Lim Ji Yeon
Đánh Giá Của Bạn
Lim Ji Yeon - “Ác nữ”  The Glory khiến người xem “vừa yêu vừa hận”

Lim Ji Yeon sinh năm 1990 và bắt đầu tham gia sự nghiệp diễn xuất từ năm 2010 trong các vở kịch cùng phim ngắn. Sau nhiều năm loay hoay trong giới giải trí, cuối cùng Lim Ji Yeon cũng được chú ý sau khi đóng 2 bộ phim 18+ và được mệnh danh là “nữ hoàng cảnh nóng”.

Lim Ji Yeon - “Ác nữ” The Glory khiến người xem “vừa yêu vừa hận”

Mít Mật, 23:55 21/06/2023

Thông tin nữ diễn viên Lim Ji Yeon

  • Tên: Lim Ji Yeon
  • Tên bản ngữ: 임지연
  • Tên Hán-Việt: Lâm Trí Nghiên
  • Ngày sinh: 23/6/1990 
  • Quê quán: Seongdong-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Dân tộc: Hàn
  • Học vấn: Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2011 – nay
  • Công ty quản lý: Artist Company
  • Tác phẩm nổi bật: Ám Ảnh Ngoại Tình, The Glory
  • Chiều cao: 166 cm (5 ft 5 in)

Sau khi xuất hiện trong một số phim ngắn, Lim Ji Yeon có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Ám Ảnh Ngoại Tình (2014). Vai diễn này mang về cho người đẹp giải Grand Bell, được đề cử Giải thưởng nghệ thuật Baeksang và nhiều giải thưởng khác. Một năm sau, Lim Ji Yeon tiếp tục tham gia bộ phim Vương Triều Dục Vọng (2015) và bộ phim truyền hình Xã Hội Thượng Lưu (2015), giành Giải thưởng Ngôi sao APAN và Giải thưởng Phim truyền hình Hàn Quốc…

Lim Ji Yeon có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Ám Ảnh Ngoại Tình (2014) đóng cùng tài tử hơn 14 tuổi Song Seung Hun
Lim Ji Yeon có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Ám Ảnh Ngoại Tình (2014) đóng cùng tài tử hơn 14 tuổi Song Seung Hun

Đổi đời nhờ phim 18+

Như đã nói ở trên, năm 2014 Lim Ji Yeon đã có vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Obsessed (tựa Việt: Ám Ảnh Ngoại Tình) đóng cùng tài tử hơn 14 tuổi Song Seung Hun. Bộ phim có nội dung xoay quanh chuyện tình lén lút giữa đại sỹ quan Jin Pyeong (Song Seung Hun) cùng vợ của cấp dưới là Ga Heun (Lim Ji Yeon), diễn ra trong bối cảnh quân sự năm 1969. Họ đều đã có gia đình nhưng vẫn nhanh chóng phải lòng nhau sau lần đầu gặp gỡ. Cứ thế, cả 2 say đắm trong chuyện tình ngọt ngào không lối thoát đã dẫn đến hàng loạt bi kịch. Bộ phim có rất nhiều cảnh giường chiếu và khỏa thân 100% của cặp chính. 

Tạo hình của Lim Ji Yeon trong Vương Triều Dục Vọng
Tạo hình của Lim Ji Yeon trong Vương Triều Dục Vọng

Một năm sau đó, Lim Ji Yeon tái xuất màn ảnh rộng thông qua dự án cổ trang The Treacherous (Vương Triều Dục Vọng). Đây được nhận xét là bộ phim chứa nhiều cảnh nóng táo bạo nhất trong lịch sử phim chiếu rạp Hàn Quốc. Bộ phim đã tái hiện lại thời kỳ đen tối của Joseon dưới thời trị vì của hôn quân hoang dâm vô độ Yeonsangun. 

Trong phim, Lim Ji Yeon cùng các diễn viên nữ đã có nhiều phân đoạn mặc hanbok và không có áo khoác ngoài, để hở nửa ngực. Phần lớn bộ phim là cảnh nóng, kéo dài từ đầu đến cuối phim khiến người xem “nóng mắt”. Bản thân Lim Ji Yeon cũng phải thể hiện vô số cảnh khoe da thịt khá lộ liễu. Sau 2 bộ phim gắn mác 18+ ở trên, Lim Ji Yeon được đông đảo công chúng đặt cho biệt danh “nữ hoàng cảnh nóng”.

Tạm gác lại những bộ phim 18+, sự nghiệp sang trang mới

Sau khi gây dựng tên tuổi thành công, sự nghiệp của Lim Ji Yeon cũng chính thức bước sang một trang mới. Cô tạm gác lại trở trường “cảnh nóng”, lần đầu tiên nhận vai diễn truyền hình trong phim Xã Hội Thượng Lưu (High Society). Vai diễn cô gái nghèo nhưng lạc quan trong phim đã giúp Lim Ji Yeon nhận giải Ngôi sao mới.

Sau khi gây dựng tên tuổi thành công, sự nghiệp của Lim Ji Yeon cũng chính thức bước sang một trang mới
Sau khi gây dựng tên tuổi thành công, sự nghiệp của Lim Ji Yeon cũng chính thức bước sang một trang mới

Sau đó, cô lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất và chăm chỉ tham gia nhiều tác phẩm mới như: Canh Bạc Hoàng Gia (The Royal Gambler), Ngọn Gió Đời Tôi (Blow Breeze), Cuộc Đời Thứ Hai, Tazza: One Eyed Jack… Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, Lim Ji Yeon còn rất đắt show quảng cáo. Người đẹp 9x từng giành danh hiệu Korean Model Star tại Lễ trao giải 14th Asia Model Awards (2019). 

Không lâu sau, Lim Ji Yeon tái xuất cùng hình tượng hoàn toàn khác biệt qua vai diễn phản diện Park Yeon Jin trong phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận). Bất ngờ thay, người đẹp nhận về nhiều phản ứng tích cực trong lần đầu diễn vai phản diện. Cô đã thành công khiến người xem khiếp sợ, phẫn nộ trước ánh mắt độc ác và nụ cười méo mó nhưng vẫn giả vờ thánh thiện. 

Lim Ji Yeon tái xuất cùng hình tượng hoàn toàn khác biệt qua vai diễn phản diện Park Yeon Jin trong phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận)
Lim Ji Yeon tái xuất cùng hình tượng hoàn toàn khác biệt qua vai diễn phản diện Park Yeon Jin trong phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận)

Với vai diễn Park Yeon Jin, người đẹp đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, giành chiến thắng cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng phim truyền hình giải Baeksang 2023. Nhờ tác phẩm này, danh tiếng của Lim Ji Yeon đã không ngừng tăng cao; liên tục được mời đóng quảng cáo và đại diện nhãn hàng cũng như tham dự các sự kiện nghệ thuật, thời trang đình đám.

Mới đây, Lim Ji Yeon trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình Lies Hidden In My Garden (Khu Vườn Dối Trá) cùng nữ diễn viên Kim Tae Hee. Đây được coi là một “áp lực” bởi đây là tác phẩm kinh dị đầu tiên của bà xã Bi Rain, đồng thời là bộ phim đầu tiên của “ác nữ” Lim Ji Yeon sau The Glory.

Phần hình ảnh, bối cảnh, cách chuyển cảnh của Lies Hidden In My Garden được nhận xét mang dáng dấp của một bộ phim điện ảnh, diễn xuất của Lim Ji Yeon cũng được đánh giá cao
Phần hình ảnh, bối cảnh, cách chuyển cảnh của Lies Hidden In My Garden được nhận xét mang dáng dấp của một bộ phim điện ảnh, diễn xuất của Lim Ji Yeon cũng được đánh giá cao

Sau khi lên sóng vào tối 19/6 vừa qua, Lies Hidden In My Garden (Khu Vườn Dối Trá) đã nhận về nhiều phản hồi tích cực vì thể hiện rõ ràng tính cách của nhiều nhân vật, mang đến một phần không khí ám muội, u ám và có phần đáng sợ hơn cả kỳ vọng. Phần hình ảnh, bối cảnh, cách chuyển cảnh của Lies Hidden In My Garden được nhận xét là mang dáng dấp của một bộ phim điện ảnh, diễn xuất của Lim Ji Yeon và Kim Tae Hee cũng được đánh giá cao. 

Top những bộ phim ấn tượng nhất của Lim Ji Yeon 

  • Lim Ji Yeon phim: Ám Ảnh Ngoại Tình – Obsessed (2014)
  • Vương triều dục vọng – The Treacherous (2015)
  • Xã hội thượng lưu – High Society (2015)
  • Canh bạc hoàng gia – The Royal Gambler (2016)
  • Xin lỗi anh chỉ là sát thủ – Luck Key (2016)
  • Ngọn gió đời tôi – Blow Breeze (2016)
  • Cuộc đời thứ hai – Welcome 2 Life (2019)
  • Biệt thự hoa hồng – Rose Mansion (2022)
  • Lies Hidden In My Garden (Khu Vườn Dối Trá

Sau 10 năm chăm chỉ làm việc, thử sức với nhiều thể loại khác nhau, Lim Ji Yeon đã chứng minh được khả năng diễn xuất cảm xúc dù có “trút bỏ xiêm y” hay không. Đặc biệt, vai diễn Park Yeon Jin trong seri The Glory là tác phẩm thành công nhất của nữ diễn viên tính đến thời điểm hiện tại. Đồng thời, đây cũng chính là bộ phim “se duyên” cho Lim Ji Yeon với bạn trai kém tuổi Lee Do Hyun.

Từ Khóa:

Bài khác