Phương Oanh
Đánh Giá Của Bạn
Diễn viên Phương Oanh: Tuổi thơ đầy sóng gió đến hành trình chinh phục khán giả màn ảnh Việt

Phương Oanh là một diễn viên xinh đẹp trên sóng truyền hình, cô được lòng khán giả bởi khả năng diễn xuất tài năng. Ngoài đời, cô nàng thu hút người nhìn bởi thân hình quyến rũ, hoạt ngôn trong giao tiếp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cô nàng này nhé!

Diễn viên Phương Oanh: Tuổi thơ đầy sóng gió đến hành trình chinh phục khán giả màn ảnh Việt

Y Vân, 22:56 18/06/2023

Thông tin của diễn viên Phương Oanh

  • Tên thật: Đỗ Phương Oanh
  • Ngày sinh: 23/9/1989
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Nơi sinh: Phủ Lý, Hà Nam
  • Quê quán: Phủ Lý, Hà Nam
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Dân tộc: Kinh
  • Học vấn: Đại học
  • Chiều cao: 1m67
  • Năm hoạt động: Từ 2012 đến nay

Được biết, từ sau khi tham gia bộ phim đình đám “Quỳnh búp bê” thì diễn viên Phương Oanh đã nổi lên như một mỹ nhân của màn ảnh nhỏ và đã được khán giả đặt tên cho danh xưng là Quỳnh búp bê. Chính sự nỗ lực, tiến bộ qua từng vai diễn mà Phương Oanh đã chứng minh được năng lực diễn xuất, chứng minh bản thân không phải là một bình hoa di động như một số người vẫn nghĩ. 

Trong năm nay, Phương Oanh đã trở lại với vai trò là ca sĩ và ra mắt video ca nhạc Tay trái chỉ trăng (lời Việt từ ca khúc cùng tên do ca sĩ Trung Quốc Tát Đỉnh Đỉnh thể hiện trong phim Hương mật tựa khói sương). MV này được phát hành ngày 15/1/ 2023.

Mặc dù xinh đẹp, tài năng nhưng nữ diễn viên 8X lại có  đường tình duyên khá lận đận. Mới đây, cô nàng vướng phải tin đồn hẹn hò với Shark Bình (doanh nhân Nguyễn Hòa Bình) khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, mới đây thông tin trên các trang mạng chia sẻ cặp đôi trai tài - gái sắc này đã đăng ký kết hôn ở quê nhà Hà Nam. 

Diễn viên Phương Oanh. Ảnh sưu tầm
Diễn viên Phương Oanh. Ảnh sưu tầm

Nữ diễn viên Phương Oanh: Tuổi thơ đầy sóng gió, suýt bị lạm dụng tình dục

Diễn viên Phương Oanh có tên đầy đủ là Đỗ Phương Oanh, cô sinh ngày 23/9/1989 ở TP. Phủ Lý, Hà Nam trong một gia đình có 4 anh chị em. 

Phương Oanh trong một lần chia sẻ với báo chí rằng, bản thân được sinh ra trong một gia đình có điều kiện. Mặc dù vậy thì khi đến lớp 9, gia đình gặp một số biến cố khiến cho kinh tế đi xuống. Lúc đó, cô không có điều kiện để học thêm như những bạn đồng trang lứa. Mặc dù vậy thì Phương Oanh vẫn quyết định sẽ tự học ở nhà suốt 3 năm cấp 3 để không tốn thêm tiền học phí. Phương Oanh kể lại: “Có những hôm tôi học đến khuya nhưng vẫn dậy từ 5h sáng để trông nhà cho mẹ đi lấy hàng”. 

Mặc dù tự học nhưng Phương Oanh học lực chẳng kém các bạn cùng trang lứa. Cô vẫn tốt nghiệp THPT và thi đậu Đại học. 

Nữ diễn viên thủ vai Quỳnh búp bê chia sẻ, lúc nhỏ cô từng suýt bị hiếp dâm bởi người hàng xóm. Cô kể rằng: “Tôi vẫn nhớ mãi đó là một buổi trưa khi mới lên 5 tuổi. Lúc đó tôi bị anh hàng xóm 15 tuổi (thường ngày anh em vẫn chơi với nhau) đã bất ngờ bế cô lên giường, ghì chặt cả chân tay và chuẩn bị giở trò đồi bại. Thực ra, lúc đó tôi chẳng biết chuyện gì sắp diễn ra mà chỉ thắc mắc “vì sao anh ấy làm như thế”. Và như hành động bản năng của con người, tôi đã vùng vẫy, giãy giụa. Đúng lúc đó chân tôi bất ngờ đạp vào chỗ hiểm của anh ta, hắn ngã vật ra giường và tôi chạy thoát được”. 

Lúc đó may mắn thoát khỏi được tên yêu râu xanh nhưng chắc hẳn đó cũng là sự việc khiến cho Phương Oanh cản trọng hơn trước những lời đưa đẩy, gạ gẫm sau này. 

Nữ diễn viên nhắn nhủ: “Xuất phát từ câu chuyện của bản thân mình, Phương Oanh mong các ông bố, bà mẹ cần phải bảo vệ con mình, cảnh giác trước cả những người thân quen và hàng xóm. Tôi biết đó không chỉ là câu chuyện của riêng mình, lứa tuổi nào cũng có và có những người không thể nào thoát được khỏi việc bị xâm hại. Nhưng đối với trẻ con, các em còn quá nhỏ để biết tự bảo vệ mình”. 

Diễn viên Phương Oanh có tên đầy đủ là Đỗ Phương Oanh. Ảnh sưu tầm
Diễn viên Phương Oanh có tên đầy đủ là Đỗ Phương Oanh. Ảnh sưu tầm

Hành trình đến với nghiệp diễn đầy gian nan của Phương Oanh

Được biết, thời gian còn học Đại học thì Phương Oanh đã từng trải qua không ít khó khăn. Cô cho hay, bản thân từng có khoảng thời gian đi rửa bát thuê và làm nhân viên xếp bóng trong một quán bi-a. Mặc dù vậy thì cô đã bị người mua làm phiền, bị bám theo cho nên đã bỏ việc ở đó. Cho đến năm thứ 3 thì cô đã khởi đầu tham gia vào cuộc thu Hoa hậu trang sức đẹp. Lúc này, cơ duyên mới thực sự đến với Phương Oanh khi được công ty người mẫu để mắt đến. 

Và thông qua nghề người mẫu, Phương Oanh đã bén duyên với thẩm mỹ và nghệ thuật. Trong những ngày đầu đóng phim, cô nàng đã diễn từ những vai nhỏ, các vai diễn này chỉ cần có ngoại hình đẹp, biết diễn xuất một chút ít là được. Tuy nhiên, mãi đến năm 2012 thì cô mới thực sự bén duyên với diễn xuất thông qua bộ phim về đề tài “vấn nạn buôn bán phụ nữ” mang tên Hoa Bay. 

Hoa Bay chính là bộ phim đầu tiên mà Phương Oanh đảm nhận vai chính khi chuyển từ nghề người mẫu sang diễn viên. Và nhân vật Vương Thị Hoa do Phương Oanh thủ vai sau nhiều năm lưu lạc về Việt Nam đã trở thành bà trùm, trả thù những kẻ đã rắp tâm hãm hại cô 15 năm về trước. 

Vào năm 2017, Phương Oanh lại tiếp tục được giao đóng vai Súa trong phim “Lặng yên dưới vực sâu”. Đây chính là bộ phim khiến cho cô nàng có nửa năm sống ở trên vùng núi Hà Giang. Phim kể về mối tình của Súa và Vừ (diễn viên Đình Tú thủ vai). Hai người yêu nhau tha thiết nhưng không đến được với nhau bởi nhà Vừ quá nghèo không đủ tiền để cưới vợ. Còn Súa lại bị Phống (diễn viên Doãn Quốc Đam thủ vai) là một thanh niên nhà giàu cướp về làm vợ. Đối với vai diễn này, Phương Oanh đã được đề cử Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2017.

Cô nàng 8x ghi dấu ấn ở trên màn ảnh với nhiều vai diễn khác nhau. Ảnh sưu tầm
Cô nàng 8x ghi dấu ấn ở trên màn ảnh với nhiều vai diễn khác nhau. Ảnh sưu tầm

Sau đó thì Phương Oanh lại tiếp tục tham gia vào bộ phim Lựa chọn số phận, Ngược chiều nước mắt. Hai bộ phim này đã nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ khán giả. 

Mặc dù vậy thì phải đến phim Quỳnh búp bê (năm 2018) thì tên tuổi của Phương Oanh mới thực sự được công chúng biết đến. Nói không ngoa khi bộ phim này được đánh giá là bệ phóng hoàn hảo giúp cho cô nàng 8x đến gần hơn với khán giả, tên tuổi nổi tiếng trong thời gian dài. 

Và tiếp nối thành công của Quỳnh búp bê, Phương Oanh lại được giao cho vai diễn Phương Nam trong phim Hương vị tình thân. Vai diễn này của cô nàng được đánh giá có nhiều màu sắc mới mẻ, phá cách. Những tập đầu của phim, nét diễn của cô bị chê “lố”. Nhiều khán giả nhận định, cô đã thể hiện tính cách nhân vật tưng tửng quá đà khiến cho Phương Nam đôi lúc có phần “vô duyên”. Tuy nhiên, càng về sau thì cô nàng đã chứng tỏ dược sự nỗ lực vào vai diễn của mình. Đáng chú ý là nữ diễn viên ghi điểm bởi những cảnh phim cần nhiều nội tâm. 

“Quỳnh búp bê” thẳng thắn chuyện yêu Shark Bình

Nhân vật Phương Nam trong bộ phim Hương vị tình thân chưa hết hot thì Phương Oanh đã được dân tình “khui” chuyện yêu cá mập Nguyễn Hòa Bình bởi những hình ảnh “tình bể tình” khi đi du lịch cùng nhau. 

Được biết, đã khá lâu nữ diễn viên chưa công khai chuyện tình cảm. Chính vì thế mà mối quan hệ của cặp đôi Phương Oanh - Shark Bình đã lập tức khiến cho công chúng đặc biệt quan tâm. Và sau đó không lâu, cả Shark Bình và Phương Oanh đều lên tiếng xác nhận cả hai đang hẹn hò. Cùng với đó, cô nàng cũng thừa nhận bản thân không phải là tiểu tam. 

Vào ngày 15/6, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh diễn viên Phương Oanh cùng với bạn trai - doanh nhân Nguyễn Hòa Bình đã thực hiện buổi lễ trao giấy chứng nhận kết hôn. Địa điểm diễn ra buổi lễ là ở Ủy ban nhân dân phường Liêm Chính - Hà Nam (đây là quê hương của nữ diễn viên). 

Chủ tịch UBND phường Liêm Chính (Phủ Lý - Hà Nam) - ông Nguyễn Thành Điệp xác nhận với VietNamNet rằng: “Cả hai vừa hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn. Buổi lễ còn có sự chứng kiến của một số thành viên trong gia đình nữ diễn viên”. 

Phương Oanh cùng bạn trai Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình). Ảnh sưu tầm
Phương Oanh cùng bạn trai Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình). Ảnh sưu tầm

TOP những phim gây ấn tượng mạnh với khán giả của Phương Oanh

Hoạt động nghệ thuật từ năm 2012, diễn viên Phương Oanh đã ghi dấu ấn với khán giả qua nhiều vai diễn ấn tượng, cụ thể: 

Năm 

Phim

Vai diễn

2012

Hoa bay

Vương Thị Hoa

2013

Giấc mơ hạnh phúc

Hân

 

Gái già xì tin

Dương

2014

Lấy chồng trước tết

Cúc

 

Lời thì thầm từ quá khứ

Mai Hồng Phong

 

Hoa phượng trắng

Lưu Ngọc Hà

2015

Lời ru mùa đông

Oanh

 

Tái sinh

Đông

 

Đối thủ kỳ phùng

Linh Đa

2016

Hợp đồng hôn nhân

Thu

2017

Ngược chiều nước mắt

Mai

 

Lặng yên dưới vực sâu

Súa

 

Giao mùa

Nhạn

2018

Quỳnh búp bê

Quỳnh

2019

Nàng dâu order

Vy

2020

Cô gái nhà người ta

Thu Uyên

 

Những ngày không quên

 
 

Lựa chọn số phận

Thiên Trang

2021

Hương vị tình thân

Phương Nam

Những giải thưởng và đề cử của diễn viên Phương Oanh

Có thời gian hơn 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, nữ diễn viên Phương Oanh đã nhận được những hạng mục đề cử như sau: 

Lễ trao giải

Năm

Hạng mục

Tác phẩm đề cử

Kết quả

Cánh Diều Vàng

2017

Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình

Lặng yên dưới vực sâu

Đề cử

Ấn tượng VTV

2020

Nữ diễn viên Ấn tượng

Cô gái nhà người ta

Đề cử

Giải Mai Vàng

2021

Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình

Hương vị tình thân

Đề cử

Trên đây là thông tin về diễn viên Phương Oanh, hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng này. 

Từ Khóa:

Bài khác