Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Kỳ vọng “ăn nên làm ra” trong mùa hè này

Bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi do Dương Dương và Viên Sở Nhiên đóng chính đã ra mắt khán giả 6 tập đầu tiên vào ngày 5/7/2023 trên đài Hồ Nam và nền tảng Mangotv. Trước đó, tác phẩm này đã gây chú ý khi vượt mốc 3 triệu lượt đặt xem trước trên nền tảng. 

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Kỳ vọng “ăn nên làm ra” trong mùa hè này

NNH, 9:19 12/07/2023

Thông tin phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

  • Tên phim: Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi / My Fireworks on Earth
  • Tên gốc: 我的人间烟火
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Lý Mộc Qua
  • Biên Kịch: Từ Tốc
  • Diễn viên: Dương Dương, Vương Sở Nhiên, Vương Ngạn Lâm, Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân, Dương Siêu Việt,…
  • Nguyên tác: Một Tòa Thành Đang Chờ Anh
  • Số tập: 40 (45 phút/tập)
  • Ngày khởi chiếu: 05/07/2023
  • Nền tảng phát sóng: Đài truyền hình Hồ Nam, Mangotv

Nguồn: KPLUS CINEMA

Nội dung phim

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Chờ Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Câu chuyện kể về cuộc sống của cô nàng Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên) vốn mồ côi từ nhỏ, được gia đình họ Mạnh nhân nuôi. Nhận thức được thân phận đặc thù của mình, cô luôn ngoan ngoãn, rụt rè và rất tự ti. 

khoi-lua-nhan-gian-cua-toi6

Trái với Hứa Thấm, nam chính Tống Diệm là một chàng thiếu niên nhiệt huyết, đầy sức sống. Họ gặp nhau vào độ tuổi thanh xuân đẹp nhất của đời người. Sự xuất hiện của Tống Diệm như một cơn gió mát, thổi bùng lên ngọn lửa luôn nhen nhóm nơi sâu thẳm trong lòng Hứa Thấm, giúp cô sống mạnh mẽ hơn. Ngược lại, cô cũng là người xoa dịu nỗi đau, những tổn thương của Tống Diệm. 

Thế nhưng, tình yêu mới chớm nở của họ lại gặp không ít khó khăn, áp lực khi bị cha mẹ ngăn cản. Những biến cố liên tiếp khiến cả hai buộc phải rời xa nhau. 

Gặp lại sau 10 năm xa cách, giờ đây Tống Diệm đã trở thành anh lính cứu hỏa kiên cường, dũng cảm, Hứa Thấm lại là một bác sĩ giỏi giang, có phần lạnh lùng. Hai người vô tình trở thành cộng sự, họ cùng nhau nhiều lần vào sinh ra tử, đồng cam cộng khổ và thứ tình cảm năm xưa một lần nữa bùng cháy giữa hai người. 

Tống Diệm và Hứa Thẩm sẽ gặp lại nhau sau 10 năm xa cách
Tống Diệm và Hứa Thẩm sẽ gặp lại nhau sau 10 năm xa cách

Vì vẫn còn tình cảm với Tống Diệm, nên dù liên tục nói những lời lạnh lùng nhưng Hứa Thấm vẫn quyết tâm đến bên anh thêm lần nữa. Tình yêu của họ cũng bình dị như bao người khác, có lúc êm đềm, có lúc sóng gió và gian truân. Cặp đôi không chỉ cùng nhau đối mặt với những khó khăn từ công việc đặc thù của người lính cứu hỏa và bác sĩ, mà còn phải vượt qua nỗi lo đời thường “cơm áo gạo tiền” trong cuộc sống. 

Cũng nhờ thời gian 10 năm mà Tống Diệm và Hứa Thấm càng thêm trưởng thành và can đảm, cũng như thấu hiểu, tin tưởng nhau hơn. Liệu đến cuối cùng, mối nhân duyên này có đơm hoa kết trái?

Bên cạnh câu chuyện tình cảm giữa một bác sĩ và một người lính cứu hỏa, nội dung phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi còn lồng ghép những yếu tố cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, chữa bệnh cứu người, đạo đức của những người mang công việc đặc thù. Những phân cảnh hỏa hoạn, cháy nổ, cứu hộ tai nạn trên tòa cao tầng, hiện trường tai nạn giao thông… đều được đầu tư và dàn dựng rất chỉn chu và chi tiết. 

Bối cảnh phim được làm rất chỉn chu
Bối cảnh phim được làm rất chỉn chu

Sau 6 tập phát sóng đầu tiên, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã tái hiện câu chuyện hiện tại, xen kẽ là các thước phim về quá khứ của Tống Diệm và Hứa Thấm. Diễn biến phim có sự gay cấn khi liên tục xoay quanh các vụ cứu hộ, cứu hỏa. Có vẻ biên kịch đang khá ưu ái đất diễn cho nam chính. 

Diễn viên được khen ngợi

Trước khi lên sóng, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi gặp không ít sóng gió khi công bố dàn diễn viên chính. Người hâm mộ nam diễn viên Dương Dương cho rằng tên tuổi của anh không thích hợp nhận các kịch bản đại trà như vậy, đồng thời cũng phản đối màn hợp tác của Dương Dương và Vương Sở Nhiên.

Cặp đôi chính được khen ngợi ngay sau khi tập đầu tiên lên sóng
Cặp đôi chính được khen ngợi ngay sau khi tập đầu tiên lên sóng

Như sau khi bộ phim lên sóng, khán giả bắt đầu đánh giá cao “phản ứng hóa học” của cặp đôi chính. Từ những trích đoạn ngọt ngào, mùi mẫn, tới những cảnh vào sinh ra tử đều được Dương Dương và Vương Sở Nhiên thể hiện rất tốt. 

“Bản sao Lưu Diệc Phi” trước đó phải nhận về những phản ứng tiêu cực, cho rằng cô đang “dựa hơi” Dương Dương để nổi tiếng. Nhưng tới thời điểm hiện tại, khi nữ diễn viên đã dần có chỗ đứng trong nghề thì cô được khán giả ủng hộ nhiều hơn. Đặc biệt gây ấn tượng với tạo hình xinh đẹp trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi.

Bên cạnh đó, diễn xuất và biểu cảm của Dương Dương cũng cho thấy được nhiều tiến bộ, dù dự án này anh phải hóa thân vào 2 thời điểm: Tống Diệm khi là học sinh và khi đã trưởng thành. Ở thời cấp 3, nam chính xuất hiện với tính cách năng động, hơi láu cá và bất cần. Trong khi ở thời điểm trưởng thành, anh lại điềm tĩnh và có phần lạnh lùng hơn. 

Điều đáng khen là sự kết hợp ăn ý từ diễn xuất đến ngoại hình của Dương Dương và Vương Sở Nhiên đều nhận được lời khen từ khán giả. Mặt khác, dù Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi mới lên sóng, nhưng Dương Dương đã nhanh chóng lập kỷ lục khi lọt top 10 nhân vật được yêu thích nhất trên màn ảnh theo bảng thống kê hàng ngày của Vlinkage.

Tạo hình thời niên thiếu của Tống Diệm và Hứa Thấm
Tạo hình thời niên thiếu của Tống Diệm và Hứa Thấm

Hiện tại, tạo hình học sinh trung học của nam nữ chính trong phim nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Trong khi Vương Sở Nhiên bị chê vì bộ tóc ngắn có phần ngốc xít thì Dương Dương lại được khen ngợi vì vẻ điển trai mang hơi thở thanh xuân. 

Có thể thấy, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là bộ phim truyền hình tiếp theo gia nhập đường đua mùa hè năm 2023 của làng giải trí xứ Trung. Với những lợi thế về chất lượng phim ảnh, dàn diễn viên, đội ngũ sản xuất, nền tảng phát sóng hay sự phổ biến của nguyên tác… thì khán giả đang rất kỳ vọng Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi sẽ “ăn nên làm ra” trong thời gian tới.

Bài khác