Hương Vị Tình Thân (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Hương Vị Tình Thân: Phim đề tài gia đình nhưng gây ức chế người xem

Là một dự án mà đoàn ekip sản xuất, các diễn viên cùng hàng trăm con người phải vượt qua hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng bởi Covid - 19 để tác nghiệp. Hương Vị Tình Thân đã thành công trở thành bộ phim truyền hình hot nhất lên sóng giờ vàng VTV năm 2021, được đông đảo khán giả đón nhận. 

Hương Vị Tình Thân: Phim đề tài gia đình nhưng gây ức chế người xem

NNH, 21:50 24/06/2023

Thông tin phim Hương Vị Tình Thân

  • Tên phim: Hương Vị Tình Thân
  • Đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng
  • Thể loại: Tình cảm, gia đình
  • Số tập: 136 (20 phút/tập)
  • Diễn viên: NSND Công Lý, NSƯT Võ Hoài Nam, Mạnh Trường, Phương Oanh, Anh Vũ, Thu Quỳnh…
  • Năm sản xuất: 2021
  • Tình trạng: Đã hoàn thành

Nguồn: TVAd TV

Cốt truyện Hương Vị Tình Thân

Hương Vị Tình Thân xoay quanh câu chuyện của Phương Nam (Phương Oanh) - Cô gái trẻ có cá tính mạnh mẽ, luôn vui vẻ và nhân hậu. Một ngày nọ cô tình cờ phát hình mình không phải con ruột ông Tuấn (NSND Công Lý) và cô biết được lý do vì sao mẹ mình là bà Bích (Tú Oanh) suốt 20 năm qua luôn cay nghiệt với cô và chỉ yêu thương người em. 

Kể từ lúc đó, mọi biến cố lần lượt ập đến cuộc đời Nam. Người bố nuôi luôn yêu thương cô hơn bất kỳ điều gì đột ngột qua đời mà chưa kịp nói về bố đẻ của cô. Còn bà Bích vì đầu tư thua lỗ nên đã để lại cả đống nợ cho Nam rồi bỏ trốn.

Cùng lúc đó, ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam), bố đẻ Phương Nam vẫn luôn âm thầm theo sát con gái mình. Nhưng vì mặc cảm 20 năm tù tội khiến ông không đủ can đảm nhận lại con, sợ làm ảnh hưởng tới cuộc sống của cô. 

Phương Oanh diễn xuất rất tốt trong vai Phương Nam
Phương Oanh diễn xuất rất tốt trong vai Phương Nam

Phương Nam có tình cảm với Hoàng Long (Mạnh Trường) - Giám đốc công ty xây dựng nơi cô làm việc, nhưng chuyện tình của hai người bị ngăn cấm bởi gia đình Long. Sau nhiều biến cố, Nam nhận nhiều chỉ trích từ gia đình anh mà anh lại không hề đứng ra bảo vệ hay đòi lại công bằng cho người yêu. Điều này khiến Nam quyết định từ bỏ mối tình đầu này cùng những đau khổ trong quá khứ. 

huong-vi-tinh-than-6

Sang tới phần 2 Hương Vị Tình Thân, cặp đôi chính gặp lại nhau trong tình huống dở khóc dở cười. Hoàng Long chuẩn bị lấy vợ - Một cô nàng công dung ngôn hạnh theo sự lựa chọn của mẹ anh. Nhưng ai ngờ rằng, cô gái này thực chất là dân chơi thứ thiệt, chỉ muốn làm dâu nhà giàu. 

Nam vô tình làm kỹ sư cải tạo lại căn biệt thự tân hôn cho Long. Nhưng giờ đây người bên cạnh cô là Phi - Bạn thân từ nhỏ, đồng thời là bạn trai cũ của Khánh Thy - em dâu của Hoàng Long. Phi luôn quan tâm, chăm sóc cho Nam như một tri kỷ, tuy nhiên, tình cảm giữa hai người lại không thực sự là tình yêu. 

Không gì sánh bằng tình thân

Bên cạnh chuyện tình đầy bão tố của cặp đôi chính Nam - Long, thì Hương Vị Tình Thân vẫn xoay quanh những nhân vật cốt lõi như ông Sinh, ông Tuấn, ông Khang khiến khán giả vừa xúc động vừa phải khen ngợi khả năng diễn xuất của diễn viên.

Những phân cảnh về tình thương gia đình thực sự xúc động
Những phân cảnh về tình thương gia đình thực sự xúc động

Dù là mối quan hệ giữa bố và con gái nuôi, mẹ và con trai hay giữa anh chị em thì bộ phim đều cho khán giả thấy trọn vẹn hương vị của tình người. Có những tình tiết trong phim hay đến phát khóc, hoàn toàn đúng với tiêu đề bộ phim, khiến người xem phải thốt lên rằng “không gì có thể sánh bằng tình thân gia đình”. 

Những cảnh cảm động nhất có lẽ là cuộc nói chuyện xúc động cuối cùng giữa Nam và bố Tuấn khi ông bị tai nạn và ra đi. Cảnh chia ly giữa ông Sinh và chị gái cũng khiến người xem không cầm được nước mắt. Hay như lúc ông Khang ôm chặt bà Dần khóc như một đứa trẻ vì thương mẹ…

Bộ phim khiến khán giả ức chế 

Nhờ việc lên sóng khung giờ vàng VTV càng khiến Hương Vị Tình Thân được chú ý hơn, nhưng cũng không ít bình luận ném đá phim gây ức chế cho người xem. Nguyên nhân vì thời lượng phát sóng mỗi tập quá ít khi chưa đầy 30 phút. Tuy nhiên, giờ phát sóng còn lồng nhiều quảng cáo (4 - 5 phút mỗi lần chiếu) khiến khán giả tụt cảm xúc và khó chịu. 

Thời lượng chiếu phim thực tế quá ngắn
Thời lượng chiếu phim thực tế quá ngắn

Ngoài ra, trailer và credit cuối phim Hương Vị Tình Thân cũng mất khoảng 3 - 4 phút, như vậy thời lượng chiếu phim cũng chỉ khoảng 25 phút/tập.

Bên cạnh đó, nội dung của nhiều tập phim bị lồng ghép các cảnh hồi tưởng dài dòng, lê thê khiến các tình tiết mới bị rút ngắn. Do vậy mà Hương Vị Tình Thân dù quy tụ dàn cast chất lượng, nội dung hay nhưng vẫn khiến người xem bị ức chế bởi những yếu tố phụ.

Happy ending gây hụt hẫng

Ở tập cuối của Hương Vị Tình Thân, ông Sinh đã chở Nam tới nhà trọ của Hoàng. Đại gia đình ông Khanh vui mừng đón con dâu trở về. Huy đã tặng Hoa cho Nam, còn Thy chủ động chúc mừng cô về nhà. 

Cặp đôi Diệp - Dũng có cái kết đẹp, bà Bích tới nhà ông Khanh để chúc mừng Nam đoàn tụ với nhà chồng. Bà Dần thực hiện lời hứa, tặng quà cho người chắt đến sớm nhất - con Huy và Thy. Vợ chồng Nam - Long thì được tặng quà gấp đôi vì đang mang song thai. 

Các nhân vật của Hương Vị Tình Thân đều có cái kết đẹp
Các nhân vật của Hương Vị Tình Thân đều có cái kết đẹp

Bà Sa khóc lóc, sẵn sàng chết để xin ông Sinh tha lỗi. Ông Sinh cũng đã tha thứ cho bà Sa, bỏ qua những lỗi lầm mà bà ta và Thy gây ra cho gia đình ông. Ông Sinh cũng hứa với bà rằng không để Dũng biết sự thật về bố đẻ. 

Cảnh kết, Nam ngồi viết nhật ký về hai đứa con chuẩn bị chào đời. Hạnh phúc viên mãn cuối cùng cũng đến với cặp đôi Nam - Long sau bao nhiêu sóng gió. 

Mọi hận thù đã được hóa giải, tất cả các nhân vật của Hương Vị Tình Thân đều có nụ cười trên môi. Tuy nhiên, không ít khán giả lại bức xúc và hụt hẫng vì đoạn kết này. Bởi, sau bao nhiêu tội ác đã làm nhưng bà Sa chỉ cần một câu xin lỗi đã được tha thứ. Hay một người ác độc như Thy cũng được hưởng hạnh phúc khiến nhiều người ghen tị. Tuy nhiên, cũng không ít bình luận bệnh vực rằng đây là cái kết hợp lý cho tất cả. 

Bài khác