Hoàng hậu Ki - Empress Ki (2013)
Đánh Giá Của Bạn
Hoàng hậu Ki - Empress Ki: Phim cổ trang 'hút khách' của màn ảnh Hàn

Hoàng Hậu Ki chính là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đề cao tình yêu trong lý tưởng chính trị của mình và là niềm tự hào của những người phái đẹp trong chốn hậu cung xưa. Bộ phim Hoàng Hậu Ki kể về cuộc đời của nữ cường nhân này. Cùng tìm hiểu về bộ phim đình đám một thời này nhé!

Hoàng hậu Ki - Empress Ki: Phim cổ trang "hút khách" của màn ảnh Hàn

Y Vân, 23:22 14/07/2023

Thông tin bộ phim Hoàng Hậu Ki

  • Tên phim: Hoàng Hậu Ki
  • Tên khác: Empress Ki - Battle of Flowers
  • Đạo diễn: Lee Sung Joon, Han Hee
  • Thể loại: Dã sử, Lãng mạn, Bi kịch
  • Định dạng: Phim truyền hình
  • Kịch bản: Jang Yeong cheol, Jeong Gyeong sun
  • Đạo diễn: Han Hee
  • Diễn viên: Ha Ji won, Joo Jin mo, Ji Chang wook
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Số tập: 51 tập
  • Nhà sản xuất: Lee Kim Production and Company

Khi nói đến phim cổ trang thì người ta sẽ nhắc ngay đến điện ảnh Trung Quốc và Hàn Quốc. Bộ phim Hoàng Hậu Ki là phim truyền hình Hàn Quốc có chỗ đứng vững chắc trong lòng fan Việt và fan nhiều quốc gia ở châu Á khác. Thậm chí, mặc dù thời gian trôi xa thì nó vẫn là tác phẩm được replay nhiều lần của khán giả và nhận được sự khen ngợi của cộng đồng yêu phim Hàn - Trung trên toàn thế giới. 

Hoàng Hậu Ki chính là một nhân vật có thật hiện hữu cuối đời nhà Nguyên. Bộ phim chính là câu chuyện của cô gái tên Ki Seung Nyang từ khi còn là một cô bé người Cao Ly bị bắt làm cống nữ. Cho đến khi trưởng thành thì người phụ nữ quyền lực của triều đại nhà Nguyên, là Hoàng hậu của vua Nguyễn Huệ đồng thời là mẫu thân của Nguyên Chiêu Tông.

Khi nói đến phim cổ trang thì người ta sẽ nhắc ngay đến điện ảnh Trung Quốc và Hàn Quốc
Khi nói đến phim cổ trang thì người ta sẽ nhắc ngay đến điện ảnh Trung Quốc và Hàn Quốc

Hoàng hậu Ki - Chuyện tình tay ba với hai vị vua 

Hoàng Hậu Ki cũng nói về chuyện tình tay ba giữa Seung Nyang, Wang Yoo và Tahwan (Nguyên Huệ Tông - đây chính là vị vua cuối cùng của đời nhà Nguyên). Bằng nét đẹp, sự thông minh sắc sảo, tấm lòng thiện lương, can đảm của mình mà Ki Seung Nyang đã chinh phục trái tim của nhà vua Ta Hwan cùng với thế tử Wang Yoo.

Chính tình yêu cuồng nhiệt, ám ảnh và có phần chiếm hữu của Ta Hwan đã phần nào thể hiện được tính bí quyết của con người nước Nguyên đó là hoang dã, bản năng, dữ dội, quyết liệt. Ngược lại với tính cách của người Goryeo được thể hiện qua nhân vật Wang Yoo là ôn hòa, thầm lặng, kiềm chế, hy sinh. Tình yêu của Ta Hwan cũng tương tự như cơn bão đen dữ dội cuốn trôi hết thảy những vật ngáng đường. Và sự lựa chọn lý trí của bất kỳ ai cũng sẽ là Wang Yoo.

Tuy nhiên số phận đã đẩy nàng đến với Twan. Đúng như thực tewes từng diễn ra đó là giây phút nàng nhớ về người đồng hương, đồng chí và nhớ hoàng thượng rồi gọi thầm tên người. Tình yêu của Ta Hwan và Wang Yoo tương tự như hai tông đen - trắng đối nghịch. Tình yêu của Wang Yoo trong sáng, thuần khiết và bền bỉ, lặng thầm, cao thượng tuyệt đối - điều này khác với sự chiếm hữu, có phần nhu nhược, trẻ con của Hwan. 

Hoàng Hậu Ki cũng nói về chuyện tình tay ba giữa Seung Nyang, Wang Yoo và Tahwan (Nguyên Huệ Tông - đây chính là vị vua cuối cùng của đời nhà Nguyên)
Hoàng Hậu Ki cũng nói về chuyện tình tay ba giữa Seung Nyang, Wang Yoo và Tahwan (Nguyên Huệ Tông - đây chính là vị vua cuối cùng của đời nhà Nguyên)

Dàn diễn viên với diễn xuất chắc tay

Hoàng Hậu Ki với sự tham gia của các diễn viên có tiếng và có nhiều tạo hình diễn xuất phù hợp với nhân vật của mình. 

Ha Ji-won trong vai Hoàng Hậu Ki - cô nàng đã thành công khi biến hóa từ hình ảnh người hầu với vẻ ngoài mãnh liệt, biết nghe lời cho đến hình ảnh quyền quý của một quý phi được sủng ái từ hoàng thượng. Điều này cũng tôn lên được nhân vật có sự mạnh mẽ, sắc sảo, xinh đẹp. 

Ji Chang-wook trong vai Ta Hwan - đây là vị vua của nước nguyên có phần yếu đuối và nhu nhược. Tuy nhiên lại hết lòng vì người phụ nữ mình yêu. Chính tạo hình đẹp trai cũng khiến khán giả mê mệt. 

Còn Joo Jin Mo là một thái tử điện hạ - là một người có ngoại hình rắn rỏi, chững chạc và luôn tìm bí quyết để bảo vệ người thương. Nhân vật này ngoài lạnh trong ấm và được coi là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều cô gái ngoài đời. 

Phim cổ trang có sự đầu tư “khủng” của màn ảnh Hàn

Đây cũng chính là tác phẩm cổ trang Hàn Quốc có sự đầu tư lớn trong kỹ xảo màn ảnh, cũng tương tự như bối cảnh xa hoa của hoàng tộc thời Nguyên. Hiếm thấy có bộ phim Hàn Quốc nào tái hiện được khung cảnh hoành tráng của triều đại hùng mạnh nhất châu Á lúc bấy giờ, Hoàng Hậu Ki cũng đang chờ đối thủ xứng tầm được mang ra so sánh. 

Trang phục của diễn viên cũng được nhà sản xuất lưu ý đầu tư, trang sức mà phi tần nhà Nguyên mang trên người thực sự khiến khán giả xuýt xoa về độ cầu kỳ của nó. 

Nhạc phim đi sâu trong lòng khán giả hâm mộ

Cũng tương tự như nhiều tác phẩm khác, để có thể thu hút khán giả thì nhạc phim chiếm giữ vai trò quan trọng. Và bản nhạc ngọt ngào tuy nhiên cũng mãnh liệt nhất làm cho nhiều khán giả khi nghe lại nhớ đến hình ảnh của bộ phim này. 

Và tỷ lệ coi sau 50 tập là 30% đưa bộ phim trở thành tác phẩm truyền hình cổ trang có rating cao nhất trong thời gian hai năm 2013 - 2014. Bộ phim cũng mang nhiều đề cử cũng như giải thưởng danh giá cho dàn diễn viên tham gia bộ phim này. Được cho là một trong những tác phẩm cổ trang dã sử hay nhất đài MBC, Hoàng Hậu Ki xứng đáng nhận được tình cảm của mọt phim khắp châu Á. 

Hoàng Hậu Ki với sự tham gia của các diễn viên có tiếng và có nhiều tạo hình diễn xuất phù hợp với nhân vật của mình
Hoàng Hậu Ki với sự tham gia của các diễn viên có tiếng và có nhiều tạo hình diễn xuất phù hợp với nhân vật của mình

Hoàng Hậu Ki là bộ phim cung đấu Hàn Quốc được cày lại nhiều nhất

Phải nói rằng, nửa cuối năm 2018 là sự lên ngôi của những bộ phim cung đấu. Từ bom tấn cổ trang Diên Hy Công Lược đến Hậu Cung Như Ý truyện, toàn bộ đều đang làm điên đảo cộng đồng yêu phim cổ trang khắp châu Á. Nếu như khán giả đã yêu thích xem phim cung đấu thì Hoàng Hậu Ki hoàn toàn phục vụ được những đòi hỏi khắt khe nhất của những thượng đế này. 

Cuộc tranh đấu giữa các thế lực xếp sau các phi tần hậu cung thực sự thu hút khán giả chẳng thể rời khỏi màn hình. Nổi bật lên giữa dàn hậu cung tranh đấu đó chính là Yang - i (Ha Ji Won thủ vai) và Hoàng Hậu Ki sau này. Chính âm mưu và thủ đoạn tàn độc đều đều được màn nhất kiến chung tình của vị vua quyền lực dành cho Yang i mặc dù thời gian và danh phận điều chỉnh.

Bài khác