Thiện Ác Đối Đầu 3 (2023)
Đánh Giá Của Bạn
The Equalizer 3 (Thiện Ác Đối Đầu 3): Chuyến hành trình cuối cùng của Denzel Washington, kịch tính nhưng đầy cảm xúc

Sau thành công vang dội của 2 phần trước, The Equalizer 3 (Thiện Ác Đối Đầu 3) chính thức trở lại, đánh dấu cuộc chiến cuối cùng đầy ác liệt và giàu cảm xúc của cựu đặc vụ Robert McCall (Denzel Washington). Lần này, ông phải đối đầu với một tổ chức tội phạm Ý vô cùng hùng mạnh và tàn bạo.

The Equalizer 3 (Thiện Ác Đối Đầu 3): Chuyến hành trình cuối cùng của Denzel Washington, kịch tính nhưng đầy cảm xúc

Y Vân, 8:27 01/09/2023

Thông tin phim The Equalizer 3

  • Tên phim: The Equalizer 3
  • Tựa Việt: Thiện Ác Đối Đầu 3
  • Đạo diễn: Antoine Fuqua
  • Sản xuất: Todd Black, Jason Blumenthal, Denzel Washington, Antoine Fuqua, Steve Tisch, Clayton Townsend, Alex Siskin, Tony Eldridge
  • Tác giả: Richard Wenk
  • Dựa trên: The Equalizer của Michael Sloan
  • Diễn viên: Denzel Washington, Dakota Fanning, David Denman, Sonia Ammar, Remo Girone
  • Âm nhạc: Marcelo Zarvos
  • Quay phim: Robert Richardson
  • Dựng phim: Conrad Buff
  • Hãng sản xuất: Columbia Pictures, Escape Artists, Mundy Lane Entertainment, Fuqua Films, Eagle Pictures
  • Phát hành: Sony Pictures Releasing
  • Công chiếu: 1 tháng 9 năm 2023

Nguồn: Sony Pictures Entertainment

The Equalizer 3 bắt đầu kể từ khi Robert McCall đột kích một tổ chức tội phạm nguy hiểm ở miền Nam nước Ý. Trong lúc bất cẩn, ông trúng đạn và bị thương nặng; sau đó được cảnh sát Gio (Eugenio Mastrandrea) đưa về thị trấn gần đó để chăm sóc. Trong quá trình hồi phục, Robert đã dần yêu mến mảnh đất này; đồng thời cảm nhận được sự thân thiện và hiền lành của người dân xung quanh. 

The Equalizer 3 bắt đầu kể từ khi Robert McCall đột kích một tổ chức tội phạm nguy hiểm ở miền Nam nước Ý
The Equalizer 3 bắt đầu kể từ khi Robert McCall đột kích một tổ chức tội phạm nguy hiểm ở miền Nam nước Ý

Đúng vào lúc này, một tổ chức mafia của ông trùm Vincent (Andrea Scarduzio) cầm đầu bắt đầu khủng bố thị trấn để thâu tóm quyền lực. Bên cạnh đó, lực lượng CIA của Emma Collins (Dakota Fanning) phát hiện ra danh tính của Robert. Cũng từ đây, một cuộc rượt đuổi vô cùng kịch tính chuẩn bị diễn ra, báo hiệu cho một trận chiến tàn khốc sắp đến. 

Tiếp nối sự thành công của những phần phim trước

The Equalizer (2014) được làm lại từ loạt phim truyền hình ăn khách cùng tên của Mỹ vào những năm 1980. Bộ phim xoay quanh nhân vật Robert McCall - một cựu đặc vụ thiện chiến đã giải nghệ và đang trải qua những ngày tháng bình dị tại Boston (Mỹ). Tuy nhiên, một biến cố bất ngờ xảy đến khiến người đàn ông này buộc phải “tái xuất giang hồ”. Cũng từ đây, Robert đã sử dụng những kỹ năng chiến đấu thượng thừa để âm thầm bảo vệ những người dân vô tội.

Robert đã sử dụng những kỹ năng chiến đấu thượng thừa để âm thầm bảo vệ những người dân vô tội
Robert đã sử dụng những kỹ năng chiến đấu thượng thừa để âm thầm bảo vệ những người dân vô tội

Phần đầu tiên của The Equalizer ra mắt năm 2014 đóng vai trò tái khởi động cho series phim truyền hình cùng tên. Dù không nhận về điểm số thuyết phục từ giới chuyên môn nhưng The Equalizer vẫn thu về hơn 192 triệu USD doanh thu phòng vé trên toàn cầu trong khi kinh phí đầu tư là 55 - 73 triệu USD. Thành công về mặt thương mại đã giúp cho The Equalizer 2 ra đời năm 2018, một lần nữa thu về doanh thu khoảng 190 triệu USD.

Nếu nhìn qua, mô típ của The Equalizer khá tương đồng với nhiều bộ phim hành động khác, thậm chí là cả John Wick, vì đều xoay quanh một người đã giải nghệ, sau đó vì một lý do nhất định mà “tái xuất giang hồ”. Tuy nhiên, nếu như hành trình của John Wick hoàn toàn là trả thù thì hành trình của Robert McCall lại là chiến đấu để bảo vệ những người yếu thế trong xã hội. Sau hàng chục năm phục vụ trong tình báo, Robert nhận ra bản thân vẫn chưa từng quan tâm đến cuộc sống thực sự của người dân.

Người đàn ông này vẫn luôn đứng giữa ranh giới của thiện và ác
Người đàn ông này vẫn luôn đứng giữa ranh giới của thiện và ác

Người đàn ông này vẫn luôn đứng giữa ranh giới của thiện và ác. Ông luôn luôn cho kẻ thù của mình cơ hội đầu hàng, chỉ sử dụng bạo lực khi đó là cách lựa chọn cuối cùng. Những phần phim của The Equalizer luôn chú trọng vào việc đào sâu nội tâm của Robert khi mà người cựu đặc vụ này luôn phải đối mặt với quá khứ, tìm cách quan tâm và bảo vệ sự bình yên của những người xung quanh. 

Mãn nhãn trước những phân cảnh hành động

Yếu tố hành động là một trong những điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho The Equalizer. Bộ phim đã lựa chọn phong cách máu me, tàn bạo cùng những pha kết liễu rùng rợn không dành cho người yếu tim. Bù lại, chúng lại rất chân thực, được Robert McCall tính toán kỹ lưỡng từng giây trước khi hành động. 

Nội dung của The Equalizer luôn là những cuộc đấu trí kịch tính của Robert và những tổ chức tội phạm hùng mạnh, đồng thời chiêu đãi khán giả nhiều phân cảnh chiến đấu đúng kiểu “săn bắt” từng kẻ thù, vô cùng căng thẳng, nghẹt thở.

Yếu tố hành động là một trong những điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho The Equalizer
Yếu tố hành động là một trong những điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho The Equalizer

Dễ dàng thấy được, The Equalizer 3 vẫn giữ nguyên chất hành động đầy tính toán và bạo lực của thương hiệu này. So với những người khác, Robert nổi tiếng nhờ thói quen bấm đồng hồ tính giờ, có thể hạ gục một lúc nhiều đối thủ với nhiều động tác nhanh gọn và dứt khoát. Ngoài ra, tay cựu đặc vụ cũng không ngại hạ gục đối thủ bằng những đòn kết liễu ghê rợn nhất. 

Thậm chí, Robert trong The Equalizer 3 còn có phần tàn bạo hơn khi phải đối đầu với nhóm tội phạm máu lạnh. Trong phim có nhiều cảnh giết người máu me, hành hạ đối thủ một cách khủng khiếp. Đạo diễn Antoine Fuqua cũng không ngần ngại chiêu đãi khán giả những phân cảnh “nặng đô” nhất, từ chặt chém cho tới bẻ gãy tay chân, cho xe tông thẳng đối thủ, súng bắn xuyên chỗ hiểm…

Robert trong The Equalizer 3 còn có phần tàn bạo hơn khi phải đối đầu với nhóm tội phạm máu lạnh
Robert trong The Equalizer 3 còn có phần tàn bạo hơn khi phải đối đầu với nhóm tội phạm máu lạnh

Robert có phong cách chiến đấu vô cùng đa dạng, có thể sử dụng các loại vũ khí, dù là đồ dùng thường ngày cũng được người đàn ông này sử dụng để tiêu diệt kẻ thù. Xuyên suốt bộ phim là những phân cảnh chiến đấu khốc liệt theo mức độ ngày càng tăng, từ đó gia tăng độ hào hứng cho người xem. Đến cuối phim là cả một trường đoạn hành động nghẹt thở, khi mà Robert McCall “xử đẹp” từng kẻ địch một trong bóng tối, mang đến cảm giác thỏa mãn cho khán giả.

Chuyến hành trình cuối cùng của Robert McCall

Một lần nữa, nam diễn viên lừng danh Denzel Washington tiếp tục đảm nhận vai chính Robert McCall. Với The Equalizer 3, ông có chuyến phiêu lưu đến châu Âu, thể hiện được bộ kỹ năng khét tiếng cũng như thực thi công lý theo cách riêng của mình. Ngoài ra, The Equalizer 3 còn có sự kết hợp của đạo diễn Antoine Fuqua và biên kịch Richard Wenk - những người đã làm việc cùng với nhau từ phần phim đầu tiên.

Một lần nữa, nam diễn viên lừng danh Denzel Washington tiếp tục đảm nhận vai chính Robert McCall
Một lần nữa, nam diễn viên lừng danh Denzel Washington tiếp tục đảm nhận vai chính Robert McCall

Tác phẩm hành động này cũng là cơ hội để Washington đoàn tụ cùng nữ diễn viên trẻ  Dakota Fanning sau gần 20 năm. Kể từ bộ phim hành động Man on Fire năm 2004 khi Fanning mới chỉ là một cô bé 9 tuổi, 2 người vẫn chưa có cơ hội hợp tác trở lại. Với The Equalizer 3, bộ phim không chỉ đưa nhân vật chính Robert McCall ra khỏi nước Mỹ, tác phẩm còn đi sâu hơn vào quá khứ bí ẩn của cựu đặc vụ DIA.

Sau hơn 10 năm tung hoành trên màn ảnh rộng, hành trình của Robert McCall cũng sẽ đi đến hồi kết cùng với The Equalizer 3. Lần này, cựu đặc vụ đã chuyển đến sinh sống tại miền Nam nước Ý. Sau một khoảng thời gian, người đàn ông ngày càng yêu mến sự bình yên và thân thuộc của cuộc sống nơi đây. Ông thích thú, trân trọng tình cảm và sự hiếu khách của người dân. Tuy nhiên, một tổ chức mafia lại muốn khủng bố khu vực này. Không còn cách nào khác, bàn tay của Robert một lần nữa lại phải nhúng máu.  

The Equalizer 3 sẽ tấn công các rạp chiếu phim trên thế giới kể từ ngày 1/9
The Equalizer 3 sẽ tấn công các rạp chiếu phim trên thế giới kể từ ngày 1/9

Kẻ thù lần này là một tổ chức mafia Ý máu lạnh, cuộc chiến cuối cùng của Robert McCall hứa hẹn sẽ khốc liệt và máu lửa hơn rất nhiều so với 2 phần trước. Ngoài ra, The Equalizer 3 cũng là cái kết đầy cảm xúc cho một cựu đặc vụ đã nhiều năm bền bỉ chiến đấu để bảo vệ người dân vô tội nhưng vẫn chưa thể tìm được bình yên trong tâm hồn mình. 

Được phát hành bởi hãng Sony Pictures Releasing, The Equalizer 3 sẽ tấn công các rạp chiếu phim trên thế giới kể từ ngày 1/9 tới, sở hữu nhiều tiềm năng trở thành một phim hành động đặc sắc khác trong năm nay.

Bài khác