Trần Phi Vũ
Đánh Giá Của Bạn
'Thái tử Cbiz' Trần Phi Vũ: Gia thế khủng, thực lực cũng chẳng kém phần

Trần Phi Vũ là nam diễn viên sinh năm 2000, con trai đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca. Sở hữu gương mặt góc cạnh, chiều cao lý tưởng, ngoại hình đẹp miễn bàn nên anh đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ. Tuy có gia thế khủng nhất nhì showbiz nhưng Phi Vũ vẫn thể hiện được năng lực của mình và góp phần tạo nên thành công cho những bộ phim mà anh tham gia. 

'Thái tử Cbiz' Trần Phi Vũ: Gia thế khủng, thực lực cũng chẳng kém phần

NNH, 23:02 30/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Trần Phi Vũ (陈飞宇  - Chen Fei Yu)
  • Tên tiếng Anh: Arthur Chen
  • Ngày sinh: 09/04/2000 (tại Mỹ)
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Chiều cao: 1m88
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tên Fandom: Tiểu Vũ Trụ (小宇宙)

Gia thế khiến các bậc tiền bối cũng phải kiêng nể

Trần Phi Vũ được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật khi bố anh là đạo diễn nổi tiếng nhất nhì Hoa Ngữ, người đã tạo nên tác phẩm Bá Vương Diệt Cơ với giải thưởng Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes. Trần Khải Ca còn nhận được vô số giải thưởng và đề cử trong liên hoan phim quốc tế. Bất kỳ nghệ sĩ Cbiz nào cũng đều phải kính nể vị đạo diễn quyền lực của đất nước tỷ dân này. 

Mẹ của Trần Phi Vũ là nữ minh tinh Trần Hồng, cô rất nổi tiếng trong thập niên 90 và còn được truyền thông ưu ái gọi là "đệ nhất mỹ nhân" làng giải trí xứ Trung, nàng "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh". Qua đó thấy rằng, cha mẹ của nam diễn viên sinh năm 2000 đều là người nắm nhiều quyền lực bậc nhất điện ảnh Cbiz.

Gia đình của Trần Phi Vũ
Gia đình của Trần Phi Vũ

Trong nhà Trần Phi Vũ còn một anh trai tên là Trần Vũ Ngang. Được biết, anh trai rất yêu thương nam diễn viên, nhưng khác biệt là Trần Vũ Ngang đi theo con đường kinh doanh nên rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng. 

Có lẽ nhờ hoàn cảnh gia đình vững chắc như vậy mà Trần Phi Vũ từ sớm đã tiếp xúc với diễn xuất và nghệ thuật. Năm 17 tuổi, người cha đạo diễn đã đưa Trần Phi Vũ chính thức gia nhập làng giải trí. Nam diễn viên cũng được fans và người trong giới ưu ái đặt cho biệt danh là "Thái tử Cbiz".

Gương mặt sáng bừng màn ảnh của nam diễn viên
Gương mặt sáng bừng màn ảnh của nam diễn viên

Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m88, đôi chân dài miên man cùng gương mặt mỹ nam cực cuốn hút và tố chất diễn viên được thừa hưởng từ mẹ đã giúp Phi Vũ dễ dàng trong nghiệp diễn. Trần Phi Vũ đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và bắt đầu nỗ lực củng cố tài năng của mình. Dù có gia thế khủng nhưng chàng trai 10x này vẫn luôn giữ chừng mực và lễ phép với mọi người. 

Sự nghiệp của Trần Phi Vũ

Ít ai biết rằng, Trần Phi Vũ thực ra đã xuất hiện trên màn ảnh từ năm 11 tuổi trong bộ phim Triệu Thị Cô Nhi. Chàng soái ca 10x khi đó vẫn là một cậu bé mũm mĩm với nụ cười đáng yêu. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Phi Vũ đã gây ấn tượng với khán giả bởi nét diễn ngây thơ nhưng rất tự nhiên và lôi cuốn. 

Trong Triệu Thị Cô Nhi, nam diễn viên vào vai Vương thời niên thiếu. Nhờ cơ hội này mà anh được hợp tác với những tên tuổi nổi tiếng như Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng… Dù là một vai diễn nhỏ nhưng cũng mang lại cho Trần Phi Vũ không ít các trải nghiệm diễn xuất. 

Lần đầu tiên anh chàng 10x xuất hiện trên màn ảnh nhỏ
Lần đầu tiên anh chàng 10x xuất hiện trên màn ảnh nhỏ

Lớn lên, Phi Vũ trở thành chàng trai có ngoại hình lý tưởng cùng thành tích học tập xuất sắc tại Bắc Ảnh. Nhờ vậy mà anh nhanh chóng có được cơ hội tham gia diễn xuất chuyên nghiệp. Bộ phim đầu tay của nam diễn viên là “Tương Dạ” phần 1. Trong phim anh vào vai nam chính Ninh Khiết, đây cũng được coi là bước đệm đầu tiên của Trần Phi Vũ khi anh bắt đầu thu hút một lượng fans nhỏ. 

Năm 2017, Trần Phi Vũ tiếp tục tham gia bộ phim điện ảnh nổi tiếng “Bí Quả” sánh đôi cùng Âu Dương Na Na. Từ thành công của dự án này, anh liên tiếp nhận thêm những tác phẩm ăn khách khác như Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (bản điện ảnh); Thiên tỉnh chi lộ; Đãi vàng,…

Cũng trong năm này, DIOR chính thức khai trương thêm một cửa hàng tại Thượng Hải. Nhằm thu hút khách hàng thị trường tại đây, DIOR đã chọn và mời Trần Phi Vũ trở thành đại sứ thương hiệu. Quyết định này của nhãn hàng là minh chứng cho độ nổi tiếng, năng lực và phẩm chất của chàng trai 10x này. 

Sau một số tác phẩm nghệ thuật, Trần Phi Vũ đã củng cố được thực lực của mình. Tuy nhiên chỉ đến năm 2020 khi bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa do anh đóng chính được ra mắt thì cái tên Trần Phi Vũ mới thực sự nổi bật trong công chúng. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu học đường, nam nữ chính là thiên tài lập trình Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và "công chúa của anh" Chu Vận (Trương Tịnh Nghi).

Trần Phi Vũ chinh phục khán giả toàn châu Á với hình tượng 'Thủ khoa Lý'
Trần Phi Vũ chinh phục khán giả toàn châu Á với hình tượng "Thủ khoa Lý"

Tạo hình nhân vật cool ngầu với mái tóc vàng, tính tình lạnh lùng đã giúp Trần Phi Vũ thành công chinh phục khán giả toàn châu Á và được nhớ tới với cái tên “thủ khoa Lý”. Sau khi phim được chiếu, lượng fans hâm mộ anh đã tăng lên 406.000 người. Thời điểm kết thúc phim, con số này đạt hơn 1 triệu người. Mới đây, Trần Phi Vũ cũng vinh dự nhận giải thưởng “Diễn viên đáng chú ý của năm”.

Lùm xùm scandal nhạy cảm

Ngày 13/2, người hâm mộ toàn châu Á bất ngờ khi những bức ảnh nhạy cảm của nam diễn viên 10x cùng một cô gái lạ lộ ra. Được biết, cô gái này tên Hồ Diệc Lâm, là người phụ nữ đã có chồng con và trước đó là fan của Trần Phi Vũ.

Lùm xùm ảnh nhạy cảm khiến Phi Vũ mất một lượng fans lớn
Lùm xùm ảnh nhạy cảm khiến Phi Vũ mất một lượng fans lớn

Theo thông tin, Trần Phi Vũ thường xuyên thuê khách sạn qua đêm với cô gái này từ năm 2021. Trước những lùm xùm như vậy, công ty của anh chàng cho biết, nam diễn viên và Hồ Diệc Lâm từng có qua lại với nhau trong lúc cả hai còn độc thân. Dù đã lên tiếng đính chính, nhưng danh tiếng và sự nghiệp mới nổi của Trần phi Vũ đã bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Không thể phủ nhận rằng, gia thế cũng là một loại năng lực, điều này giúp Trần Phi Vũ tiếp xúc với nhiều tài nguyên chất lượng ngay từ những ngày đầu. Tuy nhiên, chàng trai 10x cũng đã tự học hỏi rất nhiều và nỗ lực vươn lên trong ngành giải trí khắc nghiệt để củng cố sự nghiệp vững chãi cho mình.

Top 5+ bộ phim nổi bật mà Trần Phi Vũ tham gia

  • Bí quả (bản điện ảnh) - Secret Fruit (2017)
  • Tương dạ 1 - Ever Night (2018)
  • Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (bản điện ảnh) - With You (2019) - phim thanh xuân học đường Trung Quốc
  • Thiên tỉnh chi lộ - Legend of Awakening (2020)
  • Đãi Vàng - Gold Panning (2022)
  • Chiếu sáng anh, sưởi ấm em - The Lighter and the Princess Gown (2022) (Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa)

Từ Khóa:

Bài khác