngược và được khán giả đón nhận một cách nhiệt tình. 

Nguồn: Cinematone Info

QQ cho biết, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện đồng thời là người cầm trịch tác phẩm Họa Bì 2 cũng đã dành tâm sức gần 10 năm cho bộ phim. Ở trong giai đoạn chuẩn bị thì ông cùng với nhóm sản xuất đi đến hơn 20 tỉnh thành khắp Trung Quốc để lựa chọn địa điểm quay. Đội ngũ sản xuất lên đến 8000 người với khoảng thời gian quay phim ghi nhận là 18 tháng. Vào năm 2018, ông đã chọn hơn 100 diễn viên trẻ ở độ tuổi 19, 20 tham gia vào khóa huấn luyện kéo dài 6 tháng để có thể đào tạo võ thuật, cưỡi ngựa bắn cung, luyện tập cơ bắp, diễn xuất và cuối cùng là chọn ra 6 người đóng chính ở trong Phong Thần phần 1. 

Phong Thần phần 1 được khen là đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc
Phong Thần phần 1 được khen là đỉnh cao điện ảnh Trung Quốc

Theo tìm hiểu, kinh phí của ba phần phim Phong Thần Tam Bộ Khúc lên đến 3 tỷ NDT. Trong đó thì phần 1 kinh phí ít nhất tuy nhiên cũng mất đến 5 năm để hoàn thành, phần được đạo diễn Ô Nhĩ Thiện chăm chút nhiều nhất đó là kỹ xảo. 

Cũng theo QQ, Phong Thần phần 1 được xem là đỉnh cao về trang điểm, hiệu ứng đặc biệt ở trong phim điện ảnh Trung Quốc bởi sự phức tạp ở trong tạo hình, số lượng các nhân vật đồ sộ. Và phim có nhiều những đại cảnh, cần độ chính xác, các chi tiết cũng được chỉnh sửa gọt giũa một cách tỉ mỉ. 

Tạo hình các nhân vật được khen trong Phong Thần phần 1
Tạo hình các nhân vật được khen trong Phong Thần phần 1

Kỹ xảo ở trong phim này bao gồm 2 phần đó là tạo hình nhân vật và hiệu ứng thần tiên. Những nhân vật như Khương Tử Nha, Ma gia tứ tướng, Na Tra, Thái sư Văn Trọng, Thân Công Báo,... cùng với thú cưỡi của họ như Ngũ Sắc Thần Trâu, Mặc Kỳ Lân,... mặc dù chỉ là nhân vật của thế giới thần thoại tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trên màn ảnh, cũng như quen thuộc với văn hóa của người dân Trung Quốc. 

Để có thể xây dựng được tạo hình một cách chính xác nhất về các nhân vật thì đạo diễn Ô Nhĩ Thiện cũng như đoàn phim đã tìm đến nhiều bảo tàng, di tích lịch sử, đền chùa và nghiên cứu sách báo về các nhân vật ở trong Phong Thần. 

Ngoài ra, theo đạo diễn Ô Nhĩ Thiện thì điều khó khăn nhất khi làm phim đó chính là xây dựng được thế giới thần tiên yêu quái đặc trưng của Phong Thần Diễn Nghĩa. Tại đó, các nhân vật thần tiên sử dụng phép thuật, bay lượn ở trên bầu trời, sức mạnh to lớn, ngoại hình cao gấp vài chục lần những người bình thường. 

Và nhà làm phim đã mời công ty cũng như chuyên gia từ Hollywood, từng thực hiện các dự án lớn như Star Trek hay Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao đến để đảm nhiệm phần kỹ xảo ở trong phim và đoàn phim cũng đã mất đến 5 năm để có được một tác phẩm như ý.

>>> Review Phong Thần Tam Bộ Khúc: Phim điện ảnh Trung Quốc đang khuấy đảo phòng vé, sau 10 ngày thu về hơn 1 tỷ NDT

Bài khác