Vương Sở Nhiên
Đánh Giá Của Bạn
'Tiểu Lưu Diệc Phi' Vương Sở Nhiên: 'Thần tiên tỷ tỷ' thế hệ mới của làng giải trí Hoa ngữ

Vương Sở Nhiên được mệnh danh là “tiểu Lưu Diệc Phi” vì có vẻ ngoài giống đàn chị Lưu Diệc Phi. Sở hữu gương mặt vừa phù hợp với phim cổ trang, vừa quyến rũ trong phim hiện đại, cô nàng được kỳ vọng sẽ trở thành tiểu hoa đán mới của làng giải trí Hoa ngữ.

"Tiểu Lưu Diệc Phi" Vương Sở Nhiên: "Thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới của làng giải trí Hoa ngữ

Guria, 23:18 23/07/2023

Thông tin chung về nữ diễn viên Vương Sở Nhiên

  • Tên thật: Vương Sở Nhiên
  • Tên tiếng Trung: 王楚然
  • Nghệ danh: Vương Sở Nhiên
  • Ngày sinh: 21/1/1999
  • Chiều cao: 1m72
  • Quê quán: Thượng Hải, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Thượng Hải
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
  • Thời gian hoạt động: Từ 2016 đến nay

Thời gian gần đây, nhiều bộ phim truyền hình được công chiếu như Nghe Nói Em Thích Tôi, Ngọc Cốt Dao, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi,... khiến cho Vương Sở Nhiên trở thành cái tên được tìm kiếm mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội ở cả Trung Quốc và các quốc gia châu Á. 

Sở hữu gương mặt vừa phù hợp với phim cổ trang, vừa quyến rũ trong phim hiện đại, nằm trong tay cùng lúc nhiều bộ phim ăn khách, Vương Sở Nhiên được kỳ vọng sẽ trở thành hoa đán mới của làng giải trí Hoa ngữ.

Vương Sở Nhiên ngày càng xứng danh 'Thần tiên tỉ tỉ thế hệ mới'
Vương Sở Nhiên ngày càng xứng danh "Thần tiên tỉ tỉ thế hệ mới"

Con đường sự nghiệp của Vương Sở Nhiên

Vương Sở Nhiên sinh năm 1999 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Bên cạnh diễn xuất, cô còn có tài năng ca hát, khiêu vũ, chơi ukulele và nhiều nhạc cụ khác nhau.

Vương Sở Nhiên được truyền thông Trung Quốc đánh giá là một trong những tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 nổi bật nhất và hứa hẹn mang lại những tác phẩm bùng nổ trong tương lai.

Ngay từ ngày đầu tiên xuất hiện trước công chúng, mỹ nhân sinh năm 1999 đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả với hình ảnh cô em gái Liễu Tích Âm dịu dàng, ngọt ngào qua tác phẩm Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới do Mã Tư Thuần và Thịnh Nhất Luân đóng chính. Thời điểm phim phát sóng, người hâm mộ đã ưu ái dành cho cô biệt danh "em họ quốc dân" của màn ảnh Hoa ngữ.

Thời điểm đó, nhờ vai diễn Liễu Tích Âm, Vương Sở Nhiên đã trở thành "ánh trăng sáng" trong lòng khán giả ngay từ khi chỉ vừa tròn 18 tuổi, là sinh viên năm nhất của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Cũng có lẽ vì thế mà nhiều khán giả đặt kỳ vọng cô có thể trở thành "tiểu Lưu Diệc Phi" tạo nên nhiều tác phẩm kinh điển sau này.

Với sự khởi đầu khá thuận lợi, hầu hết các tác phẩm của nữ diễn viên sinh năm 1999 này đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Dù là cổ trang hay hiện đại, đóng chính hay vai phụ, các nhân vật được cô thể hiện đều được khán giả khen ngợi và yêu thích.

Vương Sở Nhiên sở hữu gương mặt vừa phù hợp với phim cổ trang, vừa quyến rũ trong phim hiện đại
Vương Sở Nhiên sở hữu gương mặt vừa phù hợp với phim cổ trang, vừa quyến rũ trong phim hiện đại

Tháng 1/2018, Vương Sở Nhiên tham gia chương trình Tell Me Why của kênh Youku, đây cũng là chương trình truyền hình đầu tiên mà cô tham gia.

Tháng 4/2018, Vương Sở Nhiên đảm nhận vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng Côn Lôn Quy. Trong phim, cô vào vai Lăng Không, một cô gái lớn lên từ nhỏ ở Mỹ.

Tháng 9/2019, cô cùng Đổng Khiết và Doãn Phưởng hợp tác trong bộ phim hiện đại Tạm Biệt! Mẫu Thân Đại Nhân.

Tháng 4/2020, Vương Sở Nhiên hợp tác cùng Giang Sơ Ảnh và Vương Khải trong bộ phim cổ trang Thanh Bình Lạc. Trong phim, cô đảm nhận vai diễn quý phi Trương Bi Hàm - mỹ nhân được hoàng đế Tống Nhân Tông Triệu Trinh sủng ái nhất. Thông qua bộ phim cổ trang này, khán giả cũng có cái nhìn mới mẻ hơn về Vương Sở Nhiên và càng đặt kỳ vọng vào nàng mỹ nhân sinh năm 1999 này.

Nhan sắc xinh đẹp của Vương Sở Nhiên
Nhan sắc xinh đẹp của Vương Sở Nhiên

Tháng 6, cô nhận vai diễn Trình Khả Hân trong bộ phim Mùa Hoa Rơi, một cô gái đối với sự nghiệp chấp nhất tiến thủ, đối với tình cảm chân thành nồng nhiệt.

Tháng 10, Vương Sở Nhiên tham gia vào chương trình thực tế dành cho diễn viên của kênh Tencent Video - Diễn Viên Mời Vào Chỗ 2.

Ngày 3 tháng 11, cô tham gia bộ phim truyền hình tình cảm cổ trang Yến Vân Đài của đạo diễn Tưởng Gia Tuấn. Trong tác phẩm lần này, cô vào vai Ngọc Tiêu, cống nữ người Bột Hải.

Năm 2021, cô đóng vai nữ phụ trong phim Ngọc Cốt Dao do Tencent sản xuất.

Tháng 2/2023, Vương Sở Nhiên trở lại màn ảnh trong bộ phim Nghe Nói Em Thích Tôi đóng cặp cùng Bành Quán Anh. Trong phim, cô có cơ hội thử thách diễn xuất với hai kiểu tính cách trong cùng một nhân vật. Dù phải đối mặt với "đề bài" khó, nhưng Vương Sở Nhiên đã thể hiện xuất sắc nhân vật, mang đến cho khán giả những màn chuyển biến tâm lý đầy chân thực.

“Nghe nói em thích tôi” có sự tham gia của Vương Sở Nhiên và Bành Quán Anh
“Nghe nói em thích tôi” có sự tham gia của Vương Sở Nhiên và Bành Quán Anh

Gần nhất, bộ phim Khói Lửa Nhân Gian của Tôi do Vương Sở Nhiên đóng chính cùng Dương Dương đã được lên sóng và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. 

'Khói lửa nhân gian của tôi' đang được công chiếu và ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực
"Khói lửa nhân gian của tôi" đang được công chiếu và ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực

Nỗ lực phá vỡ định kiến “bình hoa di động”

Sở hữu vẻ đẹp tinh khôi, đường nét hài hòa, làn da trắng sáng và chiều cao nổi bật. Vương Sở Nhiên luôn được nhắc đến nhiều về danh xưng người đẹp hay mỹ nhân nhiều hơn tài năng. 

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc nhận xét Vương Sở Nhiên có gương mặt đậm chất Á Đông với đôi mắt to tròn như biết nói cùng vóc dáng cân đối. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn sở hữu phong cách thời trang biến hóa đa dạng, từ ngây thơ, trong sáng đến quyến rũ. Ngoài ra, cô cũng được đánh giá là diễn viên có tiềm năng khi luôn biết đổi mới hình ảnh, nỗ lực phát triển và trau dồi khả năng diễn xuất.

Từ ngày đầu ra mắt đến nay, cô luôn được mọi người dành cho mỹ danh "tiểu Lưu Diệc Phi" bởi ngoại hình xinh đẹp với nhiều nét tương đồng với đàn chị. Đối mặt với những lời so sánh đó, Vương Sở Nhiên từng thẳng thắn chia sẻ: "Lưu Diệc Phi luôn rất xinh đẹp, nhưng mỗi người đều có những điểm khác nhau. Chị ấy là độc nhất vô nhị và tôi cũng là độc nhất vô nhị".

Vương Sở Nhiên được mệnh danh là 'tiểu Lưu Diệc Phi'
Vương Sở Nhiên được mệnh danh là "tiểu Lưu Diệc Phi"

Quả thật, qua các tác phẩm từ đóng phụ cho đến khi đảm nhiệm nhân vật chính, Vương Sở Nhiên luôn dùng tài năng và kinh nghiệm mà mình tích lũy được để mang đến một hình ảnh mới lạ, khắc sâu dấu ấn riêng biệt của từng nhân vật vào tâm trí khán giả. 

Xinh đẹp là điều không thể phủ nhận ở Vương Sở Nhiên, nhưng không vì thế mà lãng quên tài năng của cô. Trong hành trình sự nghiệp của mình, mỹ nhân họ Vương vẫn không ngừng tự khẳng định bản thân mình, mang đến những tác phẩm thỏa mãn cảm xúc của khán giả, cũng mở ra tiền đồ rộng lớn mai sau cho mình. 

Bài khác