Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Thor - Tình yêu sấm sét: Thor nhân đôi sấm sét, gắn kết tình yêu

Thor - Tình yêu sấm sét là phần phim riêng thứ tư về nhân vật Thần Sấm. Khi đi vào đường cùng, Thor (Chris Hemsworth) và Gorr (Christian Bale) đều tìm đến những vị thần để xin giúp đỡ nhưng lại bị từ chối.

Thor - Tình yêu sấm sét: Thor nhân đôi sấm sét, gắn kết tình yêu

Y Vân, 21:52 18/07/2023

Thông tin phim Thor: Tình yêu và sấm sét

  • Tên gốc: Thor: Love and Thunder
  • Tựa Việt: Thor - Tình yêu sấm sét
  • Thể loại: Siêu anh hùng
  • Đạo diễn: Taika Waititi
  • Sản xuất: Kevin Feige
  • Tác giả: Taika Waititi, Jennifer Kaytin Robinson
  • Dựa trên: Thor của Stan Lee
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Christian Bale, Tessa Thompson, Jaimie, Alexander, Taika Waititi, Russell Crowe, Natalie Portman,...
  • Dựng phim: Maryann Brandon
  • Hãng sản xuất: Marvel Studios
  • Phát hành: Walt Disney Studios, Motion Pictures
  • Công chiếu: 2022
  • Độ dài: 120 phút

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Nội dung phim Thor: Tình yêu và sấm sét

Thor: Tình yêu và sấm sét chính là phần phim riêng thứ tư về nhân vật Thần Sấm do Chris Hemsworth thủ vai ở trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tiếp nối câu chuyện sau Avengers: Endgame (2019), Thor đã đồng hành đội Guardians of the Galaxy với nhiệm vụ bảo vệ các hành tinh khỏi những kẻ xâm lăng xấu xa. Mặc dù vậy thì anh không có nhiều động lực sau những mất mát trước đó. Vị thần xứ Asgard đã lấy lại được vóc dáng sáu múi tuy nhiên nội tâm lại rất trống rỗng. Anh đã tự nhủ bản thân rằng cần ngừng yêu sẽ không còn phải cam chịu cảm giác khổ đau. 

Vào một ngày, Thor đã nhận lời cầu cứu từ Lady Sif (Jaimie Alexander). Anh đã cùng với người bạn Korg (Taika Waititi) từ biệt đội Guardians of the Galaxy để đến cứu bạn cũ. Sif đã đưa ra lời cảnh báo với Thor về Gorr (Christian Bale) - đây là ác nhân bí ẩn sở hữu thanh kiếm Necrosword có khả năng giết các vị thần. Và Thor đã quyết định tìm đến các vị thần từ các hành tinh khác, kêu gọi họ đoàn kết để chống lại các kẻ thù nguy hiểm. 

Thor - Tình yêu sấm sét là phần phim riêng thứ tư về nhân vật Thần Sấm. Khi đi vào đường cùng, Thor (Chris Hemsworth) và Gorr (Christian Bale) đều tìm đến những vị thần để xin giúp đỡ nhưng lại bị từ chối
Thor - Tình yêu sấm sét là phần phim riêng thứ tư về nhân vật Thần Sấm. Khi đi vào đường cùng, Thor (Chris Hemsworth) và Gorr (Christian Bale) đều tìm đến những vị thần để xin giúp đỡ nhưng lại bị từ chối

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Taika Waititi, Thor: Tình yêu sấm sét được thực hiện theo phong cách châm biếm, hài hước tương tự như phần trước đó là Thor: Ragnarok (2017).

Đạo diễn này tiếp tục mang đến tác phẩm vui nhộn, sống động, sặc sỡ màu sắc. Khâu hình ảnh cũng như âm thanh chịu ảnh hưởng từ thể loại âm nhạc hard rock và hải metal thịnh hành ở Mỹ trong thập niên 1980. Chính sự lựa chọn này phù hợp với ngoại hình của Chris Hemsworth cũng như chủ đề mà bộ phim hướng đến. Đạo diễn từng tiết lộ muốn khâu nghe và nhìn đạt được sự khoa trương, ồn ào với những mảng màu sắc sặc sỡ như dòng nhạc này. 

Có thể thấy, sau thành công của phần ba thì vị đạo diễn này đã quyết định tăng tần suất của các câu đùa và tình tiết châm biếm. Từ đầu đến cuối, khán giả đã liên tục tăng tần suất các câu đùa, tình tiết châm biếm. Từ đầu cho đến cuối, khán giả đã tiếp tục bắt gặp các phân đoạn gây cười có chủ đích của ekip. Tiết tấu của phim cũng diễn ra nhanh tuy nhiên vẫn đủ để cho khán giả có thể theo dõi diễn biến câu chuyện. 

Mặc dù vậy, khác với Thor: Ragnarok, đạo diễn Waititi lại không thành công trong việc cân bằng yếu tố hài kịch ở trong phim. Là một người thích pha trộn và bẻ cong các thể loại điện ảnh, đạo diễn đã nhồi nhét nhiều phong cách như tâm lý, giả tưởng và lãng mạn, kinh dị, hành động trong kịch bản. Tất cả chỉ dừng lại ở những nét chấm phá trên nền một tác phẩm hài có thời lượng gần 2 tiếng. Và việc lạm dụng tình tiết gây cười cũng khiến cho người xem cảm giác phim thiếu đi tính nghiêm túc, không có sự kịch tính cần thiết ở trong các hành động cao trào. 

Thor: Tình yêu và sấm sét chính là phần phim riêng thứ tư về nhân vật Thần Sấm do Chris Hemsworth thủ vai ở trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel
Thor: Tình yêu và sấm sét chính là phần phim riêng thứ tư về nhân vật Thần Sấm do Chris Hemsworth thủ vai ở trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Nam tài tử Christian Bale từng đoạt giải Oscar đã gây chú ý khi trở lại với thể loại siêu anh hùng, vào vai Gorr - ác nhân chính của phần này. Hắn vốn dĩ là một con chiên ngoan đạo ở một hành tinh xa xôi và bị các vị thần lừa dối, thao túng. Sau khi biết bản chất của các đấng tối cao thì Gorr đã tìm đến nguồn sức mạnh đen tối ở trong cây kiếm Necrosword và lên đường đi trừng phạt tất cả vị thần trong vũ trụ.

Những phân đoạn về Gorr ở trong phim mang hơi hướng thể loại hành động, tâm lý, kinh dị. Chính vì thế mà mạch truyện trở nên nghiêm túc hơn mỗi khi nhắc đến tên ác nhân này. Dù vậy, đặt cạnh lối diễn có phần ngổ ngáo của Chris Hemsworth thì màn thể hiện của Bale lại trở nên lạc điệu trong một tác phẩm quá ưu tiên yếu tố hài hước. Cũng tương tự, quyết định xây dựng kịch bản theo đề tài về bản chất tha hóa của các vị thần cũng không tương đồng không khí châm biếm, thiếu nghiêm túc của bộ phim này. 

Những phân đoạn về Gorr ở trong phim mang hơi hướng thể loại hành động, tâm lý, kinh dị
Những phân đoạn về Gorr ở trong phim mang hơi hướng thể loại hành động, tâm lý, kinh dị

Và bên cạnh mạnh phim chính thì câu chuyện của Thor cũng xoay quanh mà tái hợp của nhân vật chính và tình cũ  Jane Foster (Natalie Portman). Sau nhiều năm xa cách các sự kiện liên quan đến siêu anh hùng thì nữ tiến sĩ bất ngờ nhận sức mạnh từ chiếc búa thần thánh Mjolnir và từ đó trở thành siêu anh hùng Mighty Thor phiên bản nữ. Cô đã đồng hành với bạn trai cũ trong nhiệm vụ lần này tuy nhiên cũng giấu đi một uẩn khúc khó nói với anh. 

Natalie Portman cũng có nhiều phân đoạn được đánh giá là điểm sáng ở trong phim khi vai trò nhân vật của cô không còn đơn thuần là bóng hồng bên cạnh nam chính. Minh tinh Black Swan đã có thêm nhiều cảnh hành động, chiến đấu các loài quái vật, ác quỷ ở phần này. Và Mighty Thor cũng có những tuyệt chiêu, sức mạnh riêng biệt so với bạn trai cũ. Cô nàng cũng diễn đạt các cảnh hài, lãng mạn bên cạnh Chris Hemsworth. Một trong những điểm thu hút của phim đó chính là mối tình giữa hai người. 

Tổng thể, Thor: Tình yêu sấm sét tiếp tục là một dự án mang đậm phong cách làm phim của hãng Marvel trong những năm gần đây. Tác phẩm giàu tính giải trí, đan xen giữa yếu tố hài và hành động, kèm theo đó là hình ảnh, âm thanh vô cùng hoành tráng. Kịch bản cũng đem đến một câu chuyện trọn vẹn, song song với đó là bước đệm cho những sự kiện, nhân vật tiếp theo của Vũ trụ điện ảnh Marvel xuất hiện.

Bài khác