Hoàn Hồn (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Hoàn Hồn (Alchemy of Souls): Khám phá thế giới cổ trang giả tưởng mới lạ và độc đáo của xứ Hàn

Hoàn Hồn khá im hơi lặng tiếng trước khi chính thức lên sóng. Dù quy tụ nhiều idol khá có tiếng tăm của Kpop, nhưng bộ phim không quảng bá quá rầm rộ mà chỉ đưa ra vài thông tin ít ỏi về nội dung và tuyến nhân vật. Tuy nhiên, sau khi chính thức lên sóng, bộ phim lại gây ấn tượng cũng như giành được sự chú ý của khán giả.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls): Khám phá thế giới cổ trang giả tưởng mới lạ và độc đáo của xứ Hàn

Guria, 23:01 19/07/2023

Thông tin chung về phim Hoàn Hồn 

  • Tên tiếng Anh: Alchemy of Souls
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, Giả tưởng, Lãng mạn, Giật gân
  • Đạo diễn: Park Joon Hwa
  • Biên kịch: Hong Jung Eun , Hong Mi Ran
  • Diễn viên: Lee Jae Wook, Jung So Min, Go Youn Jung, Hwang Min Hyun, Shin Seung Ho, Yoo Joon Sang, Oh Na Ra
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Số tập: 20 tập (phần 1)
  • Ngày khởi chiếu: 18/6/2022

Nguồn: Netflix K-Content

Nội dung phim Hoàn Hồn - Alchemy of Souls

Hoàn Hồn là câu chuyện về một đất nước giả tưởng không có thật. Jang Uk (Lee Jae Wook) là người có số phận bị ảnh hưởng bởi thuật hoàn hồn - một loại cấm thuật cho phép hoán đổi linh hồn giữa 2 chủ thể. Jang Uk là con trai của quán chủ Jang Gang (Joo Sang Wook), cũng là một trong 4 gia đình quý tộc thuộc nhóm Thiên Hạ Tứ Quỷ. 

Do bị cha mình phong ấn khí môn ngay từ khi sinh ra nên Jang Uk không thể luyện tập pháp thuật và phải sống trong lời bàn tán của dân chúng. Vì thế, Jang Uk mong muốn có thể tìm được một thuật sư cao cường để bái sư và Naksu (Go Yoon Jung) chính là lựa chọn của anh.

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) là bộ phim cổ trang huyền bí của Hàn Quốc do Netflix phát hành
Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) là bộ phim cổ trang huyền bí của Hàn Quốc do Netflix phát hành

Tuy nhiên, trong một lần bị thương nặng, Naksu đã sử dụng thuật hoàn hồn và nhập vào cơ thể mù lòa, yếu ớt của Mu Deok (Jung So Min). Mặc dù đã mất hết pháp thuật và mang hình hài khác, nhưng Jung Uk vẫn nhận ra thân phận của Naksu và bái cô làm sư phụ và nhận cô vào làm người hầu nhà họ Jang. Cả hai cùng nhau trải qua muôn vàn thử thách để tìm lại sức mạnh cho nhau, từ đó cũng nhen nhóm những rung động ngọt ngào dành cho đối phương.

Khám phá thế giới cổ trang mới lạ và độc đáo

Hoàn Hồn - Alchemy of Souls gây ấn tượng cho người xem ngay từ những tập phim đầu tiên khi khai thác về một thế giới cổ trang giả tưởng mới lạ và độc đáo. Câu chuyện trong phim được hai biên kịch tự do sáng tạo do không bị ràng buộc về mặt lịch sử. Từ đó, tạo nên nhiều tình tiết tưởng chừng như vô lý nhưng sẽ được giải thích rõ ràng về sau. 

Trong những tập đầu, mạch phim khá nhanh và gọn khiến người xem dễ bị lôi cuốn và mong chờ những diễn biến tiếp theo. Hai nhân vật chính trong phim đều không có sức mạnh trong một đất nước vô vàn thuật sư, thế nhưng họ không từ bỏ mà luôn cố gắng bằng mọi cách thậm chí là dùng mưu mẹo để đạt được mục tiêu. 

Những màn tương tác của nam chính, nữ chính rất thú vị
Những màn tương tác của nam chính, nữ chính rất thú vị

Hoàn Hồn không chỉ tập trung vào những cảnh hành động, kịch tính mà còn kết hợp nhiều yếu tố khác như tình cảm, hài hước để mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi nhân vật trong phim được thể hiện nhiều khía cạnh của bản thân, có lúc nghiêm túc, oai phong, nhưng cũng có lúc lại hồn nhiên, vui vẻ và đầy hóm hỉnh. Cảm xúc đa dạng và nét cá tính riêng của từng nhân vật đã tạo ra nhiều phân cảnh tung hứng hài hước, lãng mạn nhưng cũng rất hài hòa với mạch phim chung.

Bên cạnh đó, tuyến tình cảm của phim cũng được xây dựng và triển khai tốt. Mặc dù có những mối tình tay 3, tay 4 nhưng đều được xử lý khéo léo, duyên dáng, thậm chí “chèo thuyền” cặp nào cũng thấy đẹp đôi. Yếu tố tình cảm như một bông hoa thơm ngát, dễ chịu khi không lạm dụng motif tình tay 3 gây mệt mỏi cho người xem.

Dàn diễn viên tương tác rất ăn ý 

Nữ chính Jung So Min vào vai Mu Deok Yi, một cô gái mù, có phần yếu đuối. Tình cờ cô bị Naksu nhập hồn trong lúc trọng thương. Từ đó Naksu bị mắc kẹt trong cơ thể yếu đuối này và mất hết pháp thuật. NakSu buộc phải trở thành Deok Yi để lẩn trốn kẻ thù và khôi phục pháp thuật.

Jung So Min trong vai Mu Deok yếu đuối với linh hồn sát thủ mang khát vọng trả thù
Jung So Min trong vai Mu Deok yếu đuối với linh hồn sát thủ mang khát vọng trả thù

Jung So Min là nữ diễn viên sinh năm 1989 tại Seoul, Hàn Quốc, cô tốt nghiệp Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc. Sở hữu ngoại hình dịu dàng, trong sáng, sau thời gian hoạt động nghệ thuật, Jung So Min được đánh giá là một diễn viên có năng lực. Dù vậy, cô vẫn luôn nỗ lực học hỏi để nâng cao kỹ năng diễn xuất.

Nam chính Lee Jae Wook sinh năm 1998 là một diễn viên kiêm người mẫu. Anh bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 2018 với một vai phụ nhỏ. Một số bộ phim có sự góp mặt của Lee Jae Wook như Anh có nhớ Alhambra, Trận chiến ở Jangsari, Vô tình thấy Haru, Trời đẹp em sẽ đến, Đồ đồ son son la la son….

Lee Jae Wook sinh năm 1998 là diễn viên kiêm người mẫu mới nổi của Hàn Quốc
Lee Jae Wook sinh năm 1998 là diễn viên kiêm người mẫu mới nổi của Hàn Quốc

Bên cạnh đó, dàn diễn viên của Hoàn Hồn tuy có nhiều idol đá chéo sân như Yoo In Su, Hwang Min Hyun, Arin và So Jin nhưng nhìn chung vào vai khá mượt mà chứ không rơi vào tình trạng “bình hoa di động”.

Phim còn hội tụ hai idol khá có tiếng tăm của Kpop là Hwang Min Hyun (NU'EST, Wanna One) và Arin (Oh My Girl)
Phim còn hội tụ hai idol khá có tiếng tăm của Kpop là Hwang Min Hyun (NU'EST, Wanna One) và Arin (Oh My Girl)

Ngoài ra, sự thành công của phim còn đến từ các diễn thế hệ trước như Joo Sang Wook, Oh Na Ra, Yoo Jun Sang, Jo Jae Yoon, Park Byung Eun,... với lối diễn tự nhiên cùng nhiều màn tung hứng đáng yêu.

Một số điểm trừ của Hoàn Hồn

Mặc dù có nhiều điểm đáng khen nhưng đôi lúc cũng có sự hụt hơi nhất định ở những tập giữa. Kể từ tập 11 trở đi, mọi thứ dường như không có tiến triển gì đột phá hơn mà chỉ xoay quanh việc Mu Deok lẽo đẽo theo cậu chủ Jang Uk để nhắc nhở cậu luyện tập bằng mọi cách. Dù biết phim là quá trình trưởng thành và rèn luyện cả cả 2 nhưng với sự lặp đi lặp lại ở khá nhiều tập phim như vậy cũng dễ tạo ra cảm giác bão hòa cho người xem.

Ngoài ra, phim có phần kỹ xảo chưa thực sự mượt mà, nhiều cảnh quay sử dụng phép thuật còn khá giả, chưa thật. Bên cạnh đó, phẩm trang phục của diễn viên cũng khá rườm rà, chưa đẹp mắt. Có những bộ quần áo màu sắc sặc sỡ và không ăn nhập với nhau. 

Empty

Dù vậy, Hoàn Hồn - Alchemy of Souls vẫn là một bộ phim có đủ yếu tố để giải trí. Nhìn chung đây vẫn là tác phẩm khá hấp dẫn với các tuyến nhân vật thiện - ác đậm chất riêng mang đến những cuộc tranh đấu đặc sắc.

Bài khác