Phim kinh dị 18+ Nhật Bản thất lạc 35 năm, chuẩn bị ra rạp Việt

NNH, 14:44 31/05/2024

Bộ phim kinh dị Nhật Bản "Door - Đừng mở cửa" bị mất dữ liệu suốt 35 năm. Hiện đã được tìm thấy và chuẩn bị công chiếu trên khắp thế giới.

Door (tựa Việt: Đừng mở cửa) lấy chủ đề “những kẻ lạ đột nhập vào nhà” được phát hành vào năm 1988. Tuy nhiên, tác phẩm này đã bị mất hoàn toàn dữ liệu vào 35 năm trước. Mới đây, Door đã được tìm thấy và khôi phục lại để công chiếu rộng rãi trên khắp thế giới.

Door có thời lượng 92 phút, được thực hiện bởi đạo diễn kỳ cựu của Nhật Bản Banmei Takahashi. Nội dung xoay quanh nhân vật Yasuko Honda (nữ diễn viên Keiko Takahashi đóng - cũng là vợ đạo diễn Takahashi) - một phụ nữ nội trợ thường xuyên ở nhà một mình, bởi người chồng dành phần lớn thời gian cho công việc, còn cậu con trai thì đi học.

Yasuko Honda liên tục phải nhận cuộc gọi làm phiền từ những người bán hàng, nhân viên tư vấn. Một ngày nọ, người đàn ông tên Yamakawa (nam diễn viên Daijiro Tsutsumi đóng) đến nhà cô để giới thiệu sản phẩm, Yasuko khá hoảng sợ và đóng sầm cánh cửa làm đau tay anh ta. Từ đó, Yasuko trở thành mục tiêu săn đuổi của Yamakawa.

Yasuko và người đàn ông Yamakawa
Yasuko và người đàn ông Yamakawa
phim-kinh-di-door-4

Đạo diễn Banmei Takahashi đã khéo léo lồng ghép những hình ảnh mang tính ẩn dụ xuyên suốt bộ phim, thể hiện các khía cạnh tình dục và bạo lực trong mối quan hệ nam nữ trong xã hội bấy giờ.

Chắc hẳn nhiều khán giả sẽ tự hỏi rằng ai mới là người biến thái nhất bộ phim? Một bà nội trợ xinh đẹp Yasuko Honda, tên rình rập Yamakawa có khuôn mặt thư sinh, hay người hàng xóm lạnh lùng vô cảm, thậm chí là đứa con của Yasuko Honda cũng khiến nhiều người nghi vấn.

phim-kinh-di-door-2

Đây không chỉ là bộ phim kinh dị đơn thuần mà còn mang đậm yếu tố tâm lý tình dục, thể hiện qua mối quan hệ giữa Yasuko và Yamakawa. Do đó, người xem phải thật chú ý mới có thể thấy hết sự ẩn dụ mà vị đạo diễn khéo léo cài cắm và giải đáp được cốt truyện thực sự.

Dù bộ phim được sản xuất cách đây 35 năm, nhưng Door vẫn được đánh giá cao với các góc máy đẹp, bối cảnh, âm nhạc phù hợp. Kỹ thuật làm phim và cách kể chuyện của đạo diễn Takahashi rất hiện đại, vừa tạo được nỗi sợ hãi tối đa bằng các cảnh quay đơn giản về những cánh cửa không khóa, hành lang chật hẹp… Bên cạnh đó, phim còn thể hiện rõ nỗi sợ và ham muốn bên trong của một người nội trợ Nhật Bản rất táo bạo và phong cách.

"Door - Đừng mở cửa" khởi chiếu từ ngày 7/6/2024 tại các rạp trên toàn quốc.

Bài khác