Lại thêm một trường ở TP. Hồ Chí Minh vận động học sinh xem Đất rừng phương Nam, hiệu trưởng thông tin: “Bộ phim đang thẩm định lại nên trường đã cho tạm dừng việc tổ chức hoạt động này”

Y Vân, 18:04 18/10/2023

Cụ thể, theo thông báo của Trường THPT Thanh Đa, TP. Hồ Chí Minh thì nhà trường tổ chức cho học sinh khối lớp 10 đi xem phim Đất rừng phương Nam với mức giá vé là 95.000 đồng.

  1. Cũng theo thư thông báo được chia sẻ ở trên mạng xã hội thì tổ ngữ văn của Trường THPT Thanh Đa, TPHCM đã vận động học sinh khối 10 xem phim Đất Rừng Phương Nam. 

Kế hoạch tổ chức vào chiều ngày 28/10 với mức giá vé là 95.000 đồng/học sinh ở một rạp chiếu phim tại Bình Thạnh. 

Cũng theo thông báo này thể hiện thì hoạt động này của tổ ngữ văn được sự phê duyệt từ phía nhà trường. Tổ ngữ văn của trường này thông tin phim Đất Rừng Phương Nam phiên bản điện ảnh được kể thêm và phát triển từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi - đây là một tác phẩm được đưa vào chương trình ngữ văn của lớp 10, bộ sách "Chân trời sáng tạo". 

Thông báo từ phía nhà trường
Thông báo từ phía nhà trường

Và việc tổ chức được lý giải với mục đích thực hiện yêu cầu gắn văn học với đời sống, đa dạng hóa các hình thức học tập cũng như đáp ứng được nhu cầu đổi mới của việc dạy cũng như học trong bối cảnh hiện tại. 

Và đây là dịp để cho học sinh được đổi mới hoạt động học tập, kết nối sinh động giữa văn học và đời sống, học kịch bản văn học cũng như xem phim chuyển thể từ tác phẩm văn học. Song song với đó là bồi đắp tâm hồn học sinh bằng những cảm xúc tích cực, nguồn năng lượng dồi dào và cảm hứng nhân văn,  nhân bản. Giáo dục cho học sinh thay đổi suy nghĩ nhận thức đối với môn ngữ văn. Cũng từ đó, trường và tổ ngữ văn mong muốn phụ huynh quan tâm và ủng hộ kế hoạch để cho học sinh của trường tham gia. 

Khi trao đổi với Dân trí, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Đa, TPHCM - ông Lê Hữu Hân cho biết: “Việc tổ chức cho học sinh xem phim của trường có mục đích, chủ trương, cách thức thực hiện không sai”. 

Một trường ở TP. Hồ Chí Minh vận động học sinh xem Đất rừng phương Nam, hiệu trưởng thông tin: “Bộ phim đang thẩm định lại nên trường đã cho tạm dừng việc tổ chức hoạt động này”
Một trường ở TP. Hồ Chí Minh vận động học sinh xem Đất rừng phương Nam, hiệu trưởng thông tin: “Bộ phim đang thẩm định lại nên trường đã cho tạm dừng việc tổ chức hoạt động này”

Mặc dù vậy thì hiện nay bộ phim Đất rừng phương Nam còn có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung, trường cũng nắm thông tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có chỉ đạo cho thẩm định lại. Cho nên, trường đã cho tạm dừng việc tổ chức hoạt động này.

Thời điểm trước đó, trường THCS Đồng Khởi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh cũng đã thu hồi thư ngỏ về việc vận động học sinh lớp 8 - 9 đi xem Đất rừng phương Nam nằm ở trong hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn với chi phí 80.000 đồng/học sinh. 

Bài khác