Người Hà Nội bức xúc vì một tài khoản mạng xã hội nổi tiếng tố hai quán phở đuổi khách ngồi xe lăn

NNH, 9:31 15/01/2024

Một tài khoản nổi tiếng trên mạng xã hội mới đây đã đăng bài tố hai quán ăn tại Hà Nội từ chối không tiếp người bị bại liệt. Ngay lập tức, bài đăng này nhận về nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là phản ứng gay gắt của người dân Hà Nội.

Ngày 12/1, tài khoản Facebook có tên Vũ Minh Lâm đã đăng bài có ý tố cáo hai quán phở tại Hà Nội từ chối tiếp anh vì anh là người tàn tật. Cụ thể, bài đăng của người này như sau:

Mình bị đuổi khỏi quán vì… ngồi xe lăn!Lâm và bạn nhà mình đến tiệm phở, trời Hà Nội mấy hôm nay mưa rả rích… Ly vào quán nhờ nhân viên ra bê mình lên bậc tam cấp. Nhân viên bước ra cửa, bảo “quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”Thế là hai đứa “quay xe” đi tiệm khác - trong cơn mưa lạnh lòng…Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên Lâm hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên “ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”, nhân viên bảo “anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này”Bà càng được đà “không bán được, đã thế thì tôi đứng”… bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt. Lâm thì quen rồi còn bạn Ly… nước mắt bắt đầu rơi.Những tưởng sẽ xa Hà Nội bằng kí ức buồn như thế nhưng…”.

vu-ngoi-xe-lan-bi-duoi-khoi-quan-an-1.jpg

Bài đăng nhanh chóng nhận lượng tương tác khủng với hơn 46 nghìn lượt thích và hơn 19 nghìn lượt bình luận. Vũ Minh Lâm cũng nhận được sự cảm thông từ cư dân mạng cùng nhiều lời động viên.

vu-ngoi-xe-lan-bi-duoi-khoi-quan-an-3.jpg

Song cũng có không ít ý kiến cho rằng người này đang bịa đặt, đánh đồng về các quán ăn tại Hà Nội, và mong muốn chủ tài khoản nêu tên hai quán ăn trên. 

vu-ngoi-xe-lan-bi-duoi-khoi-quan-an-5.jpg
vu-ngoi-xe-lan-bi-duoi-khoi-quan-an-2.jpg
Có người còn tag cả page Công an Hà Nội vào để giúp làm rõ sự việc
Có người còn tag cả page Công an Hà Nội vào để giúp làm rõ sự việc
@xelanvlog4 Cám ơn Hà Nội vì những trải nghiệm #xelanvlog #hanhphuc #tinhyeu #dailyvlog #giadinh #dcgr #xuhuong ♬ Happy & Pop songs - PeriTune

Vũ Minh Lâm (28 tuổi, quê Thanh Hóa) - kỹ sư công nghệ thông tin, hiện sống và làm việc tại Hà Nội, vẫn luôn day dứt khi nhớ lại bi kịch 25 năm trước.

Từ một đứa trẻ mới chập chững đi, Lâm mất hoàn toàn đôi chân sau tai nạn, phải gắn bó cuộc đời với xe lăn.

Anh đã từng nghĩ, cơ thể và cuộc sống gần như "đã hỏng", "bỏ đi",… xung quanh chỉ toàn bóng tối.

Tháng 5/2022, một làn sóng thông tin tiêu cực xuất hiện trên mạng xã hội và báo đài. Anh Lâm tâm sự với bạn gái Ngọc Ly về ý tưởng xây dựng một kênh TikTok tích cực và truyền cảm hứng. Cho tới nay, anh là một trong những TikToker được nhiều người biết đến và yêu thích.

Vũ Minh Lâm và chị gái
Vũ Minh Lâm và chị gái

Từ Khóa:

Bài khác