Điểm danh 10 bộ phim Mỹ chiếu rạp kinh điển nhất

Thanh Thanh, 16:01 14/11/2023

Phim Mỹ có rất nhiều thể loại hấp dẫn người xem từ siêu anh hùng, hành động đến hình sự, trinh thám… Những bộ phim Mỹ chiếu rạp hay nhất dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khó quên.

1. Max Điên: Con Đường Tử Thần – Mad Max: Fury Road 2020

Một trong những phim Mỹ chiếu rạp hay nhất có thể kể đến là Max Điên: Con Đường Tử Thần. Bộ phim gây ấn tượng cho khán giả bởi những khung hình sống động và chân thực nhất có thể vì những cảnh quay hành động đều được thực hiện ở ngoài thực địa. Bộ phim đã nhận tới 6 giải Oscar danh giá chính nhờ sự chỉnh chu và tỉ mỉ như vậy.

Max Điên: Con Đường Tử Thần lấy bối cảnh hậu tận thế khi nền văn minh nhân loại đã sụp đổ. Lúc đó con người trở nên cuồng loạn và mất nhân tính khi chìm vào trong các trận chiến giành giật nhu yếu phẩm và sự sống. Khi đó thế giới là một sa mạc mênh mông và con người có nhiều phe phái khác nhau, xung đột và chém giết để có thể tồn tại.

2. Godzilla vs King Kong (2021)

Godzilla vs King Kong là phim Mỹ chiếu rạp hay của năm 2021. Nội dung xoay quanh 2 quái vật khổng lồ của vũ trụ điện ảnh King Kong và Godzilla. Phim đã khắc hoạ trận đối mặt thế kỷ của 2 kẻ thù truyền kiếp này. Cùng với Kong, Jia – một cô bé mồ côi cũng như đồng đội khác sẽ cùng đi tìm căn nhà thật sự. 

Thế nhưng, họ vô tình đụng độ phải Godzilla và ngăn cản việc phá hủy Trái Đất của nó. Trận chiến của ai kẻ khổng lồ đã mở ra một bí mật sâu thẳm phía dưới lòng đất. Cốt truyện hấp dẫn của bộ phim này đã giúp nó trở thành một trong những phim được xem nhiều nhất vào thời điểm công chiếu. 

3. Người Dơi – Batman (2005)

Bộ phim chiếu rạp Batman hay Người dơi là một huyền thoại của điện ảnh Mỹ năm 2005. Đây là bộ phim siêu anh hùng dựa vào nhân vật giả tưởng có trong truyện tranh của DC Comics là Bat Man.

Phim kể về nguồn gốc nhân vật, từ sự sợ hãi của Bruce Wayne với loài dơi, cái chết của cha mẹ anh và quá trình trở thành Batman cũng như trận chiến chống lại kế hoạch hủy diệt thành phố của Ra's al Ghul và Scarecrow. 

batma-2005

Batman (2005) được lấy cảm hứng từ những truyện tranh nổi tiếng về Batman như Batman: Year OneThe Man Who Falls, hay Batman: The Long Halloween.

4. Chiến hữu – Goodfellas (1990)

Chiến hữu là bộ phim Mỹ chiếu rạp thuộc thể loại hành động được chuyển thể từ cuốn sách phi hư cấu Wiseguy của Nicholas Pileggi. Thuộc top phim chiếu rạp hay nhất năm 2018, Chiến hữu xoay quanh cuộc đời thăng trầm của Henry Hill và 2 chiến hữu của anh Tommy và Jimmy. Sở hữu những tính cách khác nhau nhưng cá tính khác biệt đó lại tạo nên bộ ba bất hảo ăn ý. Phim kéo dài từ thời Henry còn là một cậu bé trung học cho tới khi trở thành một gangster và sau đó nhận kết cục xứng đáng.

Chất lượng của bộ phim đã nhận được sự đánh giá cao, nhất là khi nói về thể loại các phim xã hội đen. Thậm chí, Chiến hữu còn được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ lựa chọn bảo quản trong cơ quan đăng ký phim Quốc gia vào năm 2000.

5. Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn (The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring)

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách phim Mỹ chiếu rạp hay nhất mọi thời đại khi gây chấn động màn ảnh và chiếm trọn 11 đề cử Oscar.

Phim xoay quanh nhân vật phản diện Sauron đang dùng toàn bộ lực lượng để thực hiện cuộc chiến tranh tàn khốc tại vùng đất huyết mạch của loài người - Gondor.

Dưới sự cai trị của vị vua nhu nhược, Gondor đã trở nên loạn lạc và yếu đuối. Trong bối cảnh đó, người anh hùng Aragorn đã nhận được sự ủng hộ của những hồn ma bị nguyền rủa dưới khe núi và chiến binh Rohan và dũng cảm đứng dậy để chống lại kẻ xấu, huỷ đi chiếc nhẫn chúa. Bên cạnh đó, anh cũng hoàn thành sứ mệnh của mình khi trở thành vua của vùng Gondor.

6. Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét – Terminator 2 Judgment Day 1991

Ra mắt năm 2022, Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét đã nối tiếp thành công của phần 1 đình đám khi thu hút đông đảo khán giả. Bộ phim Mỹ chiếu rạp này lấy bối cảnh 15 năm sau phần 1. Khi đó, tên phản diện Skynet tiếp tục gửi thêm 1 robot huỷ diệt T-1000 tới truy sát Sarah Connor và đứa con của bà.

Người xem lần này sẽ rất bất ngờ vì cút twist khi Sarah Connor không còn đơn độc mà sẽ được Kẻ Hủy Diệt lúc trước T-800 bảo vệ. Sau khi được sửa chữa và tái lập trình, T-800 đã được cử tới để bảo vệ phiên bản còn trẻ của người con. Anh đã nỗ lực hết mình để hoàn thiện nhiệm vụ bởi điều đó có tác động lớn tới sự tồn tại của cả nhân loại.

7. Lạc Lối Ở Tokyo – Lost in Translation (2003)

Ngay khi mới ra mắt, Lạc Lối Ở Tokyo đã được đánh giá là một trong những bộ phim Mỹ chiếu rạp hay nhất. Bộ phim giàu tính nghệ thuật này đã giúp nàng góa phụ đen Black Widow để lại dấu ấn lớn với người xem trước khi chuyển sang dòng phim hành động. Nội dung của Lạc Lối Ở Tokyo xoay quanh câu chuyện về Bob Harris - một ngôi sao điện ảnh sắp hết thời sang Tokyo để ghi hình quảng cáo.

Tại thành phố này, ông đã tình cờ gặp Charlotte - người đàn bà trẻ theo chồng tới công tác. Cả hai đều thấy lẻ loi giữa một Tokyo nhộn nhịp. Không vì tình yêu hay tình dục, họ đến với nhau chỉ đơn giản vị sự đồng điều, đồng cảm trong sâu thẳm tâm hồn.

8. Chuyện Tình Sau Núi – Brokeback Mountain (2005)

Một tựa phim Mỹ chiếu rạp cũng vô cùng hấp dẫn bạn không nên bỏ qua là Brokeback Mountain. Phim kể về chuyện tình đam mỹ của hai anh chàng Jack Twist và Ennis Del. Họ đã có dịp gặp gỡ lần đầu vào năm 1963 khi cùng được thuê tới chăm nom đàn cừu khổng lồ ở vùng núi Wyoming.

Hai anh chàng 19 tuổi hầu như không có bạn bè đã nhận thấy bản thân có những cảm xúc lạ với đối phương. Và rồi họ đã bày tỏ cảm xúc thật và kinh ngạch trong một đêm tối giá lạnh. Đó là cảm giác mà cả hai đều chưa từng trải nghiệm. 

9. Giữa Bầy Xác Sống – (Shaun of the Dead)

Không chỉ có thể loại hành động hay, phim Mỹ chiếu rạp còn đặc biệt gây ấn tượng với dòng phim kinh dị như Giữa Bầy Xác Sống. Nếu yêu thích thể loại zombie, bạn chắc chắn sẽ khó có thể bỏ lỡ bộ phim này - vừa gay cấn lại vừa hài hước. 

Giữa Bầy Xác Sống xoay quanh một anh chàng thu ngân nhàm chán tên là Shaun. Shaun đã bất ngờ bị vướng vào đại dịch xác sống đang lan nhanh. Trong quá trình tìm kiếm người thân và gia đình, anh đã gặp Ed và trải nghiệm nhiều điều khó đỡ, mới lạ khi phải tìm cách có thể sinh tồn giữa các zombie.

Bộ phim mang giọng điệu châm biếm và hài hước nhưng cũng đầy tính nhân văn. Chắc chắn bộ phim kinh dị này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảm xúc!

10. Mê Cung Thần Nông – Pan’s Labyrinth (2006)

Mê Cung Thần Nông lấy bối cảnh thế chiến thứ 2 đang bùng nổ ở khắp khu vực châu Âu, kể về mẹ con Ofelia đã tới phía Bắc của Tây Ban Nha để sống với ông bố dượng phát xít Vidal. Vidal cho 2 mẹ con tá túc lại ngôi làng đang bị phát xít chiếm đóng vì mẹ Ofelia đang mang thai con của hắn.

Ofelia tình cờ gặp Pan – sinh vật nửa người nửa dê trong truyền thuyết khi đang tìm hiểu về vùng đất mới lạ. Và rồi cô bắt đầu tin rằng mình chính là công chúa Moanna bị mất tích của vương quốc dưới đất.

Bài viết trên đã mang đến cho bạn 10 bộ phim Mỹ chiếu rạp hay nhất, đáng xem nhất. Hãy cùng 2film thưởng thức những tác phẩm kinh điển này nhé!

Bài khác