Chi Pu: Từ hotgirl Hà thành nổi tiếng một thời đến “con cưng quốc tế” sau khi thành công tại Trung Quốc

Y Vân, 16:59 10/01/2024

Trong thời gian hơn 15 năm làm nghề, Chi Pu luôn không ngừng thay đổi bản thân mặc dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Có thể thấy, việc Chi Pu góp mặt trong show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 4 ở Trung Quốc được xem là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của cô. 

Được biết, từ khi lấn sân sang điện ảnh, ca hát thì nữ nghệ sĩ thường xuyên bị hoài nghi về tài năng và nhận về không ít lời chê bai. Mặc dù vậy thì nhiều người cũng không thể phủ nhận sự cống hiến của cô. Qua từng giai đoạn thì Chi Pu không ngại thay đổi để khiến cho bản thân không trở nên cũ kỹ. 

Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi (sinh năm 1993) sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội
Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi (sinh năm 1993) sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội

Chi Pu: Hot girl Hà thành nổi tiếng một thời

Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi (sinh năm 1993) sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội. Cô bộc lộ năng khiếu từ nhỏ khi đoạt giải ở một số cuộc thi. Việc cô dấn thân vào showbiz ban đầu không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. 

Chi Pu đã giấu gia đình đăng ký tham gia thi Miss Teen khi mới 16 tuổi. Đây được xem là bàn đạp giúp cho cô tiến thân vào giới giải trí. Thời đó, công chúng đã bắt đầu gán cho cô danh xưng hot girl. 

Với gương mặt sáng, sống mũi cao cùng đôi mắt to chính là điểm thu hút của Chi Pu - điều này đã giúp cho cô được nhiều thương hiệu thời trang chú ý đến. Cô cũng là nhân vật chính ở trong nhiều số báo. Từ nàng hot girl cô trở thành thần tượng của một bộ phận giới trẻ. 

Thời mới nổi, phong cách của Chi Pu hơi hướng trong sáng, dễ thương đôi khi pha chút tinh nghịch. Phong cách đó nhanh chóng được nhiều cô gái học hỏi, trở thành xu hướng. Mái tóc nâu vàng dập xù ngang lưng cùng với phần mái dày của cô cũng từng tạo nên cơn sốt. 

Vào khoảng 11 năm trước, Chi Pu thường xuyên thể hiện khả năng vũ đạo khi cover nhiều ca khúc nước ngoài. Vẻ ngoài gắn liền với đôi giày sneakers cổ cao, áo oversized, quần jeans ngắn và mũ snapback trở thành điểm dễ nhận diện của cô.

Chi Pu: Hot girl Hà thành nổi tiếng một thời
Chi Pu: Hot girl Hà thành nổi tiếng một thời

Từng thử sức với nhiều vai diễn khác nhau

Vào năm 2012, Chi Pu đã bắt đầu thử sức với nghề diễn viên. Linh trong Giọt nước rơi chính là vai diễn đầu tay của cô. Vào vai tiểu thư nhà giàu với tâm hồn thơ mộng, phong cách của Chi Pu trong phim đã nhanh chóng tạo trend. 

Không những thế, Chi Pu còn tham gia sitcom 5S Online. Những tập mang chủ đề gần gũi với chốn văn phòng được xem như món ăn tinh thần không thể nào thiếu của giới trẻ thời điểm đó. Sau một thời gian thì cô ngừng hợp tác và quyết định Nam tiến.

Sau đó thì người đẹp Hà Thành góp mặt trong phim Thần tượng, Cô gái trên tầng thượng, Hương ga,... Cô cho thấy được khả năng khi đảm nhận vai trò sản xuất trong Cô gái trên tầng thượng. Tác phẩm này đã nhận được giải Cánh Diều Vàng cho phim ngắn xuất sắc nhất năm 2014.

Và lời tuyên bố “Đừng gọi tôi là hot girl, hãy gọi tôi là diễn viên" của Chi Pu thời điểm đó nhận về nhiều phản ứng tiêu cực bởi vì chuyên môn diễn xuất của cô không được đánh giá cao. 

Thời điểm đó, “mặt đơ”, thoại chán là những lời chê bai phổ biến hướng về Chi Pu. Có nhiều người cho rằng, cô chỉ nên dừng lại là hotgirl chuyên đi làm mẫu ảnh. 

Bỏ ngoài tai những lời chê bai từ dư luận, Chi Pu dần thực hiện kế hoạch rũ bỏ hình tượng hot girl. Cô hướng đến hình ảnh trưởng thành, chuyên nghiệp hơn. Lúc này thì cộng đồng mạng được thấy cô khoe dáng trong những trang phục cắt xẻ gợi cảm hơn. 

Chi Pu từng thử sức với nhiều vai diễn khác nhau
Chi Pu từng thử sức với nhiều vai diễn khác nhau

Chuyển sang ca hát vẫn bị ném đá

Có thể thấy, 2017 là năm đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Chi Pu khi cô tuyên bố trở thành ca sĩ. Câu nói: “Đừng gọi tôi là diễn viên, hãy gọi tôi là ca sĩ” của cô khi đó tiếp tục trở thành đề tài bàn tán ở trên các diễn đàn. 

Và Từ hôm nay, Cho ta gần hơn chính là hai MV đầu tiên được ra mắt, ghi dấu ấn với hình ảnh ấn tượng và giai điệu bắt tai. Tuy nhiên thì giọng hát của Chi Pu được nhận xét là thảm họa. Mặc dù vậy thì cô vẫn tiếp tục thay đổi khi cho ra sản phẩm táo bạo hơn. 

Song song với đó, cô chuyển hướng sang dòng nhạc ballad với ca khúc Anh ơi ở lại. Sự đầu tư MV theo hướng cổ trang cùng lời nhạc dễ đi vào lòng người đã khiến cho sản phẩm được công chúng đón nhận. Mặc dù vậy thì sự bất ổn lại nằm trong những khoảnh khắc hát live của cô. 

Theo đó, từ chiếc ô trong ca khúc bị cô hát thành chiếc ố trong một sự kiện bỗng nhiên viral ở thời điểm hiện tại. Dưới video hat live của các nghệ sĩ Việt thì Chi Pu luôn là cái tên được nhắc đến nhiều. 

Vào tối ngày 12/10/2022, Chi Pu đã ra mắt MV Miss Showbiz sau loạt sản phẩm bị nhận xét là dung tục như Black Hickey, Sashimi. Cuối video, cô gửi lời xin lỗi khán giả và tuyên bố dừng ra MV mỗi tháng như kế hoạch. Sau khi không đón nhận trong lĩnh vực ca hát thì Chi Pu đã công bố thành lập thương hiệu nội y. 

Sau ngày 28/4/2023, cộng đồng mạng Việt xôn xao về thông tin Chi Pu tham gia chương trình nổi tiếng xứ Trung - Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng.  

Từ hôm nay, Cho ta gần hơn chính là hai MV đầu tiên được ra mắt, ghi dấu ấn với hình ảnh ấn tượng và giai điệu bắt tai
Từ hôm nay, Cho ta gần hơn chính là hai MV đầu tiên được ra mắt, ghi dấu ấn với hình ảnh ấn tượng và giai điệu bắt tai

Được gọi là 'con cưng quốc tế' khi thành công ở Trung Quốc

Ghi nhận, sau khi xuất sắc có tên trong danh sách 11 chị đẹp được ra mắt nhóm nhạc sau chương trình Đạp gió 2023 ở Trung Quốc, Chi Pu hiện đang hoạt động rất tích cực ở cả hai thị trường giải trí ở Việt Nam và cả Trung Quốc. 

Và phần diễn của Chi Pu ở sự kiện âm nhạc Asian youth music festival 2023 (AYMF) - Đại nhạc hội thanh niên châu Á cũng đã nhận được sự đón nhận của khán giả xứ Trung. Cô cũng là nghệ sĩ Đông Nam Á duy nhất tham gia lễ hội âm nhạc quy mô, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả trẻ năm nay. 

Chia sẻ về hành trình đặc biệt vừa qua ở xứ người, Chi Pu nói bằng tiếng hoa lưu loát: “Mùa Hè này, tôi đã đưa ra một quyết định rất quan trọng và đúng đắn trong cuộc đời của mình. Tôi rất biết ơn vì mình có thể được mọi người yêu mến và ủng hộ như vậy. Tôi yêu mọi người và tôi yêu âm nhạc".

Được gọi là 'con cưng quốc tế' khi thành công ở Trung Quốc
Được gọi là 'con cưng quốc tế' khi thành công ở Trung Quốc

Không những thế, cô cũng được mời tham gia nhiều chương trình ở Trung Quốc. Nữ nghệ sĩ là một trong những nhân tố thú vị ở chương trình ẩm thực nổi tiếng của Trung Quốc - A delicious guess.

Vào tối ngày 31/12 vừa qua, Chi Pu đã có mặt ở Lễ hội Giao thừa trên Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam (Trung Quốc). Cô cũng là nghệ sĩ Việt đầu tiên xuất hiện, trình diễn ở sự kiện đón giao thừa của một đài truyền hình lớn xứ Trung. Năm 2023, Chi Pu cũng nhận về đề cử danh hiệu "Vi quang vinh diệu" (Nghệ sĩ nổi bật của năm) tại Đêm hội tầm nhìn Weibo - Weibo TV & Internet Video Summit 2023.

Bài khác