Ranee Campen
Đánh Giá Của Bạn
“Nữ hoàng rating” Ranee Campen: Mỹ nhân được săn đón nhất xứ sở chùa Vàng

Ranee Campen (nghệ danh: Bella Ranee) là một minh chứng điển hình cho sự thật rằng thành công đến sớm không có nghĩa là sự nghiệp sẽ vội tàn. Tên tuổi của cô dường như chưa lúc nào hạ nhiệt mặc dù đã hoạt động cả một thập kỷ qua.

“Nữ hoàng rating” Ranee Campen: Mỹ nhân được săn đón nhất xứ sở chùa Vàng

Thanh Thanh, 23:21 04/07/2023

Thông tin cơ bản về Bella Ranee

  • Tên thật: Ranee Campen
  • Nghệ danh: Bella/ Bella Ranee
  • Ngày sinh: 24/12/1989
  • Nơi sinh: Băng Cốc, Thái Lan
  • Chiều cao: 165 cm
  • Cân nặng: 47 kg
  • Năm hoạt động: 2011 - nay
  • Trực thuộc nhà đài: CH3

Là một trong những ngôi sao hạng A của Thái Lan, Bella Ranee đã tham gia vào nhiều phim truyền hình nổi tiếng như Quý Ông Nhà Jutathep, Cô Vợ Mẫu Mực, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, Lồng Nghiệp Chướng… Đa số những bộ phim này đều có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và nhận được sự tán dương từ khán giả.

Bella Ranee sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, cuốn hút, đóng phim nào cũng được khán giả vô cùng yêu mến
Bella Ranee sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, cuốn hút, đóng phim nào cũng được khán giả vô cùng yêu mến

Mang trong mình 2 dòng máu Anh và Thái Lan, Bella Ranee có vẻ đẹp cuốn hút và vô cùng quyến rũ. Từng tốt nghiệp bằng cử nhân Báo chí và Truyền thông đại chúng tại trường Đại học Thammasat, Bella Ranee tiếp tục theo học Thạc sĩ tại đây.

Kể từ thời gian đầu tham gia nghề diễn xuất, Bella Ranee đều may mắn có được thành tích tốt qua từng bộ phim cô góp mặt. Bằng tài năng diễn xuất của mình, Bella Ranee đã sớm vươn lên trở thành ngôi sao quyền lực của làng giải trí Thái Lan và còn được công nhận là “nữ hoàng rating”. Bên cạnh điện ảnh, cô còn là cái tên nổi bật của làng quảng cáo, và trở thành đại diện của nhiều brand đình đám.

“Nữ hoàng rating” đóng phim nào “hot” phim đó

Khởi đầu sự nghiệp giải trí của mình với tư cách là người mẫu quảng cáo, Bella Ranee đã ký hợp đồng và trở thành diễn viên độc quyền của đài Channel 3 vào năm 2011.

Empty

Bộ phim Porn Prom Onlaweng (Trò Đùa Của Thượng Đế) là vai chính đầu tay của cô, đã đạt tỉ suất người xem cao thứ 5 trong số tất cả các bộ phim truyền hình khung giờ vàng trên kênh CH3 vào năm đó. 

Sau đó cô tiếp tục góp mặt trong series Quý Ông Nhà Jutathep trong phần Bác Sĩ Puttipat. Đến năm 2014, cô xuất hiện trong 3 bộ phim Look Tard (Đứa Con Của Nô Lệ), Plerng Chimplee (Lửa Tình Trái Ngang) và Pope Rak (Hai Thế Giới, Một Tình Yêu).

Vào năm 2016, Bella tham gia vào bộ phim Padiwaradda (Cô Vợ Mẫu Mực). Chính bộ phim này đã giúp nữ diễn viên nổi danh hơn với khán giả. Đây cũng là phim ghi nhận thành tích có tỉ suất người xem cao nhất.

Empty

Bên cạnh đó, bộ phim Plerng Boon (Ngọn Lửa Đức Hạnh) cũng đã đem tới một siêu phẩm của điện ảnh Thái. Năm 2018 được coi là cột mốc quan trọng, giúp sự nghiệp của Bella Ranee như được mở ra.

Rating phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh với tập cao nhất đạt tới 23.9% tại Bangkok, nhanh chóng lọt vào top 10 tìm kiếm nhiều nhất trên Google Thái năm đó.

Empty

Bella Ranee đã luôn diễn một vai vẹn toàn trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật. Đó cũng là nguyên nhân khiến cái tên Bella Ranee luôn được săn đón. Ở một mặt khác, vì sở hữu gương mặt xinh đẹp tự nhiên nên cô nàng cũng đã nhận nhiều nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ. Song Bella đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Con đường trở thành “nữ hoàng quảng cáo”

Tháng 7/2021, Bella Ranee đã xuất hiện trong phim truyền hình Dare To Love: Hai Ruk Pipaksa. Đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của nữ diễn viên 9x cùng nam diễn Peak Kongthap, bộ phim đã nhanh chóng lọt top phim truyền hình có rating cao nhất trong tháng.

Empty

Bella Ranee cũng gây ấn tượng với những hợp đồng quảng cáo. Tính đến năm 2021, cô vẫn duy trì danh hiệu nữ hoàng quảng cáo của làng giải trí Thái Lan khi đảm nhận vai trò đại diện cho hơn 20 thương hiệu đình đám. Hơn nữa, cô còn được fan gọi với biệt danh “Mỹ nhân trăm năm có một”.

Bella Ranee vẫn hay xuất hiện trong nhiều sự kiện, danh sách giải thưởng và tác phẩm âm nhạc nổi bật. Cô nổi tiếng toàn châu Á, bao gồm cả Việt Nam.

Đời tư Bella Ranee: Mối tình 10 năm vẫn chia tay

Mối tình của Bella Ranee và Weir Sukollawat được nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Năm 2014, khi hình ảnh bị lan truyền, cả hai đã vướng vào tin đồn hẹn hò.

Empty

Vì họ đang làm việc ở hai nơi khác nhau, hơn nữa CH3 và CH7 còn là đối thủ cạnh tranh, do vậy nhà đầu không chấp nhận chuyện tình cảm của cả hai. Vì lý do này mà Bella Ranee và Weir Sukollawat đã giấu kín chuyện tình yêu của mình suốt một thời gian dài. 

Thế nhưng đến cuối năm 2018, cả hai đã quyết định công khai cùng nhau, và trở thành cặp đôi đáng ngưỡng mộ và đầy quyền lực của Thái Lan.

Chia tay sau 10 năm yêu nhau

Nhiều người mong muốn chuyện tình yêu của cặp đôi sẽ đi đến một kết thúc có hậu bằng một đám cưới tuyệt đẹp. Thế nhưng, ngày 30/11, Bella Ranee đã lộ diện trước truyền thông kể từ khi xuất hiện tin đồn chia tay bạn trai Weir Sukollawat sau gần 10 năm chia tay.

Empty

Không ít fan đã liên tục đưa ra nghi vấn liệu sự chia tay này có liên quan tới người thứ 3 hay không. Về phía Bell, cô xin phép không trả lời phần của bạn trai, và khẳng định rằng quyết định này được đưa ra khi chỉ có 2 người và không có người thứ 3 xen vào. Bell sẽ tập trung nhiều hơn cho công việc, gia đình nhiều hơn và cũng chưa nghĩ đến bước tiếp. 

Trong một lần lên tiếng chia sẻ về câu chuyện tình đã đường ai nấy đi với người bạn trai, nữ diễn viên Bella Ranee cho biết hiện tại họ là anh em tốt của nhau và luôn có sự đối đáp văn minh với nhau. Hiện tại cô chưa muốn mở lòng với ai và đang tập trung cho những kế hoạch sắp tới.

Một số bộ phim đình đám của nữ diễn viên Bella Ranee

Phim truyền hình: 

  • Plerng Boon
  • Bupphesanniwat
  • Pee Kaew Nang Hong
  • Krong KarmRoy
  • Leh Marnya
  • Dare To Love: Hai Ruk PipaksaProm Likit

Phim điện ảnh:

  • Tình bạn bất tử
  • Riam: Nữ quái nổi loạn
  • Ngược dòng thời gian để yêu anh

Từ Khóa:

Bài khác