Phim ngôn tình của Triệu Lộ Tư nhận nhiều chỉ trích, thậm chí khán giả còn đòi gỡ gấp

Thanh Thanh, 22:42 26/06/2023

Nhiều tình tiết không hợp lý, phim của Triệu Lộ Tư đang gây tranh cãi trên diện rộng.

Vụng Trộm Không Thể Giấu của Triệu Lộ Tư là bộ phim ngôn tình rất được chờ đợi trong năm nay nhưng hiện đang gặp phải nhiều tranh cãi. Không ít khán giả và cả người trong ngành hiện đều lên tiếng phẫn nộ, thậm chí còn đòi gỡ phim bởi những tình tiết không hợp lý.

Nguồn: YOUKU Vietnam

Theo trang QQ, cách xây dựng tuyến tình cảm của hai nhân vật Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đang gây nên nhiều tranh cãi trái chiều. Làn sóng phẫn nộ chủ yếu xoay quanh vấn đề Tang Trĩ thích thầm Đoàn Gia Hứa - bạn của anh trai Tang Diên ngay từ thời cấp 3.

Empty

Qua tình tiết yêu đương trong phim, biên kịch của Thiếu nữ toàn phong cũng đã phải thốt lên rằng phim mở đầu với việc học sinh trung học 14 tuổi có những hành động tương tác qua lại với nam sinh đại học và cả hai đều có sự ám muội. Liệu người xem được là khán giả chưa đủ tuổi thành niên thì họ có suy nghĩ gì? Việc xem phim với vỏ bọc tình yêu như vậy sẽ khiến các bạn trẻ nhận thức như thế nào?

Vị biên kịch này đã nói lên những suy nghĩ của mình và điều đó đã vô tình châm ngòi lên cuộc tranh luận liên tiếp về Vụng trộm không thể giấu, rằng tình cảm của hai nhân vật chính không phù hợp.

Empty

Ngoài ra, QQ cũng nói đến nhiều chi tiết chưa thỏa đáng trong phim. Lúc đầu, Tang Trĩ gặp Đoàn Gia Hứa khi đang học cấp 2. Tất nhiên khi đó, cô chưa thầm mến đàn anh mà còn tương anh trai Tang Diên mới đi phẫu thuật nên mới đẹp như vậy. Trong khi, Đoàn Gia Hứa cũng chỉ coi Tang Trĩ như em gái của mình.

Tuy nhiên, theo nhận định của QQ, có thể đoàn phim nên tinh tế hơn bằng việc chuyển một diễn viên trẻ vào vai Đoàn Gia Hứa khi đó, thay vì để Trần Triết Viễn đảm nhận vai lúc nhỏ chỉ mới 10 tuổi do khoảng cách tuổi tác rõ ràng là quá lớn. Bởi vậy, người xem cảm thấy khó chịu vì điều đó.

Empty

Sau khi lên cấp 3, Triệu Lộ Tư là người đảm nhận vai Tang Trĩ. Thế nhưng, cách xây dựng nhân vật Đoàn Gia Hứa lúc này lại trở nên sai trái. Không rõ anh đã có tình cảm với Tang Trĩ chưa nhưng đã nhiều lần anh có những câu thoại ám muội trong khi còn chưa đủ tuổi thành niên. Theo chỉ trích của khán giả, hành vi của Đoàn Gia Hứa là lợi dụng quyền hạn của một tiền bối tuổi đại học nhằm dụ dỗ đàn em.

Empty

Trong khi đó, một số khán giả lại cảm thấy chia sẻ của vị biên kịch trên là trầm trọng hóa vấn đề. Có quan điểm chỉ ra rằng phim chỉ khai thác một mối tình thầm mến thời đi học theo cách thường tình. Khi đó, cả 2 cùng giữa khoảng cách và không có cử chỉ thân mật nào quá đáng. Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ luôn tôn trọng, ủng hộ đối phương mà không phải theo hướng tiêu cực.

Dẫu vậy, Vụng Trộm Không Thể Giấu vẫn nằm trong những dự án phim gây sốt ở thời điểm hiện tại khi vượt qua Trường Phong Độ để xếp hạng 1 Vlinkage.

Bài khác