Ahn Hyo Seop
Đánh Giá Của Bạn
“Chim thủy tổ” Ahn Hyo Seop: Hành trình từ vai phụ nhỏ lẻ đến sao nam “sáng giá” của màn ảnh Hàn

Chính thức gia nhập làng giải trí muộn lại không sở hữu cho mình gia tài phim đồ sộ như các ngôi sao đồng trang lứa. Tuy nhiên, Ahn Hyo Seop vẫn trở thành cái tên được mọi người tin tưởng vì khả năng diễn xuất đã được chứng minh qua các bộ phim mà anh đã tham gia. Từ những vai phụ nhỏ lẻ không được công chúng biết nhiều hơn, Ahn Hyo Seop đã nỗ lực vươn lên thành sao nam sáng giá của màn ảnh Hàn.

“Chim thủy tổ” Ahn Hyo Seop: Hành trình từ vai phụ nhỏ lẻ đến sao nam “sáng giá” của màn ảnh Hàn

Y Vân, 23:27 20/07/2023

Tiểu sử Ahn Hyo Seop

  • Tiểu sử Ahn Hyo Seop
  • Tên thật: Ahn Hyo Seop
  • Tên khác: Paul Ahn
  • Nghệ danh: Ahn Hyo Seop
  • Ngày sinh: 17/4/1995
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 187cm
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Công ty quản lý: Starhaus Entertainment

Sự nghiệp của Ahn Hyo Seop

Debut vào ban nhạc và tham gia diễn xuất

Vào năm 2015, Ahn Hyo Seop đã gia nhập công ty giải trí Starhaus Entertainment và ra mắt cùng với nhóm nhạc dự án One O One trong ngày 1/10. Ban nhạc này bao gồm Ahn Hyo Seop cùng với các diễn viên khác trực thuộc công ty như Kwak Si Yang, Song Won Suk và Kwon Do Kyun. Mặc dù vậy thì chỉ sau một thời gian ngắn, nhóm đã không có thêm một hoạt động nào mới. Có nhiều người cho rằng, có lẽ nhóm đã tan ra do ngừng hoạt động kể từ tháng 1/2019 dù không có bất kỳ một thông báo chính thức nào. 

Và cũng trong năm 2015, Ahn Hyo Seop xuất hiện lần đầu ở trong bộ phim truyền hình đài MBC có tên là Splash Splash Love (Tình Yêu Bóng Nước), chỉ đảm nhận vai phụ bên cạnh Yoon Doo Joon và Kim Seul Gi. Sau đó thì nam diễn viên Ahn Hyo Seop đã trở thành thành viên cố định của chương trình âm nhạc Always Cantare. 

Chính thức gia nhập làng giải trí muộn lại không sở hữu cho mình gia tài phim đồ sộ như các ngôi sao đồng trang lứa
Chính thức gia nhập làng giải trí muộn lại không sở hữu cho mình gia tài phim đồ sộ như các ngôi sao đồng trang lứa

Đến năm 2006, Ahn Hyo Seop lại tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với ba dự án mới đó là One More Happy Ending (Yêu Lại Từ Đầu), Happy Home (Gia Hòa Vạn Sự Thành) và Entertainer (Ngành Giải Trí). Cả ba bộ phim này, Ahn Hyo Seop đều đảm nhận vai phụ dù vẫn được mọi người chú ý đến nhưng vẫn chưa đủ để vụt sáng thành sao. Tuy nhiên đổi lại Ahn Hyo Seop đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất và cho thấy được sự đa dạng trong những vai diễn mà mình đảm nhận. 

Vào năm 2017, Ahn Hyo Seop đã được giao cho vai nam chính đầu tiên ở trong bộ phim Queen of the Ring (Nữ Hoàng Của Chiếc Nhẫn). Trong phim, Ahn Hyo Seop và Kim Seul Gi đã tạo nên một cặp đôi dễ thương ở trên truyền hình và đã ghi điểm với khán giả. Song song với đó, vai diễn Park Se Gun cũng giúp anh được nhiều người biết đến hơn so với thời gian trước đó. Và cùng trong năm đó, Ahn Hyo Seop tiếp tục góp mặt ở trong My Father Is Strange (Người Bố Xa Lạ). Lúc này, sự nghiệp của Ahn Hyo Seop bắt đầu có sự khởi sắc khi anh nhận được giải thưởng Tân binh xuất sắc nhất ở Asia Artist Award lần thứ 2.

Năm 2018, Ahn Hyo Seop đã nhận được nhiều tình cảm của công chúng với vai diễn anh chàng Yoo Chan ấm áp và chung tình trong phim Thirty But Seventeen (Vẫn Mãi Tuổi 17). 

Đến năm 2006, Ahn Hyo Seop lại tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với ba dự án mới đó là One More Happy Ending (Yêu Lại Từ Đầu), Happy Home (Gia Hòa Vạn Sự Thành) và Entertainer (Ngành Giải Trí)
Đến năm 2006, Ahn Hyo Seop lại tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với ba dự án mới đó là One More Happy Ending (Yêu Lại Từ Đầu), Happy Home (Gia Hòa Vạn Sự Thành) và Entertainer (Ngành Giải Trí)

Tạo tiếng danh tiếng trong làng giải trí vào năm 2019

Đến năm 2019, Ahn Hyo Seop được giao cho vai chính trong bộ phim truyền hình huyền bí Abyss (Viên Đá Bí Ẩn). Mặc dù vậy, bộ phim không trở thành hiện tượng khá phổ biến rộng rãi, tuy nhiên sự kết hợp hoàn hảo của Ahn Hyo Seop và Park Bo Young đã để lại sự trưởng thành ở trong diễn xuất, bản thân có thực lực chứ không phải được đóng chính nhờ vào diện mạo nổi bật. 

Dù cho hành trình đóng phim và tiến đến đỉnh cao danh vọng chẳng hề dễ dàng tuy nhiên Ahn Hyo Seop vẫn chưa bao giờ bỏ niềm đam mê của mình. Và có lẽ, chính nhờ sự nỗ lực cũng như chăm chỉ không ngừng mà Ahn Hyo Seop thu về trái ngọt, xứng đáng với công sức mà bản thân đã bỏ ra. 

Cho đến năm 2020, Ahn Hyo Seop đã xác nhận trở lại truyền hình với bộ phim Hàn Quốc Romantic Doctor, Teacher Kim 2 (Người Thầy Y Đức 2). Với nét diễn đầy cảm xúc thì bác sĩ Seo Woo Jin một cách chân thực, chinh phục hoàn toàn được khán giả. Không nói ngoa khi đây chính là bộ phim đưa sự nghiệp cũng như tên tuổi của Ahn Hyo Seop lên một tầm cao mới. Ngoài việc được đánh giá cao về khả năng diễn xuất cùng với độ đẹp đôi bên cạnh Lee Sung Kyung thì nam diễn viên sinh năm 1995 còn được gọi tên ở trong giải thưởng danh giá ở lễ trao giải cuối năm. 

Vào năm 2022, Ahn Hyo Seop đóng phim Hẹn hò chốn công sở
Vào năm 2022, Ahn Hyo Seop đóng phim Hẹn hò chốn công sở

Vào năm 2022, Ahn Hyo Seop đóng phim Hẹn hò chốn công sở. Ở trong phim, nam tài tử dù là cháu trai của tài phiệt hàng đầu xứ Hàn, tài năng có thừa và rất điển trai. Tuy nhiên anh lại bị nữ chính là Shin Ha Ri (Seol In Ah đảm nhận) nhận xét giống chim thủy tổ. Nhận xét của cô đã khiến cho anh chàng rất tức giận, luôn băn khoăn về chi tiết này. Và Ahn Hyo Seop cũng nổi đình nổi đám sau bộ phim và được khán giả chú ý nhiều hơn.

Sở hữu nhiều tài lẻ đáng ngưỡng mộ

Không những có tài năng ở trong lĩnh vực diễn xuất mà nam diễn viên còn rất đa tài khi được chiêu mộ bởi công ty giải trí hàng đầu JYP Entertainment đồng thời từng là thành viên hụt của nhóm nhạc Kpop nổi tiếng Got7. Sau đó thì anh tham gia vào nhóm nhạc One O One bao gồm 4 thành viên trực thuộc công ty giải trí Starhaus và cho ra mắt đĩa đơn với tên tựa đề “Love You” trong năm 2015.

Không những có tài năng ở trong lĩnh vực diễn xuất mà nam diễn viên còn rất đa tài khi được chiêu mộ bởi công ty giải trí hàng đầu JYP Entertainment
Không những có tài năng ở trong lĩnh vực diễn xuất mà nam diễn viên còn rất đa tài khi được chiêu mộ bởi công ty giải trí hàng đầu JYP Entertainment

Nam diễn viên được cho là sở hữu một giọng hát trầm ấm, bắt tai. Anh chàng đã không ít lần khoe giọng hát của mình qua những video cover thu hút được nhiều sự chú ý. Bên cạnh đó, anh còn có năng khiếu piano, violin, bóng rổ, tennis cùng một số môn thể thao khác. 

Chính diễn xuất đa dạng cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ ở trong quá trình làm việc đã khiến cho tên tuổi của nam diễn viên đang ngày càng được biết đến.

Từ Khóa:

Bài khác