Gong Hyo Jin
Đánh Giá Của Bạn
“Chị đại” Gong Hyo Jin: Từ người mẫu diễn những vai phụ đến “nữ hoàng phim hài tình cảm” màn ảnh Hàn

Dù không sở hữu ngoại hình mỹ miều như rất nhiều nữ diễn viên Kbiz khác, nhưng Gong Hyo Jin đã gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả nhờ vào tài năng diễn xuất và thực lực của chính bản thân mình.

“Chị đại” Gong Hyo Jin: Từ người mẫu diễn những vai phụ đến “nữ hoàng phim hài tình cảm” màn ảnh Hàn

Guria, 9:05 02/07/2023

Thông tin chung về nữ diễn viên Gong Hyo Jin

  • Tên thật: Kong Hyo Jin (공효진)
  • Nghệ danh: Gong Hyo Jin
  • Biệt danh: Kongvely
  • Ngày sinh: 4/4/1980
  • Cung Hoàng đạo: Bạch Dương
  • Chiều cao: 1m73
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu
  • Thời gian hoạt động: Từ 1999 đến nay

Gong Hyo Jin là một nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc. Cô được khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim hài tình cảm như: Master's Sun (2013), It's Okay, That's Love (2014), The Producers (2015), When the Camellia Blooms (2019)... Dù không sở hữu vẻ đẹp trong sáng hay ngọt ngào như những diễn viên nổi tiếng khác của màn ảnh xứ Hàn, nhưng Gong Hyo Jin vẫn sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo nhờ diễn xuất tài tình cùng đời tư “sạch” scandal.

Gong Hyo Jin - Nữ hoàng rating của Hàn
Gong Hyo Jin - Nữ hoàng rating của Hàn

Hành trình sự nghiệp của Gong Hyo Jin

Gong Hyo Jin vốn sinh ra tại Seoul nhưng cô lại lựa chọn đến Úc sinh sống cùng mẹ và em trai còn khi còn đang học trung học. Sau 3 năm sinh sống tại Úc, cô cùng gia đình trở về quê hương vào năm 1997 do cuộc khủng hoảng tài chính lớn của châu Á.

Sau khi về nước, nhờ chiều cao ấn tượng, Gong Hyo Jin bén duyên với công việc người mẫu. Cô có cơ hội xuất hiện trên nhiều quảng cáo, trong đó nổi tiếng nhất là quảng cáo cho sản phẩm “Happy to death”. Sau hơn 1 năm làm người mẫu, Gong Hyo Jin bén duyên với diễn xuất với vai phụ trong bộ phim Memento Mori. Sự thành công của bộ phim đã thôi thúc cô muốn tiếp tục với vai trò mới là diễn viên.

Sau khi trải qua một số vai phụ, năm 2001, Gong Hyo Jin đã có vai chính đầu tiên trong tác phẩm Wonderful Days. Chính bộ phim này cũng đã giúp nữ diễn viên nhận được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong hạng mục phim truyền hình ở lễ trao giải Baeksang Arts Awards trong cùng năm. 

Tiếp đó, sự nghiệp của nữ diễn viên lên “như diều gặp gió” khi cô nhận vai nữ chính trong phim Sang-doo! Let's Go To School. Tuy vẫn gắn liền với hình tượng nữ nhân vật mà trước nay cô vẫn nhận, nhưng Hyo Jin đã tận dụng thế mạnh của mình và thể hiện vai diễn một cách xuất sắc. Theo đó, nữ diễn viên đã mang về cho mình vô số giải thưởng tại lễ trao giải KBS Drama Awards.

Gong Hyo Jin từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá
Gong Hyo Jin từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá

Hai năm tiếp theo được xem là một nốt trầm trong sự nghiệp của nữ diễn viên khi cô thường xuyên bị chê là “một màu” và không hề có sự đổi mới nào. Tuy nhiên, đến năm 2006, mỹ nhân này đã gặp được đạo diễn Kim Taeyong và được ông dành riêng cho một vai diễn trong phim điện ảnh Family Ties. Tác phẩm này đã tạo ra một cú hit để đời cho Gong Hyo Jin. Diễn xuất tinh tế và mới mẻ của cô trong phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như khán giả, đồng thời cô cũng nhận được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Korean Film Awards lần thứ 5 nhờ sự thành công ngoài sức mong đợi của tác phẩm này.

Từ năm 2010, Gong Hyo Jin thường xuyên đảm nhận vai chính trong các bộ phim truyền hình đình đám như The Greatest Love (2011), Master's Sun (2013), It's Okay, That's Love (2014), The Producers (2015), Jealousy Incarnate (2016), When the Camellia Blooms (2019)... Nhờ thế, Gong Hyo Jin được mệnh danh là “nữ hoàng hài tình cảm” hàng đầu của màn ảnh xứ Hàn. 

Người đẹp là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim truyền hình
Người đẹp là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim truyền hình

Trong suốt hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, người đẹp đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhờ vào tài năng của mình. Những bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên sinh năm 1980 đều đạt lượt rating đáng mơ ước. 

Chuyện đời tư của nữ diễn viên Gong Hyo Jin

Đời tư của nữ diễn viên cũng được công chúng quan tâm không kém gì so với những tác phẩm của cô. Gong Hyo Jin từng công khai hẹn hò với nam diễn viên Ryu Seung Bum, sau khi hợp tác trong bộ phim truyền hình Wonderful Days. Thời điểm đó, dù đã là ngôi sao nổi tiếng với lượng fan hùng hậu, trong khi bạn trai cô có sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt. Dù vậy, mặc những lời chê bai, họ vẫn sánh bước bên nhau trong các sự kiện và cùng đi du lịch, đưa đón nhau đến phim trường. Cho đến tháng 8/2012, cặp đôi xác nhận chia tay, chấm dứt tình yêu 10 năm. 

Đến tháng 5/2014, tờ Sports Seoul đưa tin Song Hyo Jin hẹn hò với nam diễn viên Lee Jin Wook. Tuy nhiên, mối quan hệ này không kéo dài bao lâu. Đến tháng 9 cùng năm, công ty quản lý của nữ diễn viên xác định họ đã chia tay.

Đầu tháng 4/2022, Gong Hyo Jin khiến các fan bất ngờ khi xác nhận chuyện hẹn hò với nam ca sĩ kém cô 10 tuổi - Kevin Oh. Bạn trai của nữ diễn viên sinh năm 1990 là một ca sĩ người Mỹ gốc Hàn. Anh là người chiến thắng chương trình Superstar K7 và từng tham gia cuộc thi Superband của đài JTBC. 

Gong Hyo Jin và Kevin Oh
Gong Hyo Jin và Kevin Oh

Cặp đôi rất kín tiếng trong thời gian hẹn hò, họ chưa từng nhắc đến nhau trên sóng truyền hình. Năm 2020, Gong Hyo Jin hé lộ một chút về mối quan hệ này khi đăng tải ảnh ca khúc Anytime, Anywhere của Kevin Oh lên Instagram cùng câu cảm thán: "Làm thế nào mà bài hát này... nghe bài này vào 1 đêm trăng khiến tôi hạnh phúc quá".

Sau 2 năm hẹn hò, cuối cùng Gong Hyo Jin và ông xã kém 10 tuổi Kevin Oh cũng đã tổ chức đám cưới riêng tư tại New York vào ngày 11/10/2022. Rất ít hình ảnh từ đám cưới của nữ diễn viên được hé lộ. Sau đó, Gong Hyo Jin đã đích thân tự công khai ảnh cưới lên trang cá nhân cùng lời nhắn ngắn gọn nhưng tràn đầy hạnh phúc: "Đã kết hôn". Chỉ cần nhìn nụ cười là đã có thể thấy cô đang vô cùng hạnh phúc.

Gong Hyo Jin hạnh phúc, rạng rỡ tại hôn lễ ở Mỹ
Gong Hyo Jin hạnh phúc, rạng rỡ tại hôn lễ ở Mỹ

Top những bộ phim làm nên tên tuổi của Gong Hyo Jin

  • Cô Giáo Và Kẹo Bông Gòn - Biscuit Teacher And Star Candy (2005)
  • Cảm Ơn – Thank You (2007)
  • Pasta Hương Vị Tình Yêu – Pasta (2010)
  • Mối Tình Bất Diệt - The Greatest Love (2011)
  • Tiểu Thuyết Tình Yêu - Love Fiction (2012)
  • Mặt Trời Của Chàng Joo – Master’s Sun (2013)
  • Chỉ Có Thể Là Yêu – It’s Ok, That’s Love (2014)
  • Hậu Trường Giải Trí - The Producer (2015)
  • Mất Tích - Missing: Lost Woman (2016)
  • Muôn Kiểu Ghen Tuông - Jealousy Incarnate (2016)
  • Ổ Khóa Tử Thần - Door Lock (2018)
  • Khi Hoa Trà Nở - When The Camellia Blooms (2019)
  • Ngọt Ngào Điên Dại - Crazy Romance (2019)

Từ Khóa:

Bài khác