Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài: Sự trở lại không mấy ấn tượng của Châu Nhuận Phát

Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài bắt đầu ra rạp vào ngày 21/6, sau 5 ngày công chiếu cho về doanh thu khá thấp khi chỉ đạt 38,1 triệu NDT (5,2 triệu USD). Bộ phim cũng chỉ được chấm điểm chất lượng 5.9/10 trên Douban. Phần lớn khán giả cho rằng diễn xuất của Châu Nhuận Phát vẫn hay nhưng nội dung phim không mấy ấn tượng.

Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài: Sự trở lại không mấy ấn tượng của Châu Nhuận Phát

NNH, 22:06 28/06/2023

Thông tin phim

  • Tên phim: Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài
  • Tên gốc: 别叫我赌神 / Don't Call Me God of Gamblers
  • Đạo diễn: Phan Diệu Minh
  • Kịch bản: Bành Văn Cường
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Viên Vịnh Nghi, Phương Trung Tín, Liêu Khải Trí, An Chí Kiệt, Huỳnh Đức Bân
  • Thể loại: Gia đình, Kịch tính
  • Thời lượng: 114 phút
  • Ngày công chiếu: 21/6/2023

Nguồn: 中国电影频道 CHINA MOVIE OFFICIAL CHANNEL

Nội dung phim

Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài kể về cuộc sống khốn khổ của Huy ba hoa - người đàn ông gia cảnh bình thường, luôn muốn đổi đời nhờ bài bạc. Sau khi cược số phận vào trò chơi đỏ đen, Huy không những không có tiền mà còn nợ bọn xã hội đen một khoản khủng lồ. Anh đã thua bạc tới 9 lần, phải quỳ gối van xin chủ nợ tha mạng. 

Cốt truyện của Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài khá dễ đoán
Cốt truyện của Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài khá dễ đoán

Hy ba hoa yêu Lý Tịch (Viên Vịnh Nghi) nhưng bị bạn gái bỏ. Trước khi qua đời vì bạo bệnh, Lý Tịnh đã tìm đến bạn trai cũ, thuê anh chăm sóc con trai Lý Dương với giá 100.000 đô la Hồng Kông (gần 13.000 USD), nếu đồng ý sẽ được nhận tiền trả nợ. 

Ở cùng Lý Dương, Huy ba hoa phát hiện cậu bé mắc bệnh tự kỷ, khó chăm sóc. Sau một thời gian sống cùng nhau, anh ngày càng quý Lý Dương hơn. Anh cũng phát hiện ra cậu bé chính là con ruột mình. Tình phụ tử giúp Huy quyết tâm thoát khỏi cờ bạc và làm lại cuộc đời để chăm sóc con trai. 

U70 vẫn hy sinh vì nghệ thuật

Dù Châu Nhuận Phát đã 68 tuổi nhưng ông vẫn rất năng động khi quay phim, anh hát hò, chụp ảnh tự sướng, hoạt động thể chất… và luôn vui vẻ với công việc của mình. Khi vào vai diễn, ông rất nghiêm túc và làm việc một cách chuyên nghiệp. Tuy bị thương nặng nhưng vẫn nén đau để hoàn thành hết vai diễn. 

Trong phim Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài, có phân cảnh đối đầu giữa nam chính và diễn viên Huỳnh Đức Bân. Khi Châu Nhuận Phát quỳ trên đất, Huỳnh Đức Bân dùng chai thủy tinh đập vào đầu ông, vì lỡ tay đã khiến ông bị thương và chảy máu rất nhiều. 

Châu Nhuận Phát bị thương khá nhiều lần khi quay phim
Châu Nhuận Phát bị thương khá nhiều lần khi quay phim

Những người có mặt tại trường quay cũng rất hốt hoảng và dìu anh ngồi xuống. Lúc này, Châu Nhuận Phát vừa phải dùng tay ôm đầu vừa trấn an mọi người: “Chỉ là vết thương bên ngoài, đừng lo lắng".

Huỳnh Đức Bân lúc này thấy rất có lỗi khi đàn anh của mình đang đau đớn do vết thương mà anh gây ra. Tuy nhiên, Châu Nhuận Phát đùa lại rằng: “Hãy bình tĩnh, sẽ có dư tiền" (đây là câu tục ngữ có hàm ý như một lời khuyên hãy bình tĩnh trước những biến cố).

Xử lý vết thương xong, nam tài tử Hồng Kông tiếp tục trở lại công việc bình thường. Châu Nhuận Phát chia sẻ, vết thương của anh phải khâu 5 mũi, tượng trưng cho "Ngũ phúc lâm môn, ngũ cốc được mùa", thế mới thấy tinh thần lạc quan của nam diễn viên gạo cội này.  

dung-goi-toi-la-than-bai-2

Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận xét nội dung của Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài thiếu sự đột phá, một màu, cách xây dựng cao trào chưa đủ và dễ đoán cái kết. Với lối dẫn dắt lãng mạn, hài nhẹ nhàng thì có vẻ phim mới của nam tài tử Hồng Kông khó tránh khỏi việc gây thất vọng. 

Nửa đầu phim diễn tả thói quen nghiện cờ bạc mù quáng và không thể dứt ra được của Huy ba hoa. Nhưng bộ phim lại không có những cảnh quay cho thấy sự cám dỗ, khó dứt của trò chơi đỏ đen này. Sự tiến triển nhạt nhẽo của mạnh phim khiến người xem không quá hài lòng.

Dù bộ phim không được đánh giá cao, nhưng với khả năng diễn xuất của dàn diễn viên thực lực vẫn giúp khán giả có được khoảng thời gian giải trí mãn nhãn. Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài cũng đánh dấu sự trở lại của nam tài tử Hồng Kông Châu Nhuận Phát sau 5 năm vắng bóng trong làng giải trí.

Bài khác