Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống (2020)
Đánh Giá Của Bạn
Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống: Kịch tính và bạo lực hơn

Một bộ phim mới lạ khi kết hợp giữa thể loại kinh dị dịch bệnh (zombie) và bối cảnh cổ trang cùng những câu truyện “sặc” mùi chính trường đã làm nên sự thu hút của Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống. Với những cú plot-twist rất tốt, sử dụng hợp lý và thuyết phục khiến cho khán giả phải bất ngờ thật sự. Chưa kể cả bối cảnh, trang phục, hình ảnh, âm nhạc đều được đầu tư kỹ lưỡng và Kingdom 2 cũng làm tốt yếu tố kịch. 

Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống: Kịch tính và bạo lực hơn

NNH, 22:23 03/07/2023

Thông tin phim Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống

  • Đạo diễn: Kim Sung Hoon, Park In Je
  • Thể loại: Kinh dị, Hành động, Cổ trang
  • Diễn viên: Joo Ji Hoon, Ryu Seung Ryong, Bae Doona, Kim Sang Ho, Heo Joon Ho, Jin Seon Kyu, Kim Sung Kyu
  • Độ tuổi phù hợp: 18+
  • Số tập: 6 tập
  • Ngày khởi chiếu: 13/3
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Kênh phát sóng: Netflix
  • Năm phát hành: 2020

Nguồn: JoBlo Streaming & TV Trailers

Cốt truyện phim Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống

Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon, khi bán đảo Triều Tiên bị đe dọa bởi thù trong giặc ngoài và chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Trong Hoàng cung, sự lộng hành của Lãnh tướng Cho khi đức vua đang lâm trọng bệnh. Thái tử Lee Chang đã nhiều lần bị Vương Hậu (con gái của Lãnh tướng Cho) từ chối cho anh vào thăm cha mình. 

Cuộc chiến ngày càng khốc liệt giữa người và xác sống
Cuộc chiến ngày càng khốc liệt giữa người và xác sống

Tiếp nối sự kiện từ phần 1, Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống sẽ đưa khán giả theo chân vị hoàng tử trong trận chiến vương quyền và hành trình giải cứu nhân dân khỏi đợt dịch bệnh biến con người thành những xác sống hung bạo. Nhất là trong bối cảnh mùa đông kéo dài, khiến binh đoàn xác sống trở lên mạnh mẽ và tàn bạo hơn vì không cần lẩn trốn ánh mặt trời. 

Cuộc chiến ngày càng khốc liệt khi tuyến phòng ngự gần như bị vỡ tung, đồng thời trong hoàng cung lại là cuộc đua tranh ngôi đoạt vị, tìm người thay thế vị trí của vị thế tử ngày càng được bọn phản thần đẩy mạnh. 

Cả yếu tố kinh dị và máu me trong phần 2 bị đẩy lên cao
Cả yếu tố kinh dị và máu me trong phần 2 bị đẩy lên cao

Nếu trong Vương Triều Xác Sống phần 1, người xem thấy được sự tàn bạo và hung hãn của bầy xác sống khát máu thì với Kingdom 2 sẽ phải bất ngờ hơn vì cả yếu tố kinh dị và máu me đã được Netflix mạnh tay đẩy lên một tầm cao mới. Khán giả cũng sẽ lập tức bị cuốn vào vòng xoáy sinh tử ngay từ tập đầu tiên, tuyến phòng thủ sẽ bị phá nát vì sự tấn công dồn dập của binh đoàn zombie. Những màn cắn xé, chém giết ngày càng tàn khốc gấp bội. 

Sự tàn bạo của zombie chính là nỗi bất lực của con người. Chúng ngày một mạnh và đông khiến kho lương trở nên cạn kiệt dần và con người không đủ sức để chống trả. Nỗi sợ hãi len lỏi vào trong những tầng lớp cao hơn của xã hội và khiến cả đất nước rơi xuống bờ vực tối tăm. 

Tình tiết phát triển tốt

Bên cạnh yếu tố máu me và bạo lực được đẩy lên cao, nhiều bước tiến, nút thắt mới về nội dung trong Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống cũng đã mang tới nhiều tình tiết bất ngờ và khó đoán hơn. Điều này càng thể hiện rõ trong cuộc chiến tranh quyền đoạt vị của Hoàng Cung. Mỗi người, từ lãnh tướng, Vương hậu Cho, đến các viên quan đại thần đều ngấm ngầm nuôi giấu bí mật riêng với nỗi tham vọng đen tối. Chúng giống như một ngọn lửa đang lớn dần và manh nha “nuốt chửng” cả một triều đại. 

Vương Triều Xác Sống 2 đã khắc phục được các điểm yếu, phát huy thế mạng từ phần trước đó
Vương Triều Xác Sống 2 đã khắc phục được các điểm yếu, phát huy thế mạng từ phần trước đó

Trong Kingdom 2, nguồn gốc của đại dịch zombie tại Joeson cũng sớm được hé lộ, mang theo nút thắt lớn cho cả loạt phim. Nó bao hàm những âm mưu độc ác của con người, đồng thời thể hiện sự phản kháng để có thể sinh tồn trước kẻ thù. 

Nhìn chung, phần phim Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống đã khắc phục được các điểm yếu, cũng như phát huy thế mạng từ phần trước đó. Bộ phim hoàn toàn xuất sắc khi mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người xem, hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm về xác sống kinh điển từ trước đến nay của Netflix. 

Nhân vật được hoàn thiện tốt

Dù không có nhiều tuyến nhân vật, nhưng Kingdom 2 rất khôn ngoan khi lật đi lật lại giữa dòng thời gian hiện tại và quá khứ để tránh làm khán giả thấy chán. Những khoảng ngắt quãng và rời rạc ngay lập tức được giải thích và tua ngược lại để làm nhiệm vụ “điền vào chỗ trống”, giúp khán giả hiểu thêm về quyết định của nhân vật. 

Dàn cast của phim, từ chính đến phụ đều thể hiện hết mình. Những gương mặt thực lực của nền điện ảnh Hàn Quốc cùng tham gia đóng góp cho Kingdom 2 nên không khó để các diễn viên đưa khán giả vào một câu chuyện hấp dẫn. 

Thế tử Lee Chang trở thành nhà lãnh đạo được mọi người tin tưởng
Thế tử Lee Chang trở thành nhà lãnh đạo được mọi người tin tưởng

Là trung tâm của Kingdom, thế tử Lee Chang được xây dựng cẩn thận và qua màn thể hiện tốt của nam diễn viên Ju Ji-Hoon. Khán giả sẽ thấy một vị vua không ngai, chiến đấu hết mình vì đại cuộc và đất nước. Chính vì sự ngay thẳng của thế tử mà anh đã kéo thêm nhiều đồng minh, từ một người bị khép tội phản nghịch đã trở thành nhà lãnh đạo, cầu nối gắn kết những người xung quanh. 

Bên cạnh đó, thế tử Lee Chang đã có những chuyển biến lớn về tâm lý, không còn chỉ biết trốn chạy khỏi sự săn đuổi mà anh đã chống cự, phản kháng và tàn nhẫn hơn đối với kẻ thù. Tuyến nhân vật của Kingdom 2 cũng được đào sâu vào phát triển. Chẳng hạn như Vương hậu Cho, y sĩ Seo Bi, kiếm khách Yeong Shin hay thậm chí là tuần phủ "vô dụng" Beom Pal đều có vai trò riêng biệt. Nhất là trong phần 2 này lại tập trung khá nhiều để khắc họa câu chuyện quá khứ và tính cách của tuyến phản diện Cho Hak Ju.

vuong-trieu-xac-song-7

Nhìn chung, Kingdom 2 - Vương Triều Xác Sống đã làm tốt và đáp ứng kỳ vọng của khán giả đối với một series kinh dị có đủ yếu tố máu me, rượt đuổi kịch tính và chính trường. Cuối cùng, với cú plot twist cuối phim khiến khán giả càng tò mò và chắc chắn sẽ có tiếp phần 3. Có thể thấy, Vương Triều Xác Sống đang chứng minh mình là một trong những series hoàn toàn tiềm năng của Netflix.

Bài khác