Dương Dương
Đánh Giá Của Bạn
Dương Dương: “Đỉnh lưu” hàng đầu Cbiz sở hữu gia tài phim ảnh đáng ngưỡng mộ

Dương Dương là một trong những nam diễn viên thuộc thế hệ đầu 9x nổi tiếng nhất nhì Cbiz hiện nay. Anh sinh ra và lớn lên ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Từ nhỏ anh đã được gia đình cho học múa ballet nên khi vào đại học, Dương Dương tiếp tục nộp đơn vào khoa múa của Học viện Nghệ thuật Quân Giải Phóng Nhân dân Trung Quốc vì niềm đam mê với quân phục.

Dương Dương: “Đỉnh lưu” hàng đầu Cbiz sở hữu gia tài phim ảnh đáng ngưỡng mộ

Y Vân, 23:16 12/07/2023

Tiểu sử Dương Dương

  • Tên: 杨洋 (Yáng yáng)
  • Ngày sinh: 9/9/1991
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Dân tộc: Hán
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Chiều cao: 1m8
  • Học vấn: Khoa vũ đạo - Học viện Nghệ thuật Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc
  • Năm hoạt động: 2010 - nay
  • Công ty quản lý: Duyệt Khải Ngu Lạc/ Yuekai Entertainment (悦凯娱乐)

Sự nghiệp diễn xuất của Dương Dương

Dương Dương bộc lộ năng khiếu múa từ khi còn nhỏ, anh sớm theo học ở Học viện Nghệ thuật Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. 

Tốt nghiệp vào năm 2008, Dương Dương đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội với diễn xuất. Anh đã may mắn được vào vai Gia Bảo Ngọc trưởng thành ở trong Tân Hồng Lâu Mộng. Mặc dù mới 17 tuổi nhưng Dương Dương đã được đánh giá cao nhờ vào ngoại hình sáng, diễn xuất tự nhiên. 

Năm 2010, khi bộ phim lên sóng anh đã xuất sắc đạt được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất ở trên Bảng bầu chọn người yêu thích thường niên của Tạp chí BQ với vai diễn đầu tay này. Cũng kể từ đây, Dương Dương bắt đầu với sự nghiệp diễn xuất. 

Dương Dương bộc lộ năng khiếu múa từ khi còn nhỏ, anh sớm theo học ở Học viện Nghệ thuật Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc
Dương Dương bộc lộ năng khiếu múa từ khi còn nhỏ, anh sớm theo học ở Học viện Nghệ thuật Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc

Đến năm 2011, Dương Dương nhận được vai chính ở trong bộ phim thứ hai mang tên Giai điệu tuổi trẻ. Không lâu sau đó thì anh đã liên tục xuất hiện trong các tác phẩm lớn, điển hình như Ẩm thực nam nữ, Trận chiến cuối cùng, Đạo mộ bút ký, Thiếu nữ toàn phong,...

Mặc dù vậy thì phải đến năm 2016 thì Dương Dương mới trở thành ngôi sao toàn châu Á với cơn sốt Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Hình ảnh soái ca Tiêu Nại bên ngoài lạnh lùng còn bên trong ấm áp đã giúp cho Dương Dương chinh phục được trái tim của hàng trái tim của hàng triệu người hâm mộ. Cũng chính vai diễn này giúp cho Dương Dương lột xác ngoạn mục và giành được giải thưởng “Diễn viên nổi tiếng năm 2016".

Và đến năm 2017, bộ phim Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa thì Dương Dương đã có cơ hội hợp tác với thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi nhưng gặp thất bại ê chề. Anh bị chê bai diễn xuất ở trong tác phẩm này. Đến năm 2018 ghì Dương Dương lại một lần nữa gặp thất bại với tác phẩm Vũ động càn khôn.

Mặc dù vậy thì đến năm 2019, Dương Dương đã dần lấy lại phong độ. Bộ phim Toàn chức cao thủ có Dương Dương diễn xuất lên sóng đã trở thành phim mang đến lợi nhuận cao nhất trong năm 2019 cho Tencent video. 

Mới đây nhất, Dương Dương có màn kết với “tiểu Lưu Diệc Phi” Vương Sở Nhiên trong phim Khói lửa nhân gian của tôi
Mới đây nhất, Dương Dương có màn kết với “tiểu Lưu Diệc Phi” Vương Sở Nhiên trong phim Khói lửa nhân gian của tôi

Vào năm 2020, Dương Dương được công bố sẽ thủ vai nam chính Vu Đồ ở trong phim Em là niềm kiêu hãnh của anh. Đây là lần thứ hai nam diễn viên hợp tác với nhà văn Cố Mạn. Song song với đó, Dương Dương còn đóng cặp với "đệ nhất mỹ nhân Tân Cương" Địch Lệ Nhiệt Ba.

Sau khi bộ phim được công chiếu vào cuối tháng 7/2021, từ khóa Dương Dương đã trở nên nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội. Anh đã nhận được nhiều lời khen về diễn xuất cũng như vẻ ngoài xứng đối với Địch Lệ Nhiệt Ba. 

Đến tháng 4/2022, bộ phim truyền hình Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương đóng chính cùng với Triệu Lộ Tư đã trở thành bộ phim được mong chờ. 

Mới đây nhất, Dương Dương có màn kết với “tiểu Lưu Diệc Phi” Vương Sở Nhiên trong phim Khói lửa nhân gian của tôi. Dương Dương trong phim bị khán giả thất vọng vì hình tượng quá công tử, lúc nào cũng đẹp như minh tinh dù công việc “vào sinh ra tử”. 

Dương Dương là một trong những nam diễn viên thuộc thế hệ đầu 9x nổi tiếng nhất nhì Cbiz hiện nay
Dương Dương là một trong những nam diễn viên thuộc thế hệ đầu 9x nổi tiếng nhất nhì Cbiz hiện nay

Dương Dương cùng sự nghiệp ca hát

Mặc dù không theo đuổi con đường ca hát nhưng Dương Dương từng thể hiện tài năng này trong một số dịp đặc biệt. Nam diễn viên cũng từng cho ra mắt single đầu tiên mang tên Tender Love vào năm 2015. 

Dến năm 2016 thì anh và  Đồng Thiết Hâm đã phát hành ca khúc Phụ tử trong chương trình Xuân Vãn đón giao thừa của đài Trung Ương. 

Và trong dịp sinh nhật lần thứ 25, Dương Dương đã tặng fan hâm mộ món quà đặc biệt đó chính là ca khúc Yêu là một chữ điên. 

Còn trong dịp sinh nhật lần thứ 26, anh đã phát hành ca khúc mới đó là “Bạn chính là idol của tôi nhằm tri ân đến fan hâm mộ của mình. Theo như lời bài hát thì Dương Dương bày tỏ bản thân cùng người hâm mộ chính là hỗ trợ lẫn nhau, fan là những người mà anh yêu thương và dành sự ngưỡng mộ, tri ân sâu sắc. 

Mặc dù không theo đuổi con đường ca hát nhưng Dương Dương từng thể hiện tài năng này trong một số dịp đặc biệt.
Mặc dù không theo đuổi con đường ca hát nhưng Dương Dương từng thể hiện tài năng này trong một số dịp đặc biệt.

Cuộc sống “nhiều người mơ” của Dương Dương

Là một mỹ nam kín tiếng, trong thời gian hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Dương Dương ít khi chia sẻ về vấn đề thu nhập của bản thân. Mặc dù vậy thì có nhiều tin đồn trên mạng xã hội rằng nam diễn viên Dương Dương là đại gia ngầm của Cbiz. Dữ liệu thống kê cho thấy, nam diễn viên sinh năm 1991 hiện đang nắm giữ cổ phần ở 8 công ty. 

Và anh cũng chiếm trọn 100% cổ phần của của 2 văn phòng làm việc riêng có trụ sở đặt tại Thượng Hải và Đông Dương Hoành Điếm - đây được xem là thành tích đáng nể với một ngôi sao trẻ. Mặc dù vậy thì Dương Dương vẫn chưa lên tiếng xác thực về thông tin này. 

Là một mỹ nam kín tiếng, trong thời gian hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Dương Dương ít khi chia sẻ về vấn đề thu nhập của bản thân
Là một mỹ nam kín tiếng, trong thời gian hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Dương Dương ít khi chia sẻ về vấn đề thu nhập của bản thân

Những tác phẩm có sự góp mặt của Dương Dương

Chính thức hoạt động nghệ thuật từ năm 2010, đến nay Dương Dương đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ. Dưới đây là một số phim nổi bật có sự góp mặt của Dương Dương:

Fireworks Of My Heart – Nhân Gian Khói Lửa Của Tôi (2023)

Who Rules the World – Thả Thí Thiên Hạ (2022)

Glory of the Special Forces – Đặc Chiến Vinh Diệu (2022)

You Are My Glory – Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh (2021)

The King’s Avatar – Toàn Chức Cao Thủ (2019)

Martial Universe – Vũ Động Càn Khôn (2018)

The Chronicles of a Town Called Jian – Kiển Trấn Kỳ Duyên (2018) 

My Adorable Husband – Anh Chồng Ngốc Của Tôi (2016) 

Love O2O –  Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016) 

Tornado Girl – Thiếu Nữ Toàn Phong (2015) 

The Lost Tomb – Đạo Mộ Bút Ký (2015) 

The Four – Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ (2015) 

Legend of Goddess Luo – Tân Lạc Thần Truyền Kỳ (2013) 

Flower of Pinellia Ternata – Hoa Khai Bán Hạ (2013)

The Dream Of Red Mansions – Tân Hồng Lâu Mộng (2010) 

Vanguard – Cấp Tiên Phong (2020) 

Once Upon a Time – Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017) 

I Belonged to You – Ngang Qua Thế Giới Của Em (2016)

The Left Ear – Tai Trái (2012)

The Unbearable Lightness of Inspector Fan – Bạo Tẩu Thần Thám (2015)

Từ Khóa:

Bài khác