Tin showbiz 21/8: Đạo diễn Trần Anh Hùng được kỳ vọng tại Oscar, Nana gây sốt vì mặt mộc trong Mask Girl

Y Vân, 17:49 21/08/2023

Một số tin đáng chú ý: Trương Vãn Ý bỗng nhiên trở thành "ông hoàng meme" mới của màn ảnh Hoa ngữ, Sau 10 năm xa cách, Tom Cruise cuối cùng sắp đoàn tụ với con gái Suri Cruise,...

Trương Vãn Ý bỗng nhiên trở thành "ông hoàng meme" mới của màn ảnh Hoa ngữ

Xuất hiện ở chương trình "Xin chào thứ 7", Trương Vãn Ý đã mang đến nhiều niềm vui cho khán giả. Ở đây, nem diễn viên đã có không ít khoảnh khắc đáng chú ý. Một trong số đó là khi anh và Đàn Kiện Thứ thể hiện những hành động dễ thương. 

Chính loạt biểu cảm này sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ các cư dân mạng. Có rất nhiều người đã bật cười thích thú và nói đùa rằng màn ảnh Hoa Ngữ lại có thêm một ông hoàng meme. 

Trương Vãn Ý bỗng nhiên trở thành 'ông hoàng meme' mới của màn ảnh Hoa ngữ
Trương Vãn Ý bỗng nhiên trở thành "ông hoàng meme" mới của màn ảnh Hoa ngữ

Dưới đây là một số bình luận đáng chú ý:

Thương Huyền trong vai Trương Vãn Ý đây mà. Anh hai ơi, sao anh làm gì cũng thành meme là sao hả?

Anh hai ơi, hay là mình thôi đi chứ quê quá.

Ý chỉ nên để mặt nghiêm nghị bình thường thôi Ý ơi, haha.

Ông Thứ thì cute mà ông Ý nhìn hài thật sự. Ông hoàng meme.

Nhìn mặt như lão cán bộ, nhưng mà làm biểu cảm thì lại thành ông hoàng meme.

Đạo diễn Trần Anh Hùng được kỳ vọng làm nên chuyện tại Oscar sau "cơn địa chấn" ở LHP Cannes

Variety cho biết, The Pot-au-Feu - đây chính là bộ phim từng giúp Trần Anh Hùng thắng giải Đạo diễn Xuất sắc tại LHP Cannes 2023 sẽ được phát hành ở Mỹ với tựa đề tiếng Anh là The Taste of Things. Tạp chí điện ảnh uy tín của Mỹ cũng cho biết, đây chính là động thái giúp tác phẩm đạt được đủ tiêu chuẩn để có thể tranh tài các hạng mục chính của Oscar tới, trong đó bao gồm cả giải Phim hay nhất.

Dự án của đạo diễn Trần Anh Hùng quy tụ dàn sao đình đám bao gồm minh tinh từng thắng giải Oscar Juliette Binoche (phim The English Patient) và tài tử từng thắng giải Cesar Benoît Magime. Tác phẩm đã nhận mưa lời khen từ giới chuyên môn cũng như phê bình sau khi ra mắt ở LHP Cannes 2023 hồi tháng 5.

Nhiều chuyên gia đánh giá, chiến thắng của Trần Anh Hùng thuyết phục bởi vì nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía, từ khán giả cho đến giới phê bình. Đây được xem là sự trở lại ngoạn mục của vị đạo diễn người Pháp gốc Việt sau nhiều năm kín tiếng. 

Đạo diễn Trần Anh Hùng được kỳ vọng làm nên chuyện tại Oscar sau 'cơn địa chấn' ở LHP Cannes
Đạo diễn Trần Anh Hùng được kỳ vọng làm nên chuyện tại Oscar sau "cơn địa chấn" ở LHP Cannes

Sau 10 năm xa cách, Tom Cruise cuối cùng sắp đoàn tụ với con gái Suri Cruise

Những ngày còn bé, Suri Cruise được xem là "công chúa Hollywood" và được ông bố đình đám Tom Cruise cưng chiều hết mực. Mặc dù vậy thì sau khi Tom Cruise và Katie Holmes ly hôn thì nam tài tử đã không gặp con gái trong suốt 10 năm qua. Quyết định của Tom Cruise được cho là chịu ảnh hưởng từ giáo phái Scientology - đây chính là giáo phái không cho phép tín đồ gặp người ngoại đạo.

Mặc dù vậy đến nay, nhiều người đã dự đoán rằng rất có thể Tom Cruise sẽ sớm đoàn tụ với con gái bởi vì xuất hiện hàng loạt bằng chứng tài tử đã quay lưng với giáo phái. Mirror đã đưa tin Tom Cruise không đến thăm bất kỳ một trụ sở nào của Scientology tại Anh trong suốt 3 năm qua, bất chấp việc tài tử dành phần lớn thời gian sống tại đây để quay phim. Tom Cruise cũng thường nghỉ ngơi ở trang viên, lái trực thăng vòng quanh nước Anh thay vì hoạt động sôi nổi với giáo phái này như trước. 

Mặc dù Tom Cruise không lên tiếng chính thức tuy nhiên nhiều người cho rằng hành động của anh chính là câu trả lời chính xác nhất. Tin đồn tài tử sinh năm 10962 từ bỏ giáo phái sau thời gian 40 năm tham gia cũng từng rộ lên từ năm 2021. Đạo diễn Alex Gibney - là người chuyên điều tra các hoạt động phi pháp của Scientology cũng đưa ra nhận định Tom Cruise đã không còn là đại sứ của giáo phái này.

Sau 10 năm xa cách, Tom Cruise cuối cùng sắp đoàn tụ với con gái Suri Cruise
Sau 10 năm xa cách, Tom Cruise cuối cùng sắp đoàn tụ với con gái Suri Cruise

Điều này đã là cho người hâm mộ dấy lên hy vọng Tom Cruise có thể nối lại mối quan hệ với con gái Suri sau 1 thập kỷ không gặp mặt. Mặc dù vậy thì điều này không hề dễ dàng, bởi vì tài tử hoàn toàn vô hình trong hành trình trưởng thành của con gái. Sau khi ly hôn thì Katie Holmes đã một mình nuôi dạy con gái và giúp Suri tận hưởng cuộc sống bình thường như bạn bè đồng trang lứa, tránh xa Hollywood thị phi ồn ào. Ở tuổi 17, con gái của Tom Cruise sở hữu nhan sắc xinh xắn, vóc dáng phổng phao vượt trội và trở thành tâm điểm mỗi lần xuất hiện. 

Nana gây sốt MXH vì mặt mộc quá xuất sắc trong Mask Girl 

Sau khi lên sóng thì Mask Girl (Cô Gái Mang Mặt Nạ) của Lee Han Byeol - Nana - Go Hyun Jung đã ngay lập tức được xếp vào hàng siêu phẩm của Netflix Hàn trong năm nay. Hiện tại, phim đã leo top 1 về lượng người xem trong ngày ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam và cũng bắt đầu trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán ở trên mạng xã hội. 

Bên cạnh điểm đáng khen là nội dung mới mẻ, cách kể chuyện thú vị cùng việc xây dựng tâm lý nhân vật dị thì điều khiến cho Mask Girl được quan tâm nhiều nhất có lẽ là ở khâu casting, tuyển chọn diễn viên. Những cái tên được chọn đều thể hiện tốt vai diễn của mình, mang đến cho khán giả một câu chuyện thực sự kinh hoàng. 

Nana gây sốt MXH vì mặt mộc quá xuất sắc trong Mask Girl
Nana gây sốt MXH vì mặt mộc quá xuất sắc trong Mask Girl

Nana chính là một trong ba nữ diễn viên đảm nhận vai nữ chính của phim đồng thời cũng là người có nhiều phân cảnh bạo lực, nhạy cảm nhất dù cho thời lượng lên hình không có nhiều. Vốn có xuất phát điểm là một idol lấn sân, diễn xuất của Nana không tệ nhưng thực sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Đến với Mask Girl, khán giả được thấy một Nana khác hoàn toàn và xuất sắc hơn hẳn những tác phẩm trước đây.

Dù trên phim đảm nhận vai Kim Mo Mi ở phiên bản xinh đẹp cũng như tự tin nhất, tỏa sáng nhất tuy nhiên Nana lại có rất nhiều phân cảnh xuất hiện với bộ dạng vô cùng thảm hại. Bởi vì Mo Mi ở phiên bản này phải trốn tránh sự truy đuổi của kẻ thù, một lần nữa biến mình trở thành sát nhân, cuối cùng là ngồi tù. Chuỗi biến cố kinh doanh nhất ở trong cuộc đời của Kim Mo Mi có lẽ đều tập trung vào giai đoạn này.

Và dù là để mặt mộc nhưng Nana không có bất kỳ một khoảnh khắc bị dìm nhan sắc nào. Gương mặt của cô vẫn thanh tú, hài hồ và nổi bật ngay cả khi nhân vật rơi vào trạng thái mệt mỏi, tuyệt vọng nhất. 

Bài khác