Diễn viên Duy Hưng: Từ những vai phụ "đầu trộm đuôi cướp" đến nam chính phim giờ vàng VTV

Y Vân, 1:45 20/04/2024

Mới đây, Duy Hưng đã thu hút sự chú ý khi góp mặt trong bộ phim "Người một nhà" đang lên sóng. Nam diễn viên vào vai người anh tên Trí và có em trai sinh đôi.

Con đường sự nghiệp của Duy Hưng 

Duy Hưng là một diễn viên Việt Nam được biết đến qua vai diễn “Hoàng mặt sắt” trong phim Người phán xử. Được biết, trước đây khi còn ở Nhà hát kịch Hà Nội, Duy Hưng đã góp mặt trong nhiều vở kịch nổi tiếng như Trái tim trong trắng (vai Lê Văn Bốn), Bỉ vỏ (vai Quan tây), Vùng lạnh (vai Phú sẹo),…

Được biết, Hoàng Mặt Sắt cũng chính là vai diễn đầu tay của Duy Hưng ở trên màn ảnh nhỏ. Qua vai diễn này, nhiều khán giả biết đến và gọi tên nhân vật này khi gặp anh trên phố.

Theo như những người bên cạnh Hưng chia sẻ, mặc dù thường xuyên đảm nhận những vai diễn hung tợn ở trên phim, tuy nhiên ngoài đời anh lại là người hiền lành, giản dị. 

Ngoài ra, có nhiều nguồn tin cho biết, Duy hưng là học trò của cố NSND Hoàng Dũng. Đây chính là người thầy giáo chủ nhiệm đã dạy anh từ những ngày đầu đến với nghệ thuật diễn xuất, đồng thời cũng là người truyền lửa chắp cánh cho niềm đam mê nghệ thuật của bản thân. 

Duy Hưng là một diễn viên Việt Nam được biết đến qua vai diễn “Hoàng mặt sắt” trong phim Người phán xử
Duy Hưng là một diễn viên Việt Nam được biết đến qua vai diễn “Hoàng mặt sắt” trong phim Người phán xử

Sau khi tốt nghiệp ở trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội vào năm 2014, Duy Hưng đã bắt đầu đầu đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội. Anh đã làm việc ở đây 4 năm và tham gia vào nhiều vở diễn khác nhau, từ đó giúp bản thân có thể rèn luyện, mài dũa khả năng diễn xuất.

Mặc dù vậy, tham gia diễn kịch nhiều năm tuy nhiên không nhiều khán giả biết đến anh. Phải đến khi chạm ngõ phim ảnh với vai Hoàng Mặt Sắt trong Người phán xử thì tên tuổi của anh mới được nhắc đến nhiều.

Được biết, đây chỉ là vai phụ và anh chỉ xuất hiện trong tập 35 của bộ phim. Gương mặt hung tợn, thủ đoạn nham hiểm, tàn nhẫn đã giúp cho Hưng trở thành cái tên gây tò mò cho khán giả.

Dù nổi tiếng hơn tuy nhiên anh không mấy mặn mà với phim truyền hình. Được biết, trong một cuộc phỏng vấn Duy Hưng chia sẻ cảm nhận của bản thân rằng cuộc sống của diễn viên truyền hình sôi động và hào nhoáng hơn hẳn nhưng mục đích lớn nhất của anh vẫn là gắn bó với sân khấu.

Duy Hưng được đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất khi có thể thay đổi cơ mặt từ hiền lành sang độc ác, đáng sợ chỉ trong tích tắc. Bởi vì sở hữu vóc dáng cao to, thân hình vạm vỡ cùng gương mặt bặm trợn mà anh thường được đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho vai diễn giang hồ, phản diện.

Và tính cách tốt cũng chính là nhiều mà nam diễn viên được nhận xét bởi đồng nghiệp, bạn bè. Mặc dù và diễn viên như các anh em khác trong Nhà hát, tuy nhiên đôi khi anh kiêm luôn cả nhân viên hậu đài, sắp xếp, dọn dẹp bối cảnh.

Anh cũng đã đóng nhiều dạng nhân vật cả sân khấu lẫn truyền hình như công an, bộ đội, quan tây, tù nhân, ăn xin, người dân tộc. Và anh cũng đang thử sức mình với những vai diễn thiên về nội tâm để làm mới mình, đỡ bị đóng khung ở những vai tay chân cơ bắp.

Nam diễn viên sở hữu gương mặt chuyên trị vai giang hồ

Sau vai diễn Người phán xử, Duy Hưng đã tiếp tục nhân vai Nghĩa bảo kê trong phim Quỳnh búp bê. Anh đã chứng minh được khả năng nhập vai tốt khi thể hiện loạt phân cảnh đậm chất bạo lực. Ánh mắt sắc lẹm, giọng nói gằn lên của Hưng khiến cho nhiều khán giả cũng phải khiếp sợ.

Nguồn: VTV Giải Trí Official

Diễn viên Duy Hưng từng chia sẻ bản thân của anh cũng ám ảnh khi phải diễn những phân cảnh bạo lực như thế. Ngay khi được đạo diễn hô cắt thì việc đầu tiên anh làm là xin lỗi, lấy tăm bông để chăm sóc cho bạn diễn. 

Trong những năm đầu đóng phim truyền hình, hình ảnh của Duy hưng thường cộp mác với những vai giang hồ bặm trợn và ngổ ngáo
Trong những năm đầu đóng phim truyền hình, hình ảnh của Duy hưng thường cộp mác với những vai giang hồ bặm trợn và ngổ ngáo

Thành công của vai diễn Nghĩa đã đưa tên tuổi của Duy Hưng đến gần hơn với khán giả. Nam diễn viên nói khi ra đường, anh đã được nhiều người nhận ra và gọi bằng tên nhân vật ở trong phim. Theo anh thì đó là niềm hạnh phúc vô giá của diễn viên.

Và vai diễn Việt sói của Mê cũng cũng là vai diễn tương tự với những nhân vật trước đó của Duy Hưng. Mặc dù liên tục phải sắm vai phản diện ở trên truyền hình nhưng Duy Hưng đều có cho mình cách thể hiện đa dạng. Điều này được anh tích lũy từ quãng thời gian gắn bó cùng loạt vai diễn lớn nhỏ ở sân khấu kịch.

Dần dần lột xác với vai chính diện

Trong những năm đầu đóng phim truyền hình, hình ảnh của Duy hưng thường cộp mác với những vai giang hồ bặm trợn và ngổ ngáo. Những vai diễn của anh phần lớn là vai phụ, tuy nhiên đều góp phần mang đến màu sắc cho bộ phim.

Mặc dù vậy thì anh lại không đóng khung bản thân cho những vai diễn phản diện. Nam diễn viên sinh năm 1989 luôn mong muốn được thể hiện nhiều kiểu nhân vật ở trên màn ảnh. Vai diễn chính đầu tiên của anh trong bộ phim Mùa hoa tìm lại đã không còn dáng dấp của những đàn anh giang hồ.

Duy Hưng vào vai Đồng cục súc - một người đàn ông sống cảnh gà trống nuôi con, mang vẻ ngoài lạnh lùng và cộc cằn tuy nhiên bên trong lại là trái tim vô cùng ấm áp. Khán giả nhận xét Duy Hưng đã hoàn toàn thoát được vai phản diện trước đó khi lột tả được nội tâm của ông bố đơn thân khô khan, vụng về nhưng lại hết mực yêu thương con gái.

Phân cảnh Bá Đồng ngồi khâu váy cho con gái không chỉ gây ấn tượng với khán giả mà còn để lại kỷ niệm khó quên đối với anh.

Duy Hưng nói rằng: "Tôi chưa có con gái nên việc khâu vá cho con, tôi chưa thực hiện bao giờ. Lúc thực hiện cảnh quay, tôi cũng có chút lúng túng nhưng cuối cùng cảnh quay đó tôi lại nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Điều đó khiến tôi rất vui".

Nam diễn viên sinh năm 1989 luôn mong muốn được thể hiện nhiều kiểu nhân vật ở trên màn ảnh
Nam diễn viên sinh năm 1989 luôn mong muốn được thể hiện nhiều kiểu nhân vật ở trên màn ảnh

Sau dự án này thì Duy Hưng trở lại với vai diễn Trung "trâu" - nhân vật mang màu sắc hài hước trong bộ phim Gara hạnh phúc.  Nam diễn viên cho biết, đây là dạng vai mà anh chưa từng đảm nhận. Chính năng lượng tích cực của một nhân vật có phần keo kiệt tuy nhiên luôn yêu thương mọi người xung quanh đã thu hút được Duy Hưng nhận vai.

Vào năm 2021, khán giả đã được gặp Duy Hưng với hình ảnh giang hồ trong phim Phố trong làng. Tuy nhiên lần này, nhân vật Hiếu của anh đã hoàn lương sau khi đi tù về. Bởi vì từng vướng vòng lao lý, Hiếu trở nên tự ti, mặc cảm, nhưng mối duyên với Hoài (Trần Vân) - cô nàng hồn nhiên, cá tính - đã giúp anh dần gỡ bỏ rào cản trong mình.

Diễn xuất cũng như tương tác của Duy Hưng và Trần Vân đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Anh cũng tiếp tục đồng hành với phần 2 của bộ phim, có tên Làng trong phố, được phát sóng mới đây.

Trong phần 2, nhân vật của anh được đẩy lên tuyến chính khi mà Hiếu quyết định rời quê hương lên thành phố để lập nghiệp. Những khó khăn nơi đất khách quê người hứa hẹn sẽ tác động không nhỏ đến Hiếu cũng như cuộc sống gia đình anh. Chính vì thế, Hiếu có nhiều đất diễn hơn ở phần 1. 

Để hóa thân vào nhiều dạng vai trên màn ảnh nhỏ, nam diễn viên Duy Hưng cũng phải liên tục thay đổi bản thân.

Anh cho biết: "Vai diễn nào cũng đều có đời sống và tính cách khác nhau. Vì vậy, tôi luôn phải học hỏi từ những người đi trước, quan sát thực tế ngoài cuộc sống xung quanh và vận dụng vào bản thân và nhập tâm để sao cho sát với nhân vật của mình thể hiện nhất".

Mới đây, Duy Hưng đã thu hút sự chú ý khi góp mặt trong bộ phim "Người một nhà" đang lên sóng. Nam diễn viên vào vai người anh tên Trí và có em trai sinh đôi.

Trí có vẻ bề ngoài cộc cằn, xù xì tuy nhiên ẩn sâu trong tâm hồn là sự nghĩa khí, tình cảm. Trí cùng với em trai Tuệ (Tuấn Tú) gặp nhiều biến cố, bị chia rẽ từ lúc nhỏ nên hay mâu thuẫn, bất hòa.

Và màn hóa thân của Duy Hưng đã chạm đến cảm xúc của khán giả. Anh cũng thể hiện tốt nhiều sắc thái của một nhân vật vừa ra tù, bế tắc ở trong cuộc sống, có nhiều ân oán với gia đình.

Từ Khóa:

Bài khác